ทรงผม แบบไหนปัง! ทรงผมแบบไหนพัง! มาดูกัน

Alternative Textaccount_circle
event

ทรงผม ของสาวๆ ฮอลลีวู้ดที่เราเห็นว่าสวยปังตลอดเว แต่มีหลายครั้งที่ทรงผม พาพวกเธอพังมากจนแทบไม่เชื่อสายตาเลยทีเดียว

Bella Thorne จะผมสีอะไรดีคะคุณ?!?

เดิมทีพื้นผมนางเป็นสีบลอนด์ แต่ช่วงหลังขยันทำสีผมมว๊าก-ก-ก และไม่ใช่สีผมธรรมดานะจ๊ะเป็นสีแฟชั่นสุดจี๊ดล้วน ๆ จนใครๆ ก็ติดภาพความเปรี้ยวตัวแม่ไปแล้ว อย่างตอนที่ทำผมสีเขียวนักข่าวก็รุมถ่ายรูปสุดฤทธิ์ จากนั้นด้วยความเบื่อง่ายนางเลยกลับมาทำผมบลอนด์อีก ปรากฏว่าจืดสนิทไปเลยจ้า… ล่าสุดจัดหนักจัดเต็มด้วย ทรงผม สีชมพูอมแดง ถึงค่อยกลับมาเฉิดฉายได้อีกครั้ง (แต่ถ้าปรับเรื่องเมคอัพอีกหน่อยน่าจะฟีดแบคดีกว่านี้นะยูว์) สรุปง่ายๆว่า Bella Thorne ทำผมสีแฟชั่นเกิดกว่าผมบลอนด์สีดั้งเดิมซะอีก ทำดีแล้วก็ทำต่อไปนะจ๊ะ

ทรงผม
Bella Thorne
Emma Roberts ผมสีเข้มขับผิวขาวให้ดูแพง

ด้วยความที่เป็นคนผิวขาวโอโม่ การทำผมบลอด์จึงทำให้เอ็มมาหน้าจืดไปกันใหญ่ ถ้าคิดจะทำจริงๆ ต้องเพิ่มลูกเล่นให้ทรงผมมากกว่านี้ อาจจะทำไฮไลท์ไล่เฉด รวมถึงเปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้าด้วย แต่ถ้าอยากให้ชีวิตง่ายไม่ต้องทำอะไรเยอะผมสีน้ำตาลเข้มช่วยขับผิว และสร้างลุคให้ดูแพงกว่าเยอะ

ทรงผม
Emma Roberts
Isabela Moner น่ารักสดใสสมวัย

เป็นแค่สาวน้อยวัย 16 อย่าทำตัวแก่สิจ๊ะหนู ลุคไปงาน Transformers: The Last Knight หนังแจ้งเกิดของหนูทั้งที แต่กลับดูไม่สวยปังเท่าไรเลย ความผิดอยู่ตรงปอยหวานด้านหน้าที่ไม่เข้ากับทรงผม (ถ้าเก็บไปเลยจะดีกว่านี้) สู้ลุคที่ไปงาน Teen Choice Awards ก็ไม่ได้ ไหนๆก็ผมสั้นแล้วจับมาขมวดเป็นก้นหอยเก๋ๆ ดูแล้วน่ารักสดใส แถมยังมีสไตล์เป็นที่สุด!

ทรงผม
Isabela Moner
Jamie Chung ผมน้อยหน่อย แต่สวยมากกว่า

ขอปรบมือให้กับ Jamie Chung รัวๆ เพราะเป็นผู้หญิงที่คีพลุคดีมาก ไม่ว่าจะไปงานไหนก็สวยไม่มีหลุด แต่ถ้าจะให้ลองเปรียบเทียบความปัง! สุดฯลงความเห็นว่าผมตรงเบี่ยงข้างเปรี้ยวและดูมีสไตล์มากสุด หรือผมลอนอ่อนๆก็ดีงามไม่ใช่น้อย ซึ่งเทียบกับลุคเก่าที่ม้วนผมลอนใหญ่ๆกลับดูธรรมดาและค่อนข้างแก่ไปเลย

ทรงผม
Jamie Chung
Lucy Hale บ็อบสั้นต้องมีดีเทล

ผมบ็อบสั้นช่วยกระชากวัยให้ดูเด็กลงก็จริง แต่ถ้าถึงขั้นออกงานแล้ว แนะนำว่าควรทำอะไรกับผมหน่อยจะดีกว่า เพราะขืนเป็นทรงผมบ็อบตรงเรียบๆ กับชุดหรูเลิศก็ทำให้ดูแก่กว่าวัยได้เหมือนกัน วันสบายๆหรืองานไม่พิธีการมากนัก ใช้แกนหนีบผมให้เป็นลอนอ่อนๆหน่อย จะทำให้ดูเด็กลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ถ้าจะไปงานหรูหรา หวีเสย+ตีโป่งเบาๆพอให้มีวอลุ่มก็ดูแกลมดีงาม

ทรงผม
Lucy Hale
Millie Bobby Brown อย่าปล่อยให้หัวแบน!

ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนรูปศีรษะไม่สวย กรุณาอย่าทำทรงผมที่เน้นความแบนของศีรษะแบบนี้ เพราะการแสกกลางและถักเปียข้างจะยิ่งเน้นความแบนและเหลี่ยมไปกันใหญ่ ทางที่ดีเปลี่ยนแสกผมด่วน ๆ ถ้าจะถักเปียควรเลือกถักบริเวณกึ่งกลางเพื่อช่วยดึงสายตาให้รูปศีรษะดูยาวขึ้นก็เป็นทางออกที่ดีน่าสนใจเหมือนกัน

ทรงผม
Millie Bobby Brown
Rita Ora เลิกเซ็กซี่บ้างก็ดีนะ

หลังจาก Rita Ora กรูมมิ่งตัวเองให้เป็นลุคเซ็กซี่บ่อยๆ คนก็เริ่มเบื่อกับผมลอนสีบลอนด์ยุ่งนิดๆที่เป็นภาพจำแบบเดิมไปแล้ว พอเธอหันมาเปลี่ยนเป็นลุคสดใสก็ได้รับเสียงฮือฮาไม่ใช่น้อย ก็ดูสิผมช่อหน้าแทรกด้วยผมสีเหลืองดูน่าร๊าก-ก-ก ชวนให้นึกถึง My Little Pony ใสๆแบ๊วๆ ซึ่งเสียงคอมเมนต์ส่วนใหญ่ชอบลุคนี้เพราะดูมีสไตล์ได้แบบไม่ต้องพยายามเซ็กซี่ตลอดเวลา

Rita Ora
Vanessa Marano ทำผมผิดชีวิตแก่ขึ้น 20 ปี!!

ถ้าถามว่าเห็นลุคชุดแดงแล้วคิดว่าผู้หญิงคนนี้อายุเท่าไร เป็นใครก็ต้องตอบว่า 45 อัพกันทั้งนั้น ซึ่งความจริงแล้ว she อายุเพียง 24 ปีเอ๊ง! ความผิดก็ตกไปอยู่ที่ทรงผมล้วนๆตีกระบังหยิกหยอยแบบวินเทจ ทำให้ดูแก่ขึ้นจม ถ้าจะให้ดีกลับไปทำผมหางม้ารวบสูงแบบเดิมดีกว่า เด็กกว่าเยอะค่ะหนู!

Vanessa Marano
Victoria Justice ตรงไปให้สุดซอย

เราชอบลุคผมตรงแสกกลางเนี้ยบเป๊ะของ Victoria Justice มาก..ก เพราะมีความเรียบหรูดูแพง ขนาดไม่ได้แต่งหน้าอะไรเยอะแยะยังสวยได้ ผิดกับลุคเด็กกระโปโลชุดเหลือง ผมที่ดูจะตรงก็ไม่ตรง จะหยิกก็ไม่หยิก ก็เลยดูโทรมๆเหมือนไปเที่ยวห้างมากกว่าไปงานสังคมนะยูว์

Victoria Justice
Zendaya Coleman หยิกแบบมีสไตล์

เห็นลุคชุดสีฟ้าแล้วถึงกับกรีดร้องในความเก่าแก่เหมือนขุดรูปสมัยขุ่นแม่ยังสาวมายังไงยังงั้น แต่พอเปลี่ยนความหยิกเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้วต้องปรบมือรัวๆ คิดจะหยิกก็ต้องไปให้สุดแบบนี้สิคะ! หยิกแบบยุค 80s นี่สิปังของจริง ลุควินเทจกำลังกลับมาค่ะสาวๆ

Zendaya Coleman

 

Text : yainoon /Photo : Getty Images

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up