เติร์ด ต้นหน วี BNK48 วิชวลจัดเต็ม! เบรคสงครามเกมมาถ่ายแฟชั่นกับสุดสัปดาห์

Alternative Textaccount_circle
event

ในภาพยนตร์ Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่ เติร์ด ต้นหน วี BNK48 ปะทะกันดุเดือดมากในสงคราม E-Sport แต่ครั้งนี้พวกเขาพักบทบาทเกมเมอร์ มาสวมวิญญาณนางแบบ นายแบบ ถ่ายแฟชั่นเซ็ตพิเศษขึ้นปก Digital Cover ให้กับสุดสัปดาห์ อินเนอร์มาเต็มไม่แพ้ในหนัง ปังไม่ปังขอเชิญแฟนๆให้คะแนนได้จ้า

วี: สวมเสื้อผ้านีโอพรีนคอปีนแขนยาวสีฟ้าสกรีนลายโลโก้ และเดรสสั้นผ้าทอลายตารางตกแต่งระบาย ทั้งหมดจาก Matter Makers เติร์ด: สวมเสื้อเชิ้ตเเขนสั้นสีเเดงขนาดโอเวอร์ไซส์ตกแต่งลายกราฟิกที่กระเป๋าเสื้อ, เสื้อนิตคอกลมแขนยาวขนาดโอเวอร์ไซส์, กางเกงขายาวลายตารางหมากรุก ทั้งหมดจาก Adi.c ต้นหน: สวมเสื้อเชิ้ตเเขนยาวสีเเดงขนาดโอเวอร์ไซส์, เสื้อทีเชิ้ตพิมพ์ลายกราฟิก, กางเกงขายาวสีดำ ทั้งหมดจาก Adi.c


เติร์ด ต้นหน วี BNK48 วิชวลจัดเต็ม! เบรคสงครามเกมมาถ่ายแฟชั่นกับสุดสัปดาห์

แฟชั่นเซ็ตพิเศษครั้งนี้เราคิดคอนเซปต์ สนุกๆ อยากให้ได้ฟีลเกมเมอร์ ดูสนุก สดใส เลยได้ปักหลักถ่ายทำกันที่ สวนสนุก FUNfesta  สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ ซึ่งมีทั้งโซนเกม และสวนสนุก สถานที่น่ารัก สีสันสดใส ตรงตามคอนเซปต์ที่เราอยากได้ งานนี้ต้องขอขอบคุณทางสวนสนุก FUNfesta มา ณ โอกาสนี้ ที่อำนวยความสะดวกสำหรับสถานที่ถ่ายทำแฟชั่น

บรรยากาศการถ่ายแฟชั่น บอกเลยว่าคึกคักมากๆ เพราะทั้ง 3 นักแสดง “เติร์ด-ลภัส งามเชวง” “ตน-ต้นหน ตันติเวชกุล” และ”วี-วีรยา จาง” สนิทสนมคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว จากการถ่ายหนังด้วยกัน ระหว่างการถ่ายแฟชั่นเลยมีแต่เสียงแซว เสียงหัวเราะตลอดเวลาด้านอินเนอร์ของนายแบบ นางแบบ คือจัดเต็มมาก ช่างภาพ กับสไตลิสต์ต้องการฟีลไหนคือจัดให้ได้หมด เป็นการทำงานที่ราบรื่น เฮฮา หลังจากถ่ายแฟชั่นกันเสร็จแล้ว สุดสัปดาห์ขอเวลา เติร์ด ต้นหน และวี พูดคุยถึงการทำงานในภาพยนตร์เรื่อง Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่ ถึงการทำงานทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง โหด มันส์ ฮา อย่างไร 

เติร์ด: เเจ๊กเก็ตสูทผ้าตัดต่อลายขนาดโอเวอร์ไซส์ Q Design and Play, สเวตเตอร์ไหมพรมถักขนาดโอเวอร์ไซส์ Adi.c วี: สวมเสื้อผ้านีโอพรีนคอปีนแขนยาวสีฟ้าสกรีนลายโลโก้ และเดรสสั้นผ้าทอลายตารางตกแต่งระบาย ทั้งหมดจาก Matter Makers

 

Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่ เปิดตัวเหล่าเกมเมอร์-ซุป’ตาร์ขั้นเทพ เติร์ด ต้นหน วี BNK48 พร้อมบวก! ป้อมพร้อมแตก! เกมเดือดที่ต้องไปดู

 

