어쩌다 발견한 하루, 더블유, Extraordinary you, ซีรี่ย์เกาหลีโรแมนติก- แฟนตาซี, ซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ย์เกาหลีวัยรุ่น

งานโลกการ์ตูนมาอีกแล้วจ้า!! จาก W สู่ Extraordinary you ซีรี่ย์เกาหลีโรแมนติก- แฟนตาซี สนุกจนหยุดดูไม่ได้!

Alternative Textaccount_circle
event
어쩌다 발견한 하루, 더블유, Extraordinary you, ซีรี่ย์เกาหลีโรแมนติก- แฟนตาซี, ซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ย์เกาหลีวัยรุ่น
어쩌다 발견한 하루, 더블유, Extraordinary you, ซีรี่ย์เกาหลีโรแมนติก- แฟนตาซี, ซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ย์เกาหลีวัยรุ่น

ใครที่เป็นคอซีรี่ย์เกาหลี อาจจะคุ้นๆ กับซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง W ที่มีการเลือกหยิบโลกการ์ตูนมาใช้ในซีรี่ย์ ล่าสุดมีซีรี่ย์เกาหลีอีกเรื่องที่เลือกหยิบความเป็นการ์ตูนมาใช้เป็นพล็อตเรื่องเหมือนกัน นั่นคือเรื่อง Extraordinary you บอกเลยว่าแค่ 4 ตอนแรกก็สนุกแล้วจ้า

Extraordinary you ซีรี่ย์เกาหลีวัยรุ่นในโลกของการ์ตูน

งานพล็อตแปลกใหม่ต้องยอมเกาหลีเขาจริงๆ ขยันหาอะไรใหม่ๆ มาตลอด ล่าสุดก็ดึงเรื่องราวเกี่ยวกับการ์ตูนมาใช้ในซีรี่ย์ ซึ่งหลายๆ คนอาจจะเอ๊ะ! ก็เคยมีซีรี่ย์เกาหลีที่นำเสนอแนวโลกการ์ตูนมาแล้วนี่หน่า แล้วที่แปลกใหม่นั้น แปลกใหม่ยังไง สุดฯ บอกเลยว่ามีความแปลกและน่าสนใจที่แตกต่างกันอยู่จ้า

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง W เคยสร้างความประทับใจให้กับแฟนซีรี่ย์เกาหลีทั่วเอเชีย ด้วยการนำเสนอเรื่องราวความรักของพระเอกที่อยู่ในการ์ตูนกับนางเอกที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกปัจจุบัน โดยมีทั้งพระเอกทะลุมาอยู่ในโลกปัจจุบัน นางเอกทะลุไปในการ์ตูน ซึ่งได้เกิดเรื่องราวและปมปัญหามากมาย เรื่องนี้จะมีความโรแมนติก ดราม่า และแฟนตาซีผสมผสานกัน มีเรื่องการตามฆ่า ทำให้ตัวเรื่องสนุกน่าติดตามสุดๆ จึงได้รับผลตอบรับดีมากๆ

ทั้งนี้ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องล่าสุดที่มีการหยิบพล็อตที่เกี่ยวกับโลกการ์ตูนมาใช้ คือเรื่อง Extraordinary you เห็นนักแสดงใส่ชุดนักเรียน และมีฉากหลังในโรงเรียน แต่บอกเลยว่าไม่ได้เป็นซีรี่ย์เกาหลีแนววัยรุ่นทั่วไปนะจ๊ะ แถมเรื่องนี้ยังมีพล็อตคนละแบบกับเรื่อง W เพราะจะพูดถึง อึนดันโอ (รับบทโดย คิมฮเยยุน) เด็กสาววัย 18 ที่เกิดมาพร้อมความสวย รวย เรียนเก่ง แถมยังมีคู่หมั้นรูปหล่อที่เรียนโรงเรียนเดียวกัน แต่เธอเกิดมาพร้อมกับโรคหัวใจ

