ตะลุยคลังแสง! 20 รองพื้นทาง่าย เกลี่ยยังไงก็ไม่เป็นคราบ!

Alternative Textaccount_circle
event

คงไม่มีใครอยากหน้ามันเยิ้ม รองพื้นหนาเตอะ ระหว่างวันกลายเป็นคราบหรอกใช่มั้ยล่ะ ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ด้วยแล้วละก็ ผ่านไปแค่ครึ่งวันหน้าเยิ้มนี่เสียเซลฟ์สุดๆ เลย สุดฯ เข้าใจสาวๆ ดี ก็เลยจัด รองพื้นทาง่าย 20 ตัว มาแนะนำกัน รับรองว่าไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบแน่นอน

 

20 รองพื้นทาง่าย

 

Yves Saint Laurent Fusion Ink Foundation (2,400 บาท) เนื้อเหลวแบบน้ำเลยแหละ เขาถึงบอกว่าเป็น Ink (น้ำหมึก) ไง เกลี่ยง่าย ทาแล้วสบายผิวมากๆ แถมเกลี่ยแล้วเนียนเป๊ะ ไม่ว่าจะลงซ้ำเพื่อปกปิดยังไงก็ดูไม่หนา แบบว่าเลิฟเลยอะ

รองพื้นทาง่าย

M.A.C Matchmaster SPF15 Foundation (1,950 บาท) เป็นรองพื้นที่ปกปิดดี แต่ไม่หนา ไม่โบ๊ะ ยังดูเป็นงานผิวอยู่ มีชิมเมอร์นิดๆ ล้อแสงเบาๆ ทำให้หน้าไม่ดูแมตตืจนเกินไป เกลี่ยง่าย แถมติดทน ระหว่างวันก็ไม่ดร็อปอีกต่างหาก

รองพื้นทาง่าย

Estee Lauder Double Wear Light Stay-in-Place Makeup SPF 10/PA++ (1,750 บาท) เนื้อรองพื้นค่อนข้างบางเบา เหมาะกับสาวหน้ามัน เหงื่อออกง่าย เพราะทาครั้งเดียวสวยเป๊ะได้ทั้งวัน เวลาเหงื่อออกก็ไม่มันเยิ้มย้อย แถมยังเกลี่ยง่ายไปอีก

รองพื้นทาง่าย

NARS Velvet Matte Skin Tint SPF 30/PA+++ (1,700 บาท) ตัวนี้จะเป็นเนื้อกึ่งมูสนิดๆ แต่ฉ่ำๆ เกลี่ยง่าย ลื่นมากๆ คุมความมันได้ดีเลยทีเดียว ระหว่างวันไม่เป็นคราบด้วย แถมมี SPF30 ถ้ารีบมากๆ ทาตัวนี้ตัวเดียวพุ่งออกจากบ้านได้เลย

No7 Intelligent Colour Foundation (850 บาท) รองพื้นเนื้อกำมะหยี่ เกลี่ยง่ายและลื่นมากๆ ความรู้สึกหลังทาจะแห้งและลื่น เหมือนผ่านการทาแป้งมาแล้ว ก็เลยไม่ต้องทาแป้งซ้ำ แบบว่าตัวเดียวจบเลย

รองพื้นทาง่าย

BYS Complete Coverage Foundation (650 บาท) เป็นรองพื้นเนื้อลิควิดที่บางเบามากๆ แต่ให้การปกปิดดีสุดๆ แถมไม่ดูหนาโบ๊ะด้วย และยังผสมมอยส์เจอไรเซอร์ ทำให้ผิวไม่ดูแห้งกร้าน ได้ลุคใสๆ เป็นธรรมชาติมากๆ

Physicians Youthful Foundation (599 บาท) รองพื้นเนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่ายมากๆ แต่ปกปิดดีงาม ติดทนตลอดวัน แถมเขายังเป็นสูตรที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ความดีงามอีกอย่างคือนางมีแปรงเกลี่ยรองพื้นมาพร้อมกันเลย ถือว่าคุ้มมั่กๆ

Bourjois 123 Perfect Foundation (530 บาท) นางมีส่วนผสมของ 3 สี คือเหลือง ม่วง เขียว ที่ช่วยปรับสีต่างๆ บนใบหน้าได้ เนื้อไม่หนา เกลี่ยง่าย ได้ลุคแมตต์ แบบว่าเนียนๆ เหมือนเป็นเนื้อแป้งเลย ควบคุมความมันได้ปานกลาง เหมาะสำหรับวันเบาๆ

Revlon Photoready Airbrush Effect (495 บาท) เนื้อรองพื้นค่อนข้างเหลว ลื่น และเกลี่ยง่าย ผสมชิมเมอร์นิดๆ ทำให้ผิวดูฉ่ำๆ เวลาถ่ายรูปออกมาคือสวยเลยแหละ แถมปกปิดค่อนข้างดีด้วยนะ งานผิวก็มา

รองพื้นทาง่าย

Za True White Liquid Foundation (479 บาท) เนื้อรองพื้นบางเบา แต่ปกปิดดีงาม เนื้อลิควิดเกลี่ยง่าย เนียนกริบ แถมยังผสมไวเทนนิ่งช่วยบำรุงผิว ใช้ไปเรื่อยๆ ผิวหน้าจะดูกระจ่างใสขึ้นด้วย

มีอีก 10 ตัวเด็ดที่หน้าถัดไปนะจ๊ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up