ลี-ออม กับการถ่ายแฟชั่นสุดต๊าซซซ และบทสัมภาษณ์ถึงบทบาทสุดท้าทาย

account_circle
event

ลี-ออม กับถ่ายแฟชั่นสุดต๊าซซซ และบทสัมภาษณ์ถึงบทบาทสุดท้าทาย

สั่งใจให้อยู่รักเธอ ซีรีส์สุดปัง กับเรื่องราวเข้มข้น ดราม่า ที่ได้ “ลี-ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ” โคจรมาประกบคู่เป็นครั้งแรกกับนางเอกมากฝีมือ “ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง” เรื่องราวกำลังดำเนินไปอย่างน่าติดตาม กระแสตอบรับจากแฟนๆ ดีมาก งานนี้สุดสัปดาห์เลยไม่พลาด ชวน ลี-ออม จับมือกันมาถ่ายแฟชั่นสุดต๊าซซซ กับ Sudsapda Digital Cover และพูดคุยถึงบทบาทสุดท้าทายในสั่งใจให้หยุดรักเธอ เบื้องหน้าเชือดเฉือนขั้นสุด แต่เบื้องหลังทีมนักแสดงเอิ๊กอ๊ากมาก

หลังจากละครออนมาครึ่งทางแล้วฟีดแบ็กที่ได้รับเป็นอย่างไรกันบ้างคะ

ออม: ครอบครัวเราชอบ หลายคนชอบ คือต้องบอกว่าออมอยู่วงการมานานไม่เคยแสดงอะไรที่เป็นแนวละครดราม่าจริงจังเลย ที่ผ่านมาจะเล่นเป็นมู้ดหนัง เป็นซีรีส์ซะมาก เราเองยังไม่เคยแตะถึงจุดนี้ เลยกลัวเหมือนกันว่าเราจะเล่นถึงมั้ย ส่วนแฟนๆ ก็บอกว่าชอบกันหมดเลย บอกว่าสนุก เนื้อหาน่าติดตาม ฟีดแบ็กที่ได้รับดีมากๆ ในโซเชียลก็ดีค่ะ ไปไหนมาไหนคนทักเยอะ ว่าได้ดูแล้วนะ คือเรื่องนี้ออมก็เต็มที่สุดๆ เลยค่ะ

ลี:  ฟีดแบ็กที่ผมได้รับจากแฟนคลับก็ดีมาก หลายเสียงบอกว่ามาเล่นด้วยกันแล้วเหมาะมาก เคมีดี ซีนอารมณ์เล่นถึงมาก แฟนคลับผมก็ชมว่าพี่ออมเล่นดีมาก เล่นเก่งมาก

เป็นพระนางที่ต้องปะทะกัน และโรแมนติกใส่กัน ช่วยรับส่งกันอย่างไรบ้าง

ออม:  จริงๆ เราสองคนคุยกันตลอด ว่าจะเล่นยังไง ออมจะแกล้งลีตลอด กดดันเขา คือเราก็แค่แกล้งเล่นๆ บอกเขาว่า “ต้องเล่นดีๆ อย่ามาเล่นผ่านๆนะ”

ลี:  ไม่พูดเล่นครับ พี่ออมพูดด้วยอารมณ์จริงจัง “เล่นให้ดี!” (ลีกดเสียงต่ำ) ดูอีพีแรก เขาก็บอกเลยว่าเล่นแข็งมาก ไม่ได้แล้วนะ ต้องเล่นให้ดีกว่านี้นะ กดเสียงต่ำอย่างนี้เลยครับ (หัวเราะ) เวลาเขาพูดจริงจัง เขาจะไม่เสียงเล็กเสียงแหลมนะ มีความจิกในคำพูด

