แต่งหน้ารับปริญญา สไตล์ดารา สวยใส ไม่มีโบ๊ะ

Alternative Textaccount_circle
event

ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับบัณฑิตป้ายแดงที่เพิ่งรับปริญญาไปหมาดๆ อย่างสาวเปรี้ยว-ทัศนียา และสเตฟานี่ เลิร์ช สองนักแสดงสาวจากช่อง 7 ด้วยนะคะ มาดูๆ เมคอัพของดาราที่รับปริญญาแต่ละคน เอาจริงๆ แต่งเบามาก แต่งเบากว่าออกงานหรือเล่นละครไปโขเลย สุดฯ ก็เลยอยากรวบรวมการ แต่งหน้ารับปริญญา แบบเบาๆ ของเหล่าดาราสาวมาให้ดู พร้อมทิปส์เล็กๆ น้อยๆ ในการแต่งหน้าให้ดูสวยแบบไม่โบ๊ะ

 

แต่งหน้ารับปริญญา สวยใสไม่ต้องโบ๊ะ

 

การแต่งหน้ารับปริญญาข้อสำคัญคือต้องทนค่ะ แต่ไม่ต้องหนา แค่พอมีสีสันให้ถ่ายรูปสวยก็พอ บางคนที่แต่งเหมือนจะไปงานแต่ง สุดฯ เห็นแล้วทำใจไม่ได้จริงๆ ถ้าใครจะจ้างช่างต้องดูฝีมือช่างด้วยนะคะว่าเป็นช่างสมัยเก่าที่ชอบเล่นสีสันหนักๆ หรือเปล่า เพราะถ้าเล่นสีเยอะเมื่อไหร่ พังเมื่อนั้นเลย เรามีดูทิปส์กันดีกว่าค่ะ

  • เลือกรองพื้นที่ควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ลงแบบบางเบา ลงซ้ำเฉพาะจุดที่ต้องการปดปิด
  • เซตรองพื้นด้วยแป้งฝุ่น อย่าใช้แป้งผสมรองพื้น เพราะระหว่างวันจะเห็นเลยว่าแป้งหนาเหมือนเค้ก แค่ลงรองพื้นให้เนียนๆ ทนๆ รับรองว่าซับเหงื่อออก หน้าก็ยังดูเป๊ะ
  • เปลือกตาสีน้ำตาลปลอดภัยและสุภาพที่สุด
  • ถ้าอยากติดขนตาปลอม เลือกเบอร์ที่ค่อนข้างบางและดูเป็นธรรมชาติ เท่านี้ตาก็ดูกลมโตแล้ว
  • อย่าลืมปัดแก้มให้ชัดสักหน่อย (แต่อย่าหนักมือจนกลายเป็นก้นลิง) เวลาถ่ายรูปจะได้ดูสดใส มีชีวิตชีวา
  • อย่าเลือกลิปสติกสีแฟชั่น เอาแค่สีชมพู แดงอ่อนๆ หรือโทนนู้ด ก็เพียงพอแล้ว สวย แถมยังสุภาพด้วย
  • ทรงผมไม่ต้องเว่อร์วัง จริงๆ รวบตึงก็เอาอยู่ หรือแค่ไม่มีผมปรกหน้าปรกตาก็พอ (แนะนำถักเปีย ง่ายและปลอดภัย)

ทีนี้เราไปดูเหล่าดาราบ้างดีกว่า ว่าเขาแต่งหน้ากันยังไง

 

เปรี้ยว-ทัศนียา แค่เขียนคิ้วให้คมๆ ลงเปลือกตาด้วยสีน้ำตาล ปัดแก้มสีส้มอมชมพู แล้วทาปากสีแดงอมส้มอ่อนๆ เท่านี้ก็ดูสวยแล้ว ส่วนผมมี 2 ทรง คือแสกกลางแล้วเก็บผมเป็นมวยต่ำด้านหลัง กับเก็บผมด้านหน้าขึ้น แล้วม้วนลอน ปล่อยผมสวยหวาน

แต่งหน้ารับปริญญา

 

สเตฟานี เลิร์ช เน้นคิ้วเป๊ะๆ เช่นกัน เปลือกตาทาสีน้ำตาลอ่อนๆ กรีดอายไลเนอร์เส้นเล็กๆ ให้ดวงตาดูคม ติดขนตาปลอมบางๆ ปัดแก้มโทนสีส้ม และทาปากสีแดงอมส้มอ่อนๆ เก็บผมด้านหน้าขึ้นเรียบร้อย แล้วปล่อยผมม้วนปลายดูสวยเป๊ะ

แต่งหน้ารับปริญญา

 

แกรนด์-กรณ์ภัสสร ก็เน้นคิ้วคมๆ เช่นกัน ส่วนตา เธอแต่งให้เข้มหน่อยด้วยการระบายสีน้ำตาลเข้มเพิ่มที่ขอบตาล่างให้ดวงตาดูคมชัด ปัดแก้มและทาปากสีชมพู จับผมไปถักเปียเก็บไว้ที่ด้านหลัง แล้วใส่หมวกบัณฑิต สวยหวานน่าดู

แต่งหน้ารับปริญญา

 

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา แต่งคิ้วฟุ้งๆ ให้ใบหน้าดูหวาน ทาตาด้วยสีน้ำตาลเบาๆ แล้วกรีดตาให้ดูคมชัด ติดขนตาบางๆ ให้ตาดูหวานขึ้น ปัดแก้มและทาปากสีชมพู สวนผมเก็บผมด้านหน้ารวบตึงเป๊ะ ส่วนผมด้านหลังก็จับไปถักเปียดูเรียบร้อย

แต่งหน้ารับปริญญา

 

ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก มาแนวสวยคมด้วยคิ้วโก่งรับกับใบหน้า แต่งเปลือกตาด้วยสีน้ำตาล แล้วกรีดอายไลเนอร์ทั้งขอบตาบนและล่างให้ตาดูคมชัด ติดขนตาบางๆ ให้ตาดูหวาน ปัดแก้มและทาปากสีส้มนู้ด ส่วนผมรวบเก็บเป็นมวยไว้ด้านหลัง ถึงแม้จะดูหลวมๆ แต่ก็เรียบร้อยสุดๆ

แต่งหน้ารับปริญญา

 

มีอีก 5 สาวที่หน้าถัดไปนะจ๊ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up