MEYOU(มิว) & จัสมิน คู่รักสุดชิค ถ่ายแฟชั่นคู่ครั้งแรกกับ Sudsapda Digital Cover

account_circle
event

MEYOU(มิว) & จัสมิน คู่รักสุดชิค ถ่ายแฟชั่นคู่ครั้งแรกกับ Sudsapda Digital Cover

MEYOU(มิว) ชิษณุชา ตันติเมธ ศิลปินครบเครื่องเรื่องฝีมือการร้อง เล่นกีตาร์ และแต่งเพลง ผู้เป็นเจ้าของเพลงฮิตโดนใจแฟนเพลงมาแล้ว อย่างเพลงภาวนา , เพลงพอจะรู้ , เพลงรู้ตัวอีกที, เพลงพัทยา ฯลฯ วันนี้ MEYOU ควงคู่แฟนสาวสวย เก๋  จัสมิน-สุธิดา เถาเจริญ มาถ่ายแฟชั่นคู่ด้วยกันครั้งแรกกับ Sudsapda Digital Cover หวานๆ ต้อนรับวาเลนไทน์คิวต์ๆ พร้อมเรื่องราวความรักของทั้งคู่ที่ฟังแล้ว ต้องมีอิจฉาหรือไม่ก็เบาหวานขึ้นตา 

เส้นทางความรักของมิวกับจัสมิน รู้จักกันได้อย่างไรคะ

มิว: ผมเห็นเขาในไอจีครับ ก็ติดตามเขา แล้วก็ทีนี้รุ่นพี่ผมรู้จักเขาพอดี เลยบอกให้รุ่นพี่ชวนจัสมินมาดูคอนเสิร์ตผมหน่อย จะได้จีบง่ายขึ้น (ยิ้ม) คือผมก็พอรู้ว่าเขาเองก็ปลื้มๆ MEYOU อยู่เหมือนกัน เลยเข้าทาง… เดี๋ยวจะจีบเลย นี่คือในมุมของผมตอนนั้นนะ

จัสมิน:  หนูรู้จักพี่มิวตั้งแต่สมัย MBO แล้ว

มิว:  เกือบสิบปีครับ

จัสมิน:  แต่หนูก็ไม่ได้ฟอลโลว์ไอจีพี่เขานะคะ เราติดตามผลงานมากกว่า ตอนพี่มิวปล่อยเพลงภาวนา น้องสาวหนูก็เปิดให้ฟังในรถ เราก็คิดแค่ว่าเพลงเพราะดีนะ ก็ไม่ได้อะไร เพื่อนที่โรงเรียนก็เปิดให้ฟังอีก สักพักไม่กี่เดือนต่อมา ก็มีรุ่นพี่หนูมาบอกว่า พี่มิวอยากชวนมาดูคอนเสิร์ต มีเสื้อที่ระลึกให้ด้วย อะไรประมาณนี้

มิว:  ก็ได้เริ่มคุยกัน ผมก็จีบเขาด้วยการชวนคุยไลน์ เตาะทุกวัน พอรู้ตัวอีกที เราก็ใกล้กันมาก สนิทกันเกินเพื่อน เกินพี่น้องแล้ว ผมก็เลยบอกว่า “เป็นแฟนกันมั้ย” ซึ่งจากวันที่ดูคอนเสิร์ตจนถึงวันที่ขอเป็นแฟนกันจริงจัง ใช้เวลา 1 ปี ยอมรับว่าตอนนั้นผมก็เจ้าชู้นิดนึง  จัสมินเลยขอเวลาพิจารณาในตัวผมก่อน ผมก็เข้าใจนะ ผู้หญิงก็อยากมีผู้ชายดีๆ อยู่ข้างๆ ไม่อยากได้แฟนเจ้าชู้

จัสมิน:  เราก็ค่อยๆ พิจารณา ดูๆ กันไปก่อนค่ะ พูดตรงๆ ว่าคนเราก็มีสิทธ์เลือก ขอพูดคุย ทำความรู้จักกันก่อน หนูเองก็อายุยังน้อย และไม่คิดว่าพี่มิวจะจริงจังอะไรขนาดนั้น ซึ่งใน 1 ปีนั้น หนูก็อยากดูให้มั่นใจจริงๆ ว่าเขาจริงจังและจริงใจกับเรา

