รู้ยัง…เทรนด์สุขภาพปีนี้ กราโนล่า มาแรงนะเธอ

Alternative Textaccount_circle
event

สาวๆ อินเทรนด์อย่างเราก็รู้กันอยู่แล้วเนอะว่ากระแสสุขภาพมาแรงตั้งหลายปีแล้ว แต่รู้กันหรือเปล่าว่าในแต่ละปีก็มีดีเทลที่ต่างกันไป เช่น แรกๆ เทรนด์ชีวจิตอิน ตามด้วยกระแสโยคะอิน ปีหลังๆ ฟิตเนสอินกว่า ฯลฯ หมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อย แต่สำหรับปีนี้ต้องบอกว่ากระแส กราโนล่า มาแรงนะเธอ

กราโนล่า คืออะไร ทำไมมาแรง

กราโนล่า คืออาหารที่ทำจากธัญพืชเต็มเมล็ด (โฮลเกรน) อบกรอบ มีคุณค่าทางอาหารสูงเพราะไม่ผ่านการขัดสีประโยชน์ดีๆ ออกไปเหมือนพวกแป้งขัดขาว รวมทั้งมีใยอาหารที่ช่วยให้รู้สึกอิ่มนานและดีต่อระบบขับถ่ายด้วย

ด้วยคุณค่าที่มากมาย เมื่อบวกกับความสะดวก ทานง่าย จึงทำให้สาวๆ นิยมทานกัน จากการตามสอดส่อง เราเห็นสาวๆ รอบตัวชอบทานกราโนล่าและมีติดโต๊ะกันไว้เป็นอาหารเช้าหรืออาหารว่างกันทั้งนั้น จนต้องถามว่าทำไมถึงถูกใจใช่เลยกันขนาดนี้ สาวๆ บอกว่าบอกว่าเลิฟกราโนล่าเพราะ…

√ อร่อย กรอบ เคี้ยวเพลิน
√ เป็นมื้อเช้าที่ดีมาก ทั้งอิ่ม ทั้งมีประโยชน์ ทำให้มีพลังลุยงานได้ตลอดวัน
√ ทานแล้วรู้สึกว่าอยู่ท้อง ทานจุบจิบน้อยลง แถมรู้สึกว่าขับถ่ายดีขึ้นด้วย
√ ระหว่างวันถ้าหิวก็หยิบมาทานไปทำงานไปได้ไม่น่าเกลียด ไม่เสียงานและไม่เสียเวลา
√ ทานง่าย สะดวก ไม่เลอะเทอะ และไม่มีกลิ่นรบกวนเพื่อนโต๊ะข้างๆ (แหม…บางทีทานๆ อยู่อาจมีหนุ่มในออฟฟิตก็เดินผ่าน มันก็ต้อง Keep Look ไว้ก่อนเนอะ

Granola Buddy …ทานกราโนล่ายังไงให้อร่อย
ตามปกติแล้วเราจะทานกราโนล่านมหรือโยเกิร์ต อารมณ์เดียวกับพวกซีเรียลนั่นแหละ แต่พอตอนหลังกราโนล่าเป็นที่นิยมมากขึ้น ก็มีรูปแบบการทานที่หลากหลายขึ้นตามไปด้วย ทำให้เราได้อร่อยกับกราโนล่าได้ไม่ซ้ำแบบ ไม่ว่าจะเป็น

แบบพร้อมทานแสนสะดวก อย่างเนสท์เล่ ฟิตเนสส์ กราโนล่า ที่ผลิตและส่งตรงมาจากเบลเยี่ยมซึ่งการันตีได้ในเรื่องคุณภาพ มาในแพ็คเกจขนาดพอเหมาะ มีซิปล็อกแน่นหนา ช่วยเก็บความกรอบและคุณค่าทางอาหารหลังเปิดได้ดี พกไปไหนมาไหนได้ง่าย มีติดบ้านหรือติดโต๊ะทำงานไว้ก็หยิบมาทานได้ตลอด มี 2 รสชาติ คือ รสน้ำผึ้งธรรมชาติ หอม หวานนิดๆ และ รสแครนเบอร์รี่ผสมเมล็ดฟักทอง หอมธัญพืชสดใหม่ อร่อยกรุบกรอบ ทานเดี่ยวๆ ก็อร่อยจับคู่กับนมหรือโยเกิร์ตก็เริด

ทานคู่กับเมนูที่ชอบ สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มทานและยังไม่คุ้นเคย อาจจะดัดแปลงกราโนล่ามาเป็นส่วนหนึ่งของเมนูที่ชอบ เช่น กราโนล่า พาร์เฟต์ผลไม้ หรือ กราโนล่ากับน้ำเต้าหู้

ทานกับผลไม้ ง่ายมากๆ แค่ผสมผลไม้สดต่างๆ เช่น สตรอว์เบอร์รี่ กีวี กล้วยหอม กราโนล่ากับโยเกิร์ต ก็ได้ความอร่อยสดชื่น แถมวิตามินเพียบ

ทำเครื่องดื่ม จะฟินมากถ้าเราใส่กราโนล่าลงไปปั่นกับสมูทธีด้วยเพราะจะได้เท็กซ์เจอร์กรุบๆ กรอบๆ เย็นๆ ดูดไป เคี้ยวไป มันส์มาก อร่อย อิ่มนาน ได้ประโยชน์ ^^

เอามาทำขนม ด้วยความที่หอม กรอบ ประโยชน์เยอะ สาวๆ ที่ชอบทำขนมจึงมักจะเอากราโนล่ามาทำขนมอร่อยๆ เช่น คุกกี้กราโนล่า คัพเค้กหน้ากราโนล่า ฟรุตตี้ชีสพาย (เอากราโนล่ามาทำฐานพาย) เรียกว่าเพิ่มเติมประโยชน์ให้กับขนมแสนอร่อยได้ดี >//<

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างง่ายๆ ที่ทำให้เราเห็นว่า กราโนล่า ทั้งมีประโยชน์ อร่อย ทานสะดวก เหมาะกับไลฟ์สไตล์สาวยุคใหม่มากๆ ไม่น่าแปลกใจเลยที่กระแสกราโนล่าจะมาแรงในปีนี้

…ใครยังไม่เคยลอง รีบลองด่วน!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up