อิ้งค์ วรันธร เปานิล นักร้องหญิงขวัญใจแฟนบอยและแฟนเกิร์ลทุกเพศทุกวัย

account_circle
event

หากพูดถึงนักร้องหญิงในวงการบ้านเราที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รักของแฟนๆ เราเชื่อว่าต้องมีชื่อของ อิ้งค์ วรันธร เปานิล อยู่ในลิสต์นักร้องคนโปรดของใครหลายๆ คนแน่นอน นอกจากเสียงเพราะๆ และความสามารถทางด้านดนตรีแล้ว การวางตัวดี ความน่ารักและความเป็นกันเองที่เธอมอบให้กับแฟนเพลง ทำให้อิ้งค์ขึ้นแท่นเป็นนักร้องหญิงขวัญใจแฟนบอย แฟนเกิร์ล ทุกรุ่นทุกวัยไปแล้ว 

ล่าสุดอิ้งค์ได้ปล่อยเพลงใหม่ เก่งแต่เรื่องคนอื่น (EXPERT)  ที่ได้ร่วม Feat. กับ SPRITE ซึ่งโอกาสเหมาะเจาะมาก สุดสัปดาห์มีนัดอัพเดตผลงานกับอิ้งค์หลังจากที่ไม่ได้เจอมากันนาน ซึ่งงานนี้นอกจากการสัมภาษณ์ ก็เลยชวนอิ้งค์มาถ่ายแฟชั่นคิ้วต์ๆ ด้วยกันเป็นครั้งแรก น่าจะทำให้แฟนบอยกับแฟนเกิร์ลของอิ้งค์หายคิดถึงกันไปได้เยอะเลย

อิ้งค์ วรันธร เปานิล นักร้องหญิงขวัญใจแฟนบอยและแฟนเกิร์ลทุกเพศทุกวัย

อิ้งค์ วรันธร เปานิล

เราไม่ได้เจอกันสักพักเลย อยากรู้ว่าช่วงที่ต้อง Stay Home อิ้งค์ทำอะไรบ้าง 

อิ้งค์ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ หลายอย่างมากค่ะ หลักๆ เรื่องงานก็ทำอัลบั้มค่ะ ได้มีสกิลอัดเพลงที่บ้านเพิ่มขึ้น (ยิ้ม) ซึ่งก็จะปรึกษาพี่พล Clash กับ พี่แทน Lipta  เป็นเรื่องใหม่เกี่ยวกับงานที่เราค่อยๆ เรียนรู้กันไป มีเปิดยูทูบศึกษาเองด้วยค่ะ อื่นๆ ก็มีจะมีเรื่องสกิลการทำอาหาร ตัดผมให้คุณพ่อกับน้องสาว ตัดขนน้องหมาด้วย เรื่องการทำอาหาร อิ้งค์มีเมนูเด็ดที่ทำแล้วหลายคนชมว่าอร่อยก็คือ กุ้งครีมซอสกระเทียม น้องสาวไปเรียนเมืองนอก มีขอสูตรไปทำกินเองด้วย รู้สึกภูมิใจมาก ว่าเราก็มีเมนูที่ทำแล้วอร่อยเหมือนกันนะ ทำทีไรทุกคนกินหมดเลย (ยิ้ม)
อิ้งค์ วรันธร เปานิล


2 ปีกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่ออาชีพนักร้องของอิ้งค์อย่างไรบ้างไหมคะ

ในเรื่องของความเฟลอิ้งค์เชื่อว่าทุกคนรู้สึก เพราะเราต่างก็ตั้งเป้าหมายไว้แล้ว ว่าในแต่ละปีจะทำอะไร แต่แล้วมันก็ไม่เป็นไปอย่างที่เราตั้งใจ ตัวอิ้งค์เองก็พลาดโอกาสหลายอย่าง บางทีก็รู้สึกเสียดายเหมือนกันค่ะ ที่เรารู้สึกกระทบมากที่สุด น่าจะเป็นเรื่องของจิตใจ บางทีรู้สึกเหงาก็มีคิดแว้บๆ ว่า แล้วเราสามารถทำอย่างอื่นอีกได้มั้ย เริ่มๆ มองหาทางใหม่เหมือนกันนะ แต่พอมาคิดดูดีๆ แล้ว คือเราก็ยังรักในการร้องเพลงอยู่ เราก็ยังคีพมันต่อไป แต่เรื่องสุขภาพจิต เราก็ต้องดูแลประคับประคองจิตใจตัวเองด้วย