ออม:  แล้วกลัวป่าวล่ะ

ลี:  กลัววว

ลีกับออมรู้สึกอย่างไรกับบทที่ตัวเองเล่น

ลี:  จริงๆ ผมว่าคิมหันต์แก้แค้นเกินไป ผมเลยพยายามถ่ายทอดให้คนดูรู้สึกว่า ต่อให้คิมหันต์แก้แค้น ความรู้สึกที่มีต่อมุกรินทั้งหมดก็คือรักเขา ผมพยายามจะสื่อให้คนดูรู้สึกว่าคิมหันต์ไม่ได้จะตั้งใจแก้แค้นให้หนักหนาสาหัสขนาดนั้น พยายามสื่อให้พอดี ไม่มากไปหรือน้อย มีความแก้แค้นแต่มีความสงสารมุกริน เขามีความซับซ้อน แก้แค้นเขาแต่ตัวเองเจ็บเอง คือถ้าผมเล่นให้คิมหันต์ดูตั้งใจแก้แค้นมากเกินไปแบบสุดโต่ง ผมก็จะไม่รักตัวละครนี้

ออม: สำหรับออมรู้สึกว่า ถ้าเป็นฉัน ฉันจะไม่ทำหลายๆอย่างแบบนี้ มุกรินคือยอมมาก หลังๆ ยิ่งยอมมากขึ้นไปอีก

ลี: ถ้าเป็นพี่ออมจะไม่มีอีพีต่อไป จะจบตั้งแต่อีพีแรก (หัวเราะ)

ออม:  คือมุกรินเข้าใจทุกคน แต่ตัวเองต้องรับกรรม รับความรู้สึกของทุกคน แทบจะไม่เหลือที่ว่างให้ตัวเองรักษาตัวเองเลย ยิ่งตอนท้ายๆ จะมีจุดขัดใจออมมาก ลองดูกันนะคะ

อะไรคือเรื่องยากที่สุดสำหรับการเล่นในละครเรื่องนี้

ลี:  ช่วงท้ายที่มีการเปลี่ยนแปลง คิมหันต์มีความพิการหรือบกพร่องบางอย่าง เล่นยากครับ เล่นเองไม่เชื่อเอง บางทีคัต ก็ต้องคอยถามว่าผู้กำกับว่า ได้มั้ย เหมือนมั้ย

ออม:  ของออมยากหมดทุกอย่าง ออมไม่เคยเล่นเมโลดราม่า ขนาดในการเล่นก็ยากเพราะเราตัวเล็ก เวลาที่เรารู้สึกเราต้องขยายอารมณ์มากขึ้นไป ต้องรู้สึกมากกว่าปกติ คือเรื่องนี้ค่อนข้างหาบาลานซ์ในตัวละครยากค่ะ  แต่ถึงจะเล่นดราม่ากันอย่างไร ก็ไม่มีใครติดอารมณ์นั้นออกมานะคะ  เข้าซีนร้องไห้จบ พอสั่งคัต ก็ออกมานั่งหัวเราะกัน หัวเราะทั้งน้ำตานั่นแหละค่ะ มาๆ เช็ดขี้มูกให้หน่อย (หัวเราะ)

ลี:   ถ้าเล่นผ่านผมก็เดินออกมาขำ แต่ถ้ายังไม่ผ่านก็ขอโฮลด์อารมณ์ไว้หน่อย เรื่องนี้สุดมากทุกอย่างตั้งแต่ผมเคยเล่นมา

ออม:  มีคนเอามีดแทงข้างหลังแล้วบอกว่า “เล่นให้ดีนะ” คือออมเคยบอกเขาว่า “เล่นให้ดีที่สุดในชีวิต เหมือนว่าเล่นเรื่องสุดท้าย” ทำตัวเหมือนเป็นแม่ แต่เราสั่งแค่คนนี้นะ

ลี:  ไม่ได้แค่บอกนะ โทรตามไล่หลังด้วยว่าเล่นให้ดี ได้ดูอีพีแรกหรือยัง? เล่นแข็งมากนะ

ออม:  เป็นซีนแรกๆ คือฉากขอแต่งงานบนเตียง เขาเกรงใจเรามาก ไม่โดนตัวเราเลย อยากให้เขาผ่อนคลาย แต่หลังจากน้้นก็ดีขึ้นมาก คือออมแกล้งเขาไปงั้นแหละค่ะ เขาเล่นดีกว่าออมอีกนะคะ เขาก้าวไปไกลแล้ว คือโดนกดดันเยอะ (หัวเราะ)

