คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน สำหรับผิวบอบบาง ระคายเคือง เป็นสิวง่าย

รีวิว 5 คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน สำหรับผิวบอบบาง ระคายเคือง เป็นสิวง่าย

Alternative Textaccount_circle
event
คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน สำหรับผิวบอบบาง ระคายเคือง เป็นสิวง่าย
คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน สำหรับผิวบอบบาง ระคายเคือง เป็นสิวง่าย

เกิดเป็นคนผิวบอบบาง ระคายเคืองง่ายช่างลำบาก จะใช้อะไรกับผิวหน้าต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะถ้าแพ้ก็ต้องมานั่งรักษาอาการแพ้ กลายเป็นปัญหาผิวไม่รู้จบ สุดสัปดาห์จึงอยากแนะนำ 5 คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน สำหรับผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย รวมทั้งผิวเป็นสิวง่าย เอาไว้เป็นทางเลือกสำหรับสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่มีปัญหานี้ค่ะ

สุขภาพผิวดีเริ่มต้นตั้งแต่การทำความสะอาดผิวอย่างหมดจดด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิว เพราะถึงจะบำรุงดีอย่างไร แต่หากล้างหน้าไม่สะอาดก็อาจเกิดการอุดตันสะสมจากสิ่งสกปรกหรือเครื่องสำอาง หรือหากผิวสะอาดแต่คลีนเซอร์ที่ใช้รุนแรงเกินไป หรือมีส่วนผสมที่ไม่เหมาะกับผิวก็อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ ดังนั้นสำหรับผู้ที่ผิวบอบบาง รวมทั้งคนที่มีปัญหาสิวซึ่งมักจะตามมาด้วยอาการผิวอักเสบระคายเคืองง่ายขึ้น จึงควรเลือกใช้ คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน

5 คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน ทางเลือกสำหรับผู้มีผิวบอบบาง เป็นสิวง่าย
Cetaphil Gentle Skin Cleanser

  1. Cetaphil Gentle Skin Cleanser

ขอเริ่มที่ตัวแรกกันเลย เป็นคลีนเซอร์ตัวดังตลอดกาลจากแบรนด์เซตาฟิลที่สาวๆ และหนุ่มๆ ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายคุ้นเคย กันมาอย่างยาวนาน เพราะแบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยนมากๆ  แต่ทำความสะอาดผิวได้หมดจด เพื่อนสาวหลายคนที่มีปัญหาผิวหรือเป็นสิวก็ได้รับคำแนะนำให้ใช้ตัวนี้ในการทำความสะอาดผิวหน้า

Gentle Skin Cleanser ขวดนี้คือเป็นสูตร Sensitive Skin โดยเฉพาะ มีความพิเศษอย่างไรมาดูกันเลย…

  • มีความอ่อนโยนมาก เขาระบุไว้ที่ขวดเลยว่าอ่อนโยนต่อผิวเด็กทารก และไม่ทำให้แสบตา
  • ปราศจากสารสบู่และน้ำหอม ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง
  • มี pH 5 ใกล้เคียงกับสภาพผิวตามธรรมชาติ
  • ไม่มีสาร Lanolin ที่อาจก่อให้เกิดการอุดตัน
  • ทำความสะอาดได้หมดจด แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า เพราะมี Moisturizing Film ที่ช่วยคงความชุ่มชื้นเสมือนเกราะป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว
  • มีสาร Glycerin และ Panthenol ช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง
  • เพิ่มน้ำให้ผิว ทำให้รู้สึกผิวนุ่มตั้งแต่ตอนล้าง
  • สามารถใช้เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางบางๆ ได้ จึงช่วยลดขั้นตอนการเช็ดเครื่องสำอางสำหรับคนที่แต่งหน้าน้อย แต่ถ้าแต่งเต็มลงรองพื้นก็ควรใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ค่ะ
  • ใช้ได้ทั้งแบบแห้งและแบบเปียก สะดวกมากๆ

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

สำหรับวิธีการใช้นั้น สามารถใช้ได้ 2 แบบ คือ

แบบไม่ใช้น้ำ โดยนวดคลีนเซอร์ให้ทั่วหน้าแล้วใช้สำลีหรือผ้านุ่มๆ เช็ดออก

แบบใช้น้ำ โดยนวดคลีนเซอร์ให้ทั่วหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า

