แบดูนา, อแลง ชาบาต์, #IAMHERE, IAMHERE, #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู, #IAMHERE #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู

คุยกับ “แบดูนา” ดาราเกาหลีสุดฮอตขวัญใจคอหนังนานาชาติในภาพยนตร์ “#IAMHERE #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู”

Alternative Textaccount_circle
event
แบดูนา, อแลง ชาบาต์, #IAMHERE, IAMHERE, #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู, #IAMHERE #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู
แบดูนา, อแลง ชาบาต์, #IAMHERE, IAMHERE, #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู, #IAMHERE #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู

หลายคนรู้จักเธอในหนังไซไฟของพี่น้องวาโชวสกี้เรื่อง Cloud Atlas ส่วนคอหนังเอเชีย เธอเล่นบทเด่นในหนังคุณภาพหลายๆเรื่องอย่าง The Host ของบองจุนโฮ Sympathy for Mr. Vengeance ของพักชานอุก Air Doll ของฮิโรคาสุ โคเรเอดะ ซีรี่ส์สุดฮิตอย่าง Stranger และ Kingdom ล่าสุดเธอกลายเป็นนางเอกในหนังฝรั่งเศสเรื่อง #Iamhere ซึ่งอาจจะพิสูจน์ความเป็นดารานานาชาติ สำหรับผู้หญิงที่ชื่อว่า แบ ดูนา ผ่านเรื่องราวของ สเตฟาน” (อแลง ชาบาต์เชฟฝรั่งเศสที่เกิดตกหลุมรักสาวเกาหลีที่ใช้ชื่อว่า ซู” (แบดูนาบนอินสตราแกรม เขาเลยตัดสินใจนั่งเครื่องบินไปยังประเทศเกาหลีเพื่อตามหาเธอคนนี้ มันทำให้เขาได้พบกับประสบการณ์และการใช้ชีวิตแบบใหม่ที่เขาไม่เคยสัมผัสมาก่อน

แบดูนา กลับมาสู่จอเงินใน “#IAMHERE #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู”

ช่วยเล่าเกี่ยวกับหนังเรื่อง #Iamhere ให้ฟังหน่อย

แบดูนาฉันมีเพื่อนชาวฝรั่งเศสสองสามคน แล้วอีริค ลาร์ติกู (ผู้กำกับก็เป็นหนึ่งในนั้น เมื่อเขาเสนอโปรเจ็กต์ใหม่ให้ฉันที่จะถ่ายทำในเกาหลีใต้ ฉันก็สนใจเรื่องราวมากๆ เลยตอบตกลง ฉันชอบถ่ายทำในประเทศฉันมากๆ การถ่ายทำกับพวกเขามันสนุก ลืมไม่ลงและตื่นเต้นค่ะ

แบดูนา, อแลง ชาบาต์, #IAMHERE, IAMHERE, #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู, #IAMHERE #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู

การแสดงร่วมจอกับอแลง ชาบาต์ (พระเอก #Iamhere) เป็นอย่างไรบ้าง

แบดูนาจริงๆ แล้วฉันไม่ได้ดูหนังมากมายนัก ฉันไม่ใช่คอหนังฝรั่งเศส แต่ฉันก็ดูหนังของเขา ตอนนี้ฉันนับถือเขาจริงๆ เขาน่ารัก ยอดเยี่ยมทั้งในฐานะนักแสดงและมนุษย์คนหนึ่ง การทำงานร่วมกับเขามันสร้างแรงบันดาลใจ การเป็นนักแสดงของเขาเป็นตัวอย่างให้นักแสดงคนอื่นๆได้ก้าวสู่อีกระดับ ทั้งหมดที่ฉันได้ทำคือดูเขา แล้วความสามารถในการแสดงของฉันก็เป็นธรรมชาติค่ะ

คุณมีมุมมองของกรุงโซลว่าอย่างไร ที่ๆ คุณเกิดมา มันเปลี่ยนไปอย่างไรตั้งแต่คุณเล่นหนัง

แบดูนาฉันเล่นหนังที่ถ่ายทำในกรุงโซลหลายๆ ครั้ง รวมถึงซีรี่ส์ Sense8 แต่ตลอดการถ่ายทำหนังเรื่อง #Iamhere ฉันก็รู้อะไรบางอย่างนั่นคือความเข้าใจของคนต่างชาติต่อสถานที่แห่งนั้น บางอย่างก็ดูคุ้นเคย ประสบการณ์แบบอ่านนิยายและเข้าใจว่าหนังมันถ่ายทอดออกมาอย่างไร ฉันสังเกตด้วยสายตาเชิงสุนทรียภาพและความแปลกใหม่ หลายครั้งฉันรู้สึกเหมือนฉันเป็นผู้อยู่อาศัยตอลดการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ ฉันเลยต้องการแน่ใจว่าประสบการณ์เกี่ยวกับกรุงโซลมันสะท้อนออกมาอย่างไรค่ะ