เติร์ด ต้นหน วี รับบทเป็นใครใน Mother Gamer คะ

เติร์ด:  ผมรับบทเป็น ‘กอบศักดิ์’  เป็นเด็กเกเรคนหนึ่ง ที่ไม่เอาไหนเลย ไม่มีอะไรดีสักอย่างนอกจากเป็นคนที่เล่นเกมเก่งมาก เปลือกนอกที่เห็นว่าเขาไม่เอาไหน ไม่ได้เรื่องนั้น ส่วนลึกๆ ของเขา เขามีความฝันที่อยากทำให้เป็นจริงให้ได้นั่นคือ การเป็นนักกีฬา E-Sport ระดับมืออาชีพ แต่แล้วก็มีเหตุการณ์บางอย่างทำให้เขาไม่สามารถกลับไปแข่งเกมได้ จนได้มาเจอกับครูเบญจมาศ (อ้อม พิยดา) ที่ให้โอกาสเขากลับเข้าสู่วงการ E-Sport อีกครั้ง

กอบศักดิ์เป็นเหมือนตัวแทนของเด็กเกเรที่ต้องการได้รับการยอมรับ จากการที่สมัยก่อนเขาเองก็ไม่ใช่เด็กเกเร เขาเพียงดันไปเจอกับช่วงหนึ่งที่มันพลิกผันในชีวิต และทำให้ทุกอย่างมันพังไปหมด แต่ถึงอย่างไรแล้วเนื้อแท้ของเขาก็เป็นคนดีครับ”

เติร์ด ต้นหน วี BNK48
เติร์ด: สวมสเวตเตอร์ไหมพรมลายทางสีมัลติคัลเลอร์ เเละหมวก ทั้งหมดจาก H&M x Kangol

ต้นหน: ผมรับบทเป็น ‘โอม’ เป็นลูกของครูเบญจมาศ แล้วแม่เป็นครูที่ทำโครงการปลอดมือถือ เลยตรงข้ามกับลูก ซึ่งลูกเล่นเกมเก่งมาก โอมเป็นเด็กเรียนเก่ง และก็เล่นเกมเก่งมากด้วย แต่แม่ไม่รู้ โอมอยากขีดเส้นทางชีวิตด้วยตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาเป็นลูกที่อยู่ในโอวาทของแม่มาตลอด พอเขามาค้นพบเกม RoV ที่เขาอยากจะเล่นมันเป็นอาชีพ จุดนี้ทำให้เขามีความฝันที่อยากทำให้สำเร็จ นั่นก็คือเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตระดับโลก

โอมกำลังทำในสิ่งที่ ‘แม่’ ทำไม่ได้ และไม่ให้ทำ มันเลยเกิดเป็น Conflict ระหว่างโอมกับแม่ขึ้นมา โอมได้ไปแข่งคัดตัวระดับประเทศ ได้เป็นตัวแทนไปแข่งต่างประเทศ ซึ่งมันใกล้ความฝันของโอมมากๆ โอมอยากไปมากแต่ต้องให้แม่เซ็นต์เอกสาร แม่ไม่อยากเซ็นต์ เพราะการแข่งขันเกมครั้งสำคัญเพื่อเป็นตัวแทนไปชิงแชมป์ระดับโลก เป็นวันเดียวกับสอบชิงทุน แม่เลยต้องฟอร์มทีมมาแข่งกับโอม เพื่อสกัดดาวรุ่ง แม่เลยดึงกอบศักดิ์เข้ามาอยู่ในทีม

วี:  หนูรับบทเป็น ‘มะปราง’ ค่ะ  เป็นคนเด็ดเดี่ยว มีความเป็นผู้นำสูง แต่ชีวิตจริงหนูเป็นผู้ตามค่ะ อะไรก็ได้ (ยิ้ม)  มะปรางคืออดีตผู้เล่นของทีม ‘Higher’ ที่โดนไล่ออกมาพร้อมกับ ‘กอบศักดิ์’ ด้วยเหตุผลบางอย่าง ซึ่งคาแร็กเตอร์มะปรางจะเป็นเด็กที่บ้านมีฐานะ พ่อแม่ก็สนับสนุนการเล่นเกม และเป็นคนที่แต่งตัวแฟชั่นตามสมัยนิยม เป้าหมายเดียวของมะปรางคือ การเป็นโปรเพลเยอร์ไปสู่ระดับชั้นนำของโลกในอนาคต มันเลยเป็นจุดที่มะปรางพยายามพิสูจน์ตัวเอง จังหวะเหมาะเจาะที่กอบศักดิ์ได้จัดตั้งทีมใหม่ชื่อ ‘Ohmgaga’ แม้จะคาบเกี่ยวกับการที่เธอต้องตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศพอดี แต่มะปรางก็ตัดสินใจเข้าร่วมเพราะอยากจะคว้าแชมป์ตามที่ตั้งใจเอาไว้ก่อน พร้อมกับการโค่นทีม ‘Higher’ ให้ได้ด้วยค่ะ”

