BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ และความลับในวงที่แอบมาเล่าสู่กันฟัง

account_circle
event

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ และความลับในวงที่แอบมาเล่าสู่กันฟัง

BNK48  กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ ที่ปล่อยไปเมื่อต้นเดือนมิถุนายน เรียกว่าเป็นเซอร์ไพรส์ที่สร้างความสุขให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก เพราะเป็นออริจินัลเพลงแรกของวง ที่แต่งมาเพื่อเซ็มบัตสึทั้ง 16 คน และพวกเธอก็อยากส่งเพลงนี้มาเพื่อให้ทุกคนสนุก และมีความสุขไปด้วยกัน 

สำหรับเพลง ดีอะ ใครที่ได้ฟังแล้ว จะสัมผัสได้ถึงความสนุกสนานของสไตล์เพลง Dance และ  Disco ซึ่งจังหวะเพลงจะใช้เครื่องดนตรีสดเข้ามาผสมผสานกับ beat รวมไปถึง เครื่องดนตรี electronic และ synthesizer  เพื่อสร้างความโดดเด่นและแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ

นอกจากนี้ยังมีความน่าสนใจของทั้ง 16 เซ็มบัตสึ  ได้แก่ โมบายล์ – พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค  ตำแหน่งเซ็นเตอร์ , เฌอปราง -เฌอปราง อารีย์กุล , มิวสิค -แพรวา สุธรรมพงษ์ , ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร , เจนนิษฐ์-เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ , วี -วีรยา จาง , จีจี้ – ณัฐกุล พิมธงชัยกุล , อร -พัศชนันท์ เจียจิรโชติ , ตาหวาน -อิสราภา ธวัชภักดี , แก้ว – ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ , เจน – กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ , มินมิน -รชยา ทัพพ์คุณานนต์ , ปูเป้ – จิรดาภา อินทจักร , ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ , น้ำหนึ่ง – มิลิน ดอกเทียน และ เนย -กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล โดยทั้ง 16 สาวได้ร่วมถ่ายทอดมุมมองความรักที่มีความหลากหลายไว้ภายในเพลงนี้  ส่วนคอนเซ็ปต์เพลง เป็นเพลงแนวสนุกสนาน สดใส ให้พลังงานเชิงบวก เพิ่มความหลากหลายให้แก่ฟัง  เข้าถึงง่าย  รวมไปถึงสร้างแรงบันดาลใจดีๆเมื่อได้ฟัง  ที่สำคัญเพลงนี้ทั้งเซ็มบัตสึ 16 คน มีท่อนร้องเป็นของตัวเอง และเนื้อเพลงท่อนร้องเดี่ยวนั้นก็ตั้งใจเขียนขึ้นมาเพื่อให้เมมเบอร์สื่อความเป็นตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด

สุดสัปดาห์มีโอกาสได้พูดถึงถึงการทำงานเพลง ดีอะ กับ 6 สาว โมบายล์ เฌอปราง อร เนย ปูเป้ และมินมิน รวมถึงการทำงานตลอดระยะเวลาของการเป็น BNK48 พวกเธอได้รับประสบการณ์และมีเรื่องราว ดีอะ! มาเล่าให้พวกเราได้อมยิ้ม แถมยังเผยความลับ BNK48 ให้ฟังอีก บอกเลยว่าน้องๆ น่ารักสดใส เป็นการพูดคุยที่ครื้นเครงสนุกสนาน ดีอะ สมชื่อเพลงสุดๆ

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ

ฟีดแบ็กหลังจากที่ปล่อยเพลง ‘ดีอะ’ เป็นยังไงบ้าง

โมบายล์: ทราบว่าหลายคนชอบเอ็มวีกันเยอะเลยค่ะ เพราะทุกอย่างออกมาน่ารัก สดใส มีโมเมนท์แบบจิ้นๆ น่ารักๆ ด้วย พวกเราก็อยากจะขอบคุณทุกคนมากนะคะ ที่ให้การตอบรับที่ดีมากๆ เลย เพลงนี้พวกเราตั้งใจทำกันอย่างสุดความสามารถเลยค่ะ

 