เล่าเรื่องสนุกๆ ในกองให้ฟังหน่อยได้มั้ยคะ 

ลี:  ทีมนักแสดงชอบแกล้งกันมาก ถ้ามีจังหวะให้แกล้งก็คือแกล้ง ที่ผมถ่ายคลิปพี่แกรนด์ คือพี่ไผ่-พาทิศ เป็นคนบอกให้ผมถ่าย “เอาโทรศัพท์มาๆ” เป็นทีมเคมีเดียวกัน จริงๆ เรามีกรุ๊ปไลน์นักแสดง ผมจะโดนพี่ออมไล่ออกจากกรุ๊ปตลอด พิมพ์มาว่า “ออกไปได้แล้ว” พี่แกรนด์สมทบ “มึงออกไปได้แล้ว” (หัวเราะ)

ออม: ให้อยู่วันสุดท้าย! แต่เขาชอบปากแจ๋วใส่ ตอบกลับว่า “ไม่ออกโว้ย…” (หัวเราะ)

 

ขอซีนเด็ดของตัวเอง

ลี:  ผมตั้งชื่อซีนว่า “น้ำพริกกระปิ” เพราะมีสิ่งนี้ประกอบฉาก คือในซีนเราจะเห็นคนสองคนรักกัน โหยหากัน แต่ปากร้ายใส่กัน ลองดูครับ”

ออม:  ช่วงท้ายๆ เป็นซีนที่มีความให้อภัยต่อกัน ภาษาธรรมะเรียกว่า ปล่อยวาง อโหสิกรรม แยกย้ายกัน เป็นซีนที่ไดอะล็อกน้อยมาก คิมหันต์กับมุกรินนั่งอยู่ที่ม้านั่งด้วยกัน เราจะไปเขาบอกว่าขออยู่แป๊บนึง ไม่พูดอะไร นอกจากเอาหัวมาพิง สื่อด้วยภาพให้รู้ว่าต่างคนต่างก็เสียใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ทั้งสองคน รู้สึกว่าวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่ได้อยู่ด้วยกัน

ลี:  ผมว่าเป็นโมเมนต์ที่ดีนะ

ในฐานะนักแสดงนำของเรื่องคิดว่าละครเรื่องนี้ให้แง่คิดอะไรกับคนดูบ้าง

ออม:  เรื่องทิฐิ อีโก้ การเอาชนะกัน ชนะกันเพื่อได้อะไร การที่ไม่มีใครปล่อยวางอะไรได้เลย มีแต่เสียกับเสีย การแก้แค้นเอาคืน สุดท้ายเละไปหมด ล้มเป็นโดมิโน่เลย

ลี:  ถ้ารู้จักยอมรับความจริง จะไม่เกิดเรื่อง เคยคิดเล่นๆ ตอนถ่ายทำ คือพักตราควรกินยา ควรพบแพทย์ ถ้าพักตรากินยาทุกอย่างจบ บอกได้แค่นี้ (หัวเราะ)

ออม:  เอาดีๆ คิมหันต์ก็ต้องกินยาด้วยนะ

ลี-ออม

ละครดำเนินมาถึงครึ่งทางแล้ว ฝากสั่งใจให้หยุดรักเธอสักหน่อยค่ะ
ลี: ในพาร์ตการทำงาน ผมเล่นเองก็อินเอง คนดูต้องอิน ทุกคนเข้าถึงบทบาทมาก ผู้กำกับไดเรคทิศทางการเล่นของนักแสดงให้อยู่ในขอบเขตที่พอดี ทุกอย่างออกมาลงตัว คนดูน่าจะสนุกที่ได้ดูเรื่องนี้ครับ

ออม:  ออมเล่นเองก็ชอบเหมือนกัน ได้เคมีใหม่ๆ มีความแปลกใหม่ของละครแนวเมโลดราม่าที่คนไทยยังไม่ค่อยได้เจอแคสต์แบบพวกเรา ฝากติดตามและเป็นกำลังใจทีมนักแสดงด้วยนะคะ รับชมได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30น. ทางช่อง GMM25 และชมย้อนหลังทาง Viuเวลา 22.30 น.

Text: AuAi
Photo: เนาวพจน์