บุ๋น ทะเล มาร์ค แท็คทีมสร้างความฟินกับ “BE MY BOYFRIENDS 2”

account_circle
event

กลับมาให้สาวๆ หัวใจละลายอีกครั้งกับโปรเจ็กต์สุดพิเศษสานต่อความปังจากครั้งแรก หนนี้ “BE MY BOYFRIENDS 2” เป็นการรวม 6 หนุ่มขวัญใจสาวๆ อย่าง คชา-นนทนันท์  อัญชุลีประดิษฐ์, ทอมมี่-สิทธิโชค เผือกพูลผล, ทะเล-สงวนดีกุล, บุ๋น-นพณัฐ กันทะชัย, ซี-พฤกษ์ พานิช และ มาร์ค-ศิวัช จำลองกุล พวกเขามาพร้อมความบันเทิงชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น เพลง – มิวสิกวีดีโอ จนถึง มินิเรียลลิตี้ซีรีส์ “ROSE IN DA HOUSE” และคอนเสิร์ตใหญ่ “Be My Boyfrieds 2 Concert” วันนี้ บุ๋น ทะเล มาร์ค เป็นตัวแทนหกหนุ่มมาคุยกับสุดสัปดาห์ถึงโปรเจ็กต์นี้ที่หลายคนรอคอย

บุ๋น ทะเล มาร์ค แท็คทีมสร้างความฟินกับ “BE MY BOYFRIENDS 2”

อัพเดตชีวิตช่วงนี้ของแต่ละคนหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้างคะ
บุ๋น:  สบายดีครับ ตอนนี้กลับมาทำงานได้ปกติแล้ว ออกอีเว้นต์ต่างๆ ได้ ผมคาดว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ช่วงนี้ทำงานทุกวันเลยครับ แต่ไหวครับ สนุกที่ได้ทำงานเยอะๆ
มาร์ค:  ผมมีซีรีส์ที่ถ่ายไว้ตั้งแต่ต้นปีปล่อยออกมา และจะมีผลงานอีกหลายชิ้นปล่อยออกมาอีกครับ ช่วงนี้หนักหน่อยก็คือซ้อมร้อง ซ้อมเต้นสำหรับโปรเจ็กต์เพลงและคอนเสิร์ตครับ
ทะเล:  ชีวิตดีครับช่วงนี้ ดีกว่าปีที่แล้วมากเลย เพราะได้กลับมาทำงานแล้ว ก่อนหน้าเราไม่ได้ปล่อยซีรีส์ แต่มีถ่ายทำเก็บไว้ถึง 4 เรื่อง ครึ่งปีหลังจะได้ทยอยออนแอร์รับชมกันแล้วนะครับ


แอบถามความรู้สึกของแต่ละคนที่ได้เข้ามาร่วมโปรเจ็กต์ BE MY BOYFRIENDS 2 เพราะครั้งที่ผ่านมาฟินและปังมาก
ทะเล:  ของผมเป็นการเข้ามาร่วมโปรเจ็กต์เป็นครั้งที่ 2 ดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานอีกครับ หลังจากที่ได้ขึ้นคอนเสิร์ต BE MY BOYFRIENDS ครั้งแรก ผมประทับใจและดีใจมาก ชอบฟีลนี้มาก เป็นอย่างที่พี่คชาเคยบอกไว้ว่า… “ถ้ามันใช่ทางของเอ็ง เอ็งจะสนุก และอยากจะทำมันอีก” ผมว่ามันก็ใช่ทางของผมนะ ได้กลับมาทำโปรเจ็กต์นี้อีกครั้งรู้สึกดีใจมาก ผมตื่นเต้นทุกครั้งที่จะได้ขึ้นโชว์คอนเสิร์ต มีความสุขทุกครั้งที่ได้ร้อง ได้เต้น และดีใจมากๆ ที่ได้แก๊งเพื่อนใหม่ๆ อย่าง บุ๋น มาร์ค พี่ซี เราสนิทกันไวมาก โบ๊ะบ๊ะมาก สำหรับงานด้านดนตรี ผมเองก็มีแพลนของตัวเองะหมือนกันช่วงครึ่งปีหลังนี้ รอติดตามด้วยนะครับ