ครั้งแรกที่รู้ว่า BNK48 จะมีออริจินัลเพลงแรกรู้สึกกันอย่างไรบ้างคะ

เฌอปราง: เย้…. เรารอคอยมานาน เพราะปกติจะเป็นเพลงแปลมาจากญี่ปุ่น เราเคยคิดว่าเมื่อไหร่น้อ… จะมีเพลงออริจินัลของวงบ้าง แล้วโอกาสก็มาถึงแล้ว ดีใจมาก…

โมบายล์:  ตอนแรกเหมือนจะบอกอะไรสักอย่างให้พวกเรารู้ แต่ก็เก็บเป็นความลับ เราก็แบบโอ้ย… อะไรๆ (หัวเราะ) พวกเราก็ชอบเดากันอยู่แล้วว่า ซีนต่อไปจะเป็นเพลงอะไร พอได้รู้ปุ๊บ! จริงเหรอ! มาแล้วเหรอ ก็รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ อยากทำเพลงมาก

เนย:  ปกติพอเรารู้ว่าเพลงใหม่จะเป็นเพลงไหน เราก็จะแอบไปหาฟังของญี่ปุ่นก่อน แต่พอเพลงนี้เราไม่รู้อะไรเลย ก็ทำให้ลุ้นว่า เพลงนี้จะพูดถึงอะไร ดนตรีเป็นยังไง ท่าเต้นมันเป็นยังไง ก็ตั้งหน้าตั้งตารอทำเพลงนี้มากค่ะ

ปูเป้: สำหรับหนูความรู้สึกเหมือนเนย อยากรู้ว่าเพลงจะออกมาเป็นยังไง เนื้อหาจะเป็นแนวไหน จะเป็นแบบสู้ชีวิตมั้ย (หัวเราะ) คือปกติเพลงเรามันมีความหมายแฝงถึงการสู้ชีวิตเยอะค่ะ

เฌอปราง: ฟังดูจะสดใส แต่มีความหมายแบบต้องสู้นะ

ปูเป้: ใช่ค่ะ ลุ้นมาก เอ๊ะ! มันจะออกมาเป็นแบบไหน

อร:  ของอรมีความคาดหวังค่ะ มีเพลงออริจินัลทั้งที อยากจะทำให้เพลงออกมาแมสไปในวงกว้าง อยากให้ทุกคนแบบส่งต่อกันไปเยอะๆ

มินมิน: นอกจากเนื้อเพลง หนูมีความคาดหวังเกี่ยวกับท่าเต้น  อยากเห็นท่าเต้นมากๆ ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

พอได้ท่าเต้นแล้วถูกใจกันมั้ยคะ

เนย: ชอบมากค่ะ แต่ความจริงคือ เป็นท่าเต้นที่ยากนะคะ ตอนแรกทำไม่ได้ จะวางขายังไง

อร: เอ๊ะ! จะขยับไง ขากับแขนไม่สัมพันธ์กัน งงไปหมดเลยค่ะ (หัวเราะ) คือเหมือนจะจำง่ายนะคะ แต่มีการเปลี่ยนบล็อกกิ้งกันเยอะมาก เดินชนกันไป เดินชนกันมา เป็นท่าเต้นที่ไม่ธรรมดาจริงๆ สมแล้วที่เป็นเพลงออริจินัลของเรา จัดเต็มสุด ทุกบีทมีท่าเต้นหมด (หัวเราะ)

ทุกคนประสานเสียง: จริงค่ะ

พออัดเพลงเสร็จ ได้ฟังเวอร์ชั่นสมบูรณ์แล้วเป็นยังไงกันบ้าง

ปูเป้: เป็นเพลงสนุกสนานดีอะ! (ยิ้ม)

อร: ฟังแล้วแบบ…

ปูเป้: เสียงใครๆ มีความความเดา มีความแซว ความแหย่กัน

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ

 

เดาออกมั้ยคะว่าท่อนไหนใครร้อง

ทุกคน: เดาออกค่ะ

โมบายล์:  เพลงดีอะ เราซ้อมกันบ่อยด้วยค่ะ เพลงนี้จะร้องกันคนละท่อน ก็จะเป็นภาพจำและเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน

