เรื่องย่อเรยา บทสรุปของตัวละครเรยา และผลงานจอแก้วสุดท้ายของ พลอย เฌอมาลย์

account_circle
event

สิ้นสุดการรอคอยกับละครปัจฉิมบทสุดร้อนแรงแห่งปีของสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 สำหรับละครเรื่อง เรยา บทประพันธ์ของ “ถ่ายเถา สุจริตกุล” ที่จะกล่าวถึงบทสรุปชีวิตตัวละครเรยาว่าจะไปในทิศทางใด ซึ่งก่อนหน้านี้กระแสในโซเชียลต่างก็คาดเดาจุดจบของตัวละครตัวนี้กันไปต่างๆ นานา

ล่าสุดทันทีที่เปิดตัวทีเซอร์ละคร “เรยา” ออกมาเรียกน้ำย่อยในสื่อออนไลน์ แฟนๆละครต่างออกมาคอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่า ตื่นเต้นสมการรอคอย และสมศักดิ์ศรีของนางเอก  พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ที่สุด เพราะนี่คือบทบาททางจอแก้วเรื่องสุดท้ายที่เธอจะฝากลายเซ็นความแซ่บนี้ไว้ให้วงการบันเทิงได้จดจำ

สิ้นสุดการรอคอย เรยา เปิดตัวแรง  โซเชียลลุกฮือ

นับถอยหลังรอชม“พลอย-เฌอมาลย์” ผลงานสุดท้ายก่อนลาวงการ

สิ้นสุดการรอคอยกับละครปัจฉิมบทสุดร้อนแรงแห่งปีของสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 อย่างละครเรื่อง“เรยา”บทประพันธ์ของคุณ “ถ่ายเถา สุจริตกุล” ที่จะกล่าวถึงบทสรุปชีวิตตัวละครเรยาว่าจะไปในทิศทางใด ซึ่งก่อนหน้านี้ กระแสในโซเชียลก็ต่างคาดเดาจุดจบของตัวละครตัวนี้กันไปต่าง ๆ นา ๆ  ล่าสุดทันทีที่เปิดตัวทีเซอร์ละคร “เรยา” ออกมาเรียกน้ำย่อย ลงสื่อออนไลน์ แฟนๆละครต่างออกมาคอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่า ตื่นเต้นสมการรอคอย และสมศักดิ์ศรีของนางเอก “พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์”ที่สุดเพราะนี่คือบทบาททางจอแก้วเรื่องสุดท้าย ที่เธอจะฝากลายเซ็นความแซ่บนี้ไว้จนโลกต้องจาลึก!!

“เรยา” ถือเป็นละครฟอร์มยักษ์ ที่ทางช่อง 8 เลือกให้เป็น 1 ในละครดีที่สุดของปี 64 โดยเล่าเรื่องผ่านมุมมองตัวชีวิตของตัวละครที่ชื่อ “เรยา” เป็นสาวมั่น ไร้สติ แถมการศึกษาน้อย หวังอยากจะบินให้สูง บนเส้นทางเมียน้อย โดยที่เธอยอมทำได้ แม้แต่ยอมแลกศักดิ์ศรีความเป็นผู้หญิง ใช้ความสวยเป็นเครื่องมือของการยกตัวเองไปอยู่ในจุดที่สูง และถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แฟนๆ หลายคนอยากที่จะรู้จุดจบ ว่าบทสรุปคนอย่าง “เรยา” จะไปได้สูงสักแค่ไหน และเป็นเรื่องจริง ที่สะท้อนถึงมุมมองของผู้หญิงยุคใหม่นั่นเอง

ด้วยองค์ประกอบความหอมหวานของละครเรื่องนี้ จะอร่อยและแซ่บไปไม่ได้ หากขาด สิ่งที่จะมาปรุงรสให้กับละครเรื่องนี้ได้ดีที่สุดนั่นคือ ความหอมหวานของ 7 ชายชู้ของ เรยาที่คอยมาผลัดเปลี่ยนสับรางให้ตัวละครเรยามีสีสัน นำโดย นิว-วงศกร ปรมัตถากร, อ้น-สราวุธ มาตรทอง, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ,วิลลี่ แมคอินทอช, พีท ทองเจือ และ บอล-อัศนัย เทียนทอง ต่างเป็นพระเอกตัวท็อปที่ช่อง 8 กว้านฉกตัวมาร่วมงาน ด้วยคุณสมบัติที่เพียบพร้อมทั้งความสามารถ คาแรคเตอร์ ที่เชื่อว่าจะทำให้สาว ๆ ทั่วประเทศหลงใหลได้ไม่ยาก

