GENIE FEST 2020 ตอน Rock Mountain การันตีความมันส์! และความหนาว!

Alternative Textaccount_circle
event
*หากนำภาพในคอนเท้นต์นี้ไปเผยแพร่ต่อกรุณาอย่าครอปโลโก้ / Please share our picture with full logo.

 

GENIE FEST 2020 ตอน Rock Mountain ว้าวมาก! อยากไป!

GENIE FEST 2020 เทศกาลดนตรีร็อกฤดูหนาวครั้งแรกสุดยิ่งใหญ่! การันตีความมันส์! และความหนาว!

สำหรับคนที่รักในเสียงดนตรี ไม่มีอะไรจะฟินไปกว่าการได้ไปเทศกาลดนตรีในบรรยากาศดีๆ อีกแล้ว การได้เห็นศิลปินที่ชื่นชอบถูกล้อมรอบไปด้วยแฟนๆนับหมื่น ท่ามกลางโลเคชั่นสวยๆ อากาศเย็นสบาย ได้แต่งตัวจัดๆ ก็ยิ่งฟินไปกันใหญ่ เหมือนเราได้ไปเที่ยว ละทิ้งทุกสิ่งจากโลกความเป็นจริงไว้ข้างหลัง แล้วไปสนุกสนานกันให้สุดเหวี่ยง

พูดง่ายๆ เทศกาลดนตรีคือประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง

และเทศกาลดนตรีครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ก็คือ Chang Music Connection presents เทศกาลดนตรี GENIE FEST 2020 : Rock Mountain (ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ เทศกาลดนตรี จีนี่เฟส 2020 : ร็อกเมาน์เท่น) โดยจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 บนพื้นที่อัฒจันทร์ธรรมชาติ ณ Jolly Land (จอลลี่แลนด์) เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ประตูเปิดเที่ยง ถึง ตีสอง การันตีความมันส์โดย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ จีนี่ เร็คคอร์ดสจ้า

ความพิเศษของ GENIE FEST 2020 (จีนี่เฟส 2020) ตอน Rock Mountain (ร็อกเมาน์เท่น) ครั้งนี้ก็คือ นี่เป็นครั้งแรกของเทศกาลดนตรีร็อกฤดูหนาวของค่าย genie records (จีนี่ เร็คคอร์ดส) ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แถมเปิดตัวอย่างไม่ธรรมดา เพราะเลือกโลเคชั่นแสนงามของเขาค้อเป็นแบคกราวนด์ ขอให้นึกภาพพวกเราเหล่าผู้ชมที่นั่ง (ยืน โยกหัว ชูมือขวา) ชมโชว์ของศิลปินที่รักได้เต็มตาแบบไม่มีอะไรมาบดบัง และในบริเวณพื้นที่อันกว้างขวางนั้นแต่ละจุดก็จะมีไฮไลท์ให้ได้เพลิดเพลินกันแบบเต็มเหนี่ยว ที่สำคัญ อากาศหนาวเย็นสมใจสายแฟฯแน่นอน

GENIE FEST 2020

รายชื่อศิลปินที่จะมาสร้างความฟินด้วยโชว์เต็มรูปแบบกว่า 11 ชั่วโมง ได้แก่ 25HOURS / BIG ASS / BODYSLAM / COCKTAIL / KLEAR / LABANOON / NUM KALA / PALMY / PARADOX และ POTATO

GENIE FEST 2020

นอกจากเรื่องไลน์อัพศิลปินร็อกระดับประเทศที่ต้องว้าว สถานที่จัดงานสุดแสนจะดีงามแล้ว งานนี้ผู้จัดงานเขาเตรียมแผนมาอย่างดี โดยเลือกจัดงานในช่วงวันหยุดยาวหน้าหนาว ประมาณว่าคิดเผื่อให้แฟนๆสามารถเดินทางมาเที่ยวเขาค้อ เช็คอินเข้าที่พักในวันเสาร์ พร้อมเที่ยวงานในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 และเดินทางกลับในวันจันทร์แบบไม่เหนื่อยมาก

ถามว่าสุดฯรู้ได้ไงว่า คนจัดงานเขาคิดอะไร อ๊ะ! เราก็ไปจับเข่าคุยกับเขามาสิจ๊ะ ไม่งั้นจะกล้าคอนเฟิร์มคุณผู้อ่านได้หรือ และคนที่เราไปจับเข่าคุยมาก็ไม่ธรรมดา เพราะพี่เขาคือนักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ และมือกลองในตำนาน ขจรเดช พรมรักษา หรือ “กบ Big Ass” ผู้ผันตัวมารับบทบาท Show และ Music Director  ผู้กุมบังเหียนคอนเสิร์ตระดับประเทศครั้งนี้อย่างเต็มตัว