วี: สวมเสื้อคร็อปท็อปคอปีนสีครีม และผ้าพันคอไหมพรมลายทางสีมัลติคัลเลอร์ ทั้งหมดจาก H&M, กระโปรง มินิสีแดงลายเสือตกแต่งเข็มขัด

 

ทำไมถึงตัดสินใจรับเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้คะ

เติร์ด:      เป็นความใหม่มากครับ ผมไม่เคยเห็นหนังไทยนำเรื่อง E-Sport มาเป็นเส้นเรื่องหลัก แล้วกอบศักดิ์ก็มีอะไรคล้ายผมด้วย เพราะผมเคยเป็นเด็กติดเกมมาก่อน ติดเกมตั้งแต่ป.2 พอช่วงโตขึ้น มัธยมต้นก็เริ่มทำงาน เริ่มแคสต์งาน เลยทิ้งช่วงนั้นไป ด้วยความที่ผมเรียนดี เกรดดีตลอด เลยไม่ค่อยเอฟเฟกต์อะไรมาก จะเล่นวันหยุด กับหลังเลิกเรียน เวลาจะไปแคสต์งาน แม่ก็จะบอกว่าไปแคสต์งานกัน แล้วจะได้เติมเงินในเกม ผมก็ไป การมารับบทกอบศักดิ์ ก็เหมือนเราได้ดึงฟีลสมัยเป็นเด็กติดเกมกลับมาอีกครั้ง แล้วผสมกับความเป็นกอบศักดิ์เข้าไป

วี:  หนูมีความฝันที่อยากจะเล่นหนังค่ะ แล้วตัวบทและเนื้อเรื่องน่าสนใจมาก ชอบเล่นเกมด้วย เลยรู้สึกว่าไม่ไกลตัว ไม่เกินความสามารถ หนูไม่ลังเลที่จะมาแคสต์งานนี้เลยค่ะ

ต้นหน:   ผมอยากเล่นหนัง ชอบผู้กำกับ และชอบบทนี้มาก ที่ผ่านมาผมจะเล่นเป็นบทเด็กขี้เล่น สนุกสนาน ผมอยากลองทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งเรื่องนี้ได้เปลี่ยนคาแร็กเตอร์ใหม่ โอมเป็นคนจริงจัง ทุ่มเท มีความดื้อเงียบ ในเรื่องโอมจะไม่ยิ้มเลย ฉะนั้นฟิสิคัลร่างกายผมต้องปรับใหม่หมดเลยครับ

เติร์ด: สวมแจ๊กเก็ตสูทผ้าตัดต่อลายตกแต่งตัวล็อค, เสื้อเชิ้ตพิมพ์ลายทาง และกางเกงขาสั้นสีเทาผ้าตัดต่อลาย ทั้งหมดจาก Q Design and Play

ในเรื่องนี้ได้ทำอะไรแปลก ใหม่ ที่ไม่เคยได้ทำมาก่อนกันบ้างคะ

ต้นหน:    ผมได้ต่อยมวยครับ ฝึกร่างกายเพื่อให้เล่นฉากนี้ บอกแค่นี้ครับ อยากให้ดูกันในหนังครับ

เติร์ด:      ผมก็เป็นเด็กเกรียนคนหนึ่งนะ แต่ไม่เท่ากอบศักดิ์ ผมเลยดึงเอาพาร์ทชีวิตจริงตอนเด็กมาใช้ด้วย ก็สนุกดี เรื่องนี้ผมได้เล่นฟรีรันนิ่ง ต่อยมวย ซึ่งฟรีรันนิ่งผมไม่เคยเล่นมาก่อนเลย เปิดกล้องมาเล่นฟรีรันนิ่งได้แผลที่หัวไปหนึ่งแผล

ต้นหน:    ได้เล่นฉากแอ็คชั่นเยอะมาก ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้เลย นึกว่าเล่นหนังเรื่อง องก์บาก (หัวเราะ)

เติร์ด:      ใครจะคิดว่าหนังเกมแอคชั่นจะเยอะขนาดนี้ เยอะจริงๆ เหนื่อยมาก เคยเข้าซีนแอ็คชั่นกับต้นหน ตั้งตี 5 ไปถึง ตี 5 อีกวัน