พร้อมกันนี้ยังมีเหล่าตัวละครที่จะคอยมาตีฝีปาก สกัดขาเรยาให้ล้มก่อนถึงดวงดาว อย่าง“หยาด-หยาดทิพย์“แก้มบุ๋ม-ปรียาดา” และ เข็มลภัสรดาเพียงแค่ชื่อก็เรียกว่าเป็นนางร้ายระดับแถวหน้า เสริมทัพความปังด้วยรุ่นใหญ่อย่าง   ต่าย-เพ็ญพักต์, กิ๊ก-มยุริญซึ่งเขาและเธอเหล่านี้จะต้องมาตีฝีปากกับตัวละครเรยา ที่บอกเลยว่าต้องมันส์หยดจนแฟน ๆตามลุ้นขึ้นแฮชแท็กเลือกทีมกันในทุกตอน และสิ่งเหล่านี้เองจะมาพร้อมกันกับ วลีเด็ด สุดแซ่บต่างๆในละคร “เรยา” รับรองว่าจะต้องเจ็บจี๊ดทิ่มแทงใจคนแรง 2021 จนต้องนำวลีเด็ดมาขึ้นเหน็บแนมกันทั่วสังคมออนไลน์อย่างแน่นอน

สุดท้ายแล้ว “เรยา”ภาคจบ ผ่านฝีมือการกำกับของผู้จัดอย่าง “สถาพร นาควิไลโรจน์” จะสามารถสะกดคนดูอยู่หมัด ให้สมกับการคาดหวังได้หรือไม่ ต้องยกหน้าที่ให้คนถือรีโมทอย่างแฟนละครเป็นคนตัดสินโดยจะออกอากาศตอนแรก วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม เวลา 19.00 น. และรับชมได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ทางช่อง 8 กดเลข 27

เรื่องย่อเรยา

หลังจากที่เรยา(พลอย) หญิงงามแต่รูปแสนทะเยอทะยานถูกคนบ้านตระกูลเชงเล่นงานโดยการส่งลูกชายคนเล็กอย่างเกียรติกร(นิว)เข้ามาปั่นหัวเรยาให้หลงแต่งงานด้วย แต่พอถึงวันกลับทิ้งเจ้าสาวให้รออย่างเดียวดาย เรยาพ่ายแพ้อย่างราบคาบเพราะนอกจากบ้านที่ถูกยึดไปแล้ว เงินสักบาทก็ไม่เหลือไว้ให้ เธอตัดสินใจกลับมาที่เมืองไทย หางานและหาเหยื่อคนใหม่ ผู้ที่จะทำให้ชีวิตของเธอกลับมาสวยหรูอีกครั้ง ฃ

เธอได้งานที่ธนาคารข้ามชาติแห่งหนึ่งในตำแหน่งประชาสัมพันธ์ด้วยความช่วยเหลือจาก ประกายทอง(เข็ม) ไฮโซสาวใหญ่ที่ชื่นชอบเรยาตั้งแต่แรกเห็น และที่ทำงานใหม่นั้นเธอก็ได้พบกับเป้าหมายรายใหม่นั่นคือ เดวิด(อ้น) กรรมการผู้จัดการหนุ่มหล่อ ซึ่งมี เยาวยอด(หยาด) เลขาส่วนตัวเป็นคู่หมั้น แต่เรยาหาได้แคร์ไม่ เพราะสุดท้ายเธอก็สามารถแย่งเดวิดมาเป็นของเธอจนได้ สร้างความคับแค้นใจให้กับเยาวยอด เธอเข้ารับการรักษาจากจิตแพทย์คือเกียรติกรอยู่ก่อนแล้ว ยิ่งพอเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเธอยิ่งไปพบเขาถี่มากขึ้น และความเข้าใจและใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่มีใจให้กัน