GENIE FEST 2020

พักหลังได้เห็นพี่กบทำคอนเสิร์ตใหญ่มาหลายงาน บทบาทนี้ท้าทายกว่าตอนเป็นนักดนตรีอยู่บนเวทียังไงบ้างคะ

“มันคือความท้าทายกันคนละแบบครับ พาร์ทที่เราเป็นนักดนตรี เราก็เล่นดนตรีโดยมองภาพรวมแค่ 1 วง กับคนดูจำนวนหนึ่ง แต่พอมารับผิดชอบงานที่ใหญ่ระดับนี้ เราต้องรับผิดชอบคนดู 2 หมื่นกว่าคน วงดนตรี 10 วง วิธีโชว์ วิธีการดูแล การบริหารจัดการ ทั้งหมดก็เพื่อที่จะทำให้ทุกคน ทุกฝ่ายที่ทำงาน รวมถึงคนดูมีความสุขที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สำคัญกว่านั้นคือ อยากให้ทุกคนเดินออกจากงานด้วยความรู้สึกว่า เออ… ปีหน้าฉันอยากจะกลับมาที่นี่อีก นี่คือสิ่งที่อยากให้เกิดขึ้นในจีนี่เฟส 2020ครับ”

GENIE FEST ครั้งก่อนๆ จัดที่กรุงเทพฯ ทำไมปี 2020 ย้ายไปจัดที่เขาค้อคะ

“เพราะเราได้ยินมาว่า ที่เขาค้อมีสถานที่อยู่ที่หนึ่ง ที่สร้างขึ้นมาเพื่อจัดคอนเสิร์ตโดยเฉพาะ ชื่อว่า Jolly Land Starlight Amphitheater พื้นที่เขาทำเป็นภูเขาให้เป็นเนินขึ้นไป เหมือนกับเรานั่งดูการแสดงในโรงละครใหญ่ๆ เป็นสถานที่ ที่หลายๆวงที่เคยไปเล่นที่นี่มา แล้วพูดตรงกันว่า สวยงามมาก

“ที่สำคัญกว่านั้นคือ เขาค้ออากาศหนาวจริงๆ ในมุมของคนจัดงานเอง ผมขึ้นไปสำรวจประมาน 3-4 ครั้ง และพบว่า แม้เราจะไปหน้าร้อน อุณหภูมิตอนกลางวันร้อนก็จริง แต่พอตกเย็นปุ๊บ อากาศจะอยู่ที่ 25-26 องศาทันที ผมรู้สึกว่ามันหาได้ยากมาก ไม่ง่ายนักในบ้านเราที่จะมีสถานที่จัดคอนเสิร์ตได้ครบถ้วนขนาดนี้ครับ

“อีกอย่างงานนี้เราใช้ชื่อ GENIE FEST ก็จริง แต่เราใช้ชื่อตอนว่า Rock Mountain เนื่องจากเราไม่สามารถพาศิลปินทั้งค่ายยกไปได้ เพราะค่าใช้จ่ายคงมหาศาล บวกกับใช้จำนวนจัดงานที่มากกว่า 1 วัน เราจึงอยากทดลองก่อนว่า ปีนี้จะมีใครสนใจร่วมสนุกกับพวกเราบ้าง ถือว่าเป็นงานทดลองที่ท้าทาย และหวังว่าจะมีครั้งต่อไปในปีถัดไป เราไม่ได้คิดว่าจะจัดแค่ปีนี้ปีเดียวครับ”

GENIE FEST 2020

สำหรับคนที่เคยไปงาน GENIE FEST ครั้งก่อนมา GENIE FEST 2020 : Rock Mountain ต่างจากครั้งก่อนอย่างไรคะ

“ครั้งก่อนเป็นครั้งแรกที่เรารวบรวมวงไว้ได้ครบถ้วนที่สุด ในสถานที่จุคนได้มากที่สุดก็คือ สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน แต่ครั้งนี้จัดกันที่กลางขุนเขา กลางสถานที่ธรรมชาติ ผมว่าความพิเศษมันคือการที่ดนตรีร็อกล้วนๆ จากพวกเราจะไปกระหึ่มอยู่กลางพื้นที่ธรรมชาติแบบนั้น ทุกคนจะได้ความรู้สึกยังไง และโชว์พิเศษที่แต่ละวงเตรียมมาเพื่อต้อนรับชาวจีนี่จะเป็นแบบไหน ซึ่งมันไม่เหมือนครั้งก่อนแน่นอน”