วี:  ไม่เคยเล่นลองบอร์ด ก็ได้เล่นค่ะ พอถึงถ่ายทำจริง หนูอยากเล่นจริงไม่ใช่สแตนด์อิน ปรากฎว่าพี่ทีมงานให้หนูถ่ายแบบขึ้นรถเข็น แล้วใช้สแตนด์อิน ถือเขาจ้างสแตนด์อินไว้แล้ว (หัวเราะ)

เติร์ด ต้นหน วี BNK48
วี: สวมเสื้อแขนยาวผ้าลูกไม้สีส้มนีออน, เสื้อสายสปาเก็ตตี้เเละกางเกงขายาวสีดำพิมพ์ลายกราฟิก ทั้งหมดจาก Matter Makers หมวกเฟอร์เทียม

ได้ร่วมงานกับพี่อ้อม พิยดาเป็นอย่างไรบ้างคะ

ต้นหน:    ผมมีเรื่องให้ได้เรียนรู้กับพี่อ้อมตลอด แม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างเรื่อง แฮนด์ทาเลนต์ เวลาถ่ายมือ ซูมมือ มือต้องสวยนะ ฉะนั้นต้องยกมือไว้ไม่ให้เลือดลงต่ำ ไม่งั้นเส้นเลือดปูด หรือแม้กระทั่งการออมแรงตอนถ่ายซีนอารมณ์ กล้องไม่ได้จับที่เรา แต่ผมก็ยังใส่เต็ม พอถึงตอนกล้องต้องรับเรา แรงเราแผ่ว เราเล่นไม่ได้ พี่อ้อมก็จะสอนให้เรารู้จักผ่อนหนักผ่อนเบา เหมือนนักกีฬาที่ก็ต้องรู้จักออมแรง

เติร์ด:      เรารู้ว่าพี่อ้อมมือโปร ตั้งใจทำงานมาก พอร่วมงานจริงๆ ความตั้งใจของพี่อ้อมที่เราได้เจอมากขึ้นไปอีกระดับ พี่อ้อมมือโปรขนาดนี้ ยังใส่ความตั้งใจแบบเต็มที่ แล้วเรามือใหม่เราก็ต้องตั้งใจให้มากกว่า พี่อ้อมใหม่มากกับเรื่องเกม พี่เขาท่องศัพท์เกม ท่องตัวละคร จนคล่องปากจำได้ ทำให้เราได้แรงบวกจากตรงนี้ ว่าเราต้องพยายามให้มากกว่าที่เคยเป็นครับ

วี:  หนูเคยถามพี่อ้อมว่าจำบทได้ยังไง พี่อ้อมบอกว่า จะอ่านบทของทุกคน ก่อนนอนก็อ่าน ก่อนมากองก็อ่าน ไฮไลท์บทส่วนสำคัญด้วยค่ะ

วี สวมคาร์ดิแกนนิตสีฟ้าอ่อนประดับกระดุมโลหะตกแต่งคริสตัล H&M

อยากให้เล่าถึงซีนที่ชอบมาสักคนละหนึ่งซีน

ต้นหน:   เป็นซีนแอ็คชั่นกับเติร์ดและพี่อ้อม คือยากมาก… เล่นกันถึงเช้า เป็นอะไรที่แปลก ใหม่ ไม่เคยทำมาก่อน คือถ้าไม่เล่นเรื่องนี้ก็ไม่มีโอกาสได้ทำอะไรแบบนี้บ่อยๆ ครับ

เติร์ด:  ผมชอบทุกซีนที่มีคิวบู๊ ชอบที่สุดคือซีนที่เล่นฟรีรันนิ่ง เท่ดีครับ แล้วเราฝันว่าอยากเล่นแอ็คชั่นมาตั้งแต่เด็กๆ อยากเล่นหนังแอ็คชั่นจัดๆ เพราะเราชอบอ่านนิยายจีน อยากเป็นจอมยุทธ ผมว่าการเป็นกอบศักดิ์น่าจะใกล้เคียงกับจอมยุทธที่สุดแล้ว เพราะใช้ร่างกายหนักมาก อีกฉากที่ชอบ ต่อยกับต้นหน มันมาก อีกฉากก็คือกินชาบู ถ่ายหลายเทคด้วย แฮปปี้ อร่อยมาก กินตอนดึกด้วย ผมชอบกินตอนดึก (หัวเราะ)

วี:  ซีนที่ทีมเราเล่นเกมพร้อมกัน 5 คน จริงๆ ทีมงานบอกไม่ให้เล่นจริง แต่เราคอลเกมเล่นกันจริงๆ เลย สนุกมาก แล้วก็ทำให้รู้ว่าเหนื่อยมากๆ ด้วย