ทางฝั่งคู่ของเรยาก็หวานอยู่ได้ไม่ถึงปี ยอดยิ่ง (พีท) พ่อของเยาวยอดนายพลชั้นผู้ใหญ่มีอำนาจล้นมือจัดการแก้แค้นให้ลูกสาว จนเดวิดต้องกระเด็นออกจากเมืองไทยไปอยู่ในถิ่นทุรกันดาน และแน่นอนว่าผู้หญิงอย่างเรยาไม่มีวันตามสามีไปแน่นอน และการทะเลาะกันของทั้งคู่จึงนำมาสู่การหย่าร้างในที่สุด

หลังจากชีวิตแต่งงานที่จบลงเรยายังมีโอกาสพบพานคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตอีกหลายคน แต่ก็มีเหตุให้ต้องเลิกรากันไปทุกที เรยาได้รู้จักกับ รอยบุญ เด็กหนุ่มหน้าตาดีหลานชายของประกายทอง ที่ความจริงแล้วรอยบุญเป็นแค่เด็กหนุ่มที่ประกายทองเลี้ยงดูเอาไว้ด้วยความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ประกายทองแนะนำให้เรยารู้จัก ปรเมศวร์ (ณัฏฐ์ เทพหัสดิน) นักธุรกิจเจ้าของผับหลายแห่งผู้ขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าชู้ เขาบอกกับเรยาว่ากำลังจะหย่ากับ แก้วกัลยา ภรรยาของเขาและจะมาแต่งงานกับเรยา ทั้งที่ความจริงแล้วปรเมศวร์ทั้งเกรงแล้วกลัวแก้วกัลยาอยู่ไม่น้อย

ความสัมพันธ์ของเรยาและปรเมศวร์ถูกแก้วกัลยาจับได้ในที่สุด เรยาถูกตบตี ฉีกทึ้งเสื้อผ้าจนเกือบเปลือยและนำไปทิ้งไว้ที่กลางสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งหนึ่ง อีกทั้งแก้วกัลยายังให้ลูกน้องถ่ายคลิปเก็บเอาไว้ แต่สุดท้ายก็ได้เกียรติกรเข้ามาช่วยไว้ เกียรติกรช่วยเหลือเรยาแบบที่เพื่อนมนุษย์พึงกระทำ แต่กลับทำให้เรยาเข้าใจว่าเขายังมีใจให้เธออยู่ และการช่วยเหลือของเกียรติกรครั้งนั้นทำให้เรยารู้ว่า เกียรติกรกับเยาวยอดกำลังคบหากัน

เรยาพาตัวเองออกมาพร้อมกับความแค้นและอิจฉาเยาวยอด เรยาวางแผนกินยาตายเพื่อให้ได้เข้าใกล้เกียรติกรมากขึ้น แต่เธอก็สมใจหวังได้เพียงครู่เดียวเท่านั้น เมื่อ เม่งฮวย (ต่าย) คุณนายที่ 1 ประมุขใหญ่ของบ้านตระกูลเชงออกคำสั่งห้ามเด็ดขาด มีข่าวฉาวเกี่ยวกับเรยาถูกปล่อยออกมาทำให้เธอต้องไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักตากอากาศของประกายทอง โดยที่รอยบุญตามไปหาและทั้งสองก็มีอะไรลึกซึ้งกันอย่างเร่าร้อน ประกอยทองจับได้ว่าถูกทั้งคู่สวมเขา เรยาจึงได้รู้ถึงกำพืดที่แท้จริงของรอยบุญ เธอโกรธมากที่โดนรอยบุญหลอก จึงขอยุติความสัมพันธ์นี้ ประกายทองแค้นที่ถูกเรยาหักหลังทั้งที่ตนพยายามช่วยเหลือเรยามาตลอด

รอยบุญอ้อนวอนประกายทองไม่ให้ไล่ตนไป ประกายทองใจอ่อนยอมให้เขาอยู่ด้วยต่อไป เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้รอยบุญไม่อยากเกาะชายกระโปรงประกายทองต่อไป เขาเองรู้จักเยาวยอดและแอบชอบมานานแล้ว เห็นว่าเยาวยอดคือผู้หญิงที่เหมาะสมที่สุด รอยบุญร่วมมือกับเรยาที่แค้นเยาวยอดอยู่ เรยาให้ปรเมศวร์ที่ยังคอยตามตื้อเธอส่งลูกน้องมาฉุดเยาวยอดเพื่อให้รอยบุญสวมรอยมาทำทีเป็นช่วยเหลือ

