แต่งหน้าสวยปัง ถูกโฉลกสำหรับ สาวราศีตุลย์

Alternative Textaccount_circle
event

เข้าสู่ 3 ราศีสุดท้ายปลายปีกันแล้ว สำหรับการแต่งหน้าให้ถูกโฉลกและช่วยเสริมดวง คราวนี้ถึงคิว สาวราศีตุลย์ กันแล้วค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าสาวราศีนี้ต้องแต่งหน้าด้วยสีอะไรดีเอ่ย

 

แต่งหน้าถูกโฉลกสำหรับ สาวราศีตุลย์

 

สาวราศีตุลย์ลักษณะโดยทั่วไปตามพื้นดวงเขาบอกว่าเป็นคนที่รักสงบ สีที่จะช่วยเสริมดวงชะตาในทุกๆ ด้านก็คือ สีฟ้า เหมือนกับอีกหลายราศีเลย แล้วเราจะแต่งหน้าโดยใช้โทนสีฟ้ายังไงให้ดูแตกต่าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

ลุคนี้จะใช้สีฟ้าสดๆ หรือสีน้ำเงินก็ได้นะคะ เป็นการเล่นกับการแต่งสโมกกี้อายส์ แต่ทำให้ลุคดูน่าสนใจขึ้น คือเราใช้สีดำระบายทั่วกระบอกตาและหางตา รวมถึงขอบตาล่าง เพื่อสร้างสโมกกี้อายส์ แต่ใช้สีน้ำเงินหรือสีฟ้าระบายให้ทั่วเปลือกตา ไม่เกินชั้นพับตา จากนั้นก็เบลนด์ให้สีกลมกลืนกัน แล้วกรีดอายไลเนอร์ ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่าง เท่านี้ก็จะได้สโมกกี้อายส์สีฟ้า-น้ำเงินที่ดูสวยคม ไม่เหมือนใครแล้ว

สาวราศีตุลย์

 

เล่นสีฟ้ากับสีดำ-น้ำเงินที่ช่วงหางตา ก็เป็นอีกไอเดียการแต่งตาที่สวยไม่เหมือนใครดี วิธีการก็คือ ทาเปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีขาวหรือสีเนื้อจากหัวตาไปจนถึงกึ่งกลางตา จากนั้นแต้มสีฟ้าหรือน้ำเงินที่ช่วงหางตา แล้วใช้สีดำมาช่วยเน้นย้ำที่หางตาและกระบอกตาอีกครั้งเพื่อสร้างมิติให้ดวงตา ขอบตาล่างระบายด้วยสีดำหรือสีน้ำเงิน จากนั้นก็กรีดอายไลเนอร์ ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่าง หรืออยากจะติดขนตาปลอมด้วยก็ได้ แค่นี้ก็สวยสะกดทุกสายตาแล้ว

สาวราศีตุลย์

 

เล่นกับสีฟ้าที่ช่วงกึ่งกลางตาจนถึงหัวตา ส่วนกึ่งกลางตาจนถึงหางตาเล่นด้วยสีดำ การแต่งตาสไตล์นี้ก็ดูเก๋และดึงดูดดีนะ วิธีการก็ไม่ยากค่ะ แค่ระบายอายแชโดว์สีฟ้าให้ทั่วเปลือกตา แต่ไม่เกินชั้นพับตา ตั้งแต่หัวตาจนถึงกึ่งกลางตา และระบายขอบตาล่างช่วงหัวตาจนถึงกลางตาด้วย แล้วก็ระบายอายแชโดว์สีดำที่กึ่งกลางตาจนถึงช่วงหางตา เช่นเดียวกับขอบตาล่าง เบลนด์ให้สีดูเนียนกลมกลืนกัน จากนั้นก็เขียนขอบตา ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า แค่นี้ก็สวยสะพรึง

สาวราศีตุลย์

 