อีกอย่างปีที่ผ่านมาคุณย่าอิ้งค์ป่วย ซึ่งตอนนี้ท่านเสียแล้วนะคะ สถานการณ์มันทำให้เราต้องดูแลตัวเองอย่างดี เพราะเรามีคนที่เป็นห่วง เรากลัวจะนำเชื้อไปติดคนที่บ้าน แรกๆเป็นเรื่องที่อิ้งค์ทะเลาะกับตัวเองทุกวันเลยค่ะ แต่ ณ วันนี้เราอยู่กับโควิด-19 มา 2 ปีแล้ว ก็ต้องดูแลตัวเองให้อยู่กับสถานการณ์แบบนี้ให้ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุดค่ะ

ถึงแม้ 2 ปี ที่อิ้งค์จะไม่ได้เจอแฟนๆ แบบตัวต่อตัว แต่เรารู้ว่าเขาไม่ลืมเรา ยังคอยที่จะติดตามผลงานของเราตลอด ส่งกำลังใจ ส่งความคิดถึงมาให้ อิ้งค์รับรู้ได้ค่ะ มีแฟนๆ ส่งข้อความมาหาเรื่อยๆ อย่างพี่ๆ ทีมบุคลากรแพทย์ที่เป็นแฟนเพลง เขาก็ทักมาว่าช่วงนี้เขาเหนื่อยมาก เราก็ให้กำลังใจกัน อิ้งค์ก็จะช่วยแชร์ข่าวสารต่างๆ เพื่อซัพพอร์ตบุคลากรแพทย์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียง ซึ่งพี่ๆ เขาก็ขอบคุณที่เราพูดถึง เขาดีใจที่เราเป็นห่วง ต้องบอกว่าอิ้งค์มีแฟนเพลงที่เป็นบุคลาการด่านหน้าหลายคน อะไรที่อิ้งค์พอจะช่วยได้ เราก็อยากช่วยค่ะ

อิ้งค์ วรันธร เปานิล

ล่าสุดอิ้งค์ปล่อยเพลงใหม่ เก่งแต่เรื่องคนอื่น (EXPERT) เพลงนี้มีที่มาที่ไปอย่างไรคะ

เก่งแต่เรื่องคนอื่น (EXPERT) เพลงนี้มาจากที่อิ้งค์มักจะเป็นที่ปรึกษาให้เพื่อนๆ ได้ทุกเรื่อง รับฟังเก่ง (ยิ้ม) เวลาเพื่อนๆ มาปรึกษาเขาจะสบายใจที่ได้คุยกับเรา เพราะเราจะพยายามหาทางแก้ไขให้ทุกคน แต่พอถึงเวลาเป็นเรื่องของตัวเองทีไร อิ้งค์ก็มักจะนอยด์ทุกที เราก็เลยรู้สึกว่า เรานี่ก็เก่งแต่เรื่องคนอื่นเหมือนกันเนอะ (หัวเราะ) อิ้งค์เลยจดคำนี้เก็บไว้ และพอจะทำเพลงใหม่ ก็ได้คุยกับพี่แทน (Lipta) โปรดิวเซอร์ และพี่ข้าว (Fellow Fellow) ก็เลยเสนอไอเดียว่าอยากทำเพลงที่พูดว่า “เก่งแต่เรื่องคนอื่น” น่าจะเป็นเนื้อหาที่อิ้งค์ไม่เคยมี และเพลงนี้เป็นอีก 1 เพลงในอัลบั้มที่แตกต่างออกไปจากเพลงอื่นค่ะ

พอทำเพลงเป็น Demo เสร็จให้ทีมฟัง ทุกคนก็คิดว่า อยากให้มี Feat. แล้วก็นึกถึงน้องสไปร์ท เพราะอิ้งค์เองก็เคยฟังเพลงของน้อง ช่วงนั้นเพลง “ทน” ดังติดชาร์ตระดับโลก billboard เลยนะคะ อิ้งค์รู้สึกว่าอายุเพียงเท่านี้ น้องเป็นคนเก่งมาก ถ้าได้น้องมา Feat. ด้วย น่าจะทำให้เพลงมีสีสันที่สนุกขึ้นมากๆ แล้วเซอร์ไพรส์มากที่น้องตอบรับจะมาร่วมงานด้วย เซอร์ไพรส์อีกอย่างตรงที่พอน้องส่งเพลงกลับมา แล้วกลายเป็นมู้ดใหม่อีกเพลงเลย เรียกว่าเป็นสีสันใหม่ที่แตกต่างมากค่ะ ดนตรีจะใส่ความเป็น Trap Music เข้าไป ผสมกับ Synthpop ที่หลายคนคุ้นเคยอยู่แล้วจากเพลงของอิ้งค์ ทำให้เพลงมีจังหวะสนุกมากขึ้น มีความจิกกัด แซวตัวเองเบาๆ ฟังแล้วสนุก แล้วก็มีท่าเต้นด้วยนะคะ