อร:  เพลงนี้ทุกคนได้ร้องกันหมด มีท่อนร้องเป็นของตัวเองค่ะ จึงทำให้เพลงดีอะ มีการปรับกันเยอะมาก ทั้งเนื้อเพลง และมีการอัดใหม่สำหรับบางคน เพื่อปรับให้เพลงดีอะออกมาลงตัว และดีที่สุด ครูจะถามพวกเราตลอดว่า “โอเคมั้ยๆ”

 

ด้วยความที่เป็นออริจินัลเพลงแรกของวง เมมเบอร์มีส่วนร่วมในเพลงนี้กันอย่างไรบ้าง

เฌอปราง: หลังจากที่ครูและทีมวางโครงมาแล้ว เนื้อเพลงมาแล้ว ทีมจะมาปรึกษาพวกเราว่า แต่ละท่อนทุกคนโอเคมั้ย เป็นอย่างไรบ้าง ส่วนท่าเต้นก็คิดมาให้พวกเราแล้ว จากนั้นก็มาลองบล็อกกิ้ง ขยับดูซิ เดินดูซิ ว่าคล่องตัวกันมั้ย

อร:  จำได้ว่าตอนที่ประกาศว่าใครร้องท่อนไหน ไข่มุกร้องไห้เลยค่ะ ประมาณว่าฉันได้ร้องท่อนนี้เหรอ เพราะปกติเราจะร้องเป็นกลุ่ม คือจะไม่มีท่อนร้องเดี่ยวเลย ดีใจมาก

เฌอปราง: ครูเอ๊ะ (พงศ์จักร พิษฐานพร ครูใหญ่แห่งบ้าน BNK48 และโปรดิวเซอร์เพลง ดีอะ) ก็ร้องไห้ค่ะ ร้องบ่อยมาก (ยิ้ม)

อร: ตอนถ่ายเอ็มวีก็ร้อง

โมบายล์:  คือครูใช้แรงกายแรงใจมากในการทำผลงานนี้ออกมา พอทุกอย่างออกมาเป็นรูปร่าง ครูเลยอินและซึ้งมาก บวกกับพวกเราอยู่กับครูมาตั้งแต่เด็กๆ ด้วย

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ

 

ที่บอกว่าเพลงดีอะ ได้นำเสนอแนวทางเฉพาะตัวของ BNK48 ออกมา อยากให้อธิบายว่า อะไรคือ “ความเฉพาะตัว” ที่ว่าคะ
โมบายล์: ดีอะ เล่าเรื่องราวของเด็กสาวที่เติบโตเข้าสู่วัยรุ่น รักอิสระ รักสวยรักงาม มีมุมมองความรักที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ที่ถึงแม้จะเป็นแค่เพียงเรื่องมโน และไม่ได้เกิดขึ้นจริง แต่ก็ดีต่อใจ เพราะการชื่นชอบใครที่อยู่ในจินตนาการของเรา แค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว

เนย:  จุดที่น่าสนใจของเพลงอีกอย่างคือ เซ็มบัตสึได้มีส่วนร่วมถ่ายทอดคาแรคเตอร์ของเมมเบอร์แต่ละคนออกมา ทุกคนมีโอกาสได้ร้องเดี่ยวในท่อนของตัวเอง และเพลงนี้จะมีการใช้เทคนิคเครื่องดนตรีในท่อนต่างๆ อย่างหลากหลาย รวมทั้งการเปลี่ยน session เครื่องดนตรีในแต่ละท่อนให้ไม่เหมือนกัน มีการใช้ pentatonic scale ออกมาเป็นทำนองคล้ายๆ เพลงไทยเดิม

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ

เฌอปราง: เรียกว่ามีความหลากหลายจริงๆค่ะ และด้วยความที่มีเมมเบอร์เยอะ ก็จะมีโมเมนท์ดีๆ ของพวกเราเวลาอยู่ด้วยกัน ความสดใส ความสนุกสนาน ความเฮฮาที่ทำให้ประทับใจ

อร:  มีความเป็นนกน้อย (หัวเราะ) ฟีลสาวๆ ที่เมาท์มอยกัน เพลงนี้จะได้เห็นความเติบโตของพวกเรา จากเด็กสาวที่ต่อสู้เพื่อฝัน จากการเริ่มต้นเป็นไอดอล ผ่านการเรียนรู้ต่างๆ ผ่านประสบการณ์มากมาย จนเป็นเด็กสาวที่มีความสดใส และนำเสนอมุมมองความรักในเชิงบวก คิดว่าทุกคนน่าจะเคยผ่านโมเมนท์นี้ มีความรัก มีความแอบชอบอะไรประมาณนี้ค่ะ

