10 เทคนิคหน้าสวยเป๊ะสไตล์ แพร์ พิชชาภา

Alternative Textaccount_circle
event

            เรื่องความสวยเราไม่เคยยอมแพ้ใครอยู่แล้วค่ะ ยิ่งคราวนี้ได้พี่ “เอ ทิวากร” เมคอัพอาร์ติสขวัญใจเหล่าซุป’ตาร์มาบอกเคล็ดลับแต่งหน้าสวยๆ แบบ แพร์ พิชชาภา กันอย่างหมดเปลือกขนาดนี้ ก็แต่งตามกันด่วนๆสิคะคุณ!

 1.ไพรเมอร์ก่อนเพื่อผิวที่เนียนกว่า การลงไพรเมอร์ก่อนรองพื้น จะช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้น แถมยังช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส (วันสบายๆจะใช้ไพรเมอร์แล้วตามด้วยแป้งเลยก็ไม่ว่ากัน)

แพร์ พิชชาภา

Kanebo Tone Up Primer SPF15 (2,200.-) ไพรเมอร์สีเขียวอ่อนช่วยให้ผิวหน้าดูโกลว์สวยปิ๊ง

 

2.ลงรองพื้นแบบนี้สิเป๊ะ! ถ้ามีสภาพผิวเป็นผิวผสม-มัน ให้ลงรองพื้นด้วยแปรงจะเริดกว่า แต่ถ้าผิวแห้งขอให้ใช้มือเรานี่แหละทารองพื้นวนไปค่ะ! เพราะอุณหภูมิอุ่นๆจากร่างกายเราจะช่วยให้รองพื้นกลืนเนียนสนิทไปกับผิว เวลาทาให้เริ่มแตะรองพื้นกระจายทั่วใบหน้า จากนั้นเกลี่ยจากกึ่งกลางใบหน้าออกไปยังกรอบหน้า

Kanebo Luster Cream Foundation SPF15 (4,400.-) รองพื้นเนื้อครีมเนียนขั้นเทพ ปกปิดดีงาม โดยไม่หนักหน้า

 

3.ใช้อุปกรณ์ปัดแป้งถูก มีชัยไปกว่าครึ่ง หลังลงรองพื้นให้ตามด้วยแป้งฝุ่นเซ็ตรองพื้นให้ติดทน ถ้าใครมีผิวหน้าผสม-มันใช้ฟองน้ำจะช่วยให้ซับความมันให้ผิวเนียนเป๊ะมากกว่า แต่หากมีผิวแห้งแนะนำว่าใช้แปรงพุ่มใหญ่ปัดแปรงได้เลยจ้า

4.เทคนิคเขียนคิ้วเทพ เทคนิคเขียนคิ้วให้ทั้ง 2 ข้างเท่ากัน คือ เริ่มเขียนคิ้วจากข้างที่ไม่ถนัดก่อน จากนั้นค่อยเขียนข้างที่ถนัด จะช่วยได้เยอะ! โดยเริ่มจากเขียนโครงคิ้วบริเวณฐานคิ้วก่อน และจำไว้ว่า “หัวคิ้วจาง หางคิ้วเข้ม” แล้วปิดท้ายด้วยมาสคาราปัดคิ้วให้สีอ่อนลงและสวยได้รูป แค่นี้คิ้วก็ไม่เป็นปลิงเกาะแล้วจ้า…

Kanebo Eyebrow Mascara (950.-) มาสคาราจัดแต่งทรงคิ้ว สูตรกันน้ำ กันเหงื่อ คิ้วสวยไปทั้งวัน

 

5.แต่งตาสโมกกี้อายส์แบบง่ายๆ เทคนิคอยู่ที่จากระบายอายแชโดว์สีเข้มที่สุดตามแนวชั้นพับตา จากนั้นใช้อายแชโดว์สีอ่อนระบายทั่วเปลือกตา วิธีนี้จะช่วยให้ไม่ต้องกังวลว่าตาจะเลอะเทอะอีกต่อไป

Kanebo Selection Colors Eyeshadow (1,300.-) อายแชโดว์สีม่วงลาเวนเดอร์ สวยหรูอินเทรนด์สุดๆ

 

ติดตามสเต็ปแต่งตากลมโตได้ที่หน้า 2 ค่า

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up