วันหนึ่งอึนดันโอรู้สึกว่ามีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นกับตัวเอง ที่รู้สึกเหมือนความทรงจำบางส่วนของตัวเองหายไป แถมยังเห็นภาพในอนาคตอีก เธอจึงพยายามหาเหตุผลว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ตัวเองเป็นโรคอะไรหรือเปล่า จนกระทั่งรู้ความจริงว่าตัวเองเป็นตัวละครในการ์ตูนเรื่องหนึ่ง ตอนแรกอึนดันโอเข้าใจว่าตัวเองเป็นนางเอก แต่จริงๆ มารู้ทีหลังว่าตัวเองเป็นแค่ตัวประกอบในเรื่อง

อึนดันโอรู้ตัวว่าตัวเองทำอะไร แต่เธอกลับไม่สามารถทำได้อย่างที่ใจอย่าง ต้องทำตามที่นักเขียนเขียนบทเอาไว้ในการ์ตูน เธอจึงพยายามที่จะหาวิธีเป็นอิสระ แต่สุดท้ายก็ต้องจำยอมทำตาม จนกระทั่งได้พบกับผู้ชายคนหนึ่งที่เข้ามาช่วยเธอ ทำให้เหตุการณ์ในการ์ตูนเปลี่ยนไป เธอจึงเชื่อว่าเขาสามารถช่วยเธอเปลี่ยนเรื่องราวในเรื่องได้ ปฏิบัติการเอาโชคชะตามาอยู่ในมือตัวเองจึงเกิดขึ้น

แค่ 4 ตอนแรกก็สนุกแล้วจ้า มีความแฟนตาซีผสมคอเมดี้ พร้อมกับความโรแมนติก ด้วยความที่ช่วงแรกๆ จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับการได้รู้ความจริงของนางเอกเลยจะหนักไปทางคอเมดี้ ในอนาคตน่าจะได้ซึบซับกับความโรแมนติกมากขึ้น นางเอกของเรื่องอย่างคิมฮเยยุนเล่นได้ตลกมาก ไหนจะผู้ชายในเรื่องก็งานดีสุดๆ ขนาด 4 ตอนแรกเราได้เห็นหน้าพระเอกไปนิดเดียวยังละลาย ถ้าจัดมาเน้นๆ ครบทุกคน หลังจากนี้นูน่าจะหัวใจวายตายก่อนได้ดูตอนจบไหมคะ 5555+

ณ จุดนี้มีคำถามค้างคาใจเยอะมาก พระเอกจะช่วยนางเอกเปลี่ยนเหตุการณ์ตามที่นางเอกเชื่อได้ไหม เรื่องราวในโลกการ์ตูนจะดำเนินอย่างไรต่อไป แล้วนางเอกจะสามารถเป็นอิสระอย่างที่ตั้งใจได้หรือเปล่า แล้วใครคือนักเขียนการ์ตูน ตายแล้ว อยากรู้มากๆ แม่ รอชมกันได้ทุกวันพุธ – พฤหัสฯ ทางช่อง MBC พร้อมกับติดตามซับไทยได้ที่ VIU

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : MBC

CLIP : Viu thailandMBCdrama,Viki Global TV

 

 

 

ตามไปอ่านบันเทิงอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ซีรี่ย์เกาหลีช่อง KBS2 มาแรง ฟาดเรตติ้งงดงามถึง 2 เรื่อง สมกับดึงนักแสดงชื่อดังมารับบทนำ

ยังไม่ทันข้ามเดือนก.ย ไลน์อัพซีรี่ย์เกาหลีต.ค. 2019 มาแล้ว เตรียมพบกับซีรี่ย์ฟอร์มยักษ์และผลงานคัมแบ็ค

อุคจ๋าจะกลับมาแล้ว!!! เตรียมปูเสื่อรอดูความหล่อของจีชางอุคในซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Melting Me Softly

ส่องซีรี่ย์เกาหลีที่เตรียมจะลงซับไทยให้ชมที่ Netflix ในเดือนกันยายน 2019

งานซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคเดือนก.ย 2019 ดุเดือด! The Tale of Nokdu VS Flower Crew: Joseon

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up