ส่องเมคอัพจากรันเวย์ Paris Fashion Week ที่แต่งเดินถนนได้ ไม่โอเว่อร์

Alternative Textaccount_circle
event

กำลังคึกคักกันเลยสำหรับเวที Paris Fashion Week ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 8 มีนาคม หลากหลายแบรนด์ก็จะมีสไตล์การแต่งหน้าที่แตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่แล้ว ซีซั่นนี้เน้นเมคอัพแบบใสๆ และเดินถนนได้เป็นหลัก เพราะหลังจากที่นางแบบแต่งหน้าแล้ว นางใส่เสื้อผ้าธรรมดาๆ ของนางก็ดูไม่ขัดตากับเมคอัพแต่อย่างใด สุดฯ เลยมี 5 ลุคส่งตรงจากรันเวย์มาให้ดูว่าเมคอัพแบบนี้ก็แต่งวันธรรมดาๆ ได้นะ

 

5 เมคอัพลุคจาก Paris Fashion Week

 

Andrew Gn ความโดดเด่นของเมคอัพลุคนี้อยู่ที่ปาก โดยการแต้มสีแดงเข้มที่กึ่งกลางริมฝีปากทั้งบนและล่าง เหลือมุมปากด้านข้างไว้ (คล้ายการทาปากแบบเกอิชา) ส่วนตากับคิ้วก็ปล่อยให้โล่งๆ ลุคนี้ปรับมาแต่งในชีวิตประจำวันได้นะ โดยถ้าใครไม่เซลฟ์ถ้าไม่มีคิ้ว ก็เขียนคิ้วสีอ่อนๆ ทรงธรรมชาติหน่อย ไม่ต้องหนาเป็นปังตอ อาจจะเขียนอินเนอร์ไลเนอร์นิดนึง เพื่อไม่ให้ดวงตาดูง่วงตลอดเวลา ส่วนปาก ทาสีเข้มช่วงกลางปาก แล้วเบลนด์สีไปที่มุมปาก ให้กึ่งกลางปากดูเข้มกว่า เท่านี้ก็เก๋แล้ว ในส่วนของทรงผม การถักเปียหลายๆ ช่อติดหนังศีรษะแบบนี้ก็แนวดี และไม่ได้ดูแปลกจนเกินไป แมตช์กับการแต่งตัวสไตล์เสื้อยืด กางเกงยีนส์ก็ดูเท่ดีนะ

Paris Fashion Week

 

Aalto จุดเด่นของเมคอัพลุคนี้อยู่ที่อายไลเนอร์แบบครึ่งตาบน-ล่าง โดยนางแบบจะเขียนอายไลเนอร์สีดำเข้มแค่ช่วงกึ่งกลางตาไปจนถึงหางตาทั้งขอบตาบนและล่าง ส่วนอื่นๆ บนใบหน้าจะเน้นโทนสีนู้ดอมพีช ลุคนี้ไม่เว่อร์เกินไปและสาวๆ หลายคนน่าจะแต่งตามได้ (แหม แค่เขียนอายไลเนอร์เก๋ๆ เอง) ส่วนผมของลุคนี้เป้นการทำ Wet Look แบบครึ่งศีรษะ หวีเสยขึ้นไป แล้วปล่อยผมสยาย ดูเก๋ชิค จะแต่งตัวไปทำงานเป็นทางการก็สวย หรือใส่แค่เสื้อกล้าม-เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ก็เปรี้ยว

Paris Fashion Week

 

Georges Hobeika เป็นโทนเมคอัพที่สวยปลอดภัย และแต่งได้ทุกสถานการณ์จริงๆ นะ เพราะจุดเด่นของลุคนี้อยู่ที่การใช้เมคอัพโทนชมพูทั้งหน้า โดยทาเปลือกตาสีชมพู และไล้อายแชโดว์สีชมพูที่ขอบตาล่างด้วย จากนั้นเขียนอินเนอร์ไลเนอร์ที่ขอบตาบนแล้วปัดมาสคาร่าให้ดวงตาดูสดใส ปัดแก้มสีชมพูระเรื่อ แล้วทาปากด้วยลิปสติกสีชมพูแค่กึ่งกลางริมฝีปากก่อนจะทาทับด้วยสีนู้ด สวยใสแบบซอฟท์ๆ แถมทำผมแสกกลางรวบต่ำแบบนี้ ไม่ว่าจะแต่งไปไหนก็รอดค่ะ ขอบอก

Paris Fashion Week

 

Selma Cilek เมคอัพลุคของแบรนด์นี้มาแนวร็อคเกอร์สาว เน้นสโมกกี้อายส์เป็นหลัก และเติมลูกเล่นด้วยสีส้มเหนือชั้นพับตาและโหนกคิ้ว แต่สุดฯ ว่ามันไม่เว่อร์เกินไปที่จะแต่งในวันปกติ เพียงแต่ต้องลดระดับความเข้มของสโมกกี้อายส์ลงมานิดนึง และอาจจะไม่เติมสีส้มลงไปที่เปลือกตา ส่วนแก้มสีส้มพีชและปากสีส้มอิฐจากลุครันเวย์นั้นถือว่าโอ แต่งแล้วดูแซ่บสไตล์สาย ฝ. เดินถนนได้ ไม่น่าเกลียด (ถ้าอยากแต่งให้เบากว่านี้ จะแต่งแบบภาพขวาก็ได้ ลดสีปากให้กลายเป็นสีนู้ดอมชมพูแทน)

Paris Fashion Week

 

Akris เป็นอีกลุคที่สุดฯ ขอยืนยันว่า แต่งเดินถนนได้รอดปลอดภัย เพราะลุคนี้แค่ทาเปลือกตาสีน้ำตาลอ่อนๆ แล้วเขียนอินเนอร์ไลเนอร์ทั้งขอบตาบนและล่างเท่านั้นเอง จากนั้นก็ปัดมาสคาร่า ก็ได้ดวงตาคมเข้มแบบง่ายๆ ลุคนี้ปัดแก้มอ่อนมากๆ แถมสีปากก็ออกแนวชมพูอมส้มระเรื่อเป็นธรรมชาติ เน้นแค่ดวงตาเข้มๆ รับรอง ไม่ว่าจะลุคเท่ ลุคเปรี้ยว แต่งอย่างนี้เป็นอันจบ

Paris Fashion Week

 

ภาพจาก Getty Images

 

เรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ

5 มุมแบทเทิ้ลฉบับ ไปรยา ลุนด์เบิร์ก

10 เทรนด์เมคอัพ 2017 อัพเดทให้สวยทันเทรนด์!

เทรนด์ทรงผม-สีผม ปี 2017 ดูไว้ จะได้ไม่เอ๊าต์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up