5 สูตรขัดผิว เนียนใส ออร่ากระจายง่ายๆ ด้วยของในครัว

Alternative Textaccount_circle
event

อยากผิวมีออร่า ต้องหมั่นขัดผิวเป็นประจำ เพื่อขจัดคราบไคลและสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่บนผิว แต่ไม่ต้องไปหาสครับราคาแพงหรอกค่ะ เพราะของหาง่ายๆ ในครัวนี่แหละ เราสามารถนำมาขัดผิวให้กระจ่างใสได้ สุดฯ มี สูตรขัดผิว จากของในครัวมาฝากกัน

 

5 สูตรขัดผิว จากของในครัว

 

เบกกิ้งโซดา หรือผงฟูที่เราใช้ทำขนมนี่แหละค่ะ ใช้ดีสุดๆ เพราะตัวเบกกิ้งโซดานั้นมีเนื้อละเอียด ขัดง่าย ไม่บาดผิว ยิ่งถ้าลองเอาไปผสมน้ำนมหรือมะขามเปียก แล้วขัดวนเบาๆ ทั่วผิว 15-20 นาที สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง รับรองค่ะว่าไม่กี่สัปดาห์ ออร่ามาแน่นอน

สูตรขัดผิว

มะขามเปียก-นม-น้ำผึ้ง จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสุดยอดส่วนผสมบำรุงผิวมารวมกัน ก็แน่นอนสิว่าออร่ามาแน่นอน เพียงผสมทั้ง 3 อย่างในอัตราส่วนที่เท่าๆ กัน ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำมานวดวนที่ผิวให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออก จะรู้สึกได้ว่าผิวกระจ่างใสขึ้นเลย

สูตรขัดผิว

เกลือ-น้ำมันมะพร้าว เลือกเกลือที่เม็ดละเอียดหน่อย จะได้ไม่บาดผิว เหลือจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออก และทำให้ผิวดูกระจ่างใสมากขึ้น ส่วนน้ำมันมะพร้าวจะช่วยให้ผิวลื่น นุ่ม ชุ่มชื้น และลดอาการผิวแห้งหลังการขัดผิว เมื่อทำเป็นประจำ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็จะเห็นได้ว่าผิวดูนุ่มเนียนขึ้นอย่างชัดเจน

มะเขือเทศ-น้ำตาลทราย มะเขือเทศนั้นมีกรด AHA และวิตามินซี ช่วยผลัดเซลล์ผิว และทำให้ผิวดูขาว กระจ่างใส ส่วนน้ำตาลนั้นเป็นตัวช่วยให้การขัดผิวง่ายและได้ผลยิ่งขึ้น เพียงฝานมาเขือเทศให้เป็นแว่นๆ แล้วนำไปชุบน้ำตาล นำมะเขือเทศมาขัดวนที่ผิวจนน้ำตาลละลายหมด แล้วค่อยเปลี่ยนชิ้นใหม่ เมื่อทำทั่วทั้งตัวแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วจึงล้างออก ทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง รับรองออ่ร่ามาแน่นอน

โยเกิร์ต-เกลือ-น้ำผึ้ง-มะนาว สูตรนี้ให้ผสมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย เข้ากับเกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และมะนาว 1 ช้อนชา ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาขัดผิวเบาๆ นาน 15-20 นาที จากนั้นพอกทิ้งไว้อีกประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสมากขึ้นจากคุณค่าของโยเกิร์ตและมะนาว แถมผิวยังชุ่มชื้นจากคุณค่าของน้ำผึ้งอีกด้วย

และหากที่บ้านใครมีใยบวบ หรือใยขัดผิวอยู่แล้วนะ แนะนำว่าใช้ขัดตัวเป็นประจำขณะอาบน้ำ จะช่วยให้ผิวใส ไร้คราบไคลหรือเซลล์ผิวเก่าสะสม เป๊ะแน่นอน

ภาพจาก www.leaf.tv , www.elite-herb.com , thegeekwave.com , www.smithsonianmag.com , www.tapchigiadinh.com.vn , stylecaster.com
TEXT : Ploychompoo

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

8 สครับผิว ดีต่อใจ ผิวเนียนกริบ นุ่มลื่น หน้าขาวใส

ผิวขาวเปล่งประกาย ออร่ากระจาย ด้วย 10 อาหารเสริม วิตามินซี

Sleeping Beauty สารพัดวิธี ดูแลผิวก่อนนอน ตื่นมารับรองสวยเป๊ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up