รีวิว สารพัดผลิตภัณฑ์ไข่เพื่อผิวสวยใน 7-11

Alternative Textaccount_circle
event

ใครๆ ก็รู้ว่า ไข่ เป็นแหล่งโปรตีนชนิดดีและสารอาหารอีกมากมาย ทั้งวิตามินบี ดี อี ซี โอเมก้า 3 ช่วยบำรุงหัวใจ มีลูทีนและซีแซนทีนที่ช่วยบำรุงดวงตา และมีกรดอะมิโนที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระอีกหลายชนิด แถมหาซื้อง่าย ราคาประหยัด และอร่อยด้วย นอกจากนี้ ยังมีคุณค่าในการบำรุงผิวพรรณ เห็นได้จากสูตรทำสวยต่างๆ นานาที่ใช้ไข่เป็นส่วนผสม ทั้งหมักผม มาส์กหน้า พอกหน้า ฯลฯ วันนี้สุดฯ เลยอยากพาเพื่อนๆ ไปดูสารพัดไข่เพื่อความสวยความงามในร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน 7-11

การจะได้รับประโยชน์ด้านความสวยจากไข่ก็มีหลายวิธี ทั้งการทานโดยตรง การมาส์ก การพอก เราก็เลยจัดไข่ใน 7-11 มา 5 แบบ คือ ไข่ดิบ ไข่ลวก มาส์กไข่ขาวภูพฤกษา สบู่ไข่ขาว Lanolin Ägg-Tvål และเซรั่มไข่แดง SMOOTO  มารีวิวดูว่าแต่ละแบบเป็นอย่างไรบ้าง …ใครอยากรู้ตามมาเล้ย!!!

ไข่ต้มยางมะตูม

เป็นทางง่ายๆ ที่เราจะได้คุณค่าทางอาหารจากไข่อย่างครบครันทั้งโปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก วิตามินเอ บี1 บี2 บี3 บี6 และบี12 ซึ่งวิตามินบี3 นี่แหละที่ช่วยเรื่องความสวยความงามได้ดี เพราะจะช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ดูใสขึ้นและต้านอนุมูลอิสระที่คอยทำร้ายผิวด้วย แต่ตามปกติแล้วการได้รับประโยชน์จากสารอาหารต่างๆ โดยการทานก็ควรจะอยู่ในระดับที่พอดีและต่อเนื่องเหมือนการทานอาหารในชีวิตประจำวัน จึงไม่สามารถระบุผลที่แน่ชัดได้ แต่ที่รู้ๆ คืออร่อยค่ะ 555+

ความสะดวก : 5 ซื้อมาแกะเปลือก-ฉีกน้ำจิ้มทานได้เลย
ความพึงพอใจ :  5 เพราะมันอร่อยมาก 555+
ราคา : 10 บาท กำลังดีสำหรับอาหารมีประโยชน์ที่ช่วยคลายหิว คิดดูว่าไปซื้อขนมก็ได้แค่นิดเดียวแถมคุณค่าทางอาหารน้อยกว่าด้วย

ไข่ดิบ

สาวๆ นิยมสูตรพอกหน้าจากไข่ขาวกันมาก เราเลยลองทำดูบ้าง ตอนพอกความรู้สึกก็ตึงๆ เหมือนมีกาวบางๆ มาเคลือบหน้า พอล้างหน้าแล้วก็รู้สึกว่าแห้งๆ นิดหน่อยแต่ก็รู้สึกเนียน แต่มีเคยอ่านเจอว่า ต้องล้างหน้า ล้างเปลือกไข่ และล้างภาชนะที่ใช้ใส่ไข่ให้สะอาด และไม่ใช้ต่อเนื่องนานๆ เพราะโปรตีนในไข่อาจเป็นอาหารของแบคทีเรียและไรบนผิวได้

ความสะดวก : 1 มันยุ่งยากตรงต้องเตรียมทุกอย่างให้สะอาด เวลาพอกค่อนข้างจะเลอะเทอะเพราะไข่ขาวมันเหลวและหยดย้อยลงมา และเรามีปัญหากับไข่แดงที่เหลืออยู่ จะทิ้งก็เสียดาย เอามาเจียวทานก็น้อยจนเกินไป (แอบงก ^^’)
ความพึงพอใจ : 2.5 ให้ครึ่งหนึ่งเพราะก็รู้สึกว่าผิวเนียนขึ้นแต่ก็กังวลเรื่องความสะอาด อ่อ ขอหักเรื่องกลิ่นคาวไข่ด้วยนิดหนึ่ง
ราคา : ใน 7-11 มีแพ็คหลายขนาดหลายราคา แต่โดยเฉลี่ยตกฟองละประมาณ 6-7 บาท

สบู่ Lanolin Ägg-Tvål Eggwhite Facial Care

ตัวนี้เป็นสบู่ไข่ขาวจากประเทศสวีเดน ดังในหมู่บิวตี้บล็อกเกอร์ถึงความดีงามที่ช่วยกระชับรูขุมขน คุมมัน ขจัดสิวเสี้ยนและสิวอุดตัน …เราลองใช้ดูก็ชอบอยู่นะ เพราะว่าฟองกำลังดี ไม่เยอะไม่น้อยไป ใช้แล้วรูสึกผิวเนียนๆ สะอาดๆ แต่ไม่แห้งตึงดี มีกลิ่นหอมด้วย ใครที่หน้ามันเค้าแนะนำให้ใช้ฟองครีมพอกไว้ 1-3 นาทีแล้วล้างออก ตัวเราไม่ได้ลองพอกเพราะผิวค่อนข้างแห้ง แต่ถามเพื่อนสาวที่เคยพอกทิ้งไว้นางก็บอกว่าทำให้หน้าดูขาวขึ้นนะ อ้อ มีข้อเสียนิดหน่อยคือความที่ก้อนเล็กจิ๋วมาก (15 กรัม) ทำให้ถูไม่ค่อยถนัดมือ หวิดจะทำหล่นหลายครั้ง