 

ได้ยินว่าเพลงนี้เปิดโอกาสให้แฟนๆ เลือกโมเมนท์ที่ชอบให้มาอยู่ในเอ็มวี เล่าให้ฟังหน่อยได้ไหมคะว่าเป็นยังไง

เฌอปราง: ก็จะเป็นการถ่ายคู่ในช่วงแรกและช่วงท้ายของเอ็มวีค่ะ

มินมิน: เป็นการจับคู่จิ้นคู่ฟินกัน

เญอปราง: เป็นโมเมนท์น่ารักๆ ที่แฟนๆ ชอบค่ะ

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ

หลายคนชมว่าชุดคอนเซ็ปต์ปังมาก 

โมบายล์: พี่ยุรี เกนสาคู  ศิลปินชาวไทยชื่อดังระดับโลกออกแบบให้ค่ะ ลวดลายเป็นกลุ่มนกที่สวยงามทั้ง 16 ตัว อย่าง นกหงส์หยก นกแก้ว นกคอกคาทีล (Cockatiel) และนกสีต่างๆ ในจินตนาการที่แสดงถึงความสดใสของพวกเราทั้ง 16 คน ค่ะ

เฌอปราง: นอกจากแพทเทิร์นสวย ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ตอบโจทย์ดีมากค่ะ คือหนูชอบแจ็คเก็ตอยู่แล้ว ก็ค่อนข้างถูกใจ เวลาอยู่ห้องแอร์หนาวๆ คือช่วยกันหนาวได้ด้วย

อร: เป็นโอเวอร์ไซส์แบบมีกระเป๋าด้วยนะ

โมบายล์: ใส่สบาย เคลื่อนไหวง่ายเวลาเต้น

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ

BNK48 เดบิวต์ครบ 4 ปีแล้ว ยังจำวันแรกที่เดบิวต์ได้มั้ยคะ

โมบายล์: เล่าตอนเปิดตัววงแล้วกันนะคะ วันนั้นรู้สึกว่ามีความสุขมากเลย “ฉันได้แสดงบนเวทีแล้ว” ตื่นเต้นมาก ไม่รู้ว่าวันแรกจะมีคนรู้จักเรามากขนาดไหน ได้รับการตอบรับอย่างไร  แล้ววันนั้นมีคนมาให้กำลังใจ BNK48 เยอะมาก

เฌอปราง: วันนั้นตื่นเต้นค่ะ เหมือนเราเป็นรุ่นหนึ่ง แล้วกว่าจะได้เดบิวต์ทุกคนซ้อมกันหนักมาก ซ้อมทุกวันค่ะ หนูขับรถจากศาลายาไปซ้อม ไปกลับๆ แบบนี้อยู่กับตาหวานสองคน ซ้อมทุกวันไม่มีวันหยุด

โมบายล์: เสาร์อาทิตย์ วันหยุดจะซ้อมเยอะ 8 ชั่วโมงเลยค่ะ

เฌอปราง: พอได้เดบิวต์ ได้เจอแฟนๆ ก็รู้สึกว่าการขึ้นแสดงบนเวทีเป็นแบบนี้เองเหรอ  ไอดอลที่เราชื่นชอบเขาทำหน้าที่ตรงนี้กันนะ ดังนั้นเราต้องตั้งใจและพยายามให้มากๆ

อร: จำได้ว่ามือสั่นมาก

เนย: ทุกๆ อย่างที่ทำตอนนั้นเป็นเรื่องใหม่ เป็นเรื่องใหญ่สำหรับเราไปหมด แม้กระทั่งร้องผิด เต้นผิด ไมค์หล่น หนูจะเสียใจมาก เราทำพลาดได้ไง แต่มองย้อนกลับไปก็รู้สึก เฮ้ย… ทำไมเราถึงมองเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนั้นนะ

