คิ้วโก่งแบบฝรั่ง

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง สวยปังคมกริบ

Alternative Textaccount_circle
event
คิ้วโก่งแบบฝรั่ง
คิ้วโก่งแบบฝรั่ง

เทรนด์การแต่งหน้าของสาวไทยช่วงหลังๆ มานี้ สาย ฝ. หรือสายฝรั่งมาแรงมากเลยนะ การแต่งหน้าแบบสาวฝรั่งเนี่ย จุดเด่นเขาอยู่ที่คิ้วเลย ต้องเป็นคิ้วโก่งๆ คมๆ ถึงจะดูปัง สุดฯ ก็เลยขอตามเทรนด์นิดนึง เอา คิ้วโก่งแบบฝรั่ง มาให้สาวๆ ได้ดู เผื่ออยากจะแต่งตาม

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง สวยคม

 

มาดูวิธีการวัดคิ้วให้โก่งสวยกันก่อนเนอะ เริ่มจากเราต้องมองกระจกตรงๆ ก่อน วัดหัวคิ้วโดยวัดจากปีกจมูกด้านในขึ้นไปตรงๆ ส่วนนั้นจะเป็นส่วนตัวคิ้ว ส่วนที่สองคือส่วนที่โก่งที่สุด ให้วัดจากปีกจมูกผ่านกึ่งกลางตาดำขึ้นไป ส่วนนั้นจะเป็นส่วนที่โก่งที่สุดค่ะ ส่วนที่สามคือปลายหางคิ้ว วัดจากปีกจมูกด้านนอกผ่านหางตาขึ้นไป ปลายคิ้วไม่ควรเกินตรงจุดนี้ และส่วนที่สี่คือ ให้วัดตรงๆ เป็นแนวนอน จากหัวคิ้วมาจนถึงหางคิ้ว ความยาวของหางคิ้วไม่ควรจะต่ำไปกว่านี้ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ หางคิ้วไม่ควรต่ำกว่าหัวคิ้วนั่นเอง

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง

 

ที่นี้วิธีการเขียนคิ้วโก่งแบบฝรั่ง สุดฯ ขอเลือกมาให้ลองทำตาม 2 วิธี ขอบอกว่าไม่ยาก แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการฝึกฝนสักหน่อย

วิธีที่ 1

  1. ใช้ดินสอเขียนคิ้วขึ้นโครงก่อน โดยเริ่มวาดจากท้องคิ้ว วาดให้โค้งไปตามรูปคิ้วจรดหางคิ้ว
  2. ใช้แปรงหัวตัดแต้มที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นระบายให้ทั่วคิ้ว
  3. ใช้คอนซีลเลอร์เก็บรายละเอียดรูปคิ้วทั้งช่วงท้องคิ้วและเหนือคิ้ว
  4. ใช้แปรงเกลี่ยคอนซีลเลอร์ให้เนียนกลืนไปกับผิว เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง

 

วิธีที่ 2

  1. ใช้แปรงหัวตัดแต้มที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เริ่มวาดโครงคิ้วจากหัวคิ้วก่อน วาดให้เฉียงขึ้นตามรูปคิ้ว
  2. วาดท้องคิ้วเฉียงขึ้นตามรูปคิ้วไปยังหางคิ้ว
  3. วาดหางคิ้วหักลงมาประมาณ 45 องศา แล้วลากหางคิ้วด้านบนลงมาบรรจบหางคิ้วด้านล่าง จากนั้นระบายคิ้วให้เต็ม
  4. ระบายหัวคิ้วให้ฟุ้ง โดยใช้แปรงปัดขึ้นไปทางด้านบน
  5. ใช้คอนซีลเลอร์เก็บรายละเอียดที่ท้องคิ้วให้คม เกลี่ยให้กลืนกับผิว เป็นอันเสร็จ

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง

 

