5 กฎเหล็ก ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชาย

Alternative Textaccount_circle
event

ผิวหน้าผู้ชายก็ต้องการการดูแลไม่แพ้ผิวของผู้หญิงนะ ถึงแม้ว่าผิวจะมีความแข็งแรงและชั้นผิวหนากว่าก็ตาม แต่หากปล่อยปละละเลย อาจจะทำให้ผิวหน้าของคุณผู้ชายดูแย่ มันเยิ้ม สิวถามหา สุดฯ ก็เลยมี 5 กฎเหล็ก ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชาย มาฝาก เผื่อให้คุณผู้ชายไปดูแลตัว หรือสาวๆ เอาไปบอกคุณผู้ชายที่บ้าน เวลาเดินควงกันจะได้ไม่อายใครไง

 

5 กฎเหล็ก ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชาย

1. ความสะอาดมาเป็นอันดับหนึ่ง ผู้ชายหลายคนคิดว่าการเอาสบู่ถูตัวมาล้างหน้าก็พอแล้ว สะอาดแบบ All in One แต่หยุดพฤติกรรมนั้นเดี๋ยวนี้! เพราะสบู่นั้นมีค่า pH ที่ไม่เหมาะสมสำหรับใบหน้า และชะล้างความมันออกไปจากใบหน้ามากเกินไป ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง แถมอาจจะยังทิ้งสิ่งตกค้างบนผิวอีก ยิ่งบางคนสบู่ก้อนเดียวล้างทั่วตัว โอ๊ย อยากจะกรี๊ด! อย่าทำแบบนั้นเด็ดขาดเลยนะ ทางที่ดีควรใช้ผลิตภํณฑ์ล้างหน้าโดยเฉพาะ เดี๋ยวนี้มีโฟมล้างหน้าสำหรับผู้ชายออกมาเพียบ เลือกได้ตามสบาย อ้อ! สำหรับคุณผู้ชายที่กลับบ้านแล้วชอบเผลอหลับ ขอร้องเถอะ อย่างน้อยล้างหน้าก่อนนอนสักหน่อย ไม่งั้นสิ่งสกปรกที่หมักหมมมาทั้งวันอาจทำให้สิวมาเยือนได้

ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชาย

 

2. อย่าลืมบำรุงผิว ผู้ชายหลายคนไม่ชอบการทาครีม เพราะรู้สึกเหนอะหนะ หรือถ้าไม่อย่างนั้นก็หยิบอะไรได้ก็เอามาทา ขอบอกเลยนะว่า ผิด! เพราะผิวหน้าต้องการการบำรุงที่ถูกวิธี เดี๋ยวนี้มีมอยส์เจอไรเซอร์หลากหลายสูตรสำหรับคุณผู้ชายแล้ว ซึ่งเหมาะกับชั้นผิวที่หนากว่าของคุณผู้ชาย แต่จริงๆ แล้ว ก็มีผู้เชี่ยวชาญยืนยันแล้วนะว่า ครีมบำรุงผิวหน้าของผู้หญิงก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน แต่ถ้าจะทำให้รู้สึกไม่ค่อยแมนก็เลือกสูตร For Men ไปเลยก็ได้

ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชาย

 

3. อย่าลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาด มีผู้ชายไม่น้อยเลยที่ไม่ชอบทาครีมกันแดด เพราะรู้สึกว่าเหนียวเหนอะหนะและมันเยิ้ม แต่รู้มั้ยคะว่า เจ้าแสงแดดนี่แหละเป็นตัวทำลายผิวตัวร้ายเลย เป็นสาเหตุของความหมองคล้ำและริ้วรอย เดี๋ยวนี้มีครีมกันแดดหลากหลายแบรนด์ที่เขารับประกันว่าซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีวิธีเลือกง่ายๆ สำหรับผู้ชายดังนี้ คือ เลือกแบบที่มีค่า SPF สูงๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหมองคล้ำ และค่า PA ที่มีเครื่องหมาย + เยอะๆ เพื่อป้องกันความเหี่ยว อันนี้ถามคุณผู้หญิงที่บ้านก็ได้ เพราะพวกเธอกก็ไม่ชอบครีมกันแดดเหนอะๆ เหมือนกัน

ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชาย

 

4. สครับผิวหน้าบ้าง การสครับผิวหน้าจะทำให้สิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนใบหน้า และจะดีมากสำหรับหนุ่มๆที่โกนหนวดแล้วมีปัญหาขนคุด เพราะการสครับผิวจะทำให้ขนที่คุดหลุดออกมาง่ายขึ้น การโกนหนวดครั้งต่อไปจะเรียบเนียนและไร้ขนคุดกวนใจอีก แถมยังทำให้หน้าดูใสขึ้นด้วย ควรสครับผิวหน้าสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว

Mens-Cream

 

5. ควรใช้โลชั่นหลังโกนหนวด (After Shave) หลายคนเห็นว่าอาฟเตอร์เซฟไม่จำเป็นและยุ่งยาก แต่เจ้าโลชั่นตัวนี้มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์และสารฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งช่วยลดการระคายเคืองจากการโกนหนวด ช่วยให้ผิวลดการอักเสบ สังเกตมั้ยล่ะว่าบางทีโกนหนวดแล้วผิวจะคันๆ แสบๆ หรือไม่ก็สิวขึ้น นั่นเพราะไม่ได้รับการดูแลด้วยอาฟเตอร์เชฟยังไงล่ะ ดังนั้น โกนหนวดครั้งถัดไปอย่าลืมใช้อาฟเตอร์เชฟด้วยนะ

Aftershave

 

ภาพจาก ml.southlive.in , www.remingtonproducts.com , www.worldblaze.in , healthsupplementadvisor.org , modaellos.com , www.taringa.net

 

มาดูแลผิวสำหรับคุณผู้ชายกันเถอะ

ครีมบำรุงสำหรับผู้ชาย ต่างจากของผู้หญิงรึเปล่าน้า…า

ตอนนี้เรารับสมัคร “สุดสัปดาห์ หนุ่มน่าถอด” อยู่นะ ใครมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หน้าตาดี ซิกซ์แพ็คแน่น ชวนมาประกวดกันเถอะ! คลิกที่ภาพเลยจ้า

boy01

 

หมายเหตุ : ถ้าไม่อยากพลาดคลิปเด็ดๆ ผู้ชายหล่อๆ หรือข่าวแซ่บๆ ที่สุดฯ อัพขึ้น เฟซบุ๊ก : สุดสัปดาห์แฟนคลับ  ฝากกด“See First” (เมนูนี้จะอยู่ตรงปุ่ม Liked จ้า) ไว้หน่อยนะจ๊ะ เราจะได้เห็นกันทุกวันไง …เค้าคิดถึงตัวเองน้า ^^
***หรือจะเข้ามาดูที่ SUDSAPDA.COM โดยตรงเลยก็ได้จ้า รับประกันความแซ่บเว่อร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up