คุณได้ทำงานทั้งในวงการหนังอเมริกันและหนังเกาหลี คุณรับมือระหว่างทั้งสองและทั้งสองมันมีผล กระทบซึ่งกันและกันอย่างไร

แบดูนาฉันไม่ได้ทะเยอทะยานขนาดนั้นค่ะ ฉันไม่ได้ตั้งใจจะเป็นนักแสดงฮอลลีวูด ฉันโชคดีพอที่มีโปรเจกต์น่าสนใจหลายเรื่องมาเสนอและฉันก็ทำงานด้วยความอยากรู้อยากเห็น โดยไม่ใช่เชิงนโยบายเท่าไรค่ะ มันอาจจะขาดความเฉียบแหลมแต่ฉันก็ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างอย่างใด นอกเสียจากเรื่องทุนสร้าง การทำหนังซักเรื่องนั้น ทุกคนต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดด้วยการไว้ใจผู้นำที่ดี สำหรับเรื่องการแปลภาษา ฉันพึ่งการบริการของผู้กำกับ นั่นคือความมุ่งมั่นในการเป็นนักแสดงค่ะ

แบดูนา, อแลง ชาบาต์, #IAMHERE, IAMHERE, #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู, #IAMHERE #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู

คุณได้เห็นว่าวงการหนังเกาหลีเติบโตได้อย่างไร

แบดูนาฉันเชื่อว่ามันเปลี่ยนแปลงยิ่งใหญ่อย่างรวดเร็วค่ะ เมื่อฉันเล่นหนังเมื่อยี่สิบปีก่อน ก็มีผู้กำกับหลายคนที่มีวิสัยทัศน์แรงกล้าว่าวงการหนังเกาหลีจะออกมาเป็นอย่างไร อย่างบองจุนโฮที่คว้าปาล์มทองจาก Parasite เป็นต้น สำหรับวงการหนัง มันจะประสบความสำเร็จก็ขึ้นอยู่กับแรงสนับสนุนของประชาชน แรงสนับสนุนของผู้ชม ฉันไม่เคยเห็นผู้ชมทุ่มเทกับหนังมากมายเท่าคนเกาหลีใต้ ภาพยนตร์มันคือส่วนหนึ่งของชีวิตเราค่ะ

คุณมีความผูกพันอย่างใกล้ชิดกับพี่น้องวาโชวกี้ มันเกิดเมื่อไร

แบดูนา พวกเขามีความสำคัญพอๆ กับแม่ของฉันค่ะ พวกเขายอมรับความนับถือและเชื่อใจของฉัน เมื่อพวกเขาติดต่อฉันเพื่อให้เล่นหนังเรื่อง Cloud Atlas ฉันก็ไม่อยากจะเชื่อเลย เราเจอกันครั้งแรกผ่านสไกป์และส่งเทปให้พวกเขา พวกเขาก็มอบบทสำคัญมาแม้ฉันจะไม่คล่องเรื่องภาษาอังกฤษก็ตาม ฉันเชื่อว่าความเข้าอกเข้าใจมันพัฒนาขึ้นในช่วงเวลานั้นซึ่งเป็นแรงผลักดันให้ฉันเล่นซีรี่ส์ของพวกเขาใน Sense8 ด้วยเหตุดังล่าว ฉันจึงมีโอกาสมากมายที่นักแสดงหลายๆ คนไม่ค่อยได้รับ สำคัญที่สุดคือมันเป็นความมุ่งมั่นที่พวกเขาสร้างผลงานซึ่งการทำงานนั้นก็สนุกมาก พวกเขาทำให้ฉันอยากเอาชนะตนเองและทำให้ฉันก้าวข้ามความกลัวและขีดจำกัดค่ะ