มาดูตัวอย่างคิ้วสวยๆ กันดีกว่า

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง
แค่มีคิ้วก็ดูปัง ไม่ต้องแต่งตาเลยก็ยังได้ เขียนคิ้ว ปัดแก้ม ทาปาก แค่นี้ก็ออกจากบ้านได้สบายๆ แบบว่ายังดูเป๊ะอยู่

 

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง
พอมีคิ้วเข้มๆ ปังๆ แบบนี้ แต่งตาเบาๆ อย่างลงอายแชโดว์บางๆ แล้วดัดขนตา ปัดมาสคาร่า แค่นี้ก็เป๊ะเว่อร์แล้ว ไม่ต้องฟาดตาแน่นๆ ก็ดูสวย

 

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง
สาวเอเชียก็เขียนคิ้วแบบฝรั่งได้นะ ดูอย่างบล็อกเกอร์สาวชาวเกาหลี “Pony” สิ พอเธอเขียนคิ้วโก่งๆ แบบฝรั่งแล้ว ลุคของเธอดูเฉี่ยว เปรี้ยว ชิคขึ้นมาทันที สลัดภาพสาวเกาหลีแบ๊วๆ ใสๆ ไปเลย

 

ไอเท็มคิ้วสุดเริดที่เราขอแนะนำ

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง
Collection Eyebrow Kit + Mascara (395 บาท) ที่เขียนคิ้วแบบตลับ 3 สี ช่วยให้เขียนคิ้วแบบมือโปร พร้อมด้วยมาสคาร่าใส เพื่อคิ้วที่อยู่ทรงสวยตลอดทั้งวัน

 

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง
BURBERRY Effortless Eyebrow Definer (1,100 บาท) ดินสอเขียนคิ้วเนื้อแป้งผสมเจล ใช้ง่าย พกพาสะดวก วาดง่าย ให้เส้นที่เด่นและคมชัด

 

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง
BENEFIT COSMETICS New Brow Zings (1,350 บาท) พาเลตต์แต่งคิ้วที่มาพร้อมแว็กซ์ อายแชโดว์สำหรับคิ้ว คีมสำหรับจัดแต่งรูปคิ้ว แปรงหัวตัดสำหรับทาแว็กซ์ แปรงหัวมนสำหรับลงอายแชโดว์ และกระจก เรียกว่าตลับเดียวครบ

 

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง
TOO FACED Bulletproof Brows (1,550 บาท) เซ็ตแต่งคิ้วเนื้อครีม เนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย ติดทนนานถึง 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังกันน้ำ กันเหงื่อ มาพร้อมแปรงเกลี่ยแบบ double ended ที่ด้านหนึ่งเป็นหัวตัดสำหรับสร้างโครงคิ้ว และอีกด้านหนึ่งเป็นหัวแปรงสำหรับปัดให้เม็ดสีฟุ้งสวยดูเป็นธรรมชาติ

 

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง
MAKE UP FOR EVER Aqua Brow Kit (1,800 บาท) เซ็ตเขียนคิ้วเนื้อครีมที่มาพร้อมแปรงเขียนคิ้ว แปรงปัดคิ้ว และกระเป๋า เขียนง่าย แถมยังช่วยย้อมสีคิ้วไห้ดูเป็นธรรมชาติ เม็ดสีติดแน่นทนนาน มาพร้อมสูตรกันน้ำ

 

ภาพจาก Pinterest : Jordan Butcher , Katye DeHaven , Marilyn White , DIY Projects , Alyssa Shaw , firedragon576 , Shurei , simonesalmaas , Byrdie Beauty

 

แต่งหน้าให้สวยเป๊ะกันดีกว่า

ทาปากสีแรงๆ ยังไม่เหมาะ งั้นทาแบบ Gradient Lips แทนละกัน

แค่ ปัดบลัชออน ก็ปรับลุคให้ดูสดใสได้

อายไลเนอร์เบาๆ ไม่ต้องเขียนหนาก็สวยได้

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up