ใช้ช้อนแต่งหน้า !! ตัวช่วยง่ายๆ ให้สาวๆ ดูเป๊ะ

Alternative Textaccount_circle
event

ใครจะไปเชื่อว่าอุปกรณ์ในห้องครัวที่หาง่ายมากๆ อย่างช้อน นี่เราสามารถเอามาเป็นตัวช่วยในการแต่งหน้าได้ สุดฯ ก็เลยอยากเอามาให้คุณสาวๆ ได้ดูกันว่ามันเจ๋งแค่ไหน กับ 5 วิธี ใช้ช้อนแต่งหน้า ที่ขอบอกว่าง่ายมากๆ และไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้ !

ใช้ช้อนแต่งหน้า ตัวช่วยง่ายๆ แต่เป๊ะ

 

อยากให้ท้องคิ้วดูโค้งสวย ง่ายๆ แค่วางช้อนครอบเปลือกตาไว้ ให้ความโค้งของสันช้อนอยู่บริเวณท้องคิ้วพอดี แล้ววาดท้องคิ้วตามแนวโค้งได้เลย จากนั้นค่อยจัดการเหลี่ยมมุมของคิ้วด้านบนตามความถนัด (แนะนำให้ใช้ช้อนกินข้าวนะจ๊ะ)

ใช้ช้อนแต่งหน้า

 

กรีดตาคมเป๊ะ แค่ใช้ช้อน มีวิธีง่ายๆ ดังนี้ (ใช้ช้อนชา หรือช้อนโต๊ะก็ได้)

  1. วัดความเฉียงของหางอายไลเนอร์ก่อน โดยใช้ด้ามช้อนวัดจากปีกจมูกผ่านหางตา
  2. ใช้อายไลเนอร์มาร์คองศาไว้
  3. วางด้ามช้อนที่หางตา แล้วลากเส้นอายไลเนอร์ตามด้ามช้อนเลย
  4. วางช้อนทับเปลือกตา ให้ส่วนโค้งอยู่เหนือเส้นที่ลากไว้ก่อนหน้านิดนึง แล้วลากเส้นโค้งจากหางตาเข้ามาที่กึ่งกลางตา
  5. ถมเส้นให้เต็ม แล้วลากอายไลเนอร์จากหัวตามาบรรจบกับเส้นที่กางตา
  6. ใช้คอตต้อนบัดเก็บความเรียบร้อย เท่านี้ก็ได้เส้นไลเนอร์เป๊ะๆ แล้ว

ใช้ช้อนแต่งหน้า

 

ขนตางอนด้วยช้อน วางช้อนที่เปลือกตา หันส่วนโค้งเข้าหาเปลือกตา ส่วนเว้าออกด้านนอก ให้ขอบช้อนอยู่ที่ขอบตา จากนั้นใช้นิ้วดัดขนตาขึ้นมาบนช้อน กดแน่นๆ สัก 2 – 3 ที แค่นี้ขนตาก็งอนเด้ง เหมือนใช้ที่ดัดขนตาเลย (ใช้ช้อนชา หรือช้อนโต๊ะก็ได้)

ใช้ช้อนแต่งหน้า

 

มาสคาร่าไม่มีเลอะ แค่ใช้ช้อนวาดไว้ใต้ขนตาล่าง แล้วปัดมาสคาร่าทับลงไปเลย แค่นี้ก็ไม่มีมาสคาร่ามาเลอะใต้ตาให้กวนใจแล้ว ส่วนขนตาบนก็ใช้วิธีวางช้อนไว้ที่เปลือกตาให้ชิดขอบตาแล้วปัดมาสคาร่า แค่นี้สาวๆ ก็จะไม่ปัดมาสคาร่าเลอะเปลือกตาแล้วจ้า (ใช้ช้อนชา หรือช้อนโต๊ะก็ได้)

ใช้ช้อนแต่งหน้า

 

หมดปัญหา ไม่รู้จะคอนทัวร์ตรงไหน แค่ใช้ช้อนวางทาบโหนกแก้มไว้เฉียงไปทางขมับ จากนั้นก็ปัดคอนทัวร์ที่ตรงใต้สันช้อนได้เลย เท่านี้หน้าก็เรียวเป๊ะ ไม่พังแน่นอน ส่วนบริเวณที่ควรปัดแก้มก็คือตรงที่ช้อนวางทาบนั้นแหละ อ้อ ปัดเสร็จอย่าลืมเกลี่ยให้เนียนด้วย เพราะถ้ามันดูเป็นเส้นแล้วจะโป๊ะได้นะจ๊ะ (แนะนำให้ใช้ช้อนโต๊ะ หรือช้อนกินข้าวจ้า)

ใช้ช้อนแต่งหน้า

 

ภาพจาก www.cosmopolitan.com , www.makeup.com และ Pinterest : PureWow , L.A. Minerals – Red Carpet Ready – Mineral Makeup

 

ทริคเริดๆ สวยง่าย ไม่ต้องจ่ายแพง

10 ทริค สวยง่าย เป๊ะได้แบบไม่เสียเวลา

เคล็ดลับผมสวย ง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน!

4 ทริคบูสต์หน้าใสแบบเร่งด่วน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up