เนื้อคลีนเซอร์เป็นเจลบางเบาสีขาว ไม่มีกลิ่น ไม่มีฟอง ขณะใช้ให้ความรู้สึกนุ่มลื่น ล้างออกง่าย เมื่อเช็ดหรือล้างออกแล้วยังรู้สึกว่าผิวนุ่ม ไม่รู้สึกแห้งตึงแม้จะล้างหลายครั้ง และไม่มีคราบมันหรือคราบเหนียวตกค้าง รู้สึกว่าอ่อนโยนสบายผิวมากๆ ใครที่มีปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็นสิว ผิวแห้ง หรือผิวระคายเคืองง่าย กำลังมองหาคลีนเซอร์ดีๆ ที่อ่อนโยน แนะนำตัวนี้เลย ตอบโจทย์มากๆค่ะ

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle Skin Cleanser : 125 ml 240.-

 

 

  1. Curel Intensive Moisture Care Foaming Facial Wash

ขวดนี้เป็นโฟมล้างหน้าสำหรับผิวมันและบอบบางแพ้ง่ายจากแบรนด์คิวเรลของญี่ปุ่น มาในรูปแบบหัวปั๊มที่กดเนื้อคลีนเซอร์ออกมาเป็นโฟม ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน พร้อมปกป้องการสูญเสียเซราไมด์ธรรมชาติของผิวระหว่างล้างหน้า รวมทั้งดูแลปัญหาสิวเสี้ยน สิวอุดตัน ความมันส่วนเกิน ปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์ ที่สำคัญเป็นสูตร pH Balance และ Hypoallergenic

อย่างที่บอกไปว่าหัวกดจะปั๊มเนื้อโฟมออกมาเลยจึงสะดวกต่อการใช้งาน เนื้อโฟมละเอียดหนานุ่ม ลดการเสียดสีระหว่างล้างหน้า เนื้อโฟมล้างออกง่าย รู้สึกผิวสะอาดโดยไม่ทำให้หน้าแห้งลอกเป็นขุย

Curel Intensive Moisture Care Foaming Facial Wash

Curel Intensive Moisture Care Foaming Facial Wash : 150ml. 500.-

 

 

  1. Physiogel Daily Moisture Therapy Cleanser

เป็นอีกแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในความอ่อนโยน สำหรับ Physiogel ที่คนผิวบอบบางและมีปัญหาผิวในด้านต่างๆ รู้จักกันดี สำหรับคลีนเซอร์ตัวนี้เหมาะกับผิวแห้งบอบบางโดยเฉพาะ ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนด้วยค่า pH ที่สมดุล พร้อมเทคโนโลยี BioMimic ที่ช่วยให้ผิวรู้สึกสะอาดเนียนนุ่ม ไม่แห้งตึง สามารถใช้ได้ 2 แบบ คือนวดบนผิวหน้าแล้วเช็ดออก และนวดบนผิวหน้าแล้วล้างออก

Physiogel Daily Moisture Therapy Cleanser

 

 

  1. Laroche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel

ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ได้รับการปรับสูตรให้อ่อนโยนเพื่อดูแลผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย มีค่า pH ที่สมดุล ปราศจากแอลกอฮอลล์ ทำความสะอาดผิวมันโดยไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน ช่วยขจัดสิ่งสกปรก และความมันส่วนเกินอย่างอ่อนโยน มีส่วนผสมของน้ำแร่ธรรมชาติจากลาโรช-โพเซย์ด้วย

สำหรับวิธีการใช้แนะนำให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น จากนั้นวอร์มเนื้อโฟมบนฝ่ามือแล้วนวดเป็นวงกลมให้ทั่วหน้า ก่อนล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขน

Laroche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel

Laroche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel : 50 ml 290.-

 

  1. Senka Perfect Gel Gentle Wash

ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนจากเซนกะ แบรนด์ญี่ปุ่นที่โด่งดังในเรื่องวิปโฟมล้างหน้า ในส่วนของ Perfect Gel Gentle Wash ตัวนี้จะเป็นเจลใส ไม่มีฟอง ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ปราศจาก Ionic Surfactant (สารลดแรงตึงผิว หรือสารสบู่) อุดมด้วยบิวตี้เซรั่ม ดับเบิ้ลไฮยาลูรอนิก แอซิด รังไหมสีขาว และมอยส์เจอร์บูสต์เทคโนโลยี

สำหรับตัวนี้จะเป็นเจลใสไม่มีฟองที่ล้างออกง่าย เรารู้สึกว่าความอ่อนโยนจะอยู่ระดับปานกลาง เพราะแม้จะไม่มีฟองและสารลดแรงตึงผิว แต่จะมีกลิ่นหอมสดชื่นแนวซิทรัสและมีพวกสารบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้น

Senka Perfect Gel Gentle Wash

Senka Perfect Gel Gentle Wash : 100 g 179.-

ทุกชิ้นมีจำหน่ายที่บิวตี้สโตร์ทั่วไป ร้านขายยาชั้นนำ และช่องทางออนไลน์

*ผลที่ได้จากการใช้ขึ้นกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up