“และสิ่งที่สำคัญกว่านั้นก็คือ ในความเป็นดีเอ็นเอของจีนี่ ปฎิเสธไม่ได้ว่า นอกจากมันเป็นดนตรีร็อกแล้ว หลายเพลง หลายวง ก็ยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจได้ให้กับหลายๆคน เรานำตรงนี้มาทำการบ้านต่อว่า ในงานนี้จีนี่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่ไปร่วมงานได้ยังไงบ้าง

“ผมตั้งกฎสำหรับงานนี้คร่าวๆ กับตัวเองไว้ประมาณ 4-5 ข้อนะครับ ก็คืออย่างแรกมันต้อง แตกต่าง สร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และกลับไปบอกต่อ อันนี้คือสิ่งที่คาดหวังว่าจะเกิดขึ้นนะครับ ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้กี่ข้อ แต่พวกเราก็จะทำให้ดีที่สุดนะครับ”

ในฐานะชาวร็อกนอกจากเตรียมตัวซื้อบัตรให้ได้แล้ว พี่กบคิดว่าเราต้องเตรียมความพร้อมอะไรอีกบ้างไหมคะ

“ถ้าเป็นตามที่กรมอุตุฯบอก และเป็นไปตามที่เคยเป็นมา กุมภาพันธ์ยังเป็นฤดูหนาวของเขาค้ออยู่นะครับ สิ่งที่เคยสัมผัสกับเทศกาลดนตรีที่จัดที่นี่มา ด้วยสถานที่เป็นสโลปขึ้นไปอาจจะมีอารมณ์ของการปูเสื่อนอนดูบ้าง มองดูดาว เคล้ากับเพลงร็อกไปก็มี อันนี้สำหรับคนที่พรอพส์พร้อมจริงๆ แต่เรื่องเบสิคคืออยากให้ทุกคนเตรียมเสื้อกันหนาว หรือว่าจะเป็นผ้าห่มเล็กๆ สักผืน จะทำให้ครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตที่อบอุ่นมากขึ้นนะครับ

“และสำหรับคนที่ยังลังเลอยู่ อยากให้ลองนึกว่ามันคือประสบการณ์ในชีวิตครั้งหนึ่ง ที่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่แปลกๆ ที่เราไม่เคยไป สำคัญกว่านั้นก็คือ ผมว่ามันไม่ง่ายนักที่จีนี่จะจัดเทศกาลแบบนี้ ในพื้นที่เดินทางไกลจากกรุงเทพฯ  4 ชั่วโมงกว่า และผมมองว่าครั้งนี้เหมือนกับเราไปเข้าค่าย ไปสร้างความทรงจำให้กับชีวิต เมื่อเวลาผ่านไปเราจะกลับมาพูดถึงมันว่า ครั้งหนึ่งเราเคยไปเที่ยวงานจีนี่ที่เขาค้อมาแล้ว”

GENIE FEST 2020

มานับถอยหลังเตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปเจอกันที่ Chang Music Connection presents เทศกาลดนตรี GENIE FEST 2020 : Rock Mountain (ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ เทศกาลดนตรี จีนี่เฟส 2020 : ร็อกเมาน์เท่น)

ย้ำอีกครั้ง ! งานจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9  กุมภาพันธ์ 2563 ณ Jolly Land (จอลลี่แลนด์) เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ประตูเปิดเที่ยงวัน ถึง ตีสอง

เปิดจำหน่ายบัตร Pre-sale 1,700 บาท (จากราคาปกติ 2,000 บาท) วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคมนี้ วันเดียวเท่านั้น! หลังจากนั้นขายบัตรราคาปกติ 2,000 บาท ระหว่างวันที่ 6 มกราคม – 9 กุมภาพันธ์ 2563

ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.genie-fest.com และ FB : geniefestival

#GENIEFEST2020 #Rockmountain #Chang #ChangMusicConnection สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.genie-fest.com และ FB : geniefestival #GENIEFEST2020 #Rockmountain #Chang #ChangMusicConnection

 

Text: AuAi

Photo: Genie Records