รองพื้นสีผิดอย่าคิดออกจากบ้าน! วิธีเลือกสีรองพื้น ที่ชาตินี้รู้ไว้ไม่ผิดหวัง

Alternative Textaccount_circle
event

รองพื้นเป็นเครื่องสำอางที่มีความสำคัญและต้องพิถีพิถันในการเลือกมากทีเดียวนะ เพราะถ้าเลือกสีขาวไปก็จะกลายเป็นเทรนด์ เทาหลี หน้าเทา หน้าลอย แต่ถ้าเลือกเข้มไปก็จะดูหมองเหมือนเพิ่งโดนของมา แต่การเลือกสีรองพื้นก็เป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้หญิงหลายคนเหลือเกิน สุดฯ ก็เลยมี วิธีเลือกสีรองพื้น มาฝาก รับรองว่าต่อไปนี้จะไม่มีคำว่าหน้าลอย หน้าหมอง มีแต่น่ามองที่สุด

 

วิธีเลือกสีรองพื้น ให้สวยเป๊ะ

 

  • ต้องรู้จัก Undertone ของตัวเองก่อน นั่นก็คือพื้นสีผิวของเราเป็นยังไง ผิวเหลืองหรือผิวอมชมพู เพราะถ้าสาวผิวเหลืองไปใช้รองพื้นที่ออกชมพูจะทำให้ดูหน้าลอย ส่วนถ้าสาวผิวชมพูไปใช้รองพื้นอมเหลืองก็ทั้งหมองทั้งเหมือนเป็นดีซ่านเลยทีเดียว วิธีการดูสี Undertone ก็ง่ายมากๆ ค่ะ แค่หงายข้อมือขึ้น แล้วมองดูเส้นเลือดที่ข้อมือของเราว่าเป็นสีอะไร ถ้าเป็นสีออกฟ้าๆ น้ำเงินๆ แปลว่าผิวเราเป็นโทนชมพู แต่ถ้าเส้นเลือดออกสีเขียว แปลว่าผิวเราโทนเหลืองนั่นเอง

วิธ๊เลือกสีรองพื้น

 

  • อย่าลองสีรองพื้นที่ท้องแขนหรือหลังมือ อย่าลืมว่าสีผิวตัวกับสีผิวหน้าไม่เหมือนกัน (ถึงบางคนจะคิดว่าสีใกล้เคียงกันก็เถอะ) การลองสีรองพื้นที่บริเวณอื่นอาจทำให้เราได้สีรองพื้นผิดพลาด หมองไปบ้างละ ลอยไปบ้างละ เพราะฉะนั้น ลองกับใบหน้าจะดีที่สุดนะคะ
  • ลองสีรองพื้นที่ช่วงสันกราม เพราะเป็นบริเวณที่เราจะได้รู้สีที่ใกล้เคียงของใบหน้าและลำคอที่สุด วิธีนี้จะช่วยให้ใบหน้ากับลำคอไม่เป็นคนละสี หมดปัญหาหน้าลอยไปได้เลย

วิธีเลือกสีรองพื้น

  • อย่าเชื่อภาพนางแบบมากนัก สาวๆ บางคนดูภาพนางแบบเครื่องสำอางเกาหลี ดูยูทูบเบอร์ต่างๆ แล้วชอบมโนไปเองว่าสีผิวเราใกล้เคียงกับเขานี่แหละ เลือกสีแล้วไปซื้อได้เลย ไม่ต้องลอง นี่เป็นความคิดที่ผิดมหันต์ หน้าลอยกันมานักต่อนักแล้วเพราะคิดเองนี่แหละ
  • เลือกไม่ได้ให้เลือกสีเข้มกว่า ถ้ามีรองพื้นสองสีที่ใกล้เคียงกัน ให้เลือกสีที่เข้มกว่า เพราะการเลือกรองพื้นที่ขาวกว่าสีผิวจริงเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าลอย ถ้าอยากให้หน้าดูสว่าง ให้เซตด้วยแป้งฝุ่นเพื่อกระจายแสง

  • ซื้อผิดมาแล้วทำไงดี? ไม่ยากค่ะ อย่าลืมว่ารองพื้นสามารถผสมเข้าด้วยกันได้ หากซื้อรองพื้นสีอ่อนเกินไป ให้หาสีที่เข้มกว่ามาผสม หรือจะใช้ลงบริเวณหน้าผาก สันจมูก และคาง แทนไฮไลท์แบบครีมไปเลยก็ได้ หรือถ้าซื้อรองพื้นสีเข้มไป ก็ลองเอาผสมกับรองพื้นสีอ่อน หรือไม่ก็ใช้ลงช่วงกรอบหน้าและข้างจมูกแทนเฉดดิ้งแบบครีม หน้าสวย โครงหน้าเป๊ะ แถมติดทนอีกต่างหาก

 

ภาพจาก Pinterest : Jodie & Boo Cat , hlsskincare , jane iredale , Ziad Aldeen , Nelly Chapa

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ลงรองพื้นยังไง ให้หน้าเป๊ะ ไม่ย้อย ไม่เป็นคราบ!

ตะลุยคลังแสง! 20 รองพื้นทาง่าย เกลี่ยยังไงก็ไม่เป็นคราบ!

พ.ศ. นี้ รองพื้น เนื้อบางเบาต้องมา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up