ความสะดวก : 3.5 หักที่หาซื้อไม่ง่าย เพราะใน 7-11 มีขายเฉพาะสาขาใหญ่ๆ อีกอย่างก้อนจิ๋วไปหน่อยไม่ค่อยถนัดมือเวลาถู
ความพึงพอใจ : 4.5 ชอบฟองนุ่มๆ ใช้แล้วรู้สึกผิวสะอาด ดูเนียนกระจ่างใสขึ้น
ราคา : 69 บาท จัดว่าราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับปริมาณ แต่ถ้าคิดซะว่าเป็นของอิมพอร์ตคุณภาพสวีเดนก็โอเคนะ

เจลมาส์กลอกหน้าจากโปรตีนไข่ขาว ภูพฤกษา

ตัวนี้เป็นเจลมาส์กสูตรลอกสิวเสี้ยน กระชับรูขุมขน มีส่วนผสมของโปรตีนไข่ขาว วิตามินอี และน้ำผึ้ง ช่วยดูดซับสารตกค้างจากเครื่องสำอาง ขจัดสิ่งอุดตัน ช่วยให้ผิวดูกระชับเนียนขึ้น เราลองแล้วรู้สึกชอบกว่าใช้ไข่ขาวสดๆ นะเพราะมันสะดวก ฉีกซองใช้ได้เลย เนื้อมาส์กมีความหนืดประมาณหนึ่ง ทำให้เกลี่ยให้ทั่วหน้าได้โดยไม่หยดย้อยเลอะเทอะ โดยต้องพอกทิ้งไว้ 15-20 นาทีให้แห้งแล้วลอกออก ซึ่งก็จะต้องเกลี่ยให้ความหนาพอดีๆ กันทั่วหน้า เพราะถ้าบางจุดหนาเกินไปมันจะไม่แห้ง ทำให้ลอกยากนิดหนึ่ง แต่ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวเนียนกระจ่างใสดี

ความสะดวก : 5 ฉีกซองใช้ได้เลย 1 ซองใช้ได้ 1 ครั้งพอดี ไม่ต้องเก็บให้เปลืองที่ในตู้เย็น
ความพึงพอใจ : 4.5 ตอนมาส์กรู้สึกเย็นผิวดี เวลาลอกไม่เจ็บ กลิ่นหอม ใช้แล้วรู้สึกหน้าสะอาดเกลี้ยง เนียนใส แต่เรื่องความชุ่มชื้นยังเฉยๆ จ้า
ราคา : 25 บาท ราคาน่ารักจริงๆ ^^

เซรั่มไข่แดง ฮอกไกโด SMOOTO

บอกตรงๆ ว่าในชั้นวางเซรั่ม มาส์ก และครีมซองทั้งหลาย เจ้าเซรั่มไข่แดงฮอกไกโดเตะตาเราด้วยแพ็คเกจสีเหลืองสุดน่ารักรูปน้องไข่ยิ้มตาหยี เลยหยิบมาอ่านดูเค้าบอกว่าตัวนี้เป็นอาหารผิวสูตรเข้มข้น ช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวละเอียดขึ้น อุดมไปด้วยสารสกัดจากไข่แดงที่เป็นอาหารผิว ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์, อาร์บูตินช่วยลดเลือนจุดด่างดำ, คอลลาเจนช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน, วิตามิน A B C และ E ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และเป็นสูตรอ่อนโยน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว …นับข้อดีได้ 5 ข้อแบบนี้เราก็เลยจัดมาลองซะเลย! ปรากฏว่าชอบนะ เนื้อเซรั่มนุ่มลื่นบางเบา ทาง่าย ซึมไว ไม่เหนียว เกลี่ยแป็บเดียวก็เนียนไปกับผิวเลย ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวเนียนนุ่ม สดใส และไม่มัน ตัวแพ็คเกจนอกจากน่ารักแล้วยังใช้สะดวกด้วย เพราะขนาดกำลังดี มีจุกเกลียวเล็กๆ เปิด-ปิด ขนาดจุกไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป ทำให้บีบเนื้อเซรั่มออกมาง่าย ได้ปริมาณพอดี ไม่เลอะเทอะ เราว่าแบบนี้ดีกว่าให้ฉีกเองเยอะเลย เพราะบางทีฉีกไม่ขาดบ้าง รูใหญ่ไปเล็กไปบ้าง แล้วเวลาเก็บก็เลอะเทอะด้วย

ความสะดวก : 5 ฉีกซองใช้ได้เลย ที่ปากซองมีจุกปิดแบบหมุนเกลียว 1 ซองเราใช้ได้ประมาณ 5-7 วัน ทำให้รู้สึกว่าได้ใช้ของสดใหม่สะอาดตลอดๆ หรือพกไปเที่ยวก็สะดวกดีนะ ^^
ความพึงพอใจ : 5 ชอบที่เกลี่ยง่าย ซืมง่าย ใช้แล้วรู้สึกผิวนุ่มเนียน ชุ่มชื้น ไม่มัน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากธรรมชาติ (ที่ซองระบุเลยว่าไม่ใส่น้ำหอม)
ราคา : 39 บาท ใช้ได้เป็นอาทิตย์ จัดว่าคุ้ม-ม-ม ^^

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up