แต่งหน้าสวยปัง ถูกโฉลกสำหรับ สาวราศีกรกฎ

Alternative Textaccount_circle
event

เดินทางมาถึงช่วงครึ่งปีหลังกันแล้วนะคะ สำหรับการแต่งหน้าให้สีสวย ถูกโฉลก สำหรับสาวราศีต่างๆ คราวนี้เป็นของ สาวราศีกรกฎ กันบ้าง ว่าแต่สาวราศีนี้ แต่งหน้าสีไหนถึงจะเฮงน้า…

 

แต่งหน้าถูกโฉลกสำหรับ สาวราศีกรกฎ

 

สาวราศีกรกฎนิสัยโดยทั่วไปตามดวงจะเป็นคนชอบคิดมาก และรักที่จะประสบความสำเร็จ เขาบอกว่าสีที่ช่วยเสริมดวงสำหรับสาวราศีนี้คือ สีฟ้าสดใส สีเขียวน้ำทะเล ไปดูกันเถอะว่าจะแต่งออกมายังไงดี

 

สีฟ้าสดใส หรือสีแนวพาสเทลเนี่ย จริงๆ เอามาแต่งตาแบบสีเดียว ไม่ต้องผสมให้เกิดมิติก็ดูสวยนะ ลองทาอายแชโดว์สีฟ้าทั่วเปลือกตา และขอบตาล่าง จากนั้นกรีดอายไลเนอร์สีดำชิดโคนขนตา ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่างให้ดูหนาฟู แค่นี้ก็ดูสวยเด่นแล้ว ส่วนแก้มกับปากเนี่ย ลองใช้สีชมพูอ่อนๆ ดู จะได้พาสเทลเข้ากัน

สาวราศีกรกฎ

 

ถ้าไม่อยากให้สีฟ้าดูเด่นเกินไป และอยากดูมิติด้วย ลองทาเปลือกตาด้วยสีฟ้า แต่ใช้สีน้ำตาลอ่อนลงที่ช่วงหางตาและกระบอกตา เป็นการคัดเบ้าตาให้ดูมีมิติมากขึ้น ส่วนขอบตาล่างก็ใช้สีน้ำตาลสีเดียวกันระบายให้ทั่ว จากนั้นก็กรีดอายไลเนอร์ ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่าง แค่นี้ก็ดูสวยแบบซอฟท์ๆ ไม่โดดเด่นจนเกินไปแล้ว

สาวราศีกรกฎ

 

จัดเต็มอีกระดับ คือการใช้สีฟ้าทาทั่วเปลือกตา แล้วไล้หางตาและคัดเบ้าตาด้วยสีน้ำตาล ส่วนขอบตาล่างให้ระบายอายแชโดว์สีฟ้าให้ทั่ว อาจจะเน้นสีฟ้าเข้มที่หางตา สีฟ้าที่กลางตา และสีขาวที่หัวตา เพื่อเพิ่มมิติให้ดวงตาสักหน่อย จากนั้นดัดขนตา ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่างให้ฟูๆ แล้วเพิ่มความเริดด้วยการติดขนตาปลอมเป็นแพหน้า ลุคนี้แต่งไปปาร์ตี้ได้สวยเว่อร์วังเลยเชียวล่ะ

สาวราศีกรกฎ

 

จะว่าไป อายไลเนอร์สีฟ้าสดใสเนี่ย ก็ทำให้การแต่งหน้าน่าสนใจขึ้นอีกนะ สาวๆ จะใช้อายไลเนอร์สีฟ้ากรีดตาไปเลยก็ได้ อาจจะแต่งตาด้วยสีน้ำตาลอ่อนๆ ก่อนให้ตาดูมีสีสัน หรือจะไม่แต่ง แค่กรีดอายไลเนอร์สีฟ้าก็เปรี้ยวดี หรือถ้ากลัวมองไม่เห็น อาจจะเขียนขอบตาด้วยอายไลเนอร์สีดำก่อน แล้วค่อยกรีดอายไลเนอร์สีฟ้าทับก็ได้เหมือนกัน หรือถ้าไม่มีอายไลเนอร์สีฟ้า จะลองใช้อายแชโดว์ระบายเป็นเส้นเล็กๆ แทนอายไลเนอร์ก็ได้นะ

สาวราศีกรกฎ

 

อีกแบบที่เปรี้ยวสุดๆ แถมไม่ดูเยอะเกินไป คือการระบายสีฟ้าที่ขอบตาล่าง ให้สาวๆ แต่งเปลือกตาด้านบนด้วยสีแนวเอิร์ธโทน อย่างสีน้ำตาลอ่อนๆ หรือสีส้มอิฐก็ดูเข้ากับสีฟ้าดี จากนั้นก็เขียนอายไลเนอร์สีฟ้าที่ขอบตาล่างให้เต็ม หรือจะใช้อายแชโดว์ก็ได้ สาวๆ สามารถครีเอทได้นะว่าอยากจะทาสีฟ้าเดี่ยวๆ หรือจะผสมสีโทนฟ้าอื่นๆ อย่างสีน้ำเงินหรือสีเขียวน้ำทะเล จากนั้นก็ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่างตามปกติเลย แค่นี้ก็สวยเปรี้ยวแล้ว

สาวราศีกรกฎ

 

แต่งตาสีๆ แบบนี้สุดฯ ขอแนะนำให้ทาปากและปัดแก้มด้วยสีซอฟท์ๆ โทนนู้ดนะ จะเป็นนู้ดส้ม นู้ดชมพู โทนพีชอ่อนๆ หรือโทนชมพูอ่อนๆ ก็ได้ จะทำให้ลุคนี้ดูไม่โอเว่อร์น่ากลัว เพราะเราดึงจุดเด่นมาไว้ที่ดวงตาแล้วนั่นเองจ้า

 

ภาพจาก Pinterest : Melanie White , Cassandra Gibbs , Mandy Sierra , Vir Moraes , karlie gray , Jessica Cortez , ThatGirlShaeXo , Elisa Persich , Sydney Beall , lewily

 

เมคอัพแบบซอฟท์ๆ สวยๆ

เพิ่มความสดใสให้เมคอัพ ด้วยอายไลเนอร์แบบ Colorful !

สร้างสีสันให้วันธรรมดา ด้วย มาสคาร่าสีสัน

ลิปสติกสีชมพูนู้ด สวยหรู สวยแพง ดูไม่ป่วย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up