วี: สวมเสื้อแขนยาวผ้าลูกไม้สีส้มนีออน, เสื้อสายสปาเก็ตตี้เเละกางเกงขายาวสีดำพิมพ์ลายกราฟิก ทั้งหมดจาก Matter Makers หมวกเฟอร์เทียม

ประทับใจอะไรกับการทำงานเรื่องนี้บ้างค่ะ

เติร์ด:  ประทับใจทุกอย่างเลยครับ ตั้งแต่ทีมงาน บท องค์ประกอบต่างๆ ทุกอย่างใหม่หมดสำหรับผม เป็นประสบการณ์ที่ถ้าผมไม่เล่นเรื่องนี้ก็คงไม่ได้เจอ เป็นหนังเรื่องแรกในชีวิตการทำงานของผม ซึ่งมันมาก ได้อันล็อกอะไรหลายๆ อย่างในตัวเองด้วยครับ

วี:             เป็นหนังเรื่องแรกของหนูเช่นกันค่ะ แล้วหนูฝันอยากเล่นหนัก ซึ่งพอได้มาเล่นแล้วรู้สึกดีมาก ได้เรียนรู้ว่าการทำงานในวงการหนังเป็นอย่างไร จริงๆ หนูก็ชอบซีรีส์นะ ชอบการแสดงทุกแนวเลย (หัวเราะ)

ต้นหน:    ประทับใจที่ได้เล่นแอ็คชั่นเยอะมาก ไม่คิดว่าจะได้เล่นเยอะขนาดนี้ สนุกและดีมาก และผมประทับใจทุกซีนที่ได้เข้าฉากกับพี่อ้อมมากๆ ครับ

เติร์ด: สวมแจ๊กเก็ตสูทสีดำพิมพ์ลายไฟขนาดโอเวอร์ไซส์ Everthing I Wants

ทำไมต้องซื้อตั๋วมาดู Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่”

เติร์ด:      ฟังชื่อแล้ว อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าเป็นหนังเกมนะครับ จริงๆ เรื่องราวในหนังมีทุกชาติเลย แอ็คชั่น ดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ จะได้เห็นรุ่นใหญ่ปะทะกับเด็ก ได้เห็นความสัมพันธ์ของแม่ลูก ความรักของวัยรุ่น

เติร์ด ต้นหน วี BNK48
ต้นหน: สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นผ้าสีดำตัดต่อเเขนเสื้อสีเหลืองพิมพ์ลายกราฟิกสไตล์ฮาวาย Leisure Projects

ต้นหน:    บางคนคิดว่าฟังชื่อแล้ว หนังเกมแน่ๆ คนไม่เล่นเกมดูไม่รู้เรื่องหรอก ผมว่าถ้าเราตัดความคิดที่เป็นหนังเกมออกไป แล้วมองว่าเป็นหนังแนวดราม่า แอคชั่น คอมเมดี้ ผมรับรองว่าทุกเพศ ทุกวัยดูเข้าใจ อินได้แน่นอนครับ เพราะทุกคนเคยมีความรัก ทุกคนเคยทะเลาะกับครอบครัว ทุกคนมีเพื่อน ทุกคนเคยผ่านมาหมดแล้ว บอกเลยครับไม่ใช่หนังเกม อย่างที่หลายคนคิด

วี:  สนุก มัน มากค่ะ ไม่เคยมีใครทำหนังที่มี E-Sport เข้ามาเกี่ยวข้องมาก่อน Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่” คือเรื่องแรกที่เจาะถึงเรื่องราวของเด็กอีสปอร์ตว่าเป็นยังไง แข่งขันอะไรกัน นอกจากนี้ยังพูดถึงเรื่องเบสิกที่ทุกคนต้องเคยผ่าน 10 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ

วี: สวมเสื้อแขนยาวผ้าลูกไม้สีส้มนีออน, เสื้อสายสปาเก็ตตี้เเละกางเกงขายาวสีดำพิมพ์ลายกราฟิก ทั้งหมดจาก Matter Makers หมวกเฟอร์เทียม   ต้นหน: สวมชุดสูททรงสลิมฟิตและกางเกงขาบานสีอิเล็กทริคบลู ทั้งหมดจาก H&M, เสื้อเชิ้ตแขนสั้นผ้าสีดำตัดต่อแขนเสื้อสีเหลืองพิมพ์ลายกราฟิกสไตล์ฮาวาย Leisure Projects
เติร์ด : สเวตเตอร์นิตลายทางสีมัลติคัลเลอร์ H&M x Kangol และกางเกงขายาวสีดำ ของส่วนตัวนายแบบ วี: เดรสยาวผ้าซิลค์สีเขียวจับระบายที่ช่วงตัว H&M, ไบเกอร์แจ๊กเก็ตวินเทจ และรองเท้าบู้ตสีดำ ของส่วนตัวสไตลิสต์ ต้นหน : สเวตเชิ้ตและสเวตแพ้นทส์สีดำพิมพ์ลายโลโก้ H&M x Kangol