บุ๋น:  ผมว่าเป็นโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจมากครับ มาเป็นแนวบอยแบนด์เราก็สนใจ เพราะเราชอบฟีลนี้ ที่สำคัญผมอยากท้าทายความสามารถของตัวเองให้มากขึ้น อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ มากขึ้น ที่ผ่านมาเราก็จะมีขึ้นโชว์คอนเสิร์ตที่เกี่ยวเนื่องจากงานซีรีส์ มีงานแฟนมีตติ้งบ้างอะไรบ้าง ซึ่งพอมีโปรเจ็กต์นี้ที่จะมีทั้งร้องเพลง ขึ้นคอนเสิร์ต และซีรีส์ ผมตกลงรับเลยครับ อยากพัฒนาเรื่องการร้อง การเต้น การโชว์บนเวทีด้วย พอได้รู้ว่ามีใครบ้างก็ยิ่งน่าสนใจขึ้นไปอีก แต่ละคนมีความสามารถกันทั้งนั้นเลย อย่างเช่น พี่ใหญ่ของกลุ่ม พี่คชา เขาเป็นนักร้อง เต้นเก่ง ผมได้เรียนรู้จากพี่เขาเยอะมาก เวลาออนสเตจ พี่คชาจะเป็นคนคอยแนะนำพวกเราตลอด ต้องเป็นอย่างนี้นะ ประมาณนี้นะ

มาร์ค:  ตื่นเต้นมากครับ เรียกว่าเป็นคอนเสิร์ตจริงๆ ของเราด้วย ที่ผ่านมาเราจะมีแฟนมีตติ้ง แต่ครั้งนี้เราได้ขึ้นคอนเสิร์ตในฐานะศิลปิน ตอนโปรเจ็กต์ครั้งแรก เราได้เห็นทุกคนทำไว้ได้ดีมาก ผมรู้สึกว่าเราต้องพยายามทำงานนี้ออกมาให้ดีทุกส่วน ผมตื่นเต้นและอยากที่จะทำตรงนี้มา เป็นอีกหนึ่งเวทีหนึ่งที่ท้าทายความสามารถของเรามากๆ

บุ๋น:  ต้องบอกว่าพวกเราฝึกซ้อมกันหนักมากครับ แต่ละคนก็มาจากหลายค่าย กว่าจะแมทช์รวมกันได้ก็ยากอยู่เหมือนกันครับ บางทีก็ซ้อมไม่ครบบ้าง แต่ก่อนขึ้นคอนเสิร์ตหนึ่งเดือน ทุกคนรวมตัวกันครบ ทุ่มเต็มที่มาก ทั้งซ้อมร้องและซ้อมเต้น

มาร์ค: ในคอนเสิร์ตใหญ่ “Be My Boyfrieds 2 Concert”พวกเราได้มีส่วนร่วมในการคิดโชว์ แฟนจะได้เห็นโชว์โซโล่ของแต่ละคนด้วยครับ

บุ๋น ทะเล มาร์ค
ทะเล:  สำหรับผมเองก็พยายามจะทำอะไรที่แตกต่าง ส่วนใหญ่มักจะเห็นผมแร็ปบ่อย ปีนี้ผมได้ฝึกอะไรที่แปลกใหม่ พัฒนาทักษะของตัวเองมากขึ้น

มาร์ค: หลังจากที่พวกเรา 6 คนในโปรเจ็กต์ได้ร่วมกันร้องเพลงร่วมกัน อย่าง เพลง “CHOCOLATE” , “I WILL BE YOUR BOYFRIENDW พวกเรายังมีเพลงที่แยกกันเป็นยูนิตด้วย เพลงที่แยกออกมาร้องกัน 3 คน มีผม พี่บุ๋น และพี่ทะเล ชื่อเพลงว่า “อิน มาย รูม (IN MY ROOM)” ครับ ส่วนเพลง “OVERTIME” เป็นยูนิตของ พี่คชา พี่ซี และทอมมี่ร้องร่วมกัน

