ฉีกค่านิยมความสวย! ผิวแทน ก็สวยระดับโลกได้!!

Alternative Textaccount_circle
event

ค่านิยมคนไทยที่คิดว่าผู้หญิงสวยจะต้องผิวขาว หน้าเรียว จมูกโด่ง ตาโต เริ่มจะหมดไปแล้ว เมื่อเหล่านางงามของไทยในช่วงปีหลังๆ มานี้ไม่ใช่สาวสวยแบบพิมพ์นิยม แต่มีความคมเข้มเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้ง ผิวแทน เนียนสวยก็ดูโดดเด่นบนเวทีระดับโลก สุดฯ เลยขอนำภาพ 3 สาวนางงามที่ครองใจคนไทย น้ำตาล-ชลิตา, เมญ่า-นนธวรรณ, แนท-อนิพรณ์ มาให้ดูกันพร้อมเมคอัพที่ขับให้ผิวแทนดูโดดเด่น

 

สาว ผิวแทน ก็สวยไม่แพ้ใคร 

 

น้ำตาล-ชลิตา เพิ่งทำเอาคนไทยใจหายใจคว่ำไปหมาดๆ เพราะเกือบจะคว้ามงมาแล้ว น้ำตาลเป็นผู้หญิงสวยคม โครงหน้าชัด ผิวแทนสวย เครื่องหน้ามีความหวาน แต่แต่งออกมาแล้วมีความเผ็ช จิกเบาๆ กิริยามารยาทน่ามอง จึงทำให้น้ำตาลเข้าไปถึงรอบ 6 คนสุดท้าย แถมคะแนนเธอยังได้เป็นที่ 4 อีกด้วยนะ น้ำตาลรู้จักแต่งหน้าให้เข้ากับบุคลิกของตัวเอง ที่สำคัญคือเธอแต่งหน้าเองได้เริดไม่แพ้ช่างมืออาชีพเลย

ผิวแทน

 

แนท-อนิพรณ์ ใบหน้าสวยเก๋ในแบบที่เรียกว่าโมเดลลุค ลีลาการโพสท่าแบบมืออาชีพ ทำให้แนทเป็นหนึ่งในนางงามที่เป็นตัวเก็งในเวทีมิสยูนิเวิร์สปีที่แล้ว แม้จะเข้ารอบไม่ลึกเท่าน้ำตาล แต่ก็ทำให้คนไทยภูมิใจไม่น้อย ล่าสุดแนทดูท่าจะไปได้สวยกับเส้นทางนางแบบ เพราะอินเนอร์เธอมาเต็มมาก แถมทำให้เรารู้สึกว่า ผิวแทนแบบนี้นี่แหละ น่ามองกว่าผิวขาวซีดตั้งเยอะ

ผิวแทน

 

เมญ่า-นนธวรรณ เป็นนางงามไทยคนแรกเลยก็ว่าได้ที่ฉีกกฎค่านิยมความงามของสาวไทยรุ่นหลัง เพราะปีที่เธอประกวดนั้น ค่านิยมผิวขาวโบ๊ะ หน้าแหลมเฟี้ยวกำลังมาแรงสุดๆ แต่เมญ่าชนะทุกคน คว้าตำแหน่งนางสาวไทยมาครองด้วยใบหน้าสวยคมโดดเด่นแปลกตา ผิวแทนคมเข้มเนียนสวย เรียกว่าโดดเด่นทะยานขึ้นมาเลย

ผิวแทน

 

สีลิปสติกสีไหนเข้ากับผิวแทนบ้าง?

สาวผิวแทนหลายคนเป็นกังวลกับการแต่งหน้ามาก เรื่องที่กังวลกันที่สุดน่าจะเป็นเรื่องการเลือกสีลิปสติก เพราะกลัวทาไปแล้วจะดูหมองบ้างละ กลัวปากจะลอยเด่นมาแต่ไกลบ้างละ กลัวจะดูไม่เข้ากับสีผิวตัวเองบ้างละ สุดฯ ก็เลยมีสีลิปสติกที่สาวผิวแทนทาแล้วเกิดสุดๆ มาฝากกัน

 

สีนู้ด เป็นสีที่ผิวสีไหนทาแล้วก็รอดทุกคน สำหรับสาวผิวแทน ลองเลือกลิปสติกสีนู้ดอมน้ำตาลหรือนู้ดอมส้ม จะได้สีที่ค่อนข้างกลมกลืนกับผิว เวลาแต่งกับสโมกกี้อายส์แล้วจะดูสวยมากๆ เลย แต่ถ้าเป็นสาวมั่น อยากดูโดดเด่น จะทาลิปสติกสีนู้ดซีดแล้วแต่งตาเข้มๆ ดูก็ได้ ปากจะโดดเด่นออกมาจากสีผิว ก็เปรี้ยวไปอีกแบบนะ

ผิวแทน

ผิวแทน
สีนู้ดโทนน้ำตาลและนู้ดอมส้มเหมาะกับสีผิวสาวไทยสุดๆ ไปเลย

 