 

เรื่องย่อ Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่

 ในโลกที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน เบญจมาศ (อ้อม พิยดา) ผู้เป็นทั้งแม่และครู พยายามควบคุมเส้นทางชีวิตของลูกชาย โอม (ตน ต้นหน) เพื่อหวังให้สอบชิงทุนเรียนได้สำเร็จ แต่แล้วความต้องการของเบญจมาศก็ถูกสั่นคลอน เมื่อเธอจับได้ว่าโอมเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตในทีมดังอย่าง Higher ยิ่งไปกว่านั้น โอมกำลังจะลงแข่งขันเกมครั้งสำคัญ เพื่อเป็นตัวแทนไปชิงแชมป์ระดับโลกในวันเดียวกับสอบชิงทุน

เมื่อคำสั่งห้ามของแม่ใช้ไม่ได้ผล เบญจมาศจึงต้องหาทางสกัดกั้นไม่ให้โอมก้าวไปสู่ชัยชนะ ด้วยการยื่นข้อเสนอให้ กอบศักดิ์ (เติร์ด ลภัส) เด็กหลังห้อง อดีตโปรเพลเยอร์ของ Higher มาช่วยตั้งทีมอีสปอร์ตหน้าใหม่ Ohmgaga เพื่อแลกกับเบญจมาศต้องช่วยให้กอบศักดิ์เรียนจบ

กอบศักดิ์เลยพาเหล่าเกมเมอร์ตัวจี๊ดมาร่วมทีม Ohmgaga ทั้ง มะปราง (วี วีรยา) สาวเปรี้ยวสุดเท่, ไกด์ (บอส ธนบัตร) นักวางแผนฝีมือฉกาจ, แบงค์ (นนท์ ศุภวัจน์) สายเปย์ตัวเป้ง และ แม็ก (เตชินท์ ณัฐชนน) จอมโวยวายจากร้านเกม

แต่สิ่งที่เบญจมาศไม่ได้คาดคิดเอาไว้คือ เธอต้องลงสนามในฐานะนักกีฬาของทีม เคียงข้างกับกอบศักดิ์ ผู้พยายามพิสูจน์ตัวเอง พร้อมเผชิญหน้ากับโอม ลูกชายที่อยากขีดเส้นทางชีวิตด้วยตัวเอง บนเส้นทางแห่งการแข่งขันเกม RoV แบตเทิลครั้งนี้ เกมเมอร์ หรือ เกมแม่ ใครจะเป็นผู้ชนะ…

Director’s Note

หนัง Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่” มีองค์ประกอบหลายอย่างอยู่ในหนังเรื่องนี้เยอะมาก โดยหลักๆ แล้วมันเป็นหนังวัยรุ่น Coming-of-Age ที่เล่าเรื่องการเจริญเติบโตและการผจญภัยของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เติมเต็มไปด้วยความรัก และก็สอดแทรกเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกให้เป็น Generation Gap ลงไปเพื่อเป็นหนังต่อสู้-แอคชั่นที่เข้มข้นอยู่ตลอดทั้งเรื่อง หรือถ้าให้พูดแบบจำกัดความก็คือนี่คือ “หนังที่รวบรวมความวาไรตี้ โดยใช้คำว่า ‘เกม’ เป็นตัวห่อหุ้มมันไว้”

แม้ว่าหนังเรื่องนี้นอกจากจะเป็นหนังแอคชั่นที่ต้องแข่งขันกันอยู่ตลอดเวลาแล้ว เรื่องราวที่เป็นหัวใจหลักสำคัญยิ่งกว่าสิ่งอื่นใดของ Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่” แน่นอนว่าก็คือประเด็น “มิตรภาพ” ที่ตัวละครเบญจมาศเป็นคนไปประสบพบเจอ มันก็เลยกลายเป็นมิตรภาพได้ทั้งระหว่างเพื่อน และระหว่างแม่กับลูก โดยเราจะให้เธอป็นตัวนำเข้าไปสู่มิตรภาพเหล่านั้น ซึ่งเบญจมาศก็จะได้เรียนรู้ว่าวัยรุ่นยุคนี้ เขาใช้ชีวิตกันยังไงในหลายๆ อย่างที่เธอเองก็ไม่เคยรู้ แต่จะได้รู้ตอนที่ต้องไปหัดเล่นเกมเพื่อไปแข่งอีสปอร์ต มันก็จะมี Gap ตรงนี้ที่มันสนุก เหมาะกับผู้ชมวัยรุ่นเสียมากกว่าที่จะได้เห็นความเทอะทะ และพยายามจะแนบเนียนกลมกลืนไปในโลกของพวกเขาจากผู้ใหญ่คนหนึ่ง

