สะอาดใสไร้สิ่งตกค้างในรูขุมขน 10 โฟมสครับ ตัวเด็ด ล้าง-ขัดเสร็จในขั้นตอนเดียว

Alternative Textaccount_circle
event

การทำความสะอาดผิวหน้า บางทีแค่โฟมล้างหน้าก็ไม่พอหรอกนะคะ เพราะอาจจะมีสิ่งตกค้างในรูขุมขนอยู่ก็ได้ การสครับผิวหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ แต่จะให้ล้างหน้าขั้นตอนนึง สครับอีกขั้นตอนนึง สาวๆ ที่เวลาน้อยอาจจะโอดโอยว่าช่างเสียเวลาเหลือเกิน สุดฯ เลยรวบรวม 10 โฟมสครับ มาแนะนำ ทั้งล้างทั้งขัด สะอาดในขั้นตอนเดียว

 

10 โฟมสครับ ตัวเด็ด สะอาดเสร็จในขั้นตอนเดียว

 

Eucerin Dermo Purifyer Scrub (900 บาท) เม็ดสครับค่อนข้างสาก แต่ไม่ได้บาดผิวอะไร เพราะมีเนื้อเจลช่วยหล่อลื่นอยู่ ขัดสิวเสี้ยนและลดสิวอุดตันได้ดีมาก แถมจุดด่างดำยังดูลดลงเป็นผลพลอยได้ด้วย

 

Himalaya Herbals Purifying Neem Scrub (450 บาท) ตอบโจทย์ผิวมัน-เป็นสิวได้เป็นอย่างดี ผิวมันน้อยลง เนียนนุ่มขึ้น สิวเสี้ยน-สิวอุดตันลดลงเยอะ แถมยังอ่อนโยน ใช้แล้วไม่ระคายเคืองด้วย

 

Yves Rocher Sebo Vegetal Purifying Scrub (450 บาท) เนื้อครีมนุ่ม มีเม็ดบีดส์ที่เห็นชัดเจน แต่ไม่บาดผิวเลย ล้างเสร็จแล้วรู้สึกว่าผิวนุ่มขึ้น และรู้สึกว่าหน้าสะอาดขึ้นอย่างชัดเจนเลย

 

Innisfree Jeju Volcanic Pore Scrub Foam (360 บาท) มีส่วนผสมของโคลนภูเขาไฟจากเกาะเจจู เม็ดสครับเล็กละเอียด ทำความสะอาดผิวและขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน ผิวรู้สึกชุ่มชื้น

 

The Face Shop Jeju Volcanic Lava Pore Scrub Foam (299 บาท) มีส่วนประกอบของโคลนภูเขาไฟจากเกาะเจจูเช่นกัน เม็ดสครับเล็กละเอียด ไม่บาดหน้า ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและสิวเสี้ยนได้ดีเลยแหละ แถมรู้สึกว่ารูขุมขนกระชับขึ้นด้วย

Smooth-E Babyface Scrub (190 บาท) ไม่มีฟองเป็นเอกลักษณ์ เม็ดสครับนุ่ม ไม่บาดหน้า จึงไม่ทำให้เกิดรอยแผลเป็นหรือรอยแดงซ้ำ ใช้แล้วผิวหน้ารู้สึกสะอาดและนุ่มเนียน

 

Neutrogena deep clean blackhead eliminating daily scrub (155 บาท) เม็ดบีดส์ค่อนข้างละเอียด ไม่ใหญ่ ไม่บาดหน้า ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวหน้าสะอาด ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ตัวนี้เขาบอกว่าใช้ได้ทุกวันเลยนะ

Garnier Pure Active Anti-Acne White Acne and Oil Clearing Scrub (139 บาท) จัดการทั้งปัญหาสิว ผิวมัน หมองคล้ำ เนื้อโฟมสครับละเอียด ไม่บาดหน้า ใช้แล้วรู้สึกเลยว่าผิวสะอาดมากๆ แถมสิวยังลดลงด้วย

โฟมสครับ

Biore Facial Foam Pure Oil Clear (109 บาท) เป็นโฟมที่ใช้ได้ทุกวัน มีเม็ดสครับนุ่มๆ เล็กๆ ไม่บาดหน้าเลย ให้ฟองโฟมเยอะ ใช้แล้วรู้สึกผิวมันน้อยลง และหน้าสะอาดสุดๆ

โฟมสครับ

Mentholatum Acnes Medicated Daily Facial Scrub (99 บาท) เป็นโฟมสครับที่ให้ฟองเยอะ ล้างออกง่าย ไม่แห้งตึงด้วย ยิ่งถ้าช่วงที่เป็นสิวนะ รู้สึกเลยว่าสิวแห้งเร็วขึ้น เลิฟเลย

โฟมสครับ

สครับยังไงให้ถูกต้อง

  • สครับแค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอ เพื่อไม่ให้รบกวนผิวหน้าจนเกินไป
  • สครับช่วงเวลากลางคืน เพราะเวลาที่เรานอนหลับผิวจะได้ซ่อมแซมตัวเองและสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา
  • ถ้าวันรุ่งขึ้นต้องออกแดด คืนก่อนหน้านั้นอย่าสครับผิว เพราะผิวจะบางและทำให้ระคายเคืองจากแสงแดดได้ง่าย
  • ขัดเป็นวงกลมเล็กๆ วนทั่วใบหน้า เน้นช่วงหน้าผาก จมูก และคาง เพราะบริเวณนี้มีสิ่งสกปรกอุดตันได้ง่าย
  • อย่าลืมทามอยส์เจอไรเซอร์ทุกครั้งหลังสครับผิวหน้า เพื่อเติมความชุ่มชื้น
  • ห้ามใช้สครับผิวตัวมาสครับผิวหน้าเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

 

ภาพเปิดจาก Pinterest : Elise MacDonald

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

หน้าสะอาดใส อยากได้ต้องใช้ คลีนเซอร์

วิปโฟม ดียังไง? ทำไมเดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ใช้วิปโฟม

CLEAN ให้หมดเพื่อ ผิวกระจ่างใส อย่างแท้จริง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up