อร:  มันขึ้นอยู่กับประสบการณ์ด้วย พอยิ่งผ่านมาเรื่อยๆ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของพวกเราทุกคนก็มีมากขึ้น มีความชำนาญในการทำหน้าที่ของตัวเองมากขึ้นไปด้วย

 

เฌอปราง: สิ้นปีนี้วงก็จะครบ 5 ปีแล้วค่ะ เรียกว่าพวกเราเติบโตไปพร้อมๆ กับวง ตั้งแต่ยังไม่มีออฟฟิศ

อร: ตั้งแต่มีสต๊าฟแค่ 3 คน

โมบายล์: สต๊าฟทุกคนมารวมตัวกันทำตรงนี้ด้วยความรักจริงๆ ขอบคุณพี่ๆ สต๊าฟรุ่นแรกๆ ที่คอยช่วยพวกเราด้วย

อร:  พี่ๆช่วยพวกเราทุกอย่างเลยค่ะ ตั้งแต่สมัครเฟซบุ๊ก สมัครอินสตาแกรม ตั้งแต่พวกเรายังไม่มีอะไรเลย ตอนนั้นพวกเราเองก็ยังไม่รู้ว่า ต่อไปพวกเราจะเป็นอย่างไร พูดตรงๆ ว่าตอนนั้นทุกคนกังวลและเครียด วงเราจะไปรอดมั้ย แฟนคลับจะต้อนรับเรามั้ย แต่ไม่ว่าจะออกมาอย่างไร เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ

เฌอปราง:  ตอนนี้ก็คือมีสถานที่เป็นของตัวเอง มีห้องซ้อม มีห้องอัด มีรถตู้พาไปทำงาน มีสต๊าฟมากขึ้น ในบริษัทแบ่งเป็นแผนก แยกกันดูแลอย่างชัดเจน ต้องขอบคุณพี่ๆ ทีมงานทุกคน ซึ่งเป็นเหมือนเบื้องหลังสำคัญ คอยซัพพอร์ทเราอย่างดีเลยค่ะ

อร: คือพูดแล้วน้ำตาจะไหล เรามีหอพักแล้ว ถ้าน้องๆ มีถึงเจนฯ 10 เราภูมิใจนะ เหมือนเราเป็นประวัติศาสตร์เลย

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ

สมมุติว่าวันนี้แต่ละคนไม่ได้เป็น BNK48 คิดว่าตอนนี้ตัวเองกำลังทำอะไรกันอยู่คะ

เฌอปราง: เรียนต่อ หรือไม่ก็ช่วยงานอาจารย์ในห้องแล็บ

โมบายล์: เรียนหนังสือและเล่นกับเพื่อน (หัวเราะ)

เนย:  ก็น่าจะอยู่ในวัยวัยทำงานแล้ว หนูเรียนสายวิทย์มา ถ้าไม่เรียนต่อ ก็คงทำงานในห้องแล็บเหมือนกัน

ปูเป้: อาจจะกลับไปอยู่บ้านที่เชียงรายแล้วมั้งคะ (หัวเราะ)

อร:  น่าจะเรียนต่อต่างประเทศ เรียนจบก็อาจจะลองหางานทำเพื่อสะสมประสบการณ์ค่ะ อีกอย่างๆ หนูอยากเป็นเศรษฐินีด้วยอะค่ะ ได้มั้ยๆ (หัวเราะ)

มินมิน: ของมินคือ… ก่อนที่จะเข้า BNK48 เคยทำงานในวงการมาบ้าง ก็รู้สึกว่าเราชอบด้านนี้นะคะ น่าจะทำงานในวงการบันเทิงอยู่ หรือไม่ก็เป็นยูทูบเบอร์รีวิวของกิน (ยิ้ม)

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ

ถ้าให้พูดถึงเรื่อง ‘ดีอะ’ ที่สุดในชีวิตของทุกคน…

เฌอปราง:  หนูใช้เวลาได้คุ้มดีอะ! หนูเป็นคนที่ไม่ว่ามีอะไรเข้ามา เราจะทำทุกอย่างให้เต็มที่ เราจะได้ไม่เสียดายภายหลัง

