Ticha Clinic

4 จุดเด่นของ Ticha Clinic …เมื่อคิดจะทำจมูก ทำไมต้องที่นี่!

Alternative Textaccount_circle
event
Ticha Clinic
Ticha Clinic

จมูกจัดเป็นการศัลยกรรมยอดฮิตที่ช่วยให้ใบหน้าโดยรวมดูดีขึ้นได้ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีคลินิกศัลยกรรมจมูกเกิดขึ้นมากมายจนเลือกไม่ถูก …จะเลือกยังไงให้ทำออกมาสวย ปัง ไม่โป๊ะ และปลอดภัยในระยะยาว เรามีบทสัมภาษณ์พร้อมคำแนะนำสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก หมอคุนน์ – น.พ.ภาคิน แสงธานินทร์ แห่ง Ticha Clinic มาฝากค่ะ อ่านจบแล้วจะรู้ว่าทำไมหลายคนถึงทำแล้วบอกต่อจนคุณหมอคิวแน่นเบอร์นี้!

หมอคุนน์ - น.พ.ภาคิน แสงธานินทร์ แห่ง Ticha Clinicหมอคุนน์ – น.พ.ภาคิน แสงธานินทร์ แห่ง Ticha Clinic

ความสะอาด + การดูแลอย่างต่อเนื่อง

แน่นอนว่าลงทุนทำจมูกทั้งที ทุกคนก็หวังว่าจะทำออกมาแล้วสวย มั่นใจ ปลอดภัย ซึ่งคำว่าปลอดภัยนั้นก็มีหลายแง่มุม ตามที่หมอคุนน์อธิบายนั้น ความปลอดภัยเริ่มตั้งแต่เรื่องความสะอาดก่อน ระหว่าง และหลังทำ ดังนั้นการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน เชื่อถือได้ในเรื่องความสะอาดและปลอดเชื้อจึงเป็นสิ่งจำเป็น

จากนั้นการดูแลแผลหลังผ่าตัดสำคัญมาก ช่วง 3-7 วันแรกถ้ามาทำแผลที่คลินิกได้จะดีที่สุด หรืออย่างน้อยควรมาตามนัดให้หมอดูแผล ระหว่างนั้นคนไข้ต้องเช็คตัวเองทุกวัน ถ้ารู้สึกว่าเป็นหวัด มีน้ำมูก หรืออยู่ในที่ที่อากาศไม่สะอาด ต้องส่องกระจกเช็คว่ามีคราบสกปรกหรือคราบเลือดไหมจนกว่าจะตัดไหมและแผลไหมหายสนิท รวมแล้วประมาณ 1 เดือน

Ticha Clinic หลังผ่าตัดคุณหมอจะนัดมาดูแผลเป็นระยะหลังผ่าตัดคุณหมอจะนัดมาดูแผลเป็นระยะ

นอกจากนี้ ตลอด 1 เดือนต้องดูแลอาหารการกิน งดของหมักดองหรือของไม่สะอาด เพราะเชื้อโรคสามารถแพร่ไปตามกระแสเลือดจนถึงจมูกได้ และควรกินอาหารที่มีประโยชน์ เน้นโปรตีนที่จะช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อให้แผลปิดเร็วที่สุดก่อนที่แรงตึงของไหมที่เย็บไว้จะคลายลง หลายคนเชื่อว่าไม่ควรกินไข่เพราะจะทำให้แผลนูนแต่จริงๆ แล้วไม่เกี่ยวกัน การที่แผลนูนเกิดจากการการที่แผลหายช้า เช่น อักเสบ ติดเชื้อ หรือร่างกายมีสารอาหารไม่เพียงพอไปซ่อมแซมแผล ดังนั้นไข่ เนื้อสัตว์ หรือโปรตีนต่างๆ เป็นของที่กินได้และควรกินเยอะๆ

ทั้งหมดนี้คือหลักการเบื้องต้นที่คุณหมอย้ำว่า ไม่ว่าจะทำกับที่ไหนก็อยากให้คนไข้ทราบไว้จะได้ดูแลตัวเองอย่างดีที่สุด

 