 

จุดนี้ช่วยทำให้มิตรภาพมันกลายเป็นเรื่องของการเข้าอกเข้าใจกัน และเด็กๆ เองก็เข้าใจเบญจมาศด้วย รวมถึงเบญจมาศเองก็เข้าใจเด็กๆ นี่เลยกลายเป็นจักรวาลหนึ่งที่สำคัญของวัยรุ่นทุกคน โดยมีเรื่องราวมิตรภาพที่มีอิทธิพลสำคัญต่อคนวัยนี้ เพราะมนุษย์คือ “สัตว์สังคม” ฉะนั้นมิตรภาพในวัยรุ่นมันกลายเป็นหนึ่งในเสาหลักพื้นฐานสำหรับคนหนุ่มสาวที่เพิ่งผ่านวัยหนุ่มสาว เนื่องจากวัยรุ่นเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอนสำหรับคนส่วนใหญ่

มุมมองของหนังเรื่องนี้จริงๆ แล้วมันคือเรื่องของการเปิดใจนะ มันเป็นเรื่องช่องว่างระหว่างวัย ถ้าทั้ง 2-4 เจนทุกคนเปิดใจเข้าหากันหมด มันก็จะสามารถเดินไปสู่ศูนย์รวมเดียวกันได้นั่นคือ “ความเข้าใจ”

To Know

1. ผลงานล่าสุดของผู้กำกับนิวเจนมากความสามารถแห่งวงการ “เสือ-ยรรยง คุรุอังกูร” จากผลงานที่กวาดเสียงวิจารณ์ไปท่วมท้นแห่งปี 2561 อย่าง “App War แอปชนแอป” ครั้งนี้ขอทุ่มสุดตัวสุดพลังสร้างสรรค์เพื่อทำให้ “Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่” เป็นผู้สร้างปรากฏการณ์บทใหม่ที่ไม่มีใครเหมือนแห่งโลกภาพยนตร์

2. ร่วมครีเอต, ควบคุมงานสร้าง และฟูมฟักบทภาพยนตร์กันนานถึง 2 ปีเต็ม โดยทีม “ฮิดเด้น อาเจนด้า” (Hidden Agenda) กลุ่มพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์หน้าใหม่แต่มือเก๋าของ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ถัดจากเรื่อง “สยามสแควร์” (2560) ที่จะมาสร้างความหลายหลายให้กับวงการหนังไทยอย่างมีคุณภาพ

3. เสริมความระทึกของการแข่งขันอีสปอร์ตด้วยผู้กำกับภาพเจ้าของรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 27 “แอ้น-ภาเกล้า จิระอังกูรกุล” จาก “ฉลาดเกมส์โกง” (2560) ที่การันตีงานภาพอันฉูดฉาดและบ้าคลั่ง มาผนึกกำลังร่วมกันกับ “เอ็ม-สุรศักดิ์ วงษ์ไทย” ผู้ช่วยผู้กำกับระดับตำนานจาก “สุริโยไท” (2544) ซึ่งกลั่นกรองความคิดและทำการบ้านกันมาอย่างหนักหน่วง รับประกันความมันไปทั่วทุกอณูกายตลอดทั้งเรื่อง

4. การคืนจอภาพยนตร์ครั้งแรกในรอบ 15 ปีของนักแสดงหญิงมากฝีมือ “อ้อม-พิยดา อัครเศรณี” นับตั้งแต่ “คนระลึกชาติ” (2548) ครั้งนี้ขอยืนหนึ่ง! เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ปะทะเหล่านักแสดงวัยรุ่นมากความสามารถ และพลิกคาแร็กเตอร์ครั้งสำคัญแบบสุดขั้ว กับบทบาท “คุณแม่โปรเพลเยอร์” ตัวกากมาเป็นตัวท็อปเพื่อต่อกรกับลูกชายตัวเองในโลกอีสปอร์ต เตรียมพร้อมด้วยการฝึกเล่นเกมไปกว่า 300 เกม รวมถึงต้องจำสกิลของตัวละครทุกตัวให้ได้ ถ้าไม่เป๊ะ ไม่สั่งคัตกันเลยทีเดียว

