l'oreal

6 เรตินอลครีมลดริ้วรอย ไอเท็มเด็ด ต้องลอง!

Alternative Textaccount_circle
event
l'oreal
l'oreal

หนึ่งในครีมลดเลือนริ้วรอยในดวงใจของสาวๆ ต้องมีเรตินอลครีมด้วยแน่ๆ เพราะเรตินอลเป็นส่วนผสมยอดฮิตที่ช่วยให้ริ้วรอยแลดูจางลง ซึ่งในปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์ที่ใช้เรตินอลเป็นส่วนผสมออกมาเยอะ แต่ตัวไหนที่เวิร์คบ้างนะ …เรารวบรวม 6 เรตินอลครีมลดริ้วรอย เด็ดๆ มาฝากกัน

ก่อนอื่นขออธิบายเรื่องเรตินอลสักเล็กน้อย เรตินอลคืออนุพันธ์วิตามิน A ที่พบในครีมลดเลือนริ้วรอยต่างๆ มีการวิจัยของ NCBI แสดงให้เห็นว่าเรตินอลสามารถทำให้ริ้วรอยแห่งวัยบนใบหน้าดูจางลง แต่ทั้งนี้ก็ต้องใช้ในปริมาณที่เหมาะสมเพราะอาจทำให้ผิวรู้สึกแห้ง รวมทั้งผิวอาจต้องใช้เวลาในการปรับสภาพ ดังที่หลายแบรนด์แนะนำให้เริ่มใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก่อนค่อยๆ เพิ่มความถี่

L’OREAL REVITALIFT PRO-RETINOL CREAM
L'OREAL REVITALLIFT PRO-RETINOL CREAM

ตัวแรกขอแนะนำเรตินอลครีมจากแบรนด์ดังที่สาวๆ คุ้นเคย ลอรีอัล รีไวทัลลิฟท์ โปร-เรตินอล ครีม ตัวนี้เป็นครีมลดริ้วรอยที่มี โปร-เรตินอล ส่วนผสมตัวเก่งจาก ลอรีอัล ปารีส ที่ผ่านการทดสอบแล้วโดยผู้เชี่ยวชาญว่ามีความคงตัวสูง แต่อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว

ลอรีอัล รีไวทัลลิฟท์ โปร-เรตินอล เดย์ครีม สูตรอัพเกรดด้วย SPF35 PA++ ปกป้องทั้ง รังสี UVA และ UVB ต้นเหตุของปัญหาผิวต่างๆ ทั้งริ้วรอย รวมถึงจุดด่างดำ และความหมองคล้ำ มีผลทดลองใช้แล้วให้ประสิทธิภาพในการลดเลือนริ้วรอยได้ หลังใช้แค่ 7วัน!* ผิวดูกระชับ เรียบเนียน ริ้วรอยดูลดเลือน แลดูอ่อนเยาว์

l'oreal

ในส่วนของเนื้อครีม ค่อนข้างบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะ พร้อม SPF35 เหมาะกับการใช้ในช่วงเช้าเพราะไม่ทำให้หนักหน้าเกินไป สามารถลงเมคอัพตามได้โดยไม่เป็นคราบ ทันทีที่ใช้รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นนุ่มเนียนขึ้น และด้วยส่วนผสมโปร-เรตินอล เข้มข้น ประสิทธิภาพสูง เมื่อใช้ต่อเนื่อง 7 วันรู้สึกว่าผิวหน้าแลดูกระชับขึ้น ริ้วรอยแถวร่องแก้ม มุมปาก หน้าผากดูลดเลือนลง ผิวแลดูอ่อนเยาว์และดูเปล่งประกาย จุดด่างดำดูลดลงด้วยค่ะ**

ขนาด 50 มล. 599 บาท มีจำหน่ายที่บิวตี้สโตร์และร้านค้าชั้นนำทั่วไป และช่องทาง E-Commerce Official Store (LAZADA & Shopee ) หรือติดตามข้อมูลได้ที่ www.loreal-paris.co.th 

*ผลทดสอบความพึงพอใจในอาสาสมัครจำนวน 415 ราย โดยสถาบันวิจัยลอรีอัลประเทศฝรั่งเศส เมื่อมิถุนายน 2562

** ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล และเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

 

The Ordinary Retinol 0.5% in Squalane

The Ordinary Retinol 0.5% in Squalane

ตัวนี้เป็นไอเท็มฮิตที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์พอสมควรเลย มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ให้แลดูตื้นขึ้น มีส่วนผสมของเรตินอล 0.5% และสควาเลน สารธรรมชาติของร่างกายที่ทำหน้าที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น ซึ่งสามารถพบได้ในมะกอกหรือรำข้าว นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของน้ำมันโจโจ้บา ปราศจากซิลิโคน แอลกอฮอล์ และไม่ทดลองกับสัตว์ โดยทางแบรนด์แนะนำให้ใช้ตอนกลางคืนเพราะมีส่วนผสมที่ไวต่อแสง

ขนาด 30 มล. 5.80 CAD มีจำหน่ายที่ร้าน Butrium และ theordinary.deciem.com

 

DRUNK ELEPHANT A-Passioni™ Retinol Cream
DRUNK ELEPHANT A-