MEYOU(มิว)

มิว:  แต่ในระหว่าง 1 ปีนั้น เขาเคยบอกเลิกคุยผมนะ เพราะว่าผมยังเลิกทำตัวเจ้าชู้ไม่ได้สักที ในระหว่างหนึ่งปีนั้น ผมค่อนข้างดื้อมาก แล้วเขาก็บอกผมว่า “พี่มิวหนูทนไม่ไหวแล้ว หนูพอแล้วกับพี่มิว” จัสมินหยุดการพิจารณาในตัวผม คือทำผมอึ้งไปเลย หลังจากนั้นผมเลยพยายามปรับปรุงตัวเอง เป็นคนที่ดีขึ้นเพื่อเขา

จัสมิน:  คือหนูก็มีสเปซของหนู และเราให้สเปซเขา ไม่ได้ห้ามว่าเธอห้ามไปพูดคุยกับคนนั่นคนนี่ แต่มันต้องมีความเหมาะสม

มิว:  ใช่… เขาไม่เคยห้ามผมจริงๆ

จัสมิน:  แต่พอไม่พูด ปล่อยไปเรื่่อยๆ เรารู้สึกว่ามันปะเจิดปะเจ้อไปนะ รู้สึกว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เหรอ คือหนูไม่ได้โกรธเขานะ แต่หนูก็ต้องรักษาความรู้สึกตัวเอง สุดท้ายหนูก็บอกเขาว่า พี่มิวไปใช้ชีวิตของตัวเองเถอะ หนูก็จะใช้ชีวิตของเราเอง คือไม่ได้โกรธอะไรพี่มิวนะ เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมีความสุขในแบบของตัวเอง

มิว:  ผมเจอของจริง ทำให้ผมหยุดเลย ผมเลยบอกว่าผมจะพยายามทำตัวให้ดีขึ้น และเขาก็ให้โอกาส

MEYOU(มิว)

อะไรที่ทำให้คบกันจริงจัง จนมีวันนี้ที่ความรักเดินทางมาถึง 3 ปี

จัสมิน:  วันที่ขอเป็นแฟนกันจริงจัง ยังจำได้อยู่เลยค่ะ  ตอนนั้นพี่มิวขอเป็นแฟนที่ร้านก๋วยเตี๋ยว “มีอะไรจะบอก เอ๊ย! ไม่บอกแล้ว”  เราก็อะไรวะ (หัวเราะ) ที่ทำให้หนูชอบพี่มิว และตกลงเป็นแฟนกัน คือเราเป็นคนง่ายๆ สบายๆ เหมือนกัน พี่มิวไปไหนบางทีก็นั่ง Grab นั่งวินมอเตอร์ไซค์ได้ อืม… คนนี้น่ารักดีนะ ดูเป็นคนง่ายๆ แล้วเขาก็พยายามทำตัวให้ดีขึ้นเพื่อเราจริงๆ

มิว:  จริงๆ ผมค่อนข้างติดดินนะ แม้หลายๆ คนจะมองว่าผมเป็นคุณหนู บ้านรวย ใช้ของแบรนด์เนม ผมไม่ใช่เป็นคนแบบนั้นทั้งหมดนะ จริงๆ แล้วผมอะไรก็ได้ กินก๋วยเตี๋ยวข้างทางได้

จัสมิน:  คือหนูอยู่กับเขาแล้วไม่อึดอัด คุยกันรู้เรื่อง เราชอบอะไรคล้ายๆ กันค่ะ

มิว:  สำหรับผมคือ จัสมินเป็นคนดี ให้ผมอธิบายผมพูดไม่หมดแน่ๆ เขาทั้งดีกับเรา และคนอื่นๆ ที่สำคัญเข้ากับครอบครัวผมได้ คือแม่ผมเป็นคนหวงลูก แต่เขาเป็นคนแรกที่แม่ผมโอเค แม่ผมรักเขา และเขาก็น่ารักคอยดูแลผมตลอด พูดตรงๆ ผมเองก็ไม่ได้เป็นคนเพอร์เฟ็กต์อะไร แต่เขาก็ยังอยู่กับผมได้ถึงทุกวันนี้ เขาเองก็พิสูจน์ให้ผมเห็นว่า จะไม่ทิ้งผม ผมรักเขามากครับ

