[Review] 3 ไอเท็มเมคอัพเพื่อ ผิวเนียน กระจ่างใส

Alternative Textaccount_circle
event

เมคอัพเพื่อ ผิวเนียน มีมากมายหลากหลายแบรนด์ แต่คราวนี้สุดฯ จะมารีวิว 3 ไอเท็ม เพื่อผิวเนียน ทั้งคุชชั่น แป้งผสมรองพื้น และแป้งฝุ่น จาก 2 แบรนด์ จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

3 ไอเท็มเพื่อ ผิวเนียน ดูกระจ่างใส

 

DABO Moisture Cover Cushion SPF50+ PA+++ (1,140 บาท) รองพื้นในรูปแบบคุชชั่น ให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยปกปิดริ้วรอย และให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น

ผิวเนียน

เปิดออกมาก็เหมือนคุชชั่นทั่วไปค่ะ คือมีพัฟฟ์ มาฝารองพัฟฟ์ ซึ่งเปิดออกมาก็เป็นคุชชั่นที่อัดแน่นอยู่ในฟองน้ำ เนื้อคุชชั่นค่อนข้างเนียน ฉ่ำ เกลี่ยง่าย ไม่หนามาก

ผิวเนียน

เมื่อลองเทสท์กับผิวหน้า โดยการค่อยๆ แตะพัฟฟ์ย้ำๆ ลงไปบนผิว เน้นบริเวณที่ต้องการปกปิดมากหน่อย จะเห็นได้ว่า ก่อนทาจะเห็นรอยสิวชัดมาก และผิวไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอ แต่หลังจากทา ผิวเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ปกปิดค่อนข้างดี มีแค่รอยเข้มๆ ที่อาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยเพื่อให้ปกปิดได้มิดมากขึ้น ซึ่งโดยรวมแล้วให้ผลที่น่าพอใจ คือเนียน ปกปิดดี เหมาะกับสาวผิวแห้ง เพราะเนื้อคุชชั่นค่อนข้างชุ่มชื้น อาจจะไม่เหมาะกับสาวผิวมันนัก


DABO Aloe Premium Sun Two Way Cake SPF30 PA+++ (920 บาท) แป้งอัดแข็งผสมรองพื้น มีส่วนผสมจากว่านหางจระเข้อย่างดี มีสารสกัดจาก Barbadensis Leaf เคลือบและบำรุงให้ผิวหน้าชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน  เนื้อแป้งละเอียด ช่วยป้องกันแสงแดดและลดริ้วรอย

ผิวเนียน

ความเก๋คือซื้อตลับเดียวเขาก็มาพร้อมกับรีฟิลในกล่องเลยนะ ซื้อ 1 ได้ถึง 2 ตลับสวยงามเงาวับ มีถาดรองพัฟฟ์เพื่อความสะอาด เนื้อแป้งเนียน แต่ไม่หนา สีค่อนข้างสว่าง

จริงๆ ถ้าต้องการปกปิดขั้นสูงอาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วย แต่แป้งผสมรองพื้นไม่ต้องทารองพื้นก่อนนะ ไม่อย่างนั้นจะดูหนา แต่สุดฯ อยากให้เห็นแบบจะจะ ก็เลยทาแป้งตัวนี้เพียวๆ เลย จะเห็นได้ว่า สามารถปกปิดได้ปานกลาง เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีปัญหาผิวมากนัก สิ่งที่เห็นได้ชัดคือความเนียน เพราะผิวดูเนียนสม่ำเสมอขึ้นทันที แต่ไม่ทำให้หน้าดูแห้งจนเกินไป


Bisous Bisous Rainbow Cluster Loose Powder (995 บาท) แป้งฝุ่นเนื้อโปร่งแสง ให้ผิวสัมผัสนุ่ม บางเบา พร้อมปกปิดความหมองคล้ำได้อย่างดีเยี่ยม  ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน

เปิดกระปุกมามีสติ๊กเกอร์พลาสติกกันแป้งหกกระจายก่อนเปิดใช้ พอลอกสติ๊กเกอร์ออกจะเห็นรูแป้ง รูค่อนข้างกว้าง แต่ควบคุมปริมาณได้ดี เนื้อแป้งเป็นสีเนื้ออมชมพูเล็กน้อย เนื้อเนียนละเอียดดีเลยทีเดียว

ปกติแล้วการใช้แป้งฝุ่นควรใช้หลังรองพื้น บีบีครีม หรือพวกเบสเมคอัพต่างๆ นะคะ ยิ่งถ้าต้องการการปกปิดยิ่งควรลงรองพื้นและแต้มคอนซีลเลอร์เฉพาะจุด แล้วค่อยเซตรองพื้นด้วยแป้งฝุ่น แต่สุดฯ จะทาแป้งฝุ่นตัวนี้เดี่ยวๆ เลย เพื่ออยากให้เห็นความเนียน จะเห็นได้ว่าแป้งฝุ่นไม่ปกปิด เพราะเน้นความนวลเนียน แต่สังเกตได้ว่าผิวดูกระจ่างใสขึ้น เนียนสม่ำเสมอขึ้น ถ้าเอาไปเซตรองพื้นรับรองหน้าเป๊ะแน่นอน

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รีวิว สารพัดผลิตภัณฑ์ไข่เพื่อผิวสวยใน 7-11

(รีวิว) Denticon ยาสีฟันที่ใช้ดี๊ดีจนอยากบอกต่อ

รีวิว บอกต่อ จากขนตาร้อยล้านถึงที่ดัดขนตาเด้งเว่อร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up