One Fine Day with Pancake

Alternative Textaccount_circle
event

ตามติดชีวิตของสาวมั่น แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ ที่ใน 1 วัน ที่เธอ “เอาอยู่”  ทั้งเรื่องงานและไลฟ์สไตล์ส่วนตัว …แถมทำทุกอย่างได้แบบชิลๆ ด้วยนะ

Quality Time = Quality Life
“แพนชอบที่จะแมเนจทุกอย่างให้จบได้ภายใน 1 วันค่ะ เพราะชอบทำอะไรหลากหลาย เช่น 10 โมงแสตนด์บายเป็นพิธีกร เย็นไปเดินแฟชั่นโชว์ ในระหว่างวันอาจคั่นด้วยการสัมภาษณ์หรืองานอีเว้นท์ คือพยายามจัดสรรเวลาให้ลงตัว ทำได้ 3-4 อย่างใน 1 วัน …ไฮเปอร์ค่ะ (หัวเราะ) บางคนอาจจะคิดว่าแพนทำงานเร็วจะรีบไปไหนหรือเปล่า แต่จริงๆ แล้วแพนรู้สึกว่าทุกวินาทีมีค่า ทำงานคือทำงาน เสร็จแล้วคือจบ ไม่ใช่เพื่อไปรับงานอื่น แต่เพื่อจะมีเวลาไปทำอย่างอื่นได้ เช่น ไปหาคนที่เรารัก กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว ดูแลตัวเอง

“ในวันว่างจะชอบไปนวดค่ะ เพราะทำงานใส่ส้นสูงเยอะก็ต้องรีแล็กซ์กล้ามเนื้อสักนิด บางวันก็อยู่บ้านจัดบ้าน พาน้องหมาไปว่ายน้ำ หรือบางทีก็ไปทานข้าว ไปเดินเล่นดูของ ถ้าไม่ไปคนเดียวก็ไปกับคุณแม่ หรือบางครั้งพี่หมีก็มาด้วย เขาเป็นเพื่อนช็อปที่ดีค่ะ แพนอยากดู อยากซื้อ อยากช็อปอะไรก็จะตามใจ (ยิ้ม)

“ปีนี้เป็นปีที่แพนตั้งใจว่าจะพยายามจัดลำดับความสำคัญให้มากขึ้น เช่น เราควรมีเวลาได้พัก 2 วันใน 1 สัปดาห์เพื่อเก็บตกและจัดสรรอะไรต่างๆ ดูแลตัวเองให้พร้อมในทุกๆ ด้านสำหรับการทำงาน”

My Style
“การแต่งตัวของแพนหรือข้าวของที่เลือก จะเน้นเรื่องการใช้งานและคุณภาพ แบบคลาสสิค เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ถ้าเป็นเสื้อผ้าจะชอบสีสันแต่แบบเรียบ ดีเทลไม่เยอะ ใช้ได้เรื่อยๆ แต่ช่วงนี้จะโทนดาวน์ลงมาใส่สีสุภาพหน่อย

“ส่วนกระเป๋าชอบสีน้ำตาล เพราะคลาสสิค ดูดีเสมอ แมตข์กับรองเท้าสีน้ำตาลเข้ากันก็สวย หรือกับสีขาว-ดำก็ได้  และอย่างที่บอกว่าในวันหนึ่งชอบทำหลายอย่าง บางทีรถติดรีบไปอีกงานก็ต้องพร้อมกระโดดขึ้นบีทีเอสหรือมอเตอร์ไซคล์ กระเป๋าของแพนจึงต้องสามารถใส่ของได้ครบทุกอย่าง ทั้งเสื้อหนาว แว่นกันแดด เครื่องสำอาง กระดาษเปียก ที่ล้างเครื่องสำอาง หนังสือ ไอแพด โทรศัพท์สองเครื่อง สมุดจดโน๊ต และคอนแทคเลนส์ ถือคติเกินดีกว่าขาดค่ะ เวลาคนมาหิ้วกระเป๋าแพนจะบอกว่าเป็นกระเป๋าหิน (ยิ้ม)

“ฉะนั้น เวลาเลือกกระเป๋า นอกจากความเป็นแฟชั่น คือแบบสวยดูดีมีสไตล์ เรื่องฟังก์ชั่นต้องมาควบคู่กัน โดยเฉพาะน้ำหนักกระเป๋าต้องเบา ซึ่งใบที่ถือในวันนี้ (ลองฌอมป์ รุ่น ทรีดี) ตอบโจทย์แพนมากๆ เพราะน้อยมากนะคะที่เราจะเจอกระเป๋าหนังแท้ที่มีน้ำหนักเบา ขนาดและรูปทรงสวย มินิมอลแต่เรียบหรู แมตช์กับการแต่งตัวได้หลายสไตล์ ในขณะเดียวกันก็จุของได้เยอะด้วย แถมรุ่นนี้มีสายคล้อง ซึ่งแพนว่ามันจำเป็นมากสำหรับผู้หญิงเวลาไปช็อปปิ้ง (หัวเราะ) เก๋และคล่องตัวจริงๆ ค่ะ”

โลโก้ของ ลองฌอมป์ รุ่น ทรีดี ออกแบบเป็นสามมิติ ทำให้แม้จะดูเรียบคลาสสิคแต่ก็มีลูกเล่นในตัว

Pancake & Longchamp
“จริงๆ แล้วแพนเป็นแฟนลองฌอมป์มาตั้งแต่รุ่นเลอ ปลิยาจหรือรุ่นแบบที่พับได้แล้วนะคะ เพราะเบา มีหูสั้นหูยาวให้เลือก มีหลายไซส์ด้วย ชอบแบรนด์นี้ตรงมีออปชั่นเยอะ รุ่นหนึ่งมีหลายสี หลายไซส์ บางทีก็ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเอาสีไหนหรือไซส์ไหนดี (ยิ้ม) แถมแบบยังไทม์เลส ใช้ได้เรื่อยๆ อย่างวาเลนไทน์ที่ผ่านมาแพนก็เลือกให้พี่หมีไป 1 ใบ เป็นกระเป๋าหนัง แบบโอเคมาก น่าจะได้ใช้บ่อย  พอได้มาคลุกคลีกับแบรนด์จริงๆจึงได้รู้มาว่าเบื้องหลังของกระเป๋าแต่ละใบไม่ธรรมดาเลยโดยเฉพาะกระเป๋าหนังเพราะใช้คนทำกระเป๋าที่มีความเชี่ยวชาญและใช้ฝีมือมากๆกว่าจะออกมาเป็นประเป๋าหนังหนึ่งใบเหมือนเป็นงานฝีมืออย่างหนึ่งเลยค่ะ”

ลองฌอมป์ ทรีดี ดีไซน์ทันสมัยและชิค แพนเค้กถือแล้วดูอินเทรนด์เหมือนเดินอยู่ที่ปารีสเลยเนอะ

“วันนี้มาเดินช็อปปิ้งที่ ลองฌอมป์ แฟล็กชิป ชอบหลายใบนะคะ แต่พยายามเลือกใบที่จะได้ใช้บ่อย อย่างลองฌอมป์ ทรีดี นี่นอกจากตอบโจทย์เรื่องน้ำหนักเบาแล้ว ดีไซน์ยังชิคเหมาะกับไลฟ์สไตล์สาวๆสมัยนี้และความเป็นหนังก็ทำให้คลาสสิคตลอดกาล ตอนแรกแพนว่า ไซส์ M เหมาะกับแพนมาก แต่มาดูอีกทีไซส์ S ของเขาก็ไม่กระจิ๋วหลิวจนเกินไป ในวันสบายๆ ที่แพนไม่ได้ทำงาน ของจะน้อยลงครึ่งหนึ่งก็ใส่กระเป๋าไซส์นี้ได้พอดี …เห็นไหม พอมีออปชั่นเยอะเราก็ต้องตัดสินใจเลือกอีก (หัวเราะ)

“รุ่นนี้สวยทุกสี สีน้ำตาล (Sand-น้ำตาลอ่อนหรือเบจ , Congnac- น้ำตาลเข้ม) หรือดำ (Black) ใช้ได้เรื่อยๆ อยู่แล้ว ส่วนสีฟ้า (Midnight Blue) ก็สวย เป็นฟ้าอมเทานิดๆ ดูเรียบหรู แมตช์กับเสื้อผ้าสีน้ำตาล ดำ หรือขาวจะดูดีมาก หรือสีชมพู (Peony) ดูมีความสดใสแต่ไม่ฉูดฉาดเกินไป สามารถถือในชีวิตประจำวันได้ ถ้าเป็นแพนจะแมตช์กับเสื้อผ้าสีอ่อนๆ อย่างชมพูอ่อน ขาว หรือเลือกที่ตัดกันไปเลยเป็นสไตล์คัลเลอร์บล็อก อย่างชมพู-น้ำเงิน ชมพู-เขียว

“แค่ลองมิกซ์แอนด์แมตช์ว่าจะใช้ใบไหนกับชุดไหนก็สนุกแล้ว…พอลองถือจริงยิ่งรู้สึกว่าใช่เลยค่ะ”

ความพิเศษของ ลองฌอมป์ ทรีดี ที่จะทำให้สาวๆ หลงรัก
√ รุ่นนี้ผลิตจากหนังลูกวัวที่ให้สัมผัสนุ่ม น้ำหนักค่อนข้างเบา
√ ผลิตที่เวิร์คช็อปของลองฌอมป์ในฝรั่งเศส
√ ใช้เทคนิคการเย็บแบบ 3D พิเศษเฉพาะของลองฌอมป์ด้วยมือ ทำให้ดูเนี้ยบกริบแต่มีมิติในตัว
√ ครบทั้งฟังก์ชั่นและแฟชั่น เพราะเบา เก๋ชิค เข้ากับการแต่งตัวได้หลากสไตล์
√ หลากสีสวย มีทั้งสีโทนขรึมแบบไทม์เลส และสีสันต่างๆ ในโทนคลาสสิค
√ ดีไซน์เหมาะกับไลฟ์สไตล์สาวสมัยใหม่ ทั้งใส่เอกสารไปประชุม ถือไปทานข้าวกับเพื่อนสาว หรือตกเย็นไปเดทกับแฟนหนุ่ม …ใบเดียวอยู่

พบกับ ลองฌอมป์ ทรีดี ไดที่ ลองฌอมป์ ทั้ง 5 สาขา
แฟลกชิพสโตร์ สาขา ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น G ตึกเฮลิกซ์ โทร. 02-003-6166
สยามพารากอน ชั้น 1 โทร. 02-610-9973
เซ็นทรัล ชิดลม ชั้น 1 โทร. 02-255-9408
เซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 1 โทร. 02-937-1578
และล่าสุด เซ็นทรัล บางนา ชั้น 1 โทร. 02-361-1075

แบบคลาสสิคสไตล์แพนเค้กทั้งนั้น เลือกไม่ถูกเลย

เครดิตสถานที่ถ่ายทำ
D’ARK by Phillip Di Bella ชั้น G, The EmQuartier
Phone: (+66)-2-003-6013
Email: [email protected]
Sunday to Thursday: 10:00 am – 10:00 pm
Friday and Saturday: 10:00 am – 11:00 pm

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up