ทุกอย่างเป็นไปตามแผน แต่แล้วกลับมีรูปของรอยบุญที่อยู่กับเยาวยอดในสภาพเสื้อผ้าหลุดรุ่ยออกไปทั่วโซเชียล รอยบุญจึงทำทีเป็นสุภาพบุรุษลูกผู้ชายที่พร้อมจะรับผิดชอบชื่อเสียงของเยาวยอดด้วยการแต่งงาน และพ่อแม่ของเยาวยอดก็เห็นดีด้วย ทำให้ทั้งเยาวยอดและเกียรติกรเหมือนถูกฟ้าผ่าลงกลางใจ การแต่งงานของทั้งคู่สร้างความพอใจให้เรยาไม่น้อย

แต่ในวันแต่งงานเจ้าสาวกลับหายไปพร้อมกับเกียรติกร เรยาแค้นรอยบุญมากที่ทำงานไม่สำเร็จ จึงแฉรอยบุญว่าการแต่งงานครั้งนี้รอยบุญทำไปเพราะต้องการจะหนีไปจากประกายทอง ทำให้ประกายทองแทบจะกระอักเลือดและเฉดหัวรอยบุญออกจากบ้านไป  พีรนันท์ เพื่อนเกย์ของเยาวยอดหาหลักฐานเปิดโปงว่ารอยบุญเป็นไฮโซจอมปลอมทำให้เรื่องราวต่างๆ คลี่คลาย ยอดยิ่งยินดีรอรับเกียรติกรที่พาเยาวยอดกลับบ้านอย่างมีความสุข

เรยามีโอกาสได้ใกล้ชิดกับยอดยิ่ง เมื่อฟ้าเข้าข้างเธอจึงเริ่มต้นแผนการแก้แค้นเยาวยอด ด้วยการยั่วยวนยอดยิ่งและไฟกองนี้ก็จุดติดได้ง่ายเช่นกัน ยอดยิ่งเลี้ยงดูเรยาเป็นเมียเก็บ แม้ว่าเกียรติกรจะเตือนอย่างไรเรยาก็ไม่ฟังเพราะคิดว่าเกียรติกรทำเพื่อเยาวยอด สุดท้าย นงเยาว์ ภรรยาของยอดยิ่งก็ช้ำใจจนหัวใจวายตาย ฝ่ายรอยบุญที่ตอนนี้ไม่เหลือใครก็พยายามมาหาเรยาโดยใช้เรื่องชั่วๆ ที่ทั้งคู่ทำร่วมกันเอามาแบล็คเมลล์ เรยาจึงฟ้องยอดยิ่งว่ารอยบุญคือผู้อยู่เบื้องหลังการถูกฉุดของเยาวยอด ยอดยิ่งจึงส่งลูกน้องไปทำร้ายร่างกายรอยบุญจนเจ็บปางตาย นั่นทำให้ประกายทองผู้ที่ตัดความสงสารรอยบุญไม่ขาด ยิ่งแค้นเรยามากยิ่งขึ้น อีกทั้งเรยาที่ยังพูดจากระแนะกระแหนประกายทองและขู่ว่าจะแฉพฤติกรรมทั้งหมดของประกายทอง ทำให้ประกายทองตัดสินใจที่จะปิดปากที่ไม่มีหูรูดของเรยานั่นซะ

