10 ทริค

10 ทริค สวยง่าย เป๊ะได้แบบไม่เสียเวลา

Alternative Textaccount_circle
event
10 ทริค
10 ทริค

เรื่องความสวยความงามเนี่ย บางทีเราก็ต้องมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อประหยัดเวลากันบ้างอะเนอะ อย่างวันนี้ สุดฯ ก็มี 10 ทริค ที่จะช่วยให้คุณสาวๆ สวยง่ายๆ แบบไม่เสียเวลามาฝาก จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

10 ทริค สวยง่าย ไม่เสียเวลา

 

1. ใช้ช้อนเป็นตัวช่วย เวลาสาวๆ แต่งตาเนี่ย มีปัญหาเรื่องการคัดเบ้าตากันหรือเปล่าเอ่ย แบบว่าไม่รู้ว่าต้องลงสีตรงไหนถึงจะพอดี เอางี้ ลองหาช้อนพลาสติด ขนาดกลางๆ (เลือกกว่าช้อนโต๊ะ แต่ใหญ่กว่าช้อนชา ร้านข้าวกล่องชอบใช้แบบนี้) มาวางทาบบนเปลือกตา ส่วนโค้งของช้อนจะอยู่ตรงกระบอกตาเราพอดี จากนั้นให้สาวๆ ระบายอายแชโดว์ลงไปบางๆ พอเอาช้อนออก เราก็จะได้เบ้าสวยๆ ที่คัดไว้แบบเป๊ะเว่อร์ๆ เลย

10 ทริค

 

2. ไลเนอร์คมเป๊ะด้วยเทปกาว วิธีนี้เหมาะกับสาวๆ ที่กรีดหางตายังไงก็ไม่คมกริบสักที เพียงแค่หางสก๊อตเทปมาติดที่หางตา เฉียงขึ้นไป 45 องศา จากนั้นก็กรีดตาตามปกติเลย เขียนทับสก๊อตเทปไปเลยก็ได้ พอลอกสก๊อตเทปออก รับรองว่าหางตาคมกริบแน่นอน

10 ทริค

 

3. ส้อมช่วยสร้างดั้งโด่ง บางทีสาวๆ ก็ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มสร้างดั้งตรงจุดไหนดีใช่มั้ยล่ะ ขอแนะนำให้ใช้ส้อมเป็นตัวช่วยค่ะ แค่วางส้อมลงบนสันจมูก ทาไฮไลท์ไปที่ช่องตรงกลาง แล้วคอนทัวร์ที่ช่องด้านข้างทั้งสองช่อง พอเอาส้อมออก เราก็จะเห็นเส้น 3 เส้นที่เราระบายเอาไว้ จากนั้นก็เกลี่ยให้เนียน เท่านี้ดั้งก็พุ่งดังใจ ไม่ต้องพึ่งมีดหมอแล้ว

10 ทริค

 

4. ทาขอบปากให้เข้ม ช่วยทำให้ปากอวบอิ่มได้ วิธีนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่รู้สึกว่าปากบางเกินไป อยากให้ดูอิ่มๆ แบบปากสาวฝรั่ง ก็แค่ใช้ดินสอเขียนขอบปากสีเข้ม เขียนขอบปากให้เกินออกมานิดหน่อย แล้วทาลิปสติกสีอ่อนที่ด้านในริมฝีปากให้ทั่ว (ควรเป็นเฉดสีเดียวกัน จะได้ไม่ดูตลก) แล้วก็เกลี่ยสีขอบปากกับสีลิปสติกด้านในให้ไล่สีกลมกลืนกันสวยงาม แค่นี้ปากก็พุ่งเลยทีเดียว

10 ทริค

 

5. ใช้แปรงสีฟันขัดริมฝีปาก ปากนุ่มแบบไม่ต้องพึ่งลิปสครับ ง่ายและไม่ต้องจ่ายแพงเลย แค่สาวๆ โบกลิปบาล์มก่อนนอนให้ชุ่มๆ พอตื่นเช้ามาก็ใช้แปรงสีฟันชุบน้ำ ขัดริมฝีปากเบาๆ โดยขัดลง เท่านี้ปากก็จะเนียนนุ่ม ไม่ต้องไปซื้อลิปสครับแพงๆ เลย

10 ทริค

 

6. แค่เขียนอินเนอร์ไลเนอร์ ตาก็ดูตื่น สำหรับสาวๆ ที่ไม่มีเวลาแม้แต่จะเขียนอายไลเนอร์ แนะนำให้ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอเขียนขอบตาด้านใน แค่นี้ก็ทำให้ดวงตาดูคม กลมโตขึ้น แถมไม่เสียเวลาด้วย

10 ทริค

 

7. ขนตาหนาฟูด้วยแป้งฝุ่น อยากดูขนตาหนาๆ เหมือนติดขนตาปลอมมั้ยล่ะ วิธีง่ายๆ คือปัดแป้งฝุ่นให้ทั่วขนตา แป้งจะไปจับอยู่บนขนตา ทำให้เวลาปัดมาสคาร่าทับ เส้นขนตาของเราจะดูหนาขึ้น ไม่ต้องพึ่งขนตาปลอมกันเลยทีเดียว

10 ทริค

 

8. รองพื้นเข้มไป? เติมมอยส์เจอไรเซอร์สิ! เคยซื้อรองพื้นผิดสีมาใช่มั้ยล่ะ แบบว่ามันเข้มไป ทาแล้วหน้าหมองสุดๆ แต่จะทิ้งก็เสียดาย ลองผสมมอยส์เจอไรเซอร์ตัวที่ชอบลงไปดูสิ มันช่วยทำให้สีรองพื้นสว่างขึ้นได้ แถมยังทำให้เนื้อรองพื้นชุ่มชื้นขึ้นอีกต่างหาก แบบนี้ก็ไม่ต้องซื้อรองพื้นขวดใหม่แล้ว

10 ทริค

 

9. มาสคาร่าแห้งก่อนเวลา หยดน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ช่วยได้ ถึงแม้มาสคาร่าจะมีอายุการใช้ง่านแค่ 3 เดือนก็จริง แต่บางทีมันก็แห้งไปดื้อๆ ก่อนถึงเวลาซะงั้น สาวๆ ที่ใส่คอนแทคเลนส์น่าจะมีเฮ เพราะว่าเจ้าน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์เนี่ยช่วยคืนชีพมาสคาร่าได้นะจ๊ะ แค่หยดมันลงไปในขวดมาสคาร่าสัก 4-5 หยด แค่นี้มาสคาร่าที่แห้งกรังก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้ว

10 ทริค

 

10. น้ำมันมะพร้าว เมคอัพรีมูฟเวอร์ชั้นดี ใครที่เมคอัพรีมูฟเวอร์หมด หรือใช้อะไรก็แพ้ ลองใช้น้ำมันมะพร้าวดูสิ รับรองเช็ดสะอาดหมดจด แถมช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอีกต่างหาก แต่ไม่แนะนำให้เช็ดทั้งหน้านะ เพราะอาจจะอุดตันได้ หรือถ้าจะเช็ดทั้งหน้า ต้องล้างโฟมล้างหน้าตามให้สะอาดหมดจดด้วย

10 ทริค

 

ข้อมูลและภาพจาก www.society19.com

 

มาดูแลตัวเองให้สวยปิ๊งกันดีกว่า

เคล็ดลับผมสวย ง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน!

เมคอัพโทนชมพู สวยละมุน สะกดสายตา

15 เคล็ดลับขนาดหลับก็ยังไม่หยุดสวย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up