ปลายผมสลับสี ดูแฟนซีแบบไม่เว่อร์

Alternative Textaccount_circle
event

อยากทำผมสีแซ่บๆ แต่ใจไม่กล้าพอให้ทำทั้งศีรษะใช่มั้ยล่ะ แถมบางทีก็คิดไม่ออก เลือกไม่ถูกว่าจะทำสีอะไรดี (เพราะอยากทำหลายๆ สี) สุดฯ เลยมีไอเดีย ปลายผมสลับสี มาฝาก ทำสีสดๆ สลับกันแค่ช่วงปลายผม เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร แถมดูไม่เว่อร์เท่าทำทั้งศีรษะอีกด้วย ไปดูกันค่ะ

 

ปลายผมสลับสี เปรี้ยวแซ่บแบบไม่เว่อร์

 

ลองเลือกสีโทนเดียวกันดูก่อน สาวๆ ที่นึกไม่ออกว่าอยากทำผมหลากสีแบบไหนดี หรือเลือกโทนสีที่จะเอามาทำร่วมกันไม่ได้ ลองเลือกสีโทนเดียวกันดูก่อนค่ะ เช่น ถ้าอยากได้โทนร้อนก็ไปทาง ส้ม แดง ชมพูบานเย็น ทอง แต่ถ้าอยากได้โทนเย็นก็เลือกสี ฟ้า น้ำเงิน เขียว ม่วง หรือถ้าอยากได้สีพาสเทลก็เลือกสีที่อยู่รวมกันแล้วสวยเช่น ฟ้าพาสเทล ม่วงพาสเทล และชมพูพาสเทล เป็นต้น แล้วทำสีสลับช่อกันไปค่ะ รับรองออกมาสวยถูกใจแน่นอน

ปลายผมสลับสี

 

ถึงจะโทนเข้ม แต่ก็ลูกเล่นไม่เบา ปลายผมสลับสีโทนเข้มๆ แบบนี้ ฝรั่งเขาฮิตมากๆ เลยค่ะ เพราะดูไม่ค่อยแปลกแยกจากสีผมปกติด้านบน แต่ล้อแสงและดูมีลูกเล่นมากขึ้น สีที่เขานิยมใช้กันก็เช่น สีม่วง สีเขียวหัวเป็ด สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นโทนมืดๆ ขรึมๆ ทั้งนั้น ทำสลับช่อกันไปมา ขอบอกเลยว่า เวลาม้วนผมให้เป็นลอนแล้วดูสวยเป๊ะจริงๆ

ปลายผมสลับสี

ทำสีอะไรก็ได้ แล้วแต่ใจปรารถนา สาวติสท์ตัวจริงไม่มานั่งคิดหรอกว่าจะแมตช์สียังไงให้ดูเป๊ะ แต่เขาอยากจะทำสีอะไรก็ทำเลย ไม่ว่าจะเป็นสีโทนเข้มๆ ที่นำไปผสมสีพาสเทลอย่างสีชมพูอ่อนในบางช่อ หรืออยู่ๆ ก็มีสีเหลืองโผล่มาในมวลหมู่สีเขียวและม่วง แค่เลือกสักหน่อยว่าอยากจะให้สีไหนเป็นหลัก แล้วค่อยแทรกสีที่อยากให้โดดเด่นเข้ามา

สองสี สองชั้น ไม่อยากทำให้เหมือนใคร ขอไม่ทำสีเป็นช่อๆ แต่เลือกทำทั้งปลายผมแบบสองชั้นไปเลยก็แล้วกัน ทีนี้ก็แล้วแต่จะเลือกแล้วแหละว่าอยากจับสีอะไรมาแมตช์กับสีอะไร สีไหนอยู่ล่าง หรือสีไหนอยู่บน ความเก๋ของการทำสีผมแบบนี้คือ ช่วงรอยต่อระหว่างสองสีจะผสมกันและได้สีใหม่ที่อยู่ตรงกลาง สวยแบบลงตัว แถมไม่ว่าจะดรายร์ตรงหรือม้วน ก็ดูโดดเด่นไม่แพ้กัน

การทำสีที่ปลายผมแบบนี้ เราต้องกัดสีผมก่อนนะ แล้วอาจจะลงแว็กซ์สีผมแทนการใช้น้ำยาย้อมผมไปเลย ซึ่งการใช้แว็กซ์สีๆ มีข้อดีตรงที่ผมจะไม่เสียไม่มากกว่าเดิม และจะเป็นการบำรุงผมไปในตัว แต่ข้อเสียคือสีมันหลุดง่ายมากๆ อาจจะต้องลงแว็กซ์เพิ่มบ่อยๆ เพื่อคงสภาพสีผมเอาไว้ ซึ่งถ้าใครไม่ชำนาญ แนะนำให้ปรึกษาช่างก่อนนะจ๊ะ ไม่อย่างนั้นผมอาจจะพังได้

ภาพจาก Pinterest : Skylar Sunday , Lindsey Hargis , Alanna Hrabchak , Joyliza , Rtist Promotions , Jessica Levesque

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ไม่ได้ลืมเติมโคน! แต่เทรนด์ ทำสีผมเว้นช่วงโคน กำลังมาแรง รู้ยัง!

ไอเดีย Dip Dyed ย้อมปลายผม สำหรับสาวผมสั้น

ปลายผมสีชมพู ไม่หรู แต่แซ่บนะ!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up