The Crowned Clown

รีวิว The Crowned Clown เมื่อตัวตลกสวมบทพระราชา

account_circle
event
The Crowned Clown
The Crowned Clown

เพิ่งเข้า Netflix และติดอันดับ Top Hit ในไทยรัวๆ สำหรับ The Crowned Clown ซีรี่ย์เกาหลีที่ฉายทาง tvN ตั้งแต่ปี 2019 บอกเล่าเรื่องราวของตลกที่จัดเป็นชนชั้นล่าง แต่จับพลัดจับผลูต้องมาสวมรอยเป็นพระราชา บุคคลที่อยู่บนจุดสูงสุดของแผ่นดิน …และหลงรักพระมเหสี

 

รีวิว The Crowned Clown ซีรี่ย์เกาหลีเนื้อหาดี สนุก จรรโลงใจ

The Crowned Clown - tvn
นักแสดงฝีมือดี >> ผลงานเรื่องนี้นำแสดงโดย ยอจินกู นักแสดงเด็กที่มีชื่อเสียง และยิ่งโตฝีมือการแสดงก็ยิ่งเป็นที่ประจักษ์ สำหรับบทบาทในเรื่องนี้ต้องยอมรับเลยว่าดีจริงๆ ทั้งในบทบาทของพระราชาผู้เคยเฉลียวฉลาดและมีปณิธานดีงามแต่ด้วยอะไรหลายอย่างทำให้หลงทางจนจิตใจบิดเบี้ยว และบทนักแสดงตลกชนชั้นล่างที่หน้าตาเหมือนพระราชา ซึ่ง ยอจินกู สามารถถ่ายทอดพัฒนาการของตัวละครได้อย่างลึกซึ้ง ทั้งแววตา สีหน้า ท่าทาง ตั้งแต่สมัยยังเป็นตลกยากจนแต่สดใส จนต้องมาสวมรอยเป็นพระราชาแบบจำยอมและเก้ๆ กังๆ ไปจนถึงช่วงที่ตัดสินใจจะเป็นพระราชาจริงๆ อย่างเต็มใจด้วยเหตุผลบางอย่าง

ยอจินกู

อีกบทบาทที่เราประทับใจคือท่านราชเลขา (แสดงโดย คิมซังกยอง) ผู้แบกรับทุกสิ่งทั้งดีและเลวเพื่อราชบัลลังก์ แต่ละการตัดสินใจของเขาเราบอกไม่ได้ว่าถูกหรือผิด เป็นตัวละครเทาๆ แต่ชัดเจนในจุดหมาย ด้วยคาแร็กเตอร์ของท่านราชเลขาที่ค่อนข้างนิ่ง เก็บทุกอย่างไว้กับตัว แต่นักแสดงกลับแสดงความรู้สึกอัดอั้น เจ็บปวด สับสน ฯลฯ ทางแววตาได้ชัดเจน

ยอจินกู - ซีรี่ย์เกาหลี The Crowned Clown

เนื้อเรื่องโดยรวมสนุก >> ลุ้นเกือบทั้งเรื่อง ช่วงแรกลุ้นพระเอกว่าจะถูกจับได้ไหม และเมื่อดูไปเรื่อยๆ ก็ลุ้นว่าพระเอกจะ “หลงทาง” ไหม นอกจากนี้ยังลุ้นไปกับเกมการเมืองที่ผลัดกันเพลี่ยงพล้ำ และลุ้นไปกับความรักของพระเอกนางเอก …เราชอบนางเอกของเรื่องนี้ที่ซื่อสัตย์ตรงไปตรงมากับทุกคนและกับความรู้สึกของตัวเอง ไม่ดราม่าจนน่ารำคาญ ซึ่งนักแสดงสาว อีเซยอง ก็ถ่ายทอดความอึดอัด ความสับสน และความยืนหยัดในสิ่งที่เชื่อมั่นของพระมเหสีได้ดี สมกับที่มีประสบการณ์การแสดงมานาน (อีเซยองเป็นนักแสดงเด็กมาก่อนเหมือนกัน)

อีเซยอง

Messege ของซีรีส์น่าประทับใจมาก >> ทั้งในเรื่องของเกมการเมืองและอำนาจที่ทำให้บางคนหลงทางแต่บางคนไม่ อะไรคือจุดต่างของคน 2 กลุ่มนี้ ความระแวง vs ความเชื่อใจ และความหมายของการเป็นพระราชาทั้งในมุมมองของพระเอกในฐานะประชาชน มุมมองของชนชั้นสูง มุมมองของขุนนาง …ถ้าเล่าจะสปอยล์ อยากให้ดูและรับรู้เอง เพราะเป็นสารที่น่าประทับใจ แต่ไม่ได้ซ่อนจนยากเกินจะเข้าใจ

ยอจินกู

ภาพสวย >> ความจริงโลเคชั่นเรื่องนี้ไม่ได้เยอะ หลักๆ จะเป็นในพระราชวัง แต่เราชอบที่ใช้แสงสื่ออารมณ์แต่ละซีนได้ดีเลย โดยเฉพาะฉากในท้องพระโรงตอนกลางคืนที่ตัวละครมักใช้เป็นสถานที่ตกลงทำอะไรลับๆ กัน ฉากในสวนที่พระเอกนางเอกชอบไปพบ/สบตากันก็สวย เป็นจุดพักสายตาจากซีนเครียดๆ ได้ดี เป็นรายละเอียดเล็กๆ ที่ช่วยเติมเต็มซีรีส์ได้โดยไม่ต้องสร้างฉากอลังการ (ความจริงก็ไม่ได้จำเป็นกับเนื้อเรื่องด้วย)

The Crowned Clown - ยอจินกู

เป็นอีกเรื่องที่อยากแนะนำ เนื้อเรื่องสนุก มีประเด็นต่างๆ ให้ลุ้นตลอดเรื่อง นักแสดงถ่ายทอดบทบาทได้ดีงาม และรายละเอียดต่างๆ ประณีตไม่ขัดตา …ดูเถอะ จรรโลงใจ!

 

Text : Nicharee W.
Photo : Netflix, tvN

ติดตามอ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ยอจินกู พระเอกเกาหลีชื่อดัง น่ารักทั้งในจอและนอกจอ

คลิปถาม-ตอบกับยอจินกู …น่ารักมาก!

คลิปสัมภาษณ์ยอจินกู …ออร่าแฟนหนุ่มจับหัวใจนูน่า

อีเซยอง นางเอกเกาหลีฝีมือดี ผู้คร่ำหวอดในวงการมากว่า 2 ทศวรรษ แถมสวยตั้งแต่เด็ก!

สุดแยกพัฒนาการ คิมยูจอง จากเด็กน้อยแก้มป่อง สู่ นางเอกสาวสวยสะพรั่ง!

ส่องวิวัฒนาการคิมโซฮยอนในซีรี่ย์ย้อนยุค ตั้งแต่เด็กยันซีรี่ย์เรื่องล่าสุดในปี 2021!

นัมดารึม ออร่าพระเอกจับ ยิ่งโตยิ่งหล่อ พัฒนาการการแสดงปังไม่หยุด!

15 ปีในวงการ กับพัฒนาการของยอจินกู ยิ่งโตยิ่งหล่อ ยิ่งการแสดงปัง

อีเซยอง นางเอกเกาหลีฝีมือดี ผู้คร่ำหวอดในวงการมากว่า 2 ทศวรรษ แถมสวยตั้งแต่เด็ก!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up