ในคืนสุดท้ายของงานศพนงเยาว์ เรยาไปที่งานศพอย่างผู้ชนะแต่ชัยชนะนั้นก็พังลงไม่เป็นท่า เมื่อ อรุณีประภา เพื่อนรุ่นพี่ที่เรยาเลี้ยงดูเอาไว้เป็นลูกน้องและมักจะบังคับให้ช่วยทำเรื่องชั่วๆ หลายอย่างของเรยา เธอทนไม่ไหวกับพฤติกรรมต่ำๆ ของเรยา จึงมาสารภาพความจริงกับยอดยิ่งว่าเรยาต้องการทำลายชีวิตของเยาวยอด ทำให้ยอดยิ่งโกรธรวมไปถึงคนในงานคนอื่นๆ ก็มองเรยาเป็นตัวประหลาด เรยาทุกข์ใจและรู้สึกพ่ายแพ้ เพราะคนรอบตัวก็ทิ้งเธอไปหมด เหลือเพียงสิ่งเดียวที่เป็นสมบัติของเธอคือ ลูกชายที่เธอยกให้กับครอบครัวตระกูลเชงไปแล้ว

วันรุ่งขึ้นเรยาไปที่คฤหาสน์แดงของตระกูลเชงเพื่อขอพบลูก สิ่งสุดท้ายในชีวิตที่เธอยังมีเหลืออยู่ แต่ไม่มีใครยอมให้เธอพบเลย เรยามีปากเสียงกับเม่งฮวยเข้าขั้นรุนแรง หนำซ้ำเธอยังถูกเกียรติกรชายคนเดียวที่เธอรัก ด่าว่าจนเธอไม่มีทางสู้ เส้นทางชีวิตที่เหลืออยู่ของเรยาจะพบจุดจบเช่นไร… โปรดติดตามได้ใน เรยา” … ผิดหรือที่เธอเกิดเป็นเรยา .

 

บุคลิกลักษณะตัวละครเรื่อง เรยา

  1. เรยา วงศ์เศวต (พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์)

หญิงสาววัยราวๆ 30 ปี ผู้มีรูปเป็นทรัพย์ มีมารยาหลายร้อยเล่มเกวียน หน้าตาออกไปทางลูกครึ่งแขก มีชาติกาเนิดต้อยต่ำ เป็นแค่ลูกสาวของหญิงรับใช้ที่แอบได้เสียกับแขกยาม ค่าที่ทะเยอทะยานเกินตัว ใฝ่ฝันถึงความร่ำรวยและความสะดวกสบายของชีวิต จนยอมทำทุกอย่างเพื่อได้มาในสิ่งที่ต้องการ

  1. เกียรติกร เจนพานิชสกุล (นิว-วงศกร ปรมัตถากร)

จิตแพทย์หนุ่มเชื้อสายจีน รูปร่างหน้าตาดี เป็นบุตรชายคนเดียวของโรส คุณนายที่สามแห่งตระกูลเชง รูปหล่อ ฉลาดหลักแหลม มีไหวพริบ รักพี่น้องและครอบครัวเหนือสิ่งอื่นใด กตัญญูรู้คุณต่อบุพการีและพี่ชายเป็นอย่างยิ่ง รู้จักผิดชอบชั่วดี สามารถควบคุมตนเองได้อย่างดี แม้ว่าเรยาจะพยายามยั่วยวนและเข้าหาเพียงใดก็ไม่หวั่นไหว

  1. เยาวยอด อัครวรกุล (หยาดทิพย์ ราชปาล)

อายุราว 25 ปี เป็นคุณหนูขาลุย และเป็นนักเรียนนอกที่มีชาติตระกูลดี มั่นใจในตัวเองสูง ตรงไปตรงมา เคยผิดพลาดมาแล้วจากการแต่งงานครั้งแรกกับเพื่อนนักศึกษาในต่างประเทศเพราะยังเด็กมากร่าเริงแจ่มใส มองโลกในแง่ดี ใจนักเลงคล้ายผู้ชาย ผิดกับรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูไฮโซ

  1. ประกายทอง (เข็ม-ลภัสรดา ช่วยเกื้อ)

สาวใหญ่วัย 50 เป็นนายกสมาคมลีลาศ อดีตแม่เล้าซึ่งกลายเป็นแม่หม้ายทรงเครื่องที่ร่ำรวยมหาศาล หลังจากสามีนักธุรกิจวัยชราถึงแก่กรรม ร่ารวยและกว้างขวาง เป็นแม่พระของคนยาก ชอบออกงานกุศลรักใครรักจริง ถือคติว่าใครทำให้เจ็บผู้นั้นต้องเจ็บยิ่งกว่า

  1. รอยบุญ บุญบันดาล (เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ)

