5 วิธีแก้เรื่องผมเจ้าปัญหาขนาด ซุป’ตาร์ ยังเอือม

Alternative Textaccount_circle
event

แม้แต่ระดับ ซุป’ตาร์ เกาหลีผู้นำเทรนด์ยังหลีกหนีปัญหาเส้นผมไม่พ้น ใครที่กำลังกลุ้มใจเรื่องเดียวกันนี้ สุดฯ มีทางแก้มาฝาก (ตามเทรนด์ได้ แต่ต้องใส่ใจดูแลกันด้วยนะยูว์)

ผมร่วงก่อนวัย…เชิญทางนี้

มินฮโยริน จ๋า…เค้าแอบเห็นความเหม่งที่เพิ่มขึ้นของตัวเองนะ ส่วนหนึ่งอาจเพราะต้องจัดแต่งผมและโดนผลิตภัณฑ์เซตผมตลอด เรื่องผมร่วงก็เลยถามหาก่อนวัยอันควร

ใครรู้ตัวว่าเสี่ยงขนาดนี้อย่ารอช้า สุดฯ มี Vencare ผลิตภัณฑ์ดูแลผมร่วงชื่อดังนำเข้าจากอิตาลีมาบอกต่อ ขั้นแรกให้ใช้แชมพู Fourtification Shampoo สระทิ้งไว้ 1 – 2 นาที แล้วล้างออก จากนั้นตามด้วยโลชั่นสูตรเข้มข้น Fortification Intensive Lotion Plus ใส่บริเวณหนังศรีษะแล้วนวดคลึงให้ทั่ว ใช้ติดต่อกัน 4 เดือนแรก

พอถึงเดือนที่ 5 ให้เว้นการใช้โลชั่นเหลือแค่ใช้แชมพูอย่างเดียว พอเข้าเดือนที่ 6 ให้เปลี่ยนมาใช้โลชั่น Fortification Intensive Lotion ซึ่งมีความเข้มข้นลดลงหน่อย ใช้ติดต่อกัน 3 เดือน เว้น 1 เดือน ใช้เช่นนี้วนไปเรื่อยๆ เส้นผมจะดูหนาขึ้น แข็งแรงขึ้น และหลุดร่วงน้อยลง

Fourtification Shampoo / Fortification Intensive Lotion Plus / Fortification Intensive Lotion

 

อัพเดตแฟชั่นผม…จนฟางต้องยอมแพ้

เห็น นาย็อน วง Twice แล้วยอมใจ ขยันเปลี่ยนสีผมเหลือเกิน ล่าสุดเปลี่ยนสีชมพูพาสเทลแบบนี้ผ่านการฟอกผมมากี่รอบคะคู้น-น-น แต่เอาเถอะอยากมีผมสวยต้องอดทน เพราะไม่ว่าจะฟอก ทำสี ไฮไลต์ ดัด หรือยืดผม กรรมวิธีเหล่านี้ล้วนทำให้ผมแห้งกระด้างและขาดง่ายทั้งนั้น

แต่เราจะไม่ต้องทนกับผมเสียอีกต่อไป เพียงแค่มองหาซาลอนชั้นนำที่มีป้าย L’Oréal Professionnel แล้วบอกว่าอยากทำผมโดยใส่ Smartbond ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ช่วยดูแลเส้นผมเราตั้งแต่ทำเคมีในซาลอน ช่างก็จะเริ่มจากการใส่ Smartbond Additive ผสมกับน้ำยาทำผมต่างๆ จากนั้นพอถึงขั้นตอนสระผมก็ใช้ Smartbond Pre-Shampoo ส่วนผสมของเซราไมด์จะเข้าไปฟื้นฟูโครงสร้างอนุพันธ์ในเส้นผมให้แข็งแรง

พอกลับบ้าน หลังสระผมให้ใช้ Smartbond Conditioner อย่างต่อเนื่องสัปดาห์ละครั้ง คอนดิชันเนอร์สูตรปราศจากซิลิโคนและมีส่วนผสมของเซราไมด์จะช่วยให้เส้นผมคงความแข็งแรงและนุ่มสลวยเหมือนเพิ่งออกจากซาลอนใหม่ๆ

Smartbond Additive / Smartbond Pre-Shampoo / Smartbond Conditioner (950.-)

 