คุณมีผลงานของคุณที่ชื่นชอบในอดีตหรือเปล่า

แบดูนา หนังทุกเรื่องมันสำคัญทั้งนั้นเพราะคุณได้เรียนรู้อะไรบางอย่างเสมอ แต่หนังที่ทำให้ฉันมุ่งมั่นที่จะเป็นนักแสดงนั้น ฉันคิดถึงหนังเรื่อง Barking Dogs Never Bite ของบองจุนโฮ เขาได้ถ่ายทอดวิสัยทัศน์ใหม่ๆในผลงาน ก่อนที่ฉันเจอเขา ฉันเคยคิดว่าฉันถ่ายทอดการแสดงด้วยความงาม หนังเรื่อง Plum Blossom ของ กวักจิคยอนก็มีอิทธิพลในเรื่องสไตล์ของการแสดง เขาสอนให้ฉันเข้าใจตัวละคร ฉันไม่มั่นใจว่าฉันจะเล่นด้วยหมดหัวใจได้หรือเปล่าถ้าฉันไม่ได้ทำงานกับเขาค่ะ

แบดูนา, อแลง ชาบาต์, #IAMHERE, IAMHERE, #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู, #IAMHERE #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู

คุณได้เตรียมตัวสำหรับการสวมบทบาทหนึ่งได้อย่างไร

แบดูนา เมื่อฉันเลือกเล่นหนังซักเรื่อง ฉันเลือกตัวละครที่ฉันเข้าใจได้ จากนั้นฉันก็ใช้ความพยายามอันจำเป็นเพื่อเตรียมความพร้อมแบบมืออาชีพอย่างเรียนการยิงธนูเพื่อเป็นนักแม่นธนู เรียนเตะต่อยเพื่อแสดงฉากต่อสู้ให้สมบทบาท สำหรับหนังเรื่อง #Iamhere นั้น ฉันต้องเรียนภาษาฝรั่งเศส ช่วงเวลาการฝึกฝนได้เปิดให้ฉันเข้าใจตัวละครได้ดีกว่าและแสดงออกมาด้วยความสมจริงค่ะ

มีบทบาทไหนที่คุณฝันว่าอยากเล่น

แบดูนา ฉันมีโอกาสเล่นเป็นตัวละครทั้งหมดที่ฉันอยากเล่นแล้ว ฉันเลยไม่ได้ฝันถึงบทบาทการแสดงเป็นพิเศษ ฉันดีใจที่เลือกเล่นบทที่สร้างแรงบันดาลใจให้ฉันค่ะ

เรื่องย่อ

 “#IAMHERE #ผมรอคุณอยู่ที่นี่ซู ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้จากประเทศฝรั่งเศสที่จะมาเติมเต็มทุกหัวใจให้อบอุ่น ผลงานจากผู้กำกับ อีริค ลาร์ติกู เจ้าของผลงานชื่อดัง “La famille Bélier” หรือในชื่อไทย ร้องเพลงรักให้ก้องโลก” ที่กลับมาอีกครั้งในหนังแนวคอเมดี้ที่เจ้าตัวถนัด พร้อมอาสาพาผู้ชมร่วมพิสูจน์รักแท้ที่จะไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อระยะทาง ผ่านเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่เกิดตกหลุมรักหญิงสาวคนหนึ่งทางอินสตราแกรม และเธอกับเขานั้นอยู่ห่างไกลกันคนละทวีป  

แบดูนา, อแลง ชาบาต์, #IAMHERE, IAMHERE, #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู, #IAMHERE #ผมรอคุณอยู่ที่นี่…ซู

ถ่ายทอดเรื่องราวสุดประทับใจโดยสองนักแสดงคุณภาพ แอลง ชาบาต์ นักแสดงตลกแถวหน้าของฝรั่งเศส ซึ่งก่อนหน้านี้มีผลงานในหนังฟอร์มยักษ์อย่าง “Valerian and the City of a Thousand Planets” โคจรมาพบกับ แบ ดูนา นักแสดงสาวชาวเกาหลีที่กำลังจะมีผลงานในซีรีย์ซอมบี้สุดฮิตทาง Netflix อย่าง “Kingdom  SS2” ที่กำลังจ่อคิวเข้าฉาย 13 มีนาคมนี้ 

เรื่องราวของ สเตฟาน (อแลง ชาบาต์เชฟหนุ่มใหญ่ชาวฝรั่งเศสที่เกิดตกหลุมรักสาวเกาหลีที่ใช้ชื่อว่า ซู” (แบ ดูนาบนอินสตราแกรม ด้วยความมุ่งมั่นและความรัก เขาจึงตัดสินใจนั่งเครื่องบินไปยังประเทศเกาหลีใต้เพื่อเจอเธอ แล้วการเดินทางของเขาได้เปิดโลกใบใหม่ประสบการณ์ และพบกับตัวตนใหม่ที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน  

 

ตามไปทำความรู้จักพระเอกของเรื่องได้ที่หน้า 2

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up