คำนึงถึงความสวยปลอดภัยในระยะยาว

สำหรับความปลอดภัยในแง่ของเทคนิคนั้น คุณหมอบอกว่าปลอดภัยสุดคือไม่ทำ เพราะเมื่อมีการผ่าตัด มีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในร่างกายก็มีความเสี่ยงเกิดขึ้นได้ วิธีหนึ่งในการลดความเสี่ยงคือการคำนวณขนาดซิลิโคนที่จะใส่เข้าไปให้เหมาะสม เพราะสิ่งที่เราใส่เข้าไปในจมูกไม่ว่าจะเป็นซิลิโคนหรือกระดูกอ่อนจะทำให้เกิดแรงกดทับ เลือดไหลเวียนไม่สะดวก เมื่อเลือดมาเลี้ยงได้น้อยเนื้อเยื่อบริเวณนั้นจะอ่อนแอลง บางลง หนักเข้าก็เริ่มตาย และเน่า ส่วนที่จะเกิดขึ้นได้มากคือบริเวณปลายจมูก อย่างที่ได้ยินกันว่าจมูกทะลุก็มาจากสาเหตุนี้

คุณหมอจะต้องพบคนไข้ด้วยตัวเองก่อนผ่าตัด เพื่อให้คำแนะนำที่เหมาะสมทั้งในเรื่องของความปลอดภัยและความสวยงามคุณหมอจะต้องพบคนไข้ด้วยตัวเองก่อนผ่าตัด เพื่อให้คำแนะนำที่เหมาะสมทั้งในเรื่องของความปลอดภัยและความสวยงาม

ดังนั้นเวลาหมอคุนน์เสริมจมูกให้คนไข้จะคำนวณความตึงและความดันในจมูกเผื่อไว้ด้วยเพื่อลดการกดทับ ซึ่งตรงนี้เป็นประสบการณ์ของแพทย์ที่จะดูว่าต้องเผื่อแค่ไหนจึงจะปลอดภัยในระยะยาว บางเคสเมื่อประเมินหน้างานแล้วไม่มีปัญหาแต่ในอนาคต 5-10 ปีอาจจะมีปัญหาได้ เพราะเมื่อนานไปซิลิโคนจะถูกเนื้อเยื่อรัด หรือไหลลงตามแรงโน้มถ่วงของโลก

 

การเหลาซิลิโคนอย่างประณีตดุจผลงาน Master Piece

สมัยนี้มีซิลิโคนหลายชนิดหลายเกรด ทั้ง Medical Grade ที่มีมาตรฐานเพียงพอ และ Implant Grade ที่มีความยืดหยุ่นมากกว่า สะอาดกว่า ลดโอกาสที่ร่างกายจะต่อต้านมากกว่าในระดับหนึ่ง ซึ่งคุณหมอแนะนำให้เลือกแบบที่พรีเมียมหน่อย ซึ่งเมื่อเลือกแล้วลำดับต่อไปจะเป็นการเหลาให้เหมาะสมกับคนไข้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประสบการณ์ในการออกแบบของแพทย์

Ticha Clinicการเหลาซิลิโคนให้เหมาะกับโครงหน้าแต่ละคนจัดเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ จะเห็นได้ว่าน้องเพนกวิ้น – นางแบบรับเชิญที่ทำจมูกกับคุณหมอนั้น ดูจมูกโด่ง มีดั้ง แต่ไม่แข็งกระด้าง ภาพรวมใบหน้าดูละมุนไม่ว่าจะมองจากด้านข้างหรือด้านหน้า

การเหลาซิลิโคนเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ศาสตร์คือต้องคำนวณได้อย่างแม่นยำว่าความสูงขนาดไหนจึงจะไม่ก่อให้เกิดแรงกดทับจนเป็นปัญหาในอนาคต ส่วนศิลป์คือความสวยงาม กว้าง บาง หนา แคบ และทรงต้องเหมาะสมกับรูปหน้าโดยรวม ไม่ใช่สวยแต่จมูก แต่ไม่ส่งเสริมให้ใบหน้าโดยรวมดูดีขึ้น ซึ่งในขั้นตอนนี้หมอคุนน์จะเหลาเองอย่างตั้งใจทุกเคส เพราะต้องการทรงจมูกที่เหมาะกับคนไข้แต่ละคนที่สุด จนกลายป็นว่าขั้นตอนการเหลากินเวลาไปกว่าครึ่งของการผ่าตัด เพราะต้องเหลาเบื้องต้น ลองวางดูแล้วปรับจนกว่าจะดีจริงๆ ซึ่งใช้เวลาและความละเอียดมาก ซึ่งคุณหมออธิบายเหตุผลว่า

“ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นแพทย์ที่กำลังทำงานศิลปะร่วมกับคนไข้ ซิลิโคนที่ผมเหลาทุกชิ้นจึงตั้งใจมาก ไม่ใช่แค่เหลาให้สวยตามหลักการ แต่เหลาโดยคำนึงถึงทั้งปลอดภัยในระยะยาวและความสวยงามที่เหมาะกับรูปหน้า ทุกชิ้นจึงเป็น Master Piece ของผมที่เหลาเพื่อคนไข้อย่างดีที่สุด คุณจะได้ซิลิโคนที่มีแบบเดียวในโลก ดังนั้นไม่ว่าจะออกมาพึงพอใจตามความคาดหวังหรือไม่ ขอให้มั่นใจว่านี่คือสิ่งที่ผมทำให้ดีที่สุดเพื่อคุณแล้ว”

Ticha Clinic น้องเพนกวิ้นยิ้มสวยมั่นใจกับผลงาน Master Piece ของคุณหมอน้องเพนกวิ้นยิ้มสวยมั่นใจกับผลงาน Master Piece ของคุณหมอ

Best Match เพื่อให้ดูสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

คำว่า “ดูเป็นธรรมชาติ” บางคนชอบ แต่บางคนจะกลัวว่าทำแล้วดูไม่ต่างจากเดิม แต่ธรรมชาติของหมอคุนน์ไม่ได้แปลว่าไม่โด่ง ไม่พุ่ง ไม่เปลี่ยน แต่คือการออกแบบให้ใกล้เคียงจมูกจริงๆ และเข้ากับองค์ประกอบทั้งหน้า เพื่อให้ดูเนียน ให้คนทักว่าทำแล้วสวยจัง ไม่ใช่ทักแค่ว่าทรงจมูกสวย

Ticha Clinic น้องเพนกวิ้นสวยมั่นใจกับการถ่ายภาพทุกมุม น้องเพนกวิ้นสวยมั่นใจกับการถ่ายภาพทุกมุม

“การทำจมูกก็เหมือนการหาแฟนหรือคู่ชีวิต เพราะต้องอยู่กันไปตลอด คนที่สวย หล่อ เป๊ะ ไม่ได้แปลว่าจะ “ใช่” สำหรับคุณเสมอไป จมูกก็เหมือนกัน ต้องดูว่ามันอยู่กับคุณแล้วทำให้คุณดูสวย ดูโหงวเฮ้งดี หรือดูมีเสน่ห์ขึ้นไหม ไม่ใช่ทำมาแล้วคนชมแต่จมูกโดยไม่ชมคุณเลย รวมถึงเรื่องความปลอดภัย ถ้ามันไม่ใช่ก็อยู่กับคุณได้ไม่นาน ซึ่งผมจะเป็นผู้ที่หา Best Match ให้คุณเอง” …หมอคุนน์ย้ำทิ้งท้ายจนเราอยากจะให้ช่วยเหลาพรหมลิขิตให้สักอันเลยค่ะ!

Ticha Clinic บรรยากาศภายในคลินิกสวยงาม ดูสะอาดสะอ้านบรรยากาศภายในคลินิกสวยงาม ดูสะอาดสะอ้าน

Ticha Clinic มีมุมนั่งเล่นเก๋ๆ สำหรับคุณแฟนรอเราทำสวย ^^มีมุมนั่งเล่นเก๋ๆ สำหรับคุณแฟนรอเราทำสวย ^^

Ticha Clinic มีมุมนั่งเล่นเก๋ๆ สำหรับคุณแฟนรอเราทำสวย ^^ มีห้องพักรับรองส่วนตัวสำหรับเคสที่ต้องรอนาน เริ่ด!มีห้องพักรับรองส่วนตัวสำหรับเคสที่ต้องรอนาน เริ่ด!

Ticha Clinic ได้รางวัลจากงาน สุดสัปดาห์ Beauty Awards 2021 ด้วยนะ ...มงลง!Ticha Clinic ได้รางวัลจากงาน สุดสัปดาห์ Beauty Awards 2021 ด้วยนะ …มงลง!

ใครที่สนใจสามารถนัดปรึกษาได้ที่ Ticha Clinic ชั้น 13 อาคารพร้อมพันธุ์ โทร 080 569 6154 หรือติดตามข่าวสารได้ที่ FB : https://web.facebook.com/tichaclinic/

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up