Oasis, AS IT WAS, เลียม กัลลาเกอร์

“AS IT WAS” สารคดีตามติดชีวิต เลียม กัลลาเกอร์ หลังแยกทางจาก Oasis

Alternative Textaccount_circle
event
Oasis, AS IT WAS, เลียม กัลลาเกอร์
Oasis, AS IT WAS, เลียม กัลลาเกอร์

เขาคือชายผู้เคยถูกสายการบินแบนจากการสูบบุหรี่ในปี 1998  เคยสบถและเสียฟันหลายซี่จากการหาเรื่องชกต่อยกับตำรวจเยอรมันในปี 2002 “เลียม กัลลาเกอร์” ร็อคสตาร์ชื่อดังอดีตฟรอนท์แมนตัวเจ็บแห่งวง Oasis

“AS IT WAS” สารคดีตามติดชีวิต เลียม กัลลาเกอร์ หลังแยกทางจาก Oasis

ฟังดูเหมือนอาจจะมีความหวังซึ่งเราจะได้เห็นมุมมองอีกด้านของนักร้องวัย 46 ปีในหนังสารคดี Liam Gallagher: As It was หนังตามติดชีวิตของชายหนุ่มจากแมนเชสเตอร์เมื่อเขาพยายามหาหนทางใหม่หลังจากวง Oasisถูกยุบในปี 2009 และแตกหักกับผู้เป็นพี่ชาย โนล กัลลาเกอร์

ยิ่งไปกว่านั้นการก่อตั้งวงหลังจาก Oasis อย่าง Beady Eye ก็ล้มเหลว แต่เขาก็ยังมุ่งมั่นที่จะออกอัลบั้มเดี่ยวในวันที่ 20 กันยายน หนังเรื่อง As It Was จะเผยให้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งอีกของเลียม กัลลาเกอร์ ร็อคสตาร์ระดับไอค่อนที่แตกต่างจากที่แท็บลอยด์ของอังกฤษเคยเปิดเผยมา

แรกเริ่ม ผมประหลาดใจนะที่เขาเป็นคนดี”  ผู้กำกับสารคดี กาวิน ฟิตซ์เจอรัลด์ กล่าวแก่สื่อ “เขาเป็นคนขี้เล่น ตลก และขี้โอ่ และเขาดูผ่อนคลายมากๆ ด้วย”

นี่คือตัวตนในปัจจุบันของเลียมที่สนุกสนานกับการวิ่งจ็อกกิ้งตอนเช้าตรู่ขณะกำลังออกทัวร์คอนเสิร์ต เขาเป็นคุณพ่อที่ภาคภูมิใจสำหรับลูกชายวัยรุ่นสองคน เช่นเดียวกับลูกสาวที่เขาได้ติดต่อเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1997 เขาสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของเขาและเขาก็เสียใจที่ไม่อาจใช้เวลามากกว่านี้กับแม่ของเขา

Oasis, AS IT WAS, เลียม กัลลาเกอร์

บางช่วงเวลาเขาก็ยังดูเข้าถึงจิตวิญญาณอีกด้วย ขณะที่มีการเยี่ยมเยือนห้องสมัยเด็กที่เขาแบ่งปันร่วมกับพี่ชาย โนล กัลลาเกอร์ เลียมก็รู้สึกถึงบุญคุณต่อสิ่งที่ทำให้เขาเปลี่ยนจากวัยรุ่นเหลวแหลกกลายเป็นร็อกสตาร์ ชีวิตมันมหัศจรรย์นะเมื่อคุณคิดถึงเรื่องนั้น” เลียมกล่าวในหนัง

หนึ่งสิ่งที่เขายังสร้างความสงบสุขสันติได้นั่นคือเรื่องของโนล ความขัดแย้งของพี่น้องทำให้พวกเขาไม่ได้พูดคุยกันเป็นระยะเวลาหลายปี เห็นได้ชัดเจนว่าการแตกหักครั้งนี้ทำให้เลียมเจ็บปวด เมื่อโนลจากวงไป นั่นทำให้เลียมเจ็บปวด เพราะที่สุดแล้ว พวกเขาเป็นพี่น้องและเลียมก็คิดถึงเขา”  ฟิตซ์เจอรัลด์ กล่าว

ขณะที่ โนล ในวัย 52 ปี อาจรู้สึกแตกต่างออกไปจากน้องชาย เขาปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์และไม่ให้ใช้เพลงของวง Oasis (ซึ่งส่วนใหญ่เขาเป็นคนแต่งขึ้นมา) มาประกอบในหนังเด็ดขาด

สำหรับเลียมที่พี่ชายของเขาเคยเรียกเขาว่า “คนทึ่มบ้านนอก” ดูเหมือนจะคิดวิธีการเอาคืนที่ดีที่สุดนั่นคือความสุขส่วนตัวของเขา “โนล กัลลาเกอร์เหรอ, ผมไม่คิดว่าเขาจะมีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม ณ ตอนนี้” เลียมกล่าวในหนัง “ผมคิดว่าเขากำลังนั่งคิดว่า ‘ไอ้เวรคนนี้ มันเป็นยังไงวะ คุณรู้ว่าผมหมายถึงอะไร’”

ผลงานอัลบั้มเดี่ยวของเลียม As You Were ปี 2017  ขึ้นอันดับหนึ่งในอังกฤษและกลายเป็นผลงานคัมแบ็กของเขา นอกจากนี้เขายังพึ่งหมั้นหมายกับอดีตผู้ช่วยส่วนตัวของเขา อย่าง เด็บบี้ กวิเธอร์ คนที่ทำให้เขามีความมั่นใจในตัวเองและการแต่งเพลง

Oasis, AS IT WAS, เลียม กัลลาเกอร์

แต่นั่นไม่ใช่การฉลองชัยที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขาเมื่อมีข่าวว่าเลียมจับคอเด็บบี้ขณะทะเลาะกันในร้านอาหารแห่งหนึ่ง กรุงลอนดอนเมื่อปีที่แล้ว (แม้ทั้งคู่จะปฏิเสธ)และช่วงต้นฤดูร้อนที่ผ่านมา เลียมก็ขอโทษที่ส่งข้อความขู่เข็ญให้ลูกสาววัยรุ่นของโนล

เขาออกจะสุดโต่งบ้าง แต่เขาก็มีจิตใจงดงาม เขามีด้านที่แข็งกร้าว แต่ถ้าคุณคาดหวังให้เขาขึ้นบนเวที มันก็ต้องมีการเดือดดาลบ้าง””  ชาร์ลี ไลท์เทนนิง เพื่อนและผู้กำกับสารคดีตามติดชีวิต เลียม กัลลาเกอร์ กล่าว

พบกับเบื้องหลังชีวิตตลอดทศวรรษที่ผ่านมาของร็อคสตาร์ชื่อก้องโลก เลียม กัลลาเกอร์ อดีตนักร้องนำของวง Oasis ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน ตั้งแต่จุดของการล่มสลายของวงที่เขารัก เหตุที่ทำให้วงใหม่ของเขาต้องหายไปจากวงการ ผลพวงของความรักที่อยู่นอกกฎหมาย และการกลับมาดุจปาฏิหาริย์ของหนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการเพลง “As It Was17 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ที่มา : https://nypost.com/2019/09/05/liam-gallagher-shows-more-chill-side-in-new-documentary/

 

อ่านเรื่องราวของสารคดีนี้ต่อได้ที่หน้าสอง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up