ผมแห้งเสีย…แต่ไม่อยากตัด

แอบอิจฉาผมของ แพซูจี วง Miss A ทำไมถึงได้เงางามดูสุขภาพดีขนาดนี้ ส่วนหนึ่งคิดว่านางตัดผมที่แห้งเสียไปแล้วหันมาเริ่มบำรุงผมใหม่แน่เลย ก็ดีเหมือนกันนะ เพราะช่วงนี้เทรนด์ผมสั้นกำลังมาแรง แต่ถ้ายังไม่อยากหั่นผมตอนนี้ แนะนำให้ขยันบำรุงเส้นผมกันหน่อย

จำไว้ว่าทุกครั้งที่สระผมเส้นผมเราจะสูญเสียความชุ่มชื้นไป ทำให้ผมฝืดและไม่เงางามเหมือนเดิม ดังนั้นหลังสระผมทุกครั้งควรตามด้วยครีมนวดผม และหาเวลาว่างหมักผมบ้างสัปดาห์ละครั้ง ถ้าจะให้เวิร์คลองเสริมด้วย L’Oréal Elseve Extraordinary Oil La Crème ครีมบำรุงผมขณะผมหมาดหรือผมแห้งก็ได้ ยิ่งใส่ก่อนเซตผมได้ยิ่งดี ครีมนี้มีส่วนผสมของน้ำมันดอกไม้ 6 ชนิด เนื้อนุ่ม บางเบา ไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ

L’Oréal Elseve Extraordinary Oil La Crème แห้งเสีย / แห้งเสียมาก (349.-)

 

ปราบผมเสีย…ให้อยู่หมัด

มองไกลๆ ก็แอบชื่นชมสีผมของ ยูรา วง Girl’s Day แต่พอซูมใกล้ๆ ถึงกับผงะ นี่ผมหรือไม้กวาด! หากใครกำลังเผชิญปัญหาแบบนี้ขอให้ใส่ใจกันตั้งแต่การเลือกแชมพูอย่างด่วน

สุดฯ แนะนำ Kérestase Bain Therapiste Shampoo มีความดีงามตรงที่เป็นแชมพูเนื้อบาล์ม ช่วยลดการเสียดสีของเส้นผมที่แห้งและมีความฝืดลง เท่ากับว่าลดโอกาสผมขาดและแตกปลายด้วย และช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงไปในตัว

จากนั้นขณะผมหมาดหรือก่อนจัดแต่งทรงผม ให้ลูบไล้ Kérestase Serum Therapiste ตัวนี้เป็นดับเบิ้ลเซรั่มสำหรับผมเสียมากๆ ช่วยสมานผมแตกปลายและยังป้องกันความร้อนได้สูงถึง 230 องศาเชียวนะ

Kérestase Bain Therapiste Shampoo (1,020.-) / Kérestase Serum Therapiste (1,500.-)

 

ผมเหม็น…จนเสียเซลฟ์

เข้าใจดีว่าเกาหลีเป็นประเทศแห่งเนื้อย่าง ปัญหาหลักก็คงหนีไม่พ้นผมเหม็นนี่แหละ แต่เอ๊ะ! ทำไมแฟนคลับถึงได้บอกว่าทุกครั้งที่เจอ โอยอนซอ ผมหอมตลอดๆ นางต้องมีดีแน่เลย

เคล็ดลับสำคัญง่ายแต่จริงคือ ขณะกินให้รวบผมหรือสวมหมวกไว้จะช่วยลดปริมาณเส้นผมที่สัมผัสกับควันตลบอบอวนได้ แล้วใช้สเปรย์บำรุงเส้นผมหอมๆ ฉีดเพิ่มเติมไปอีก สุดฯ ขอแนะนำ Jo Malone Star Magnolia Hair Mist แฮร์มิสต์ครั้งแรกของโจ มาโลน มีดีที่ความหอมหวานมีสไตล์เช่นเดียวกับน้ำหอมกลิ่นเดียวกันเลยนะจ๊ะ แถมยังช่วยบำรุงเส้นผมอีกต่างหาก เริด!

Jo Malone Star Magnolia Hair Mist (2,700.-)

ภาพจาก : Topstarnews

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

10 ครีมนวดผม เริดๆ ฟื้นผมเสีย ให้ผมสวยนุ่มลื่น

สะบัดผมให้หอมฟุ้งกระจาย ด้วย 10 แชมพูผมหอม สระสะอาดสดชื่น

ซ่อนหงอกอย่าบอกใคร 10 แชมพูเปลี่ยนสีผม ด่วนทันใจ ไม่ต้องไปร้าน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up