อิ้งค์ วรันธร เปานิล

แล้วถ้าเลือกได้อิ้งค์อยากจะร่วมงานกับใครอีกไหมคะ

อิ้งค์อยากร่วมงานกับพี่แจ้ ดนุพล มากเลยค่ะ (ยิ้ม) อิ้งค์ชอบพี่แจ้ เพราะเราฟังเพลงพี่แจ้มาตั้งแต่เด็กๆ คือคุณพ่ออิ้งค์ชอบพี่แจ้ ก็เลยเปิดเพลงให้ฟัง เราก็เลยซึมซับความชอบนี้มาด้วย แล้วพี่แจ้เป็นนักร้องที่ร้องเพลงอะไรก็เพราะ วันหนึ่งถ้ามีโอกาสได้ร้องเพลงกับพี่แจ้ จะเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ ค่ะ เป็นเหมือนการเติมเต็มความฝันให้คุณพ่อและตัวอิ้งค์เองด้วย (ยิ้ม)

5 ปีบนเส้นทางสายดนตรี อิ้งค์ได้เรียนรู้อะไรบ้าง

นึกย้อนกลับไป อิ้งค์มาสัมภาษณ์กับสุดสัปดาห์ตั้งแต่ปล่อยเพลงแรกๆ ยังเด็กๆ ไว้ผมยาวๆ เราก็ไม่คิดว่าจะเดินทางมาถึงขนาดนี้นะคะ (หัวเราะ) อิ้งค์ดีใจที่ยังได้ทำสิ่งนี้ มีงานหลากหลายขึ้น ได้ลองอะไรใหม่ๆ มากขึ้น คือเราแฮปปี้กับตรงนี้มาก แล้วทุกคนก็แฮปปี้กับเราด้วย ซึ่งอิ้งค์ก็คิดว่าจะอยู่ทำตรงนี้ไปเรื่อยๆ อิ้งค์ยังมีจุดบกพร่องหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง ซึ่งเราต้องพยายามมากขึ้น เพื่อพัฒนาตัวเองค่ะ

อิ้งค์ วรันธร เปานิล

สำหรับ 5 ปีที่ผ่านมา อิ้งค์ได้เรียนรู้เรื่องการทำงานในหลายๆ แง่มุม คืออิ้งค์เป็นคนที่เกือบๆ จะเพอร์เฟ็กต์ชั่นนิสต์แล้วค่ะ ด้วยความที่เราเป็นพี่คนโต ก็เลยติดนิสัยชอบวางพอยต์ไว้ก่อนว่า มันต้องออกมาดีแบบนี้ๆ ต้องได้แบบนี้ๆ แต่บางทีมันก็ไม่สามารถเป็นไปอย่างที่เราคิดได้หมดทุกครั้ง พอไม่เป็นไปตามที่หวัง อิ้งค์ก็จะนอยด์ว่า เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้มั้ย มันน่าจะต้องดีกว่านี้สิ

การทำงานทำให้อิ้งค์ได้เรียนรู้เรื่องการรู้จักปลงมากขึ้นค่ะ เมื่อเรารู้ตัวเองว่า เราทำดีที่สุดแล้ว เราเต็มที่แล้ว แต่ ณ เวลานั้นๆ อะไรหลายอย่างมันไม่สามารถเป็นไปตามที่เราคิด ซึ่งบางทีอาจจะเพราะเราตัดสินใจพลาดก็เป็นไปได้  เราก็เป็นมนุษย์เนอะ อาจจะมีจุดที่เลือกผิด ตัดสินใจพลาด หรือวันนี้ร้องเพลงยังไม่เพอร์เฟ็กต์  คนเราต่างก็มีจุดบกพร่องกันหมด ไม่มีใครเพอร์เฟ็กต์ แต่สิ่งสำคัญคือ เรารู้ว่าตัวเองบกพร่องตรงไหน แล้วนำจุดนั้นไปปรับปรุงแก้ไข นั่นคือดีที่สุดแล้ว

อิ้งค์ว่าคนที่ไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองผิดหรือพลาดอะไร นั่นเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก สำหรับอิ้งค์ถึงแม้เราจะไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบ แต่เราโชคดีที่มองเห็นตัวเอง แล้วรู้ว่าวันนี้เรามีจุดบกพร่องอะไรที่ต้องปรับปรุง เราจะไม่หยุดอยู่กับที่ค่ะ

อิ้งค์ วรันธร เปานิล

 

 

รู้ใช่ไหมว่า อิ้งค์มีแฟนบอยและแฟนเกิร์ลทุกเพศทุกวัย อยากให้เล่าถึงความน่ารักของแฟนๆ ให้ฟังสักหน่อยค่ะ