สำหรับ IN MY ROOM เพลงนี้เป็นเพลงอีกแนวหนึ่งที่ตัวผมเองยังไม่เคยร้องมาก่อน เนื้อหาเพลงค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้วครับ ตามชื่อเพลงเลย อิน มาย รูม คือ ห้องของผม เนื้อหาประมาณว่า อยากจะเชิญชวนแฟนๆ คนฟัง เข้ามาในห้องผมได้ไหม คุณรู้ใช่ไหมว่าผมแอบคิดอยู่ ถ้าคุณไม่ได้อยู่กับใคร มาอยู่กับผมก่อนไหม จะแอบมีความเซ็กซี่ๆ นิดหนึ่งครับ (ยิ้ม) ซึ่งเพลงนี้โปรดิวเซอร์ได้แบ่งท่อนให้แต่ละคนได้อย่างลงตัวมากครับ แล้วเอ็มวีเพลงนี้ผมชอบมากครับ มันดูสนุกสนานมาก มู้ดแอนด์โทนก็ตามเนื้อหาเพลงเช่นกัน แอบเซ็กซี่ ๆ มีแช่สระว่ายน้ำด้วยนะ ซึ่งภาพรวมๆ ก็จะออกแนวสนุกสนานครับ


 
ภาพในการเป็นศิลปินชัดเจนขึ้นมั้ยคะหลังจากได้เข้าร่วมโปรเจ็กต์ BE MY BOYFRIENDS
มาร์ค:  ชัดเจนนะครับ เพราะผมสนุกกับการทำตรงนี้ ผมเองก็นึกภาพตัวเองไม่ออกว่า เวลาอยู่บนเวทีจะสนุกแค่ไหน งานจะออกมายังไง ตื่นเต้นมาก จบโปรเจ็กต์ตรงนี้ไป ผมอยากจะลองทำอะไรจริงจังมากขึ้นในเรื่องของงานเพลง อยากลองทำอัลบั้มของตัวเองนะ เราเองยังไม่มีความรู้มาก แต่ก็เป็นอะไรที่อยากลองครับ

บุ๋น:  ผมเองก็มีโปรเจ็กต์เพลงที่อยากทำอยู่แล้ว พอมารับงานโปรเจ็กตนี้ ทำให้เราเปิดรับอะไรหลายอย่าง เราสนุกกับการร้อง การเต้น ผมเป็นคนชอบร้องเพลงอยู่แล้ว เรามีไอดอลเป็น มาร์ค ต้วน ซึ่งเขาเต้นเก่ง ร้องเก่ง แร็ปเก่ง หลังจบ BE MY BOYFRIENDS 2 นี้ อาจจะมีโปรเจ็กต์ใหม่อื่นๆ ที่เกิดขึ้นได้ งานเพลงเป็นงานสนุกมากเวลาที่ผมได้ทำ เป็นงานที่ได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเอง ในขณะที่การเป็นนักแสดงเราสวมบทบาทที่ต้องเป็นคนอื่น แต่นักร้องเราได้เป็นตัวเอง ได้พรีเซนต์ความเป็นเราครับ

บุ๋น ทะเล มาร์ค
แล้วการเป็นนักร้องกับนักแสดงอย่างไหนยากกว่ากันคะ
บุ๋น:  ยากพอกัน แต่คนละแบบครับ นักร้องต้องฝึกร้อง ฝึกเต้น มีความเอกลักษณ์ ส่วนแสดงเราต้องสวมบทบาทให้ได้ดี ผมเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้นะ ผมชอบทำทั้งสองอย่างเลย
ทะเล:  ยากทั้งคู่นะครับ นักร้องและนักแสดง ทั้งสองทางเป็นภูเขาที่ใหญ่ ที่เรายังไปไม่สุดสักทาง เรายังต้องเดินไปต่อ
มาร์ค:  เห็นด้วยว่ายากทั้งคู่ครับ แต่อย่างที่บอกว่านักร้องเราได้เป็นตัวเอง เราอยากทำอะไร เราเสนอได้ในสิ่งที่เราอยากเป็น และเพลงไม่ได้มีสไตล์เดียว มีหลายสไตล์มาก แค่คุณอยากเป็นแบบไหน สไตล์ใครสไตล์มัน เป็นงานที่เรายังต้องเรียนรู้อีกมากๆ
บุ๋น:  ผมชอบอาร์แอนด์บี ชอบเพลงช้า เพราะเราชอบนักร้องดีว่า อย่าง พี่แก้ม วิชญาณี, พี่อ๊อฟ ปองศักดิ์, พี่โดม จารุวัฒน์ เราชอบนักร้องทรงพลัง ฟังแล้วขนลุก ฟังแล้วคิดภาพตามในหัวได้
ทะเล:  ดนตรีเป็นอะไรที่สื่อให้คนเข้าใจได้ โดยไม่มีการแบ่งแยกภาษา มันเป็นการสัมผัสด้วยใจและความรู้สึก เพลงเหมือนเป็นอีกภาษาหนึ่งที่ผมว่าพิเศษมากๆ

