รวมฉากฟินจิกหมอนของ คุณพี่เดชกับแม่การะเกดใน #บุพเพสันนิวาส #เขินแทนไปหมดแล้วเจ้าค่ะ

Alternative Textaccount_circle
event

ขอบอกเลยว่าช่วงนี้ดูละครเรื่อง #บุพเพสันนิวาส ทีไรถึงขั้นเขินตัวบิดตัวงอทุกที เพราะตอนที่คุณพี่เดชมีใจให้แม่การะเกดแล้ว อะไรๆ ก็ดูลงตัวไปโม้ด-ด-ด สุดฯ งี้จิกหมอนเกือบขาด ก็เลยอยากเก็บฉากฟินๆ มาเม้าท์มอยกันสักหน่อย

 

#บุพเพสันนิวาส กับฉากฟินจิกหมอน

 

ฉากจมูกชน แม่การะเกดจะประคบหลังคอให้คุณพี่เดช หลังจากคุณพี่เดชโดนกราบเรือกระแทกจนจมน้ำ ตอนที่เธอหันกลับมา ดั๊นป๊ะกับคุณพี่พอดี จมูกเลยชนกัน ดูไปอยากจะกรีดร้อง เขินตัวบิดเลยทีเดียว

#บุพเพสันนิวาส

 

“ถ้ารู้ว่าออเจ้าตื่นเต้นขนาดนี้ ข้าคงลงไปแข่งด้วยแล้วหนา” ฉากนี้เป็นฉากที่การะเกดกระโดดโลดเต้นเชียร์ทีมของขุนเรืองให้แข่งเรือชนะ พอแข่งชนะนางก็ดีใจเว่อร์วัง จนเซถลานั่งลงบนตักคุณพี่เดช แทนที่คุณพี่เดชจะดุ กลับยิ้มกริ่ม แล้วบอกว่า “ถ้ารู้ว่าออเจ้าตื่นเต้นขนาดนี้ ข้าคงลงไปแข่งด้วยแล้วหนา” แอร๊ย-ย-ย เขินไม่ไหวแล้วเจ้าค่ะ

#บุพเพสันนิวาส

 

“ฝันดี” ไม่รู้ทำไม คุณพี่เดชนี่ชอบกินหูเสียเหลือเกิน เอะอะกระซิบ เอะอะพูดข้างหู อย่างฉากนี้เป็นฉากที่ทั้งคู่มาเจอกันที่นอกชาน แม่การะเกดกำลังจะปลีกตัวเข้าหอนอน คุณพี่เดชก็มาข้างหลัง แล้วกระซิบข้างหูว่า “ฝันดี” โอ้โห ถ้าสุดฯ เจอแบบนี้คงละลายกองตรงนั้น

 

“ไปส่องคันฉ่องดูสิคะ” เป็นฉากที่แม่การะเกดออกมาชมจันทร์ แล้วไม่รู้ว่าคุณพี่เดชเดินมาข้างหลัง คุณพี่เดชถามว่า “เจ้านั่นแหละ มั่วแต่คิดถึงใครอยู่ จึ่งไม่ได้ยินเสียงข้าเดินเข้ามา” แม่การะเกดเลยตอบยอกย้อนด้วยประโยคที่คุณพี่เดชเคยใช้กับตัวเองว่า “อยากรู้จริงๆ เหรอคะ…ไปส่องคันฉ่องดูสิคะ” บอกเลย่วา ไม่เพียงแต่คุณพี่ที่เขินจนยิ้มไม่หุบ คนดูก็เขินจนตัวบิดไม่แพ้กัน

 

ที่อยู่ใกล้ข้า…ข้ามองไม่เห็น ข้าเห็นแต่คนที่อยู่ไกล ฉากนี้การะเกดเย็บเสื้อให้คุณพี่เดช แล้วพูดถึงว่า ตัดเสื้อกั๊กเพื่อจะกั๊กไม่ให้คุณพี่ไปหาคนอื่น ขุนเดชถามต่อว่าคนอื่นที่ไหน การะเกดตอบว่า คนที่อยู่ใกล้คุณพี่ที่เมืองโน้น ขุนเดชเลยตอบว่า “ที่อยู่ใกล้ข้า…ข้ามองไม่เห็น ข้าเห็นแต่คนที่อยู่ไกล” แถมยังจับมือของการะเกดมาวางแนบที่หัวใจด้วย บอกเลยค่ะ ว่าฟินมั่กมาก

 

ฉากมอบหมอน คุณพี่เดชมาบอกว่าจะต้องไปเมืองฝรั่งแล้ว แม่การะเกดไม่มีของแทนใจให้เลยหรือ แม่การะเกดก็เลยเอาหมอนที่หนุนนอนทุกวันมาให้ และบอกว่า หากเผลอไผลไปได้เมียฝรั่ง เวลาเอนตัวลงนอนจะได้ยับยั้งชั่งใจได้ และจะรักษาเนื้อรักษาตัวรอวันที่คุณพี่กลับมา ความฟินต่อเนื่องคือเมื่อคุณพี่ได้หมอนไป ก็ทั้งกอดทั้งหอมหมอน คนดูอย่างเราๆ ก็จิกหมอนแน่นไปตามๆ กัน

 

นี่แค่ส่วนหนึ่งของความฟิน เพราะบุพเพสันนิวาสยังมีฉากชวนยิ้มอีกมากมาย เรียกว่าเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้ดีมาก ดูแล้วอารมณ์ดีสุดๆ ไปเลย

 

ภาพจาก ละครบุพเพสันนิวาส

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ปรากฏการณ์บุพเพสันนิวาส ฟีเวอร์ขนาดไหน เกิดอะไรขึ้นบ้าง

บุพเพนำพา ดาราบุพเพสันนิวาส แต่ละคนงานปัง คิวแน่น พรีเซ็นเตอร์เพียบ

บุพเพสันนิวาสตามรอยประวัติศาสตร์ ฉากพระราชพิธีถวายพระราชสาส์นอลังการสมจริง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up