ผิวลอก เป็นขุย แต่งหน้าไม่ติด แก้ยังไงได้บ้างนะ

Alternative Textaccount_circle
event

ปัญหาใหญ่ของสาวๆ หลายๆ คนเลยทีเดียวค่ะ ที่มีผิวลอก เป็นขุย แต่งหน้าไม่ติด ทั้งเป็นสาวผิวแห้ง และเป็นสาวผิวมัน แต่มีบางส่วนบนใบหน้าลอกเป็นขุย วันนี้สุดฯ จะมาแนะนำเคล็ดลับที่ช่วยให้แต่งหน้าติดมาฝากกันค่ะ

 

แต่งหน้าไม่ติด แก้ยังไงได้บ้างนะ

 

ทำไมถึงแต่งหน้าไม่ติด?

สาเหตุหลักๆ มาจากผิวขาดน้ำ ไม่ว่าจะเป็นสาวผิวแห้งหรือผิวมันก็ผิวขาดน้ำได้ทั้งนั้น เพราะเซลล์ผิวชั้นลึกของเราได้รับความชุ่มชื้นไม่เพียงพอ ซึ่งอาจจะมาจากพฤติกรรมของเราเอง เช่น

  • การนอนดึก ทำให้ร่างกายหลั่งโกร๊ธฮอร์โมนไม่เพียงพอ ผิวไม่ได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้ผิวชั้นลึกไม่ได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ผิวแห้ง ไม่กักเก็บความชุ่มชื้นนั่นเอง
  • การดื่มน้ำไม่เพียงพอ รวมถึงกินอาหารไม่มีประโยชน์ ซึ่งเรียกว่าเป็นการดูแลจากภายใน เพราะน้ำจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เซลล์ผิว จึงควรดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น รวมถึงการกินผักผลไม้ ที่จะช่วยดีท็อกซ์ผิว และเติมน้ำให้ผิวด้วย
  • ไม่ได้บำรุงผิวให้ดี สำคัญมากกับการเติมมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิว โดยการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการเติมน้ำให้ผิว หากไม่บำรุงผิวเลย ไม่ว่ายังไงก็แต่งหน้าไม่ติดหรอกนะ

แต่งหน้าไม่ติด

 

เอาละ ทีนี้มาดูวิธีช่วยให้แต่งหน้าติดง่ายๆ กันดีกว่า

  • อย่าลืมบำรุงผิวก่อนแต่งหน้า อย่ากลัวว่าอาจจะทำให้หน้ามัน แค่เลือกผลิตภัณฑ์ที่เนื้อบางเบา ทาแล้วรอให้ซึมซาบก่อน จากนั้นค่อยเริ่มขั้นตอนการแต่งหน้า ผิวจะเด้งฟู แต่งหน้าง่ายขึ้นด้วย
  • ฉีดสเปรย์น้ำแร่ สเปรย์น้ำแร่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างเร่งด่วน ช่วยให้แต่งหน้าติดทนมากขึ้น โดยให้ฉีดก่อนแต่งหน้า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และอาจจะฉีดหลังแต่งหน้าอีกครั้ง เพื่อล็อกเครื่องสำอางให้ติดทนมากยิ่งขึ้นด้วย

แต่งหน้าไม่ติด

  • เลือกครีมกันแดดให้ดี แดดนี่แหละเป็นตัวการของการทำให้ผิวแห้งขาดน้ำ และเกิดริ้วรอยก่อนวัย แต่ถ้ากลัวใช้ครีมกันแดดแล้วจะหน้ามัน หรือแต่งหน้าและเป็นคราบ ให้เลือกครีมกันแดดเนื้อมูสหรือเนื้อเบสที่ซึมซาบได้ดี และไม่ก่อให้เกิดความมัน  นอกจากจะช่วยป้องกันแดดแล้ว ยังช่วยปรับสภาพสีผิวให้ดูสดใสขึ้นด้วย
  • ใช้ไพรเมอร์ ไพรเมอร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับสภาพผิว ช่วยพรางรูขุมขน และช่วยล็อกเครื่องสำอางให้ติดทนขึ้น ควรเลือกไพรเมอร์ให้เหมาะกับสภาพผิว ควรผิวแห้งควรใช้ไพรเมอร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น ส่วนคนผิวมันเลือกไพรเมอร์เนื้อแมตต์ที่ช่วยควบคุมความมัน

แต่งหน้าไม่ติด

 

นอกจากนี้ยังต้องดูแลตัวเองให้ดีๆ บำรุงผิวให้เหมาะ, สครับผิวบ้างสัปดาห์ละครั้ง เพื่อให้ผลัดเซลล์ผิวเก่า, ทานอาหารที่มีประโยชน์, ดื่มน้ำเยอะๆ และที่สำคัญคือต้องออกกำลังกาย เพื่อให้เลือดสูบฉีดหมุนเวียนด้วย เท่านี้ผิวก็จะสวยเด้ง แต่งหน้าติดตลอดทุกวันแน่นอน

 

ภาพจาก www.sohu.com , www.freenet.de , www.thegloss.com , www.galstyles.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ทำความสะอาด แปรงแต่งหน้า กันเถอะ หน้าสวยๆ จะได้ไม่เกิดสิว

แต่งหน้าเป๊ะ รวมไอเท็มสวยปิ๊งรับซัมเมอร์ ร้อนแค่ไหนก็อย่าหยุดสวย

แต่งหน้าโทน พาสเทล สไตล์เกาหลี หวานแบบไม่เลี่ยนเกิน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up