5. แอคชั่นที่สุดในชีวิตการแสดง ขึ้นจอภาพยนตร์ครั้งแรกของนักแสดงหนุ่มสุดฮอตขวัญใจวัยรุ่น “เติร์ด-ลภัส งามเชวง” หรือ “เติร์ด Trinity” ที่ทุ่มสุดตัวทั้งเต้นไปหลบกระบี่กระบองไป โชว์ฟรีรันนิ่ง และศิลปะการต่อสู้จัดเต็ม เล่นจริง เจ็บจริง ไม่มียั้งมือตลอดการถ่ายทำ

6. ดำดิ่งสู่การแสดงสุดดราม่า บทลูกชายที่อยากจะพิสูจน์ตัวเองให้แม่ยอมรับ เพียงแค่เปิดกล้องถ่ายทำก็ร้องไห้กันไปถึง 10 เทกแล้ว กับนักแสดงหนุ่มเจ้าบทบาท “ตน-ต้นหน ตันติเวชกุล” ที่การันตีความสามารถและท้าทายยิ่งกว่าเดิม

7. เพิ่มสีสันจัดจ้านน่าจับตา นำโดยไอดอลสาวมาดเท่แห่งBNK48” ที่ประเดิมงานแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิต “วี-วีรยา จาง” ขอเปลี่ยนลุกส์สาวห้าวเป็นสาวเกมเมอร์สุดแกร่ง, “บอส-ธนบัตร งามกลมชัย” (บอส AF7) ในบทเกมเมอร์หนุ่มมาดเท่ ห้าว มุทะลุ พร้อมเปิดตัว 2 นักแสดงหน้าใหม่ “นนท์-ศุภวัจน์ ชวนรุ่งโรจน์” และ “เตชินท์-ณัฐชนน มณีน้อย” มาร่วมสมทบความสนุกชนิดไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน

8. การจับมือครั้งสำคัญระหว่าง “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” และบริษัทGarena” เจ้าของแพลตฟอร์มความบันเทิงด้านเกม ร่วมกับบริษัท “Tencent” ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเกมแห่งประเทศจีน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกมสุดฮิต RoV: Arena of Valor ที่ขอหยิบเกมดังกล่าวมานำเสนอเป็นรูปแบบภาพยนตร์ครั้งแรกของโลก พร้อมเสริมทัพด้วยเหล่าโปรเพลเยอร์อีสปอร์ตัวจริง ที่จะมาปะทะกับทีมนักแสดงบนสังเวียนให้เหล่าแฟนเกมเมอร์ได้ฮือฮา

9. งานโปรดักชั่นดีไซน์สุดประณีตเนรมิตโลกของภาพยนตร์ “Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่” จากหลุมในโรงงานร้าง สู่อารีนาอีสปอร์ตที่ไม่เหมือนใครในโลก ซึ่งใช้เวลาในการสร้างนานถึง 1 เดือนเต็มเพื่อมอบความน่าตื่นตะลึงให้กับผู้ชมทุกคน พร้อมด้วยวิชวลเอฟเฟคสุดยิ่งใหญ่เพื่อจำลองโลก RoV ที่แสนตระการตายิ่งขึ้นเมื่อดูบนจอใหญ่

10. นอกจากความบันเทิงอัดแน่นแล้ว “Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่” ยังเอาเรื่องกีฬาอีสปอร์ตที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลก มาผสมกับการเผชิญหน้าระหว่างคนเจน X และเจน Z เมื่อผู้ใหญ่ต้องขอรีเทิร์นเป็นวัยรุ่นอีกรอบ พร้อมท้าสู้เหล่าแก๊งวัยรุ่นตัวป่วนของยุคดิจิทัล แล้วใครที่จะแสบกว่ากัน ความมันครั้งใหม่ที่มี “ผู้ชนะแค่เพียง 1 เดียวเท่านั้น” จึงบังเกิดขึ้น!

นายแบบ:เติร์ด-ลภัส งามเชวง และตน-ต้นหน ตันติเวชกุล

นางแบบ: วี-วีรยา จาง

Text: AuAi

ช่างภาพ: เนาวพจน์ โพธิเกษม @sudsapda

สไตลิสต์: เบญจ์ เบญจสิริรักษ์

ผู้ช่วยสไตลิสต์: ฐิตารีย์ ตรีสิริธันยกร

แต่งหน้า: จิรณัท ตั้งไพศาลกิจ

ทำผม: พิเชษฐ ภูบรรทัด

เครื่องแต่งกาย:  Everything I Wants, H&M, Leisure Projects, Matter Makers,
Q Design and Play

Text: AuAi

ขอขอบคุณสถานที่: สวนสนุก FUNfesta 
Facebook Page : FUN planet
Facebook Page : FA Gang Game