อยากรู้ว่าแต่ละคนเป็น BOYFRIEND แบบไหนคะ
บุ๋น: สายเปย์ครับ แต่ไม่ใช่ว่าต้องเป็นของแพงนะ เป็นขนม หรืออะไรเล็กๆ น้อยๆ เพื่อทำให้เขามีความสุข เขาชอบกินอะไรเราหาให้ เราเป็นคนชอบเซอร์ไพรส์ เทคแคร์เก่ง
มาร์ค:  ผมเป็นสายซัพพอร์ต ไม่พูดเยอะแค่มองตาก็รู้ใจ อย่างกินข้าวเสร็จ เขาชอบน้ำเย็น ผมจะเตรียมน้ำเย็นรอไว้เลย สมมติต้องไปทำงานผมก็จะเตรียมของไว้ให้
ทะเล: ผมจะเป็นคนรักแบบกวนๆ ไม่ใช่คนปากหวาน เอาใจไม่เก่ง แต่ผมจริงใจนะ เน้นสร้างความสนุก เฮฮา อยากให้เขามีรอยยิ้มครับ

ให้ฝากผลงานกับแฟนๆ สุดสัปดาห์เป็นการส่งท้ายค่ะ
มาร์ค: ฝากเพลงในโปรเจ็กต์ด้วยครับ “CHOCOLATE” , “I WILL BE YOUR BOYFRIENDW, “IN MY ROOM” และ “OVERTIME” ปล่อยออกมาแล้ว นอกจากนี้ผมก็จะมีซีรีส์เรื่อง School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า… ทาง Netflix ซีรีส์ของ VIU, ซีรีส์เรื่อง ลองของ แล้วก็ซีรีส์ที่จะออนแอร์ที่จีนด้วยครับ
ทะเล: ของผมซีรีส์ก็ “ War Of Y” และ SING AGAIN รักอีกครั้ง” ครับ
บุ๋น:   ขอฝากมินิเรียลลิตี้ซีรีส์  “ROSE IN DA HOUSE” ของพวกเราด้วยนะครับ รับชมและสมัครได้ทาง YOUTUBE MEMBERSHIP : THEDNDTH นอกจากนี้ส่วนของผมก็มีซีรีส์ “Even Sun Series ฉันนี่แหละนายอาทิตย์” และซีรีส์ “เชือกป่าน” เดือนพฤศจิกายนนี้ ได้ชมกันแน่นอนครับผม

ทะเล:  และห้ามพลาดเลยนะครับ กับคอนเสิร์ตใหญ่ “Be My Boyfrieds 2 Concert” ที่อัดแน่นไปด้วยโชว์พิเศษมากมายจากพวกเราทั้ง 6 คน รวมทั้งเพลงพิเศษของโปรเจ็กต์อย่าง “CHOCOLATE” , “IN MY ROOM” และ “OVERTIME” เจอกันวันที่ 2 กรกฎาคม นี้ เวลา 18.00 น. ณ ยูเนี่ยนฮอลล์ ชั้น 6 ศูนย์การค้า ยูเนี่ยน มอลล์   ราคาบัตรออฟไลน์ 3800 , 2800 และ 1800 ส่วนบัตรออนไลน์ 880 บาท จองกันได้ที่   www.thednd.com เท่านั้น ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทุกช่องทางที่ ที่ FB ; Twitter ; IG ; Youtube ; Tiktok ; Weibo ของ THEDNDTH

บุ๋น ทะเล มาร์ค

Text: AuAi 
Photo: เนาวจพจน์

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี ขึ้นแท่น CEO ค่ายเพลง เปิดตัว วง PROXIE บอยกรุ๊ปน้องใหม่สู่เส้นทางไอดอล

แกงส้ม ตะแตม แดนนี่ แท็กทีมชวน คิมกุกฮอน โชว์สกิลร้องเพลงไทย ลอย (CLOUD9)