อายุราว 25 ปี หนุ่มบาร์โฮสต์ เป็นคู่ขาประจำตัวของประกายทอง รอยบุญเป็นหนุ่มหน้าหยกที่มีหูตาแพรวพราว หน้าตาบุคลิกดี มีเซ็กซ์แอพพีลสูง เจ้าเล่ห์ ปากหวาน เข้าสังคมเก่ง มีความทะเยอทะยาน เป็นอดีตเด็กกำพร้าที่เคยปากกัดตีนถีบมาก่อน

  1. มิสเตอร์ เดวิด แอนเดอร์สัน (อ้น-สราวุธ มาตรทอง)

หนุ่มหล่อลูกครึ่งวัย 40 ปี เป็นผู้จัดการธนาคารต่างประเทศในประเทศไทย เป็นผู้ดูแลธนาคารทุกสาขาในเอเชีย หลงรักเรยามาก ติดบ่วงเล่ห์เสน่หาจนมองข้ามเยาวยอด แล้วหันไปแต่งงานกับเรยา

  1. ปรเมศร์ (ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุทธยา)

ไฮโซหนุ่มใหญ่ เจ้าของธุรกิจหลากหลาย ทั้งถูกและผิดกฎหมาย มีเส้นสายมากมาย ออกแนวมาเฟีย เล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว เจ้าคารมหลอกลวง ทาทุกอย่างเพื่อความสุขของตัวเอง

  1. แก้วกัลยา (แก้มบุ๋ม-ปรียาดา สิทธิไชย)

ภรรยาขาวีนของปรเมศวร์ เป็นที่เลื่องลือกันว่าดุยิ่งกว่าแม่เสือ ปราบเมียน้อยมานักต่อนัก เป็นคนจริง ปากคอจัดจ้าน เป็นขาโหดที่ตบเป็นตบ ตีเป็นตี ไม่เคยเกรงกลัวใครหน้าไหนทั้งสิ้น

  1. ยอดยิ่ง (พีท ทองเจือ)

อายุราว 55 ปี เป็นบิดาของเยาวยอด อดีตทูตทหารที่หันมาเล่นการเมือง มีพรรคพวก มีอิทธิพลและมีฐานะมั่งคั่ง รักลูก รักเมีย รักครอบครัว แต่ต้องพลาดท่าให้กับมารยาร้อยเล่มเกวียนของเรยา ยอดยิ่งปรนเปรอให้เรยาชนิดที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จนครอบครัวต้องพังทลายในท้ายที่สุด

  1. นงเยาว์ (เงาะ-กรชกร นิมากรณ์)

อายุประมาณ 50 ปี เป็นอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย จิตใจดี เป็นกุลสตรีผู้เพียบพร้อม สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เธอรู้ระแคะระคายเรื่องบ้านเล็กของยอดยิ่งผู้เป็นสามีมาเนืองๆ แต่ก็สามารถมองข้ามไปได้ สิ่งที่ทำใจยอมรับไม่ได้ก็เพราะเรยาเข้ามายุ่งเกี่ยวกับสามีและครอบครัวเธอ

  1. เม่งฮวย (คุณนายที่ 1) (ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล)

ภรรยาชาวจีนคนที่หนึ่งของท่านเจ้าสัว เป็นคุณนายใหญ่ของคฤหาสน์แดง ความคิดความอ่านเป็นจีนแท้ 100% แม้จะมีความอิจฉาริษยาอยู่บ้าง แต่เม่งฮวยก็ยังมีความดีอยู่บ้างตรงที่รักครอบครัว เสมือน ซูสีไทเฮาที่ดูแลปกครองบริวารในบ้านให้ได้รับความผาสุกเสมอมา รวมทั้งพยายามอบรมบุตรธิดาให้เติบโตมาเป็นคนดี

  1. พีรนันท์ (อนันต์ เสมาทอง)

เกย์หนุ่มไฮโซเพื่อนซี้ของเยาวยอด คอยช่วยปลอบใจและแก้ปัญหาให้เพราะอยากให้เพื่อนมีความสุข

  1. อรุณีประภา (โซบี-โชติรส ชโยวรรณ)