มิวเรียกว่าคลั่งรักเลยมั้ยคะ 

มิว:  ครับๆ (ยิ้มเขิน) เรียกว่าได้ครับ

MEYOU(มิว)

คนสองคนคบกันก็ต้องมีเรื่องไม่เข้าใจกันบ้าง กระทบกระทั่งกันบ้าง เรียนรู้และปรับตัวกันอย่างไร

จัสมิน:  หนึ่งเลย คือตีกันก่อน ล้อเล่น (หัวเราะ) ไม่ใช่ลงไม้ลงมือนะ มันก็ต้องมีทะเลาะกัน มีเถียงกันบ้าง แต่หลังจากนั้นเราจะมานั่งคุยกันดีๆ ว่าเราไม่ชอบอย่างนี้นะ เธอไม่ชอบตรงไหน หนูว่าสุดท้ายแล้ว เราต้องพูดตรงๆ ต่อกัน ไม่อย่างนั้นความสัมพันธ์มันจะมีแต่ความอึดอัดกันไปเรื่อยๆ แม้จะมีคนบอกว่า คนเราจะพูดอะไรกันต้องรักษาน้ำใจกัน จุดนี้ก็ถูกค่ะ แต่สำหรับเราสองคน การพูดตรงๆ ไม่ได้มีผลเสียอะไร มีแต่จะพัฒนาให้เราสองคนให้ดีขึ้น เอาข้อเสียหรือสิ่งที่ทำให้ไม่สบายใจ มาปรับเปลี่ยนเพื่อให้อยู่ด้วยกันได้อย่างสบายตัวสบายใจกันทั้งสองฝ่าย

ประทับใจอะไรในกันและกันบ้างคะ

มิว:  ผมคิดไม่ออกเลย นอกจากความเป็นคนดีของจัสมินครับ ความเป็นคนดีทำให้แม่ผมชอบ จัสมินเป็นเด็กที่อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ ไม่คิดร้ายกับใคร

จัสมิน:  หนูชอบพี่มิวเวลาทำงาน เวลาเล่นคอนเสิร์ตต่อหน้าคนเยอะๆ เขาเก่งนะ มีความตั้งใจ ทุ่มเทมากเวลาทำงาน จริงๆ แล้ว เขามีพาร์ทที่ไม่มั่นใจในตัวเองเหมือนนะ เลยพยายามจะนิ่งๆ แต่พอนิ่งเลยดูเหมือนเก๊ก จริงๆ เขาไม่ได้เป็นคนแบบนั้นเลย เวลาอยู่บ้านหรืออยู่กับเรา เขาจะเหมือนเด็กๆ เราจะพูดคุยเล่นกันสนุกสนานอยู่ตลอดเลย

ช่วงแรกที่คุยกัน เวลาพี่มิวบอกว่าพี่มิวอยู่กับแม่นะ กินข้าวกันอยู่ หนูก็จะบอกว่าเดี๋ยวเราค่อยคุยกันนะ อยู่กับแม่ไปก่อน อย่างเพิ่งเล่นโทรศัพท์นะ เขาก็รู้สึกดีที่เราไล่ให้เขาไปอยู่กับแม่ก่อน (ยิ้ม) คือหนูรู้สึกว่าเขาเองก็เป็นผู้ชายที่น่ารักดีเวลาอยู่กับครอบครัว  หนูอยากให้เขาใช้เวลาอยู่กับครอบครัวเยอะๆ ค่ะ

MEYOU(มิว)

มีเพลงอะไรที่เขียนให้จัสมินบ้างคะ

มิว:  มีครับ อืม…. ก็หลายเพลง เรียกว่าเขาเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงของผมเลยแหละ หลักๆ ที่เขียนให้เขาแบบเต็มๆ เลย ก็คือเพลงพัทยา เพราะเขาเป็นคนพัทยา อยากรู้เนื้อหาลองไปฟังได้นะครับ (ยิ้ม)

