5 เทคนิคแต่งหน้าสีพาสเทลให้สวยหวานแบบไม่เลี่ยนเกิน

Alternative Textaccount_circle
event

เคล็ดลับแต่งหน้าสีพาสเทล ให้สวยหวานแบบไม่เลี่ยนเกิน 

เมคอัพพาสเทลสุดน่ารัก ตอนนี้กำลังมาแรง แต่จะให้แต่งทั้งหน้าเป็นสีพาสเทลก็คงไม่ไหว เราเลยจัด 5 เทคนิค แต่งหน้าสีพาสเทล ให้หวานแต่ไม่เลี่ยนเกินมาบอกกัน

1. ตาชมพูพาสเทลหวานๆ แบ๊วๆ

แต่งหน้าสีพาสเทล
Laneige Pure Radiant Shadow #3 (1,050.-) Burberry Eye Colour Cream #Dusty Pink (1,250.-)

เทรนด์นี้ว่ากันด้วย เปลือกตาสีชมพูพาสเทล เป็นจุดเด่นจุดเดียวเท่านั้น อันดับแรกเริ่มจาก เตรียมผิวหน้าให้เนียนกริบ ณ จุดนี้ใครจะลงคุชชั่น หรือมาสก์หน้าก่อนลงรองพื้นบางเบา ก็เอาที่ถนัด ขออย่างเดียวคือ ต้องโชว์สกิน อย่าโบกหนาเป็นอันขาด จากนั้นแต่งคิ้วเบาๆ พอแค่ให้ดูระเบียบ และเป็นโครงสวย

  • ทีนี้ก็เข้าสู่กระบวนการสำคัญ นั่นคือ ใช้อายแชโดว์สีชมพูพาสเทล ระบายให้ทั่วเปลือกตา (ดูตัวอย่างจากนางแบบในรูปเป็นไอเดีย) แนะนำว่าค่อยๆเกลี่ยไล่น้ำหนักไปทีละนิด อย่าให้หนาเป็นปื้น เพราะจะดูเหมือนแต่งหน้าไปเล่นงิ้ว เราแต่งใช้จริงในชีวิตประจำวัน เอาแค่เบาๆพอ
  • สำหรับสาวตาชั้นเดียว อาจจะระบายขอบตาล่างเล็กน้อย เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้หน้าดูไม่จืดเกินไป หรือใครชอบตาวิ้งๆ ก็ให้แตะอายแชโดว์บริเวณกึ่งกลางตาอีกนิด เป็นอันสวย
  • ขั้นตอนสุดท้าย ปัดแก้มเบาๆด้วย บลัชออนสีชมพูเล็กน้อย ย้ำว่าแค่พอให้หน้าดูไม่ซีดป่วย ส่วนเรียวปากก็ขอเป็น สีใกล้เคียงกับสีริมฝีปากจริง แค่นี้ก็น่ารักล้าววว…

2. แก้มฉ่ำแบบสุขภาพดี

แต่งหน้าสีพาสเทล

สำหรับสาวตาคม ที่รูปตาชัด หรือคิ้วเข้มเป็นทุนเดิม อาจจะไม่เหมาะกับข้อแรก แนะนำให้ใช้แก้มฉ่ำเป็นตัวชูโรงจะดีกว่า

  • การแต่งหน้าสไตล์นี้เรามีเทคนิคพิเศษมาฝาก นั่นคือ หลังจากลงรองพื้นหรือคุชชั่นแล้ว ให้ใช้บลัชออนเนื้อครีม เกลี่ยบริเวณพวงแก้มก่อนเลยเป็นอันดับแรก
  • จากนั้นปัดทับด้วยบลัชออนเนื้อฝุ่นอีกครั้ง วิธีนี้จะทำให้สีพวงแก้มชัดเจน และติดทนนาน มีความฉ่ำระเรื่อดูสุขภาพดีไปทั้งวัน
  • นอกจากนี้ ยังช่วยให้เรากะน้ำหนักบลัชออนบริเวณแก้มได้พอเหมาะพอดี ไม่มากไป หรือไม่น้อยไป เพราะยังไม่มีสีเมคอัพส่วนอื่นมาหลอกตา ยิ่งเป็นมือใหม่หัดแต่ง วิธีนี้จะช่วยได้มากทีเดียว
  • พอลงแก้มเสร็จแล้ว ค่อยจัดการเมคอัพบริเวณอื่นตามลำดับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอให้เป็นสีแนวเอิร์ธโทน หรือพาสเทลเบาๆ ไม่แข่งกับแก้มจะดีงาม

(อ่านต่อ หน้าถัดไป)

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up