I, Tonya

รีวิว I, Tonya ทอนย่า บ้าให้โลกคลั่ง

Alternative Textaccount_circle
event
I, Tonya
I, Tonya

I, Tonya ดีจนอยากจะสบถ…

แต่หากไม่อาจสบถลงมาเป็นตัวหนังสือได้ เพราะจะดูหยาบคายต่อคุณผู้อ่านเกินไป จึงขออธิบายความดีของภาพยนตร์เรื่องนี้แทน

 พังค์โคตร…

I, tonya เป็นภาพยนตร์ที่เรารู้ว่าต้องชอบแน่ๆ ตั้งแต่ได้ดูตัวอย่าง ซึ่งบอกให้เราเห็นถึงความเป็นหนังชีวิตที่ดูมันโคตร ดิบโคตร ประกอบกับดนตรีร็อคที่ดูขัดกับชีวิตนักสเก็ตน้ำแข็งหรูเลิศของเธอทำให้เรารู้สึกว่า I, tonya มีเสน่ห์ตั้งแต่แรกเห็น แต่พอได้ดูต้องขอบวก เศร้าโคตร เข้าไปด้วย

หากการหัวเราะทั้งน้ำตา บ่งบอกได้ 2 กรณี คือ ไม่ดีใจสุดก็ต้องเศร้าสุด I, tonya เข้าข่ายกรณีที่ 2 ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าถึงชีวิตตั้งแต่วัยเด็กของ Tonya Harding นักสเก็ตน้ำแข็งตัวแทนทีมชาติสหรัฐฯ ที่สามารถเล่นสเก็ตได้ตั้งแต่ 4 ขวบ ผ่านการเลี้ยงดูแบบ Tough จากคุณแม่ที่มักมาพร้อมกับ F word อย่าง LaVona Golden ที่เธอเชื่อว่า Tonya  มักสเก็ตได้ดีเมื่อถูกทำให้เจ็บใจ

เพราะเก่งอย่างเดียวไม่เคยพอ…

แม้ Tonya จะเป็นนักสเก็ตน้ำแข็งที่เก่งที่สุด แต่วงการนี้กลับไม่ได้ต้องการแค่ฝีมือ หากเป็นความสวยงามที่ “เขาว่า” เป็นหนึ่งสิ่งที่จำเป็นกับวงการนี้ ด้วยฐานะครอบครัวที่ยากจน เธอจึงยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับความสวยงามมาโดยตลอด จากเพลงประกอบการแข็งขันที่ต้องเป็นที่เพราะเสนาะหูประกอบกับจังหวะที่สวยงามของตน เธอก็เลือกเพลงเฮฟวี่ เมทัล กีต้าแผดๆ บวกกับจังหวะกลองที่หนักหน่วงมันซะเลย ในเมื่อไม่มีเงินซื้อชุดสวยๆ เธอก็ตัดเย็บเองซะอีก จนฝีมือตัดเย็บของเธอน่าจะพอๆ กับฝีมือสเก็ตของเธอด้วยซ้ำ และไม่ใช่แค่นั้น เพราะ

America, They want someone to love. They want someone to hate…   

ด้วยความที่เป็นอเมริกา ประเทศผู้นำอันดับหนึ่งของโลก Tonya จึงต้องต่อสู้กับสิ่งที่อเมริกาเรียกร้องจากเธอมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการ represent การมีพื้นฐานครอบครัวที่ดี การมีชีวิตที่ดี โดยเฉพาะชีวิตรักที่เธอมักมีความข่าวรักๆ เลิกกับสามีหนุ่มอยู่เรื่อยๆ และสุดท้ายเธอก็ดันมีข่าวว่าส่งคนไปลอบทำร้ายคู่แข่งซะอีก ภาพยนตร์เรื่องนี้ จึงบอกถึงการต่อสู้สุดโหดในแบบผู้หญิง Tough ของ Tonya Harding ผ่านการกำกับของ Craig Gillespie จาก The Finest Hours มาพร้อมนักแสดงมากฝีมืออย่าง Maggot Robbie รับบทเป็น Tonya (จาก Suicide Squad และ The Wolf of Wall Street) Allison Janney รับบท LaVona คุณแม่ของ Tonya (จาก the Girl on the Train) และ Sebastian Stan รับบทเป็น Jeff คุณสามีที่รักของ Tonya (Winter Soldier จาก Captain America)

บอกได้เลยว่าเราหลงรักตัวละครทุกตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้ และขอเชียร์สุดๆ ให้ทุกคนไปดูกัน และขอให้คะแนนแบบอิงความจริงจากใจไปเลย 9.5/10 ชอบมากๆ ระดับที่ว่าถ้าใครชวนไปดูรอบ 2 ก็จะไม่ลังเลเลย ไปดูเห๊อะะะะ…

Tonya

Review: TUM:P

ภาพ: www.imdb.com

 

ติดตามอ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้องได้ที่นี่

ตั้งตารอดูหนังสายรางวัลกับโปรเจ็คต์ หนังผมไม่เล็กนะครับ

พบเทศกาล WOODY ALLEN FESTIVAL ต้อนรับ WONDER WHEEL

รวม แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย สนุกไม่แพ้ใครทุกเรื่อง!

UNHCR แนะนำ 6 หนังเพื่อผู้ลี้ภัย ดูแล้วซึ้ง สนุก ได้อรรถรส

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up