Wind River หนังที่ดูแล้วหนาวไปถึงขั้วหัวใจ

Alternative Textaccount_circle
event
หลังจากฝากผลงานการเขียนบทไว้ในภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมอย่าง Sicario มาคราวนี้ Taylor Sheridan กลับมาพร้อมกับผลงานกำกับภาพยนตร์ลำดับที่ 2 พร้อมทั้งยังรับหน้าที่เขียนบทเองอีกด้วย กับ Wind River ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นจริงของชนพื้นเมืองอินเดียนแดงในเขต Wind River รัฐไวโอมิ่ง สหรัฐอเมริกา

เรื่องราวน่าสลดของ Wind River เริ่มต้นขึ้น เมื่อ Cory Lambert นายพรานท้องถิ่น รับบทโดย Jeremy Renner ได้พบศพหญิงสาวชาวอินเดียนแดงรายหนึ่งท่ามกลางหิมะ FBI จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่รุ่นใหม่อย่าง Jane Banner รับบทโดย Elizabeth Olsen เข้ามาสืบสวนคดี (เป็นการโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งของทั้งคู่ หลังจากเคยร่วมงานกันในหนังรวมซุปเปอร์ฮีโร่ The Avengers ทั้ง 2 ภาค)

เรื่องราวในหนัง เน้นหนักไปที่การไล่ล่าหาความจริง ภายใต้สถานการณ์บีบคั้น และยากต่อการควบคุมของสภาพอากาศที่โหดร้าย กำลังคนที่มีจำกัด และความอ่อนประสบการณ์ ของมือใหม่หัดไขคดี

Wind River

แม้การดำเนินเรื่องจะเป็นไปอย่างราบเรียบ ไม่ได้หวือหวาอะไรมากนัก แต่หนังจะค่อยๆ บีบกดความรู้สึกเราทีละน้อย ทีละน้อย โดยไม่ทันให้เราได้รู้ตัว และค่อยๆ พาเราคลายปมไปสู่ความจริงอันเย็นยะเยือกที่ไม่แน่ใจว่าความหนาวเย็นนั้นมาจากหิมะ หรือจิตใจมนุษย์กันแน่

ในส่วนของนักแสดง เราเซอร์ไพร้ส์ (ในทางที่ดี) กับตัวนางเอก ตอนแรกคิดว่า Elizabeth Olsen จะแสดงไม่ค่อยถึง  ในบทดราม่าเข้มข้น เพราะเธอยังดูเด็ก แต่เอาเข้าจริงเธอแสดงได้ดี เข้าถึงบท และคาแรกเตอร์ก็สมจริงมาก เพราะในเรื่องเธอเป็น FBI ที่เพิ่งทำงาน และยังอ่อนประสบการณ์ ส่วนพระเอกของเราเล่นดีตามมาตรฐานอยู่แล้ว

จุดที่เราชอบที่สุด เห็นจะเป็นการเล่าเรื่องที่กระชับ ไม่เวิ่นเว้อ และการคุมโทนหนังที่ดี เพราะทั้งตัวหนัง องค์ประกอบ เพลงประกอบ ออกหม่นเศร้าตามเนื้อเรื่อง รวมทั้งบทหนังและบทพูดที่สละลสวย ประหนึ่งกำลังอ่านวรรณกรรม อาจเพราะผู้กำกับเคยเป็นคนเขียนบทมาก่อน

จุดอ่อนในความเห็นของเรา มีเพียงนิดเดียวคือตอนปูเรื่องช่วงแรกๆ ช้าไปหน่อย (แอบง่วงนิดๆ) แต่พอหนังฉายผ่านไปสัก 30 เปอร์เซ็นต์ ก็ค่อยๆ เข้มข้นขึ้นและ “เอาอยู่” จนจบ

ความรู้สึกหลังดูจบ เราขอบมอบความชื่นอชบที่ 8/10 วีคเอนด์นี้ใครว่าง ไปดูกันนะ หรือจะดูตัวอย่างหนังกันก่อนก็ได้ ที่นี่ WindRiver Official US Trailer

เรื่อง : TUM

อ่านข่าวที่น่าสนใจอื่นๆ  🙂

ใหม่-ดาวิกา สวยเศร้าบาดใจใน MV ของดีว่าเกาหลี ALi

ละครเรื่องแรก ของเหล่าซุป’ตาร์ จำได้ไหมแต่ละคนเป็นยังไงบ้าง

ใหม่-น้ำตาล ประชันลุคปังใน Victoria’s Secret Fashion Show 2017

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up