หัวหน้าแผนกต้อนรับลูกค้าวี.ไอ.พี.ของธนาคาร เป็นพนักงานรุ่นพี่ที่เรยาหยิบยื่นความช่วยเหลือให้ยามเดือดร้อนจนซาบซึ้งใจ จากหัวหน้าจึงต้องกลายมาเป็นลูกไล่ของเรยาอย่างไม่มีทางเลือก

  1. เวียงพิงค์(โบว์-เบญจสิริ วัฒนา)

อายุราว 40 ปีเศษ เป็นลูกน้องคนสนิทประกายทอง อยู่เคียงข้างประกายทองมานานจนรู้ใจ ซื่อสัตย์ และทำทุกอย่างเพื่อเจ้านาย แม้แต่เอาชีวิตเข้าแลก

  1. แดง (นฤมล พงษ์ภาพ)

แม่บ้านรูปร่างอ้วนที่เรยารับเข้ามาทางานด้วยความเวทนา เพราะต้องเลี้ยงหลานกำพร้า ปรารถนาดีต่อเรยา คอยตักเตือน และมีหลายอย่างที่มีความละม้ายคล้ายคลึงกับ ‘ลำยอง’ แม่ของเรยา

  1. ดาว (ณัชชา เจนจิตรานนท์)

หลานสาวกำพร้าของป้าแดง ทุกครั้งในยามที่เรยาไม่รู้จะหันหน้าไปหาใคร เธอมักจะระบายความรู้สึกกับดาว ดาวคอยให้กาลังใจ (ประสาเด็ก) จนเรยารู้สึกมีพลังที่จะต่อสู้ต่อไป

  1. เยนหลิง (คุณนายที่ 2) (รับเชิญ) (กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์)

อายุราว 50 ปี ภรรยาคนที่สองของท่านเจ้าสัว มักใหญ่ใฝ่สูง ทะเยอทะยาน อิจฉาริษยา จิตใจโหดเหี้ยมอำมหิตเยนหลิงทำทุกวิถีทางเพื่อกำจัดบรรดาคุณนายอื่นๆ เพื่อที่จะได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งเดียวเท่านั้น

  1. คำแก้ว (คุณนายที่ 4) (รับเชิญ) (โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูศิริ)

ภรรยาคนที่สี่ของท่านเจ้าสัว เป็นสาวน้อยจากเมืองเหนือ บอบบาง แลดูน่าสงสาร หลังจากช็อคและเสียสติกลายเป็นคนวิกลจริต บางครั้งเลื่อนลอย แต่บางครั้งกลับพูดรู้เรื่อง

  1. ก้องเกียรติ (รับเชิญ) (บอล-อัศนัย เทียนทอง)

บุตรชายคนโตของท่านเจ้าสัวเชง เป็นพี่ชายต่างแม่ของเกียรติกรและเป็นสามีเก่าของเรยา ขยัน อดทน ซื่อสัตย์ เก่งในเชิงธุรกิจและการค้าอย่างยิ่งจนเป็นเสาหลักของครอบครัวได้อย่างรวดเร็ว

  1. ณฤดี (ดี๋) (รับเชิญ) (ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก)

บุตรสาวเอกอัครราชทูต ภรรยาของก้องเกียรติ เป็นผู้ดีทุกกระเบียด เก็บความรู้สึกเก่ง เป็นแม่บ้านแม่เรือน ชอบชีวิตเรียบง่าย ให้อภัยทุกคนได้เสมอ ณฤดีเป็นหมันจึงรู้สึกผิดที่มีลูกให้ก้องเกียรติไม่ได้

  1. อาอึ้ม (รับเชิญ) (อาโย-ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์)

หญิงชราชาวจีน คนรับใช้ประจำตัวของคุณนายที่สี่หลังการเสียชีวิตของกิมลั้ง งกๆเงิ่นๆ พูดไทยไม่ชัด มีจิตใจดีงาม รักและสงสารคุณนายที่สี่อย่างแท้จริง

  1. บิล (รับเชิญ) (วิลลี่ แมคอินทอช)

มหาเศรษฐีอเมริกัน ติดใจเรยาตั้งแต่แรกพบ จึงทุ่มสุดตัวเพื่อเอาชนะใจเรยาจนเกือบจะได้แต่งงานกัน

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up