จับของแปลกๆ มา แต่งเล็บ ได้เทรนด์ใหม่ สวยแบบคาดไม่ถึง!

Alternative Textaccount_circle
event

เทรนด์การทำเล็บเปลี่ยนไปตลอดเวลา นอกจากสีสัน การเพ้นท์ลายสวยๆ แล้ว ยังมีอุปกรณ์ติดเล็บมากมายที่สร้างสรรค์ลายเก๋ๆ แล้วตอนนี้ก็มีเทรนด์การเอาของแปลกๆ เก๋ๆ มา แต่งเล็บ สร้างลวดลายที่เราคาดไม่ถึง แถมบางทียังเป็นอุปการณ์ใกล้ตัวด้วยนะ สุดฯ เลยจะมาอัพเดทให้ดูว่าเขาเอาอะไรมาแต่งเล็บกันบ้าง

 

แต่งเล็บ ให้เก๋ด้วยของแปลกๆ

 

ลวด

เป็นเทรนด์ล่ามาแรงจากฝั่งเกาหลีเลย ที่เขาใช้ลวดเส้นเล็กสีทองมาติดเล็บ โดยการติดรอบเล็บทำเป็นกรอบเล็บบ้าง ติดที่โคนเก็บให้ดูเก๋แบบเบาๆ บ้าง หรือไม่ก็ขดเป็นลวดลายบนเล็บ คล้ายๆ พวกหลอดไฟแฟนซี แต่ลายแบบนี้อาจต้องใช้ความพยายามในดารขดลายนิดนึง ถ้าไม่มีความอดทนที่จะทำเอง เอาลายไปบอกช่างทำเล็บคู่ใจก็ได้นะ

แต่งเล็บ แต่งเล็บ

 

หินสวยๆ

ไม่นับพวกเพชรประดับเล็บหรือพลาสติกเลียนแบบลายหินที่เราเห็นกันบ่อยๆ นะ เพราะลายแบบี้นอกจากจะเพ้นท์เล็บให้เป็นลายหินอ่อนแล้ว ยังเอาหินเม็ดเล็กๆ มาติดจริงๆ ด้วยจ้า แต่ส่วนใหญ่จะไม่ติดทุกเล็บนะ (ถ้าติดทุกเล็บคงใช้ชีวิตลำบากน่าดู) เขาจะติดช่วงโคนเล็บนิ้วกลางและนิ้วนาง และเลือกสีของหินให้ใกล้เคียงกับสีของเล็บ

แต่งเล็บ แต่งเล็บ

 

ดอกไม้แห้ง

บางคนอาจจเคยเห็นกันบ้างแล้ว แต่บางคนอาจจะคิดว่าใช้สติ๊กเกอร์ลายดอกไม้ติดเอา แต่เทรนด์นี้เขาใช้ดอกไม้จริงๆ เลยนะจ๊ะ เป็นพวกดอกไม้เล็กๆ อบแห้ง มาติดเล็บ ได้ฟิล 3D แบบเก๋ๆ ยิ่งถ้าทำเล็บเจลแล้วติดดอกไม้พวกนี้นะ จะเหมือนมีดอกไม้ฝังเข้าไปอยู่ในเล็บจริงๆ เลยแหละ สวยหวานสุดๆ

แต่งเล็บ แต่งเล็บ

 

ลูกไม้

แน่นอนว่าไม่ใช่สติ๊กเกอร์ติดเล็บลายลูกไม้ หรือเพ้นท์เล็บเป็นลายลูกไม้ แต่เป็นการตัดผ้าลูกไม้จริงๆ มาติดเล็บเลย สาวๆ อาจจะใช้ชุดลูกไม้เก่าๆ ที่ไม่ใช่แล้ว หรือไปหาซื้อริบบิ้นลูกไม้ ผ้าลูกไม้ถูกๆ มาเก็บไว้สักเมตรก็ได้ (เมตรนึงนี่ทำได้นานจนลืมเลยนะ) จะติดทุกเล็บ หรือติดที่ปลายเล็บ หรือจะสร้างสรรค์ลวดลายแบบอื่นๆ จากผ้าลูกไม้ก็เก๋ไม่เหมือนใครดี แถมยังได้เล็บแบบสามมิตินูนนิดๆ แบบใช้ชีวิตไม่ลำบากด้วยนะ

 

เทปเมทัลลิค 

หาซื้อได้ตามแผนกอุปกรณ์เครื่องเขียน มีหลายแบบ หลายไซส์ หลายสีให้เลือก แม้จะไม่ทาสีเล็บ แต่แค่ติดเจ้าเทปเหล่านี้ลงไปบนเล็บ จะทับกันมั่วๆ ติดเป็นแนวขวาง แนวยาว ก็ดีทั้งนั้น เพราะจะได้ลวดลายที่ดูมินิมอล แต่ไม่ธรรมดา สีที่คนนิยมใช้กันคือสีทองและสีเงิน เพราะสร้างวดลายได้กับเล็บทุกสีเลย

 

ภาพจาก Pinterest : ELLE Magazine (US) , Blj High , BornPrettyStore , Kelley Rand , Shalynn Carpenter , Karen Cabrera , Jennifer Mcshane , Invoke The Spirit Within , UNISTELLA , Grace Shin , Shara Royster , theberrydotcom , Rebecca Rossiter , Monique Tutton , Halle Berg , Stiane Momo , Fashionisers , Sylvanah Claase , Kaelyn

 

มีอะไรน่าสนใจอีกนะ

15 ยาทาเล็บ เริดเว่อร์ ทาง่าย ทาลื่น สีเนียนสวยเป๊ะ

แต่งเล็บสีทองแบบ Minimal เรียบง่าย แต่หรูหรา

Brick Nails เล็บสีอิฐ สวยแซ่บรับลมหนาว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up