โมบายล์: ใจรักดีอะ เพราะว่าทุกคนมีใจรักการเป็นไอดอล ทำให้เรามาถึงทุกวันนี้ได้ค่ะ

เนย: รู้สึกขอบคุณตัวเองที่กล้าสมัครเข้ามา BNK48 คือหนูเป็นคนขี้กลัว การจะเข้ามาสมัคร สำหรับหนูต้องใช้ความกล้าเยอะมาก ในการมาออดิชั่น ณ ตอนนั้น

เฌอปราง:  เมื่อก่อนเนยไม่มีทางพูดหน้ากล้องได้แบบนี้ค่ะ

เนย: ใช่ค่ะ มองย้อนกลับไป หนูรู้สึกว่า เฮ้ย… ก็ดีนะ ขอบคุณตัวเองที่กล้าเข้ามา ไม่งั้นเราคงไม่ได้รู้จักกัน ไม่ได้มาทำงานด้วยกันแบบนี้

ปูเป้: เป็น BNK48 มันดีอะ! คือการเข้ามาเป็น BNK48 ได้ทำอะไรหลายอย่างมาก ที่ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้ทำในชีวิต ขอบคุณมากจริงๆ

อร: อดทนดีอะ! เพราะมันไม่ง่ายเลยที่จะอยู่จุดนี้ จริงๆ นะคะ คือดูภายนอก มันอาจดูแบบสวยงาม ดูง่ายๆ แต่มันมีดีเทล มีความยากมาก คือต้องมีความอดทนสูงมาก ถ้าไม่มีใจอยู่ไม่ได้จริงๆ

เฌอปราง: ใช่ค่ะ นี่ความลับ BNK48 เลยนะ (ยิ้ม)

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ

มินมิน: การได้เจอทุกคน ดีอะ! คือมิตรภาพที่ดีมาก ตอนแรกคิดว่าเข้ามาเดี๋ยวจะต้องแข่งกันหรือเปล่า ก่อนหน้านี้เราคิดว่ามันต้องไม่มีมิตรภาพในที่แห่งนี้แน่เลย

เฌอปราง: ตอนแรกเรายังไม่รู้จักกันไง

มินมิน:  แล้วทุกคนมาจากหลายที่ หลายครอบครัวเลย

อร:  ก็คงมีคนสงสัยแหละว่า สาวๆ อยู่ด้วยกันจะเป็นยังไงนะ อุ๊ย… ความลับ BNK48 อีกแล้ว

เฌอปราง: ความจริงคือพวกเราชอบนั่งเล่นบอร์ดเกม ชวนกันเฮฮา พากันรั่ว (หัวเราะ)

อร:  ความจริงที่เราชอบกันซีนกันเอง ด้วยการทาปากค่ะ (หัวเราะ)

เนย: เห็นคนนี้ปากแดงกว่า ฉันเติมสู้! (หัวเราะ)

เฌอปราง: นี่ก็ความลับหรือเปล่านะ (หัวเราะ)

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ดีอะ

สุดท้ายนี้ ฝากเพลง ‘ดีอะ’ กับแฟนๆ ได้เลยค่ะ

โมบายล์: ฝากซิงเกิ้ลล่าสุดของพวกเราด้วยนะคะ ซิงเกิ้ลลำดับที่ 10 ชื่อเพลงว่า ‘ดีอะ’ เพลงออริจินัลแรกของพวกเราเลย ฟังได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และชมมิวสิควีดีโอได้ที่ยูทูบออฟฟิเชียลของ BNK ใน TikTok มีชาเลนจ์ให้ร่วมสนุกด้วยนะคะ อยากให้ทุกคนมีความสุขกับการฟังเพลง ขอบคุณที่คอยสนับสนุนกันมาตลอด และดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ

นางแบบ:
โมบายล์ – พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค

 เฌอปราง -เฌอปราง อารีย์กุล

อร -พัศชนันท์ เจียจิรโชติ

ปูเป้ – จิรดาภา อินทจักร  

เนย -กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล

มินมิน -รชยา ทัพพ์คุณานนต์


สัมภาษณ์:
AuAi 
ช่างภาพ:
เนาวพจน์ โพธิเกษม

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ทำความรู้จัก ลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ ผู้ชายอบอุ่น ขี้เล่น แสนดี สเป็คแฟน

แด๊ดดี้ละมุนมาก! แพท พาวเวอร์แพท กับการถ่ายแบบครั้งแรกในรอบ 17 ปี