อายไลเนอร์แบบกลิตเตอร์ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มสีสันที่แต่งออกมาแล้วสวยไม่เหมือนใครดีนะ เพียงแค่แต่งตาด้วยสีน้ำตาลอ่อนๆ ให้ดวงตาพอมีมิติสักหน่อย ขอบตาล่างเขียนด้วยสีขาวที่หัวตา และสีน้ำตาลเข้มที่หางตา แล้วใช้อายไลเนอร์สีฟ้าแบบกลิตเตอร์กรีดตาเส้นใหญ่ๆ ถ้ากลัวตาไม่คมให้เขียนอินเนอร์ไลเนอร์แทน ไม่งั้นเดี๋ยวแย่งซีนสีฟ้า จากนั้นดัดขนตา ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาและล่าง ใครอยากจะติดขนตาปลอมเพิ่มด้วยก็ได้นะ แค่นี้ก็สวยเว่อร์วังแล้ว

สาวราศีตุลย์

 

นอกจากจะเอามาเขียนขอบตาบนแล้ว อายไลเนอร์กลิตเตอร์สีฟ้ายังเอามาเขียนขอบตาล่างได้ปังสุดๆ เลยนะ จะแต่งตาบนด้วยสีน้ำตาลธรรมดา หรือแต่งแบบ Dramatic หน่อยแบบในรูปก็ได้ โดยใช้อายแชโดว์สีเนื้อทาให้ทั่วเปลือกตา แล้วใช้อายแชโดว์สีดำระบายที่กระบอกตาช่วงหางตา เว้นพื้นที่ช่วงกลางตาเอาไว้ กรีดอายไลเนอร์เส้นใหญ่แบบเก๋ๆ แล้วดัดขนตา ติดขนตาปลอมปังๆ จากนั้นก็ใช้อายไลเนอร์กลิตเตอร์สีฟ้าเขียนขอบตาล่างให้เต็ม แล้วปัดขนตาล่างด้วย ปังสุดๆ ไปเลย แต่ถ้าไม่ชอบแต่งตาเยอะแบบนี้ แต่งสีน้ำตาลธรรมดาแล้วเขียนขอบตาล่างปังๆ ก็ใช้ได้เหมือนกัน

สาวราศีตุลย์

 

อยากแต่งตาน้อยๆ แต่ก็อยากใช้สีฟ้าอยู่ เราจัดให้ ก็แค่แต่งตาด้วยสีน้ำตาลธรรมดา กรีดอายไลเนอร์ ปัดมาสคาร่าตามปกติ แล้วแต้มอายไลเนอร์หรืออายแชโดว์สีฟ้าที่หัวตา แค่นี้ก็สวยแล้ว หรือจะใช้อายไลเนอร์แบบดินสอเขียนขอบตาบนและล่างโดยไม่แต่งตาด้วยอายแชโดว์ก็ได้ จากนั้นก็ทาสีฟ้าที่หัวตา ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าให้ฟูๆ แบบนี้ก็สวยเหมือนกัน

สาวราศีตุลย์

 

ส่วนสีแก้มและปาก ขอแนะนำให้ใช้สีโทนชมพูอ่อนและชมพูนู้ด จะไม่แย่งซีนตาที่แต่งไว้ และทำให้ลุคโดยรวมดูสวยแบบไม่โอเว่อร์จนเกินไปค่ะ

 

ภาพจาก Pinterest : Fbsr Ckr , Jourdan Wong , Sandra Rigollet , faith cotton , Brooke Fraire , Larissa J , Amber Kellie , ORGLAMIX , Stacey Polley , Moroccan Hammam , Dainty Hooligan

 

มาแต่งหน้าสวยๆ กันค่ะ

แต่งสโมกกี้อายส์ ด้วยอายแชโดว์เนื้อแมตต์ แบบสาย ฝ. มาเอง

เพิ่มความสดใสให้เมคอัพ ด้วยอายไลเนอร์แบบ Colorful !

เลือก ลิปสติกสีนู้ด ให้เหมาะกับสีผิว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up