จัสมิน:  ครั้งแรกหนูก็ตกใจมาก เพราะเวลาเขาไปส่งหนูกลับบ้าน เขาก็จะชอบแซวแบบน่ารักๆ “สาวพัทยาๆ” (หัวเราะ) มีช่วงหนึ่งที่เขากำลังแต่งนี้ พี่มิวโทรมาหาหนู ถามว่าบ้านเธอชื่ออำเภออะไรนะ บางละมุง ใช่มั้ย หนูก็แบบ… พี่มิว… อย่าเอาไปใส่ในเพลงนะ แค่พัทยาก็พอ (หัวเราะ)

เอ็มวีเพลงถาม มิวชวนจัสมินมาเล่นด้วย นางเอกคนนี้ดีลยากมั้ยคะ

มิว:  ก็ยากนิดนึงครับ ตอนแรกจะไม่ยอมเล่น (หัวเราะ) คืออย่างที่เล่าให้ฟัง ผมอยากให้เขามาเล่นเอ็มวีให้ตั้งแต่ยังไม่รู้จักกัน พอเป็นแฟนกันแล้ว ก็ต้องมาแล้วแหละ แล้วเพลงนี้เป็นเพลงเปิดอัลบั้ม รู้สึกว่าเป็นโอกาสที่ดีในการที่จะชวนจัสมินมาเล่น แล้วเขาก็ชอบเพลงถามด้วย

จัสมิน:  ตอนแรกหนูไม่คิดว่าพี่มิวจะพูดจริง เราก็มีความไม่กล้าเล่นนิดนึง แต่สุดท้ายก็ตอบตกลง เพราะเราเองก็เคยเล่นเอ็มวีมาบ้าง แต่ก็ไม่เยอะนะคะ หนูเองก็อยากมีฟีล มีตัวเองอยู่ในเอ็มวีกับพี่มิว พี่เขาชอบบอกว่าไปเล่นเอ็มวีคนอื่น ไม่เล่นให้พี่มิวบ้างเลย

มิว:  เขาก็เลยยอมเล่นครับ

MEYOU(มิว)

เป็นศิลปินที่เจอกระแสดราม่ามาไม่น้อย มิวผ่านเรื่องนี้มาได้อย่างไร 

มิว:  คือ… ผมก็จะอยู่กับคนที่ผมรักครับ นอกจากจัสมินแล้ว ผมก็มีครอบครัว มีน้องหมา มีเขาเหล่านี้อยู่ในชีวิตผมก็พอใจแล้ว กลับมาอยู่บ้าน อยู่กลับครอบครัว หันไปทางไหนก็เจอแต่ความอบอุ่น ครอบครัวทำให้เราผ่านอุปสรรคต่างๆ มาได้ ครอบครัวดี แฟนดี และเรายังจับมือกันอยู่ ผมโชคดีมากครับ แล้วก็ผมก็ยังมีแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนอยู่ตลอด

ฝากผลงานกับแฟนๆ 

จัสมิน:  ของหนูก็ยังเรียนอยู่ โฟกัสเรื่องเรียนเป็นหลัก ก็จะมีงานถ่ายแบบบ้างค่ะ (ยิ้ม)

มิว:  ขอบคุณที่ฟังเพลงของ MEYOU ถ้าไม่มีคุณก็ไม่มีผมในวันนี้ ขอบคุณทุกคอมเมนต์ทุกคำติและคำชมเลยครับ คำติผมจะนำไปปรับปรุง คอมเมนต์ดีๆ คือแรงซัพพอร์ตให้ผมมีกำลังใจในการทำงานเพื่อทุกคนครับ แล้วก็ฝากดิจิทัลอัลบั้ม “Wednesday Child” ด้วยนะครับ ล่าสุดกับเอ็มวีเพลงลำดับที่ 4 “สร่าง” (SOBER) เพลงนี้ได้ร่วมงานกับ “KHAN Thaitanium” ซึ่งเป็นไอดอลของผมเลย ฝากติดตามด้วยครับ”

 

Text: AuAi Photo: เนาวพจน์ 

ทำความรู้จัก ลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ ผู้ชายอบอุ่น ขี้เล่น แสนดี สเป็คแฟน

อิ้งค์ วรันธร เปานิล นักร้องหญิงขวัญใจแฟนบอยและแฟนเกิร์ลทุกเพศทุกวัย