Wonderstruck

รีวิว Wonderstruck อัศจรรย์วันข้ามเวลา

Alternative Textaccount_circle
event
Wonderstruck
Wonderstruck

           หากคุณจินตนาการไม่ออกว่า โลกของคนหูหนวกเป็นอย่างไร ภาพยนตร์ Wonderstruck อัศจรรย์วันข้ามเวลา สามารถให้คำตอบกับคุณได้อย่างน่ารัก

หนังสื่อสารเรื่องราวผ่านบทบาทการแสดงของนักแสดงเด็กสองคน สองยุค อย่าง Millicent Simmonds ดาราเด็กอายุ 13 ปี ซึ่งได้รับบทเป็น Rose เด็กหญิงหูหนวกในปี 1927 ที่เข้ามาตามหาบางสิ่งบางอย่างในนิวยอร์ก (สิ่งที่น่าสนใจคือ เธอเป็นนักแสดงที่หูหนวกจริงๆ และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล  Best Young Performer ที่ Washington, Seattle และงาน Critics’ Chioce จากหนังเรื่องนี้ด้วย) และ Oakes Fegley (จาก Pete’s Dragon) ที่มารับบทเป็น Ben เด็กชายในยุค 1977 ซึ่งเพิ่งได้รับอุบัติเหตุจากฟ้าผ่าจนหูหนวก และเข้ามาตามหาพ่อในนิวยอร์กเช่นกัน สมบทกับนักแสดงคุณภาพอย่าง Julianne Moore (เจ้าของรางวัลออสการ์ปี 2015 จาก Still Alice) และ Michelle Williams (จาก Manchester and The Sea และ Blue Valentine)

Wonderstruck

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาเราไปพบกับความสัมพันธ์ในโลกเงียบของเด็ก 2 คน จาก 2 ยุค ผ่านความเชื่อมโยงของสถานที่สุดคลาสสิคอย่างพิพิธภัณฑ์ในเมืองนิวยอร์ค เนื้อหาเรื่องเรื่องน่าสนใจทีเดียว แต่เพราะอะไรบางทำให้เรารู้สึกว่าหนังค่อนข้างเนือย กว่าจะหายเนือยได้ก็ถึงช่วงท้ายของหนัง ซึ่งทำออกมาได้กลมกล่อมพอดี ดูแล้วยิ้มมุมปากได้เหมือนกัน

นอกจากนี้ เรายังคงชอบการแสดงระดับคุณภาพของ Julianne Moore ซึ่งทำออกมาได้ดีทุกครั้งไป ดูหนังของเธอทีไร เราก็รู้สึกว่าเธอเป็นตัวละครตัวนั้นได้อย่างสมบูรณ์

เรื่องนี้เป็นหนังที่มีเสน่ห์แต่ก็ยังมีความไม่สุดอะไรบางอย่าง เราจึงขออนุญาตให้คะแนน Wonderstruck ไว้ที่ 6/10

 

Review: TUM:P

ภาพ: www.imdb.com

 

ติดตามอ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้องได้ที่นี่

ตั้งตารอดูหนังสายรางวัลกับโปรเจ็คต์ หนังผมไม่เล็กนะครับ

พบเทศกาล WOODY ALLEN FESTIVAL ต้อนรับ WONDER WHEEL

รวม แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย สนุกไม่แพ้ใครทุกเรื่อง!

UNHCR แนะนำ 6 หนังเพื่อผู้ลี้ภัย ดูแล้วซึ้ง สนุก ได้อรรถรส

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up