สีแดงก่ำ สีนี้เหมาะกับสาวผิวแทนมากกว่าสาวผิวขาวซะอีกนะ เพราะสีแดงก่ำแบบนี้ทำให้สาวผิวแทนดูเซ็กซี่ขึ้นอีกหลายเท่า ตรงกันข้าม ถ้าสาวผิวขาวทาอาจจะทำให้หน้าส่วนอื่นดูซีดเกินไป สีแดงก่ำเป็นสีที่ทาแล้วทำให้สาวผิวแทนดูคมเข้มขึ้น เรียกว่าใครทาสีนี้ รับรองว่าแซ่บทุกราย

ผิวแทน

ผิวแทน
สาวผิวแทนทาลิปสติกสีแดงก่ำแล้วดูเซ็กซี่สุดๆ ไปเลย

 

สีแดงสด อย่ากลัวว่าถ้าทาสีแดงสดแล้วจะกลายเป็นอีกาคาบพริก เพราะด้วยเทรนด์ยุคนี้สีแดงสดแบบนี้เข้าได้กับทุกสีผิว ใครทาก็ดูเปรี้ยว ดูเซ็กซี่ขึ้น แถมยังทำให้ฟันดูขาวด้วย แต่ถ้าใครยังไม่มั่นใจ ลองเลือกลิปสติกสีแดงเฉดสีเข้มสักหน่อย ก็จะดูสวยเซฟมากขึ้น

ผิวแทนก็ทาลิปสติกสีแดงสดๆ ได้สวยนะเอ้อ

 

สีน้ำตาล ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลอ่อนโทนนู้ด โทนอิฐ หรือน้ำตาลเข้มช็อกโกแลตก็เหมาะกับสาวผิวสีเข้มทั้งนั้น (แต่สาวๆ ผิวขาวกลับทาแล้วหน้าหมองลงแฮะ) สีน้ำตาลมีความคล้ายกับสีแดงก่ำ คือทาแล้วดูแพง ดูเผ็ด ดูสวยคมเข้มขึ้น แถมยังเข้าได้กับเมคอัพตาหลากหลายแบบ ทั้งแบบซอฟท์ๆ และแบบคัดเบ้าแน่นๆ จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับสาวผิวแทนได้ดีเลยแหละ

ผิวแทน

ผิวแทน
สาวผิวแทนทาลิปสีน้ำตาลแล้วเผ็ดเว่อร์

 

สีส้ม เป็นที่รู้กันดีว่าสาวผิวแทนกับเมคอัพโทนส้มนั้นเข้ากันสุดๆ เพราะเมคอัพโทนนี้จะดูกลมกลืนกับสีผิว ไม่ดูโดดเด่นแปลกแยกเหมือนเมคอัพโทนชมพูที่ถ้าเลือกเฉดสีไม่ดีจะดูแปลกไปเลย แต่เมคอัพโทนส้มไม่ว่าเฉดสีไหนกลับดูเข้ากับผิวสีแทนไปหมด สาวๆ ผิวแทนสามารถเลือกลิปสติกโทนส้มได้แทบทุกเฉด ทั้งส้มอมเหลือง ส้มสด ส้มอิฐ หรือแม้แต่ส้มอมแดง

ผิวแทน

ผิวแทน
สาวผิวแทนทาลิปสีส้มแล้วดูสวยละมุนสุดๆ

 

สีชมพู ถึงแม้ว่าเราจะบอกว่าเมคอัพโทนส้มเหมาะกับสาวผิวแทนมากกว่าโทนชมพู แต่ก็ไม่ใช่ว่าสาวผิวแทนจะทาลิปสติกโทนชมพูไม่ได้นะ แค่ต้องเลือกให้เหมาะนิดนึง อย่างลิปสติกโทนชมพูนู้ดที่เจือสีน้ำตาลหน่อยๆ หรือสีชมพูกะปิ เป็นโทนที่สาวผิวแทนทาแล้วสวยเชียวละ หรือถ้าอยากจะดูแซ่บ แนะนำให้ทาสีชมพูฟิวเชีย หรือสีชมพูสด พยายามอย่าทาสีชมพูอมม่วงจัดๆ หรือสีบานเย็นจ๋า เพราะจะทำให้หน้าดูหมองลง

เลือกเฉดสีชมพูให้กับเข้าสีผิว แค่นี้ก็ดูสวยปัง

 

ภาพจาก Pinterest : Janna Brewster , Anai Serra , Refinery29 , Dina Rabie , Olivia Metcalf , Nicole Skiba , Dalila Neff , Maddie , Nicole Skiba , Cristina Gorea , Augustina Sonpon , Jennie Fresa Brow & Beauty Bar , SofiMcGill / Instagram : @potter_natt , @maeyagirl , @namtanlitaa และ FB : Miss Universe Thailand (FanPage)

 

เรื่องราวน่าสนใจ

ปังยิ่งกว่าประทัดตรุษจีน! น้ำตาล-ชลิตา กับลุคเฉิดฉายบนเวที

ปังเบอร์นี้ มงต้องลงแล้วมั้ง! 10 ลุคสุดเริดจาก น้ำตาล-ชลิตา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up