นอนน้อยก็ไม่เป็นปัญหา!! สารพัดวิธีแก้โทรมในวันที่ นอนไม่พอ

Alternative Textaccount_circle
event

ถึงอยากจะทำตัวเฮลท์ตี้แค่ไหน มันก็มีบ้างแหละวันที่อะไรๆ ก็ไม่เป็นใจ ทำให้เกิดอาการ นอนไม่พอ แล้วรุ่งขึ้นก็เลยโทรมขั้นสุด แต่บอกเลยนะว่า ของแบบนี้มันพรางกันได้ ไปดูวิธีแก้โทรม ในวันที่นอนน้อยกันดีกว่า

 

วิธีแก้โทรมในวันที่ นอนไม่พอ

 

  • ปลุกผิวด้วยน้ำเย็น ยิ่งเป็นน้ำจากตู้เย็นยิ่งดี และลองหยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นแนวซีทรัสหรือเปปเปอร์มิ้นต์ลงไปสักหน่อย จะช่วยกระตุ้นให้ผิวสดใสขึ้นมากๆ แถมยังกระชับรูขุมขนด้วยนะ
  • สครับผิวขณะล้างหน้า เม็ดสครับจะไปช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวให้ตื่นตัว แถมยังช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น ทำให้ผิวดูสดใส ไม่โทรมแม้จะนอนน้อย

นอนไม่พอ

  • กระตุ้นผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ เลือกครีมที่มีส่วนประกอบของส้ม เลมอน เปปเปอร์มิ้นต์ หรือโสม จะช่วยปลุกผิวได้ดี และทำให้ผิวดูเด้ง อิ่มฟู สดใสขึ้นมาทันตาเห็น
  • อายครีมแช่เย็น เป็นตัวช่วยที่จะทำให้ผิวใต้ตาดูสดใสขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งถ้าอายครีมมีส่วนผสมของวิตามินซี และนำไปแช่เย็น นอกจากจะช่วยให้รอบดวงตาสดชื่นจากความเย็นแล้ว ยังช่วยเติมเต็มริ้วรอย และลดความหมองคล้ำรอบดวงตาได้ด้วย

นอนไม่พอ

  • ฉีดสเปรย์น้ำแร่หลังทาครีม นอกจากจะช่วยให้ผิวสดชื่นขึ้นแล้ว ยังนำพาให้ครีมบำรุงทั้งหลาย ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างดี ผิวจะอิ่มน้ำขึ้น และพร้อมสำหรับการแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไป
  • น้ำยาหยอดตา ช่วยให้ตาใส เลือกน้ำยาหยอดตาสูตรอ่อนโยน หรือน้ำตาเทียมก็ได้ หยอดตาสักหน่อย เพื่อลดรอยแดงช้ำและเส้นเลือดในตา จากการนอนไม่พอ เท่านี้ดวงตาก็ใสปิ๊งแล้ว

  • คอนซีลเลอร์ ตัวช่วยสำคัญ แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์แบบลิควิด หรือแบบครีมเนื้อนุ่ม เพื่อที่จะได้ไม่ตกร่องริ้วรอยใต้ดวงตา แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์สีออกเหลือง เพราะจะทำให้ใต้ตาดูสดใสขึ้น ถ้าใช้คอนซีลเลอร์โทนชมพูจะยิ่งทำให้ดูขอบตาคล้ำนะ
  • ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะเมื่อขาดการพักผ่อน ร่างกายจะสูญเสียน้ำง่ายขึ้น ผิวก็จะแห้งมากเป็นพิเศษ จึงควรดื่มน้ำให้มากๆ หลังตื่นนอน ที่สำคัญ วันนั้นทั้งวันควรจิบน้ำเรื่อยๆ เพื่อชดเชยน้ำที่เสียไป ผิวจะได้ชุ่มชื้นตลอดทั้งวันด้วย

ภาพจาก makeupandbeauty.com , paleologiay.ru , www.myhayfever.com.au , thebodydepartment.com

ภาพเปิดจาก Free Great Picture

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ คลิก

Sleeping Beauty แค่ นอนหลับ ก็สวยได้แล้วนะ!

10 สกินแคร์ตัวเด็ด แก้ผิวหมอง กู้ผิวสวย อย่างเห็นผล

5 ขุมพลังสาวออฟฟิศ หนักแค่ไหนก็ไม่หวั่น ลุยงานได้ทั้งวัน แบบเริดๆ

ช่วยด้วย! นอนไม่หลับทำไงดี

ทรีตเมนต์นี้เพื่อคน นอนไม่หลับ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up