คือสมมติเรารู้ว่ามีผู้ชายคนหนึ่งมาชอบ อิ้งค์ว่าเราก็เขินแล้วนะ และพอมีหลายๆ คนมาชอบ เราก็เขินหนักอยู่ มันเป็นความเขินผสมความดีใจ ความปลื้มใจ และความขอบคุณ เพราะเรารู้ว่าแฟนๆ เขาชื่นชมผลงานของเรา และปรารถนาดีกับเรา แฟนบอยบางคนจูงมือแฟนกันมาดูคอนเสิร์ตอิ้งค์ แล้วแฟนเขาก็ชอบเราด้วย ดีใจที่แพ็คคู่มาด้วยกัน น่ารักมากเลยค่ะ คือแฟนบอยกับแฟนเกิร์ลอิ้งค์น่ารักทุกคนเลยค่ะ

แฟนคลับอิ้งค์มีทุกเพศทุกวัยจริงๆ วัยผู้ใหญ่อย่างเพื่อนคุณพ่ออิ้งค์ก็ฟังเพลงอิ้งค์นะคะ (ยิ้ม) เด็กสุดก็คือ 2 ขวบ คุณแม่เปิดเพลงอิ้งค์ให้ฟัง น้องก็โยกหัวเต้นตาม เอ็นดูมาก (หัวเราะ) รู้สึกดีใจที่เพลงเราเข้าถึงทุกคน ทำให้ทุกคนมีความสุขแบบไม่จำกัดอายุการฟังเลย มีน้องคนหนึ่ง ก่อนหน้านี้อิ้งค์เจอน้องบ่อยๆ คือน้องจะแต่งชุดคอนเซ็ปต์เหมือนอิ้งค์ทุกซิงเกิ้ลเลย ชุดดีเทลเป๊ะมาก เป็นอิงค์ย่อส่วน น่ารักมาก… แล้วคุณพ่อคุณแม่น้องก็จะพาน้องมาดูอิ้งค์ร้องเพลง ความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ แบบนี้ อิ้งค์ขอบคุณมากจริงๆค่ะ

ก่อนหน้านี้ตอนที่สถานการณ์ปกติ แฟนๆ ทั้งชายหญิงจะตามไปให้กำลังใจกันเยอะตามงานต่างๆ คอยซัพพอร์ตอิ้งค์ตลอด เวลาเราเห็นภาพความน่ารักของแฟนๆ ที่ส่งมอบมาให้เรา อิ้งค์รู้สึกขอบคุณเสมอ ฝนตกพวกเขาก็ฝ่าฝนฝ่ารถติดมาดูเราร้องเพลง การสละเวลาของแฟนๆ มาดูเราร้องเพลงในทุกๆ ครั้ง มันมีค่าสำหรับอิ้งค์มากค่ะ อยากได้ใกล้ชิด อยากยืนคุยกัน ได้เจอกัน เพราะแฟนๆ คือพลังบวกของอิ้งค์ ทำให้เรามีกำลังใจทำงานต่อ ขอบคุณที่คอยส่งกำลังใจมาให้ คอยสนับสนุนผลงาน ช่วยแชร์ ช่วยคอมเมนต์ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

อิ้งค์ วรันธร เปานิล

แล้วอย่างนี้อิ้งค์มีแพลนจะปล่อยอัลบั้มเต็มเมื่อไรคะ

อัลบั้มเต็มแอบบอกได้ว่า จะเปิดตัวภายในปลายปีนี้ค่ะ อิ้งค์หวังว่าทุกคนจะชอบ หลายคนถามว่าซีดี แผ่นเสียง มีมั้ย จะมีให้ได้จับจองกันนะคะ (ยิ้ม) คืออิ้งค์ไม่อยากให้พลาดจริงๆ ค่ะ ส่วนใหญ่หมดแล้วจะไม่ผลิตเพิ่ม คิดว่าจะมีทั้งหมด 10 เพลง อิ้งค์และทีมงานทุกภาคส่วนตั้งใจกันมากๆ ค่ะ แล้วรออีกนิดนึงนะคะ ถ้าสถานการณ์ดีขึ้น เราได้เจอกันใกล้ๆ แน่นอนค่ะ อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองดีๆ รักษาสุขภาพกันด้วยค่ะ

นางแบบ: อิ้งค์-วรันธร เปานิล 
ช่างภาพ: เนาวพจน์ โพธิเกษม 
ผู้ช่วยช่างภาพ:  ณัฐวัตร คำหมูน / พุฒิพงศ์ พัดขุนทด
สัมภาษณ์: Miss Jee
เสื้อผ้า : ชุดเซ็ตกางเกงสีชมพู จาก asv และเดรส จาก : Sretsis
เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 
ทำความรู้จัก ลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ ผู้ชายอบอุ่น ขี้เล่น แสนดี สเป็คแฟน