ม้วนผมยังไงให้ ลอนสวยเด้ง ตลอดวัน

Alternative Textaccount_circle
event

สาวๆ ผมตรงที่บางวันก็อยากได้ลอนผมสวยๆ คงประสบปัญหาที่ว่า ม้วนผมได้ไม่ถึงชั่วโมงลอนผมก็คลาย ไม่สวยเหมือนตอนม้วนใหม่ๆ ยิ่งเวลาเจออากาศชื้นๆ แบบนี้นะ พูดเลยว่าลอนคลายเร็วมาก สุดฯ ก็เลยหาวิธีมาช่วยสาวๆ ไปดูกันค่ะว่าม้วนผมยังไงให้ ลอนสวยเด้ง ทั้งวัน

 

ม้วนผมให้ ลอนสวยเด้ง ตลอดวัน

 

  • อย่าลงครีมนวด ให้ใช้ลีฟออนแทน เพราะผมที่จะติดลอนได้ดีคือผมที่มีความแห้งเล็กน้อย การใช้ครีมนวดจะทำให้ผมลื่นจนม้วนแล้วไม่ติดลอน ถ้าอยากบำรุงผมและป้องกันผมแตกปลาย แนะนำให้ใช้ทรีตเมนท์แบบลีฟออนแทน
  • ใส่มูสก่อนม้วน บางคนอาจจะคิดว่าต้องใส่มูสจัดแต่งทรงผมหลังม้วน นั่นไม่จริงเสมอไปนะคะ เพราะถ้าเป็นคนผมตรงมากๆ ความเปียกและหนักของเนื้อมูสจะไปทำให้ลอนผมคลายตัว (มูสเหมาะกับผมที่ดัดมาแล้ว เพื่อเซตให้ลอนเป็นทรงสวย) การใส่มูสก่อนม้วนผมจะทำให้ผมขึ้นลอนได้ง่ายขึ้นและอยู่ทรงมากขึ้น
  • รอให้มูสเริ่มแห้งก่อนแล้วค่อยม้วน การม้วนผมไปเลยขณะที่มูสยังเปียกอยู่จะทำให้ม้วนไม่ติดลอนค่ะ เพราะเส้นผมยังมีความชื้น ทางที่ดีต้องรอให้มูสแห้งก่อนแล้วค่อยม้วนผม เท่านี้ลอนก็อยู่ทรงแล้ว
  • รอให้ลอนผมเย็นก่อนค่อยสางผม สำหรับคนที่อยากได้ลอนที่ดูแตกนิดๆ แบบเป็นธรรมชาติ อย่าเพิ่งสางผมหลังจากม้วนผมเสร็จใหม่ๆ นะคะ เพราะลอนผมจะยังไม่เซตตัว ทำให้หลังจากสางผมแล้วลอนจะคลาย แทนที่จะได้ลอนแตกสวยๆ กลับจะเป็นผมแบบยุ่งเหยิงจนหาลอนไม่เจอแทน ควรรอให้ผมเย็นลงเรียบร้อยก่อน แล้วค่อยสาง แล้วผมที่ได้จะเป็นลอนสวยแบบธรรมชาติ

ลอนสวยเด้ง

  • หากใช้แกนม้วนผม ให้ม้วนให้แน่นๆ จากนั้นตอนจะปล่อนแกนออน ให้ง้างตรงปากกรรไกร แล้วปล่อยลงมาตรงๆ ไม่ต้องม้วนย้อนกลับไปทางเดิม ไม่อย่างนั้นลอนที่ม้วนไว้จะเสียทรง
  • หากใช้ที่หนีบผมม้วนผม ให้หนีบผมส่วบนไว้แน่นๆ หักข้อมือไปด้านนอกหรือด้านใน แล้วแต่ว่าอยากได้ลอนแบบม้วนเข้าหรือม้วนออก แล้วค่อยๆ รูดที่หนีบผมลงมา เท่านี้ผมก็จะเป็นลอนสวยแล้ว
  • เซตผมด้วยสเปรย์อีกครั้ง หลังจากม้วนผมเรียบร้อย และสางจนได้ทรงที่ต้องการแล้ว อย่าลืมเซตผมด้วยสเปรย์จัดแต่งทรงผมอีกครั้ง โดยฉีดให้ห่างจากผมสัก 30 เซนติเมตร ไม่อย่างนั้นลอนจะจับตัวเป็นก้อน ดูไม่เป็นธรรมชาติ การเซตผมด้วยสเปรย์เป็นขั้นตอนสุดท้ายจะทำให้ลอนผมอยู่ตัวมากขึ้น และเป็นทรงตลอดวัน
  • เลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับเส้นผม ถ้าเป็นผมเส้นเล็ก จัดทรงง่าย ให้ใช้มูสหรือสเปรย์ที่ความเข้นข้นไม่ต้องสูงมาก แต่ถ้าเป็นผมเส้นใหญ่ จัดทรงยาก หรือขึ้นลอนยาก ให้เลือกให้ผลิตภัณฑ์สูตร Strong เพื่อเซตให้เส้นผมอยู่ทรงได้นานขึ้น

ลอนสวยเด้ง

ภาพจาก Pinterest : Debbie S , Erin Downey , Sophia M , Winnie Tan , Kjersti Naes , lucia thandi , Praewooo

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

20 ไอเดีย ผมดัดลอน สำหรับสาวผมสั้น

ไม่มีเครื่องม้วนผม ก็ทำผมลอนได้!!

สวยละมุนตา ด้วยผมดัดลอนคลาย สไตล์สาวเกาหลี

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up