Sleeping Beauty สารพัดวิธี ดูแลผิวก่อนนอน ตื่นมารับรองสวยเป๊ะ

Alternative Textaccount_circle
event

ช่วงเวลากลางคืนเป็นเวลาดูแลผิวที่ดีที่สุด เพราะผิวจะมีการฟื้นฟูเวลาที่เราหลับ ยิ่งถ้าได้รับการบำรุงที่ถูกต้อง รับรองว่าตื่นมาผิวจะดูสดใส สวยเป๊ะแน่นอน เราไปดูวิธี ดูแลผิวก่อนนอน กันดีกว่า รับรองว่าไม่ยาก ทำได้ทุกขั้นตอนแน่ๆ

 

สารพัดวิธี ดูแลผิวก่อนนอน

 

  • ห้ามลืมทำความสะอาดผิวเด็ดขาด จริงๆ การทำความสะอาดผิวนั้นสำคัญที่สุดในการดูแลผิวอยู่แล้ว แต่สำหรับช่วงก่อนนอนนั้น เป็นเวลาที่ผิวต้องการออกซิเจนและการบำรุงมากที่สุด การมีเครื่องสำอางตกค้างอยู่บนผิวนั้นทำให้ผิวขาดออกซิเจน ทั้งยังอุดตันรูขุมขนเป็นเวลานาน เกิดการสะสมของเชื้อโรคและเกิดสิวได้ ดังนั้นห้ามลืมล้างหน้าก่อนนอนเด็ดขาดเลยนะ
  • ทามอยส์เจอไรเซอร์ทันทีหลังล้างหน้า ตอนที่ผิวกำลังชื้นๆ นี่แหละเป็นเวลาที่ผิวจะกักเก็บความชุ่มชื้นจากมอยส์เจอไรเซอร์ได้ดีที่สุด เพราะความชื้นบนผิวจะเป็นตัวช่วยนำพาครีมบำรุงให้ซึมซาบสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น

ดูแลผิวก่อนนอน

  • อย่าลืมอายครีม แน่นอนว่าผิวจะฟื้นฟูตัวเองยามเราหลับ การทาอายครีมหนาๆ ตอนก่อนนอนจะเป็นเวลาที่เหมาะสมสุดๆ เพราะเราไม่ได้ใช้กล้ามเนื้อตาหรือใบหน้ายามเราหลับ อายครีมจึงทำหน้าที่ฟื้นฟูผิวได้ดี
  • Sleeping Mask ก็เวิร์คนะ จะใช้แทนมอยส์เจอไรเซอร์ไปเลยทุกคืนก็ได้ หรือพอกหนาๆ ก่อนนอนสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ตื่นมาผิวจะนุ่มเด้ง ฟูทันตา เพราะสลีปปิ้งมาสก์มีสารบำรุงที่เข้มข้นกว่าครีมบำรุงทั่วไป  หรือจะใช้มาสก์แบบแผ่นที่มีกลิ่นหอม ช่วยให้เราผ่อนคลายและหลับสบายขึ้น มาสก์ก่อนนอนสัก 15 นาที หลังลอกออกก็อย่าลืมถูเนื้อมาสก์ให้ซึมเข้าสู่ผิว ผิวนุ่มแน่นอน

ดูแลผิวก่อนนอน

  • อย่าลืมลิปบาล์ม ทาลิปบาล์มหนาๆ ก่อนนอนเลยค่ะ แล้วพอตื่นเช้ามา ให้ใช้แปรงสีฟันชุบน้ำ ขัดริมฝีปากเบาๆ รับรองว่าปากจะเนียนนุ่ม ไม่แห้งลอก ทาลิปสติกสวยเป๊ะแน่นอน
  • ชโลมโลชั่นให้ทั่วผิวกายหลังอาบน้ำ เช่นเดียวกับผิวหน้า คือถ้าผิวกำลังชื้นอยู่ ความชื้นบนผิวจะช่วยนำพาสารบำรุงและความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้น ผิวจะนุ่มเด้ง ชุ่มชื้นขึ้นเป็นพิเศษ

  • ทาแฮนด์ครีม สำหรับสาวๆ ที่ผิวมือแห้งกร้าน อย่าลืมทาแฮนด์ครีมหนาๆ ก่อนนอนด้วย (ตอนนอนเราไม่ได้หยิบจับอะไรแล้วนี่นะ) ตื่นมาผิวมือจะเนียนนุ่มขึ้น
  • ใช้แผ่นแปะเท้า เพื่อผ่อนคลายเท้าที่รับบทหนักจนเมื่อยล้ามาทั้งวัน แผ่นแปะเท้าจะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้ ยิ่งถ้าเลือกแผ่นแปะเท้าที่มีกลิ่นหอม จะทำให้หลับสบายขึ้นด้วยนะ

  • ดื่มน้ำก่อนนอน 1 แก้ว ควรดื่มก่อนนอนสัก 1-2 ชั่วโมง จะได้ไม่ต้องลุกมาเข้าห้องน้ำกลางดึก การดื่มน้ำก่อนนอนจะช่วยขับของเสียในร่างกายและเติมน้ำให้ระบบภายในต่างๆ สดชื่นและทำงานได้ดีขึ้น
  • พยายามนอนหงาย เพราะการนอนหงายจะทำให้ผิวหน้าไม่ถูกกดทับ ไม่สัมผัสกับหมอน จึงทำให้ไม่เสี่ยงกับการเกิดสิวและริ้วรอย สังเกตสิ นอนตะแคงทีไร หน้ายับเป็นรอยปลอกหมอนทุกที

ภาพจาก www.wisegeek.com , fustany.com , www.leaf.tv , www.aliexpress.com , www.medicaldaily.com , www.lifejacks.com
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

นอนน้อยก็ไม่เป็นปัญหา!! สารพัดวิธีแก้โทรมในวันที่ นอนไม่พอ

ช่วยด้วย! นอนไม่หลับทำไงดี

4 ท่ากระชับ “ก้น-พุง-ต้นขา-ต้นแขน” 15 นาทีก่อนนอน สวยเฟิร์มทันใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up