รวม 40 ผมสีน้ำตาลทอง เข้ากับทุกหน้า มาทุกเฉด

Alternative Textaccount_circle
event

ท่ามกลางกระแสผมสีหม่นที่กำลังมาแรง มีสีผมสีหนึ่งที่ยังคงฮิตอยู่เรื่อยๆ แถมสีเข้ากับผิวของสาวเอเชียมากๆ อีกสีหนึ่งคือ ผมสีน้ำตาลทอง ที่คนผิวคล้ำก็ทำได้ คนผิวขาวก็ทำดี เพียงแต่เลือกเฉดสีและความสว่างให้เข้ากับสีผิวหน่อยเท่านั้นเอง วันนี้สุด ฯ เลยรวบรวมผมสีน้ำตาลทองมาทุกเฉด ให้สาวๆ ไปเลือกทำกันให้เหมาะ

 

40 ผมสีน้ำตาลทอง

 

โทน Dark Blonde จริงๆ แล้วมันก็คล้ายๆ กับผมสีน้ำตาลทองนั่นแหละ แต่มีความเป็นสีทองมากกว่าสีน้ำตาลนิดหน่อย ดูเป็นผมสีน้ำตาลอ่อนมากๆ เหมือนสาวฝรั่งอะไรงี้ สาวๆ ที่ผมสีเดิมเข้มมากอาจจะต้องกัดสีผมก่อน แล้วลงสีบลอนด์เข้ม–บลอนด์หม่นลงไป จึงจะได้สีแบบนี้ หรือถ้าไม่อยากกัดสีผม ให้ใช้สีบลอนด์สว่างประกายหม่นทำสี แล้วทิ้งไว้นานสักหน่อย ก็จะได้สีใกล้เคียงกันจ้า และยิ่งถ้าเราผสมสีหม่นเข้าไปมากเท่าไหร่ ผมสีบลอนด์เข้มของเราก็จะออกแนวคล้ายๆบลอนด์เทา บลอนด์เขียวเท่านั้น มีความเก๋เนาะ ใครที่ชอบโทนนี้ ให้ลองหาแม่สีน้ำเงินมาผสมด้วยสัก 1/3 ของหลอดดูนะ

ผมสีน้ำตาลทอง ผมสีน้ำตาลทอง

 

สีนี้ก็เป็นบลอนด์เข้มอีกโทนที่น่าสนใจ แต่อาจจะต้องกัดสีผมอ่อนมากๆ (สัก 2 – 3 รอบ) ถึงจะได้สีบลอนด์ชัดๆ แล้วเติมสีบลอนด์อ่อนประกายหม่นลงไป สีที่ได้จะออกเป็นสีทองหม่นๆ สวยและดูอินเตอร์ดีนะ หรือจะลองทำไฮไลต์และโลวไลต์เข้าไปด้วยกับสีทองเข้มๆ แบบนี้ สีผมที่ได้จะดูมีมิติ สวยไม่เหมือนใคร แต่ค่อนข้างทำยาก สุดฯ อยากแนะนำให้ทำกับช่างมากกว่า จะได้สวยเป๊ะ

ผมสีน้ำตาลทอง ผมสีน้ำตาลทอง ผมสีน้ำตาลทอง

 

สีน้ำตาลหม่นเทา มีประกายทองนิดๆ สำหรับสาวที่ชอบผมสีเทาเป็นทุนเดิมน่าจะเลิฟสีนี้ เพราะมีความเทาสูงมาก หม่นๆ แบบนี้สิโดนใจ สำหรับสาวๆ ที่เคยกัดสีผม หรือทำสีผมบ่อยๆ จนสีติดผมง่ายๆ ลองเลือกสีน้ำตาลอ่อนประกายทองเหลือบหม่นดูสิ ถ้าจะให้ดีลองผสมแม่สีน้ำเงินเข้าไปสัก 1/3 หลอดด้วย แรกๆ สีอาจจะเข้มกว่าที่อยากได้ไปนิด แต่ผ่านไปสักสัปดาห์ รับรองว่าสีนี้มาแน่

ผมสีน้ำตาลทอง ผมสีน้ำตาลทอง

 

ใครที่กัดสีผมเยอะๆ พอทำสีนานๆ เข้าสีผมจะเฟดตัวกลายเป็นสีทองนะจ๊ะ แต่ไม่ต้องกังวล เพราะถ้าเราทำสีหม่นแล้ว เวลาเฟดออกมันก็จะยังมีความหม่นหลงเหลืออยู่ดี ว่าแต่ ทำน้ำตาลหม่น แล้วเพิ่มไฮไลต์สีทองหม่นๆ ก็เก๋ดีเนอะ

ผมสีน้ำตาลทอง ผมสีน้ำตาลทอง

 

ผมสีคาราเมล คือผมสีน้ำตาลทองออกเหลืองๆ หน่อย เป็นสีน้ำตาลที่ทำแล้วส่งให้ใบหน้าดูหวานมากเลย ต่างกับโทนหม่นหรือโทนแดงที่จะทำให้ดูเซ็กซี่ ใครอยากหน้าหวานต้องจัดนะจ๊ะ มีตั้งแต่โทนน้ำตาลที่เข้มหน่อย ไปจนถึงน้ำตาลบลอนด์กันเลยล่ะ สำหรับคนที่พื้นสีผมอ่อนอยู่แล้ว แค่เลือกครีมย้อมผมสีน้ำตาลคาราเมล ก็ได้สีตามต้องการ หรือถ้าผมสีเข้ม อาจต้องใช้สีน้ำตาลประกายทอง หรือน้ำตาลบลอนด์นะ ถ้าทำโดยไม่ผสมแม่สี สีผมที่ได้จะติดส้มนิดๆ ก็ดูสวยดีเหมือนกัน

ผมสีน้ำตาลทอง ผมสีน้ำตาลทอง ผมสีน้ำตาลทอง

 

สำหรับสาวผิวแทนที่กลัวว่าทำแล้วหน้าจะดูหมอง ผิวต้องดูเหลือง สุดฯ เอาภาพมาให้ดูแล้วนะว่าไม่หมองอย่างที่คิดนะจ๊ะ (เจโล.ทำยังปังเลยเธอ!) แถมทำให้ดูเซ็กซี่อีกต่างหาก เพราะสีผมกับสีผมมันดูเข้ากั๊นเข้ากัน ส่วนคนที่ชอบให้สีผมดูมีมิติ จะทำผมสีน้ำตาลอ่อน แล้วลงไฮไลท์สีคาราเมลก็เก๋ดีนะ ผมดูมีวอลุ่มขึ้นเยอะเลย แต่สุดฯ แนะนำว่า ปรึกษาช่างดีกว่านะแบบนี้ สีผมจะได้ปังๆไง!

ผมสีน้ำตาลทอง ผมสีน้ำตาลทอง

 

ถ้าต้องการเปลี่ยนลุคจากสาวเอเชียผมดำให้กลายเป็นสาย ฝ. ก็ต้องทำสีทองๆ เหลืองๆ อย่างสีน้ำผึ้งนี่แหละ แถมโทนเหลืองแบบนี้เข้ากับสีผมชาวเอเชียได้ดีเชียว ทำแล้วช่วยขับให้หน้าสว่าง โดดเด่นมาแต่ไกล สาวๆ ที่ผมผ่านการทำสีมาหลายครั้งแล้ว สีผมจะติดง่ายขึ้น ถ้าลองทำสีบลอนด์น้ำผึ้ง ก็จะได้สีน้ำตาลอ่อนประกายทอง อมเหลืองนิดๆ ก็ดูสวยไปอีกแบบนะ ยิ่งถ้าออกแดดยิ่งดูสวย แถมสีนี้ใครก็ทำกัน เจ้านายไม่ว่าแน่นอน

ผมสีน้ำตาลทอง ผมสีน้ำตาลทอง

 

ใครที่ชอบผมสีอ่อนมากๆ แนะนำว่าใช้วิธีการกัดสีผมไปเลยสัก 2 รอบ ไม่ต้องลงสีอะไรเพิ่ม แค่ลงแว็กซ์ให้ผมเงางามก็พอ เพราะผมสีเข้มของคนไทย กัดแล้วจะะได้สีเหลืองทองประมาณนี้นี่แหละ แต่ถ้าอยากดรอปให้สีเหลืองอ่อนลง ให้ลองลงสีน้ำตาลทองประกายหม่นดู จะได้สีเหลืองนวลๆ น้ำตาลๆ กำลังดีจ้า

ผมสีน้ำตาลทอง ผมสีน้ำตาลทอง ผมสีน้ำตาลทอง ผมสีน้ำตาลทอง

 

ภาพจาก Pinterest : Stephanie Cormier , Ellen Green , Anita Jones , Ivona Ivona , Cheyenne Zeigenbein , kimberly castillo , Sabrina La Rusch , Nikki Brocaille , barbara barksdale , jeweblog , Ivonne Espinoza , Ms. Jhay , Ira Ay , Clare Lee , lauren moros , digitalmarkets , Sesley Hahn , Cherriie Cherry , Stephanie Zhang , kasey Nguyen , 5Kayee.mel , Carol Tsutsui , Chi Liu , GÜD HÜR BOX , Jessica Deloera , Natalia Lara Zapata , Nicole Thibault , phesjiah , Jida Jida , keionkei , Akeldam , Gabriela Claper , Ajeng Alysia , ascard0368 , crystalblue82 , Kstylick , Alex Ampil , Nohemi Supr , Elyn Lim

 

รวมสีผมสวยๆ ไว้จุใจ

รวม 30 ผมสีน้ำตาลเทา ทำเมื่อไหร่ก็ไม่มีเอ๊าต์!

30+ ผมโทนสีเทา เปรี้ยวปรี๊ดจี๊ดเข็ดฟัน

รวม 30+ ผมโทนสีแดง แซ่บแรง เปรี้ยวเว่อร์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up