ทริคเด็ด! แต่งหน้าไปถ่ายไฟปีใหม่ ให้สวย เป๊ะแบบไม่ต้องพึ่งแอพ

Alternative Textaccount_circle
event

เทศกาลแห่งความสุขนี้ หลายสถานที่ก็จัดไฟปีใหม่อย่างสวยงาม และแน่นอน สาวๆ อย่างเราก็ต้องไปถ่ายรูปกับไฟปีใหม่สักหน่อย ว่าแต่จะ แต่งหน้าไปถ่ายไฟปีใหม่ ยังไง ให้สวยเป๊ะแบบไม่โป๊ะ ไม่ต้องพึ่งแอพ สุดฯ มีทริคมาบอก

 

แต่งหน้าไปถ่ายไฟปีใหม่ ให้สวยเป๊ะ

 

  • อย่าชิมเมอร์ทั้งหน้า โดยเฉพาะพวกรองพื้นที่ผสมชิมเมอร์ หรือคุชชั่นประเภทฉ่ำวาว พักไว้ก่อน เพราะเวลาใบหน้าเราสะท้อนแสงไฟ มันจะยิงดูมันเงาไปทั้งหน้า แบบนี้ไม่น่าจะเวิร์คแน่ๆ ลองเปลี่ยนมาใช้รองพื้นแบบแมตต์ แล้วเลือกลงไฮไลท์เฉพาะจุดดีกว่า
  • เขียนคิ้วแบบฟุ้งๆ อย่าเน้นความคมชัดมาก เพราะยิ่งใบหน้าโดนแสงไฟ ที่ไม่ใช่แสงธรรมชาติ คิ้วที่คมเป๊ะเกินไปจะทำให้ใบหน้าดูดุ แข็ง และไม่เป็นธรรมชาติ ถ่ายรูปออกมาไม่สวยนะ

แต่งหน้าไปถ่ายไฟปีใหม่

  • เน้นดวงตาชัดๆ โดยใช้อายแชโดว์สีเข้ม (จะผสมชิมเมอร์ก็ได้) อาจจะเป็นโทนน้ำตาลหรือสีโทนแดงเบอร์กันดีก็ได้ (ถ้าสีดำไปเลยจะดูดุเกินไป สีสันจัดๆ จะทำให้แย่งซีนกับแสงไฟ ส่วนถ้าเป็นสีอ่อนๆ จะทำให้ใบหน้าดูจืด มองไม่เห็นสีที่ลงไว้) กรีดอายไลเนอร์ให้คมๆ ปัดมาสคาร่าให้ขนตาเด้งๆ ไม่อย่างนั้นก็ติดขนตาปลอมไปเลย เวลาถ่ายรูป ดวงตาจะได้โดดเด่น หวานชัด
  • ไม่ต้องปัดแก้ม ยังไงก็ไม่เห็น อย่าลืมว่าแสงไฟที่เขาประดับประดามักจะออกสีโทนเหลือง ไม่ว่าจะปัดแก้มแค่ไหนก็มองไม่เห็นอยู่ดี แถมถ้าปัดหนักเกินไปอาจจะแดงเหมือนเพิ่งออกจากโรงงิ้ว ดังนั้นไม่ต้องปัดหรอก หรือปัดเบาๆ ตามปกตินี่แหละ

  • เฉดดิ้งให้สุด เพราะแสงไฟสลัวๆ แบบนี้นี่แหละจะสร้างแสงเงาให้ใบหน้าได้ดี จุดที่ควรจะลงเฉดดิ้งคือสันจมูก เพื่อสร้างมิติให้ใบหน้า ดั้งจะได้พุ่งๆ และช่วงสันกราม เพื่อทำให้ใบหน้าดูเรียวเล็ก เป็นวีเชป
  • ไฮไลท์เบาๆ เน้นที่สันจมูก และโหนกแก้ม เพื่อที่เวลาถ่ายรูป ใบหน้าจะได้ดูโกลว์แบบพอดีๆ แถมมีมิติสวยอีกต่างหาก
  • ทาลิปสติกสีเข้ม ไปถ่ายรูปในที่แสงน้อยแบบนี้ บอกเลยว่าถ้าทาลิปสติกโทนอ่อนหวานหรือโทนนู้ด หน้าจืดแน่นอน ลองทาลิปสติกสีที่เข้มขึ้นมาสักหน่อย เช่น แดง ส้ม ชมพูเข้มๆ สีน้ำตาล หรือจะเป็นสีม่วงก่ำ ก็จะทำให้ใบหน้าดูน่าสนใจมากขึ้นนะ

ภาพจาก Pinterest : biancamndz , emileighlatham , superbnoey05 , abigailwilburn , ae_aeaeae1994 , kruts96 , apoorwagupta02
TEXT : Ploychompoo

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

แต่งหน้า โทนสีน้ำตาล – ส้ม สวยเซฟทุกโอกาส #ทุกไอเท็มน่าโดนอย่างแรง

เทคนิคแต่งหน้า สาวแว่น เรียกความมั่นใจให้สวยเกิน 100

5 How-to แต่งหน้าเบิกเนตร !! เสกตาโตปิ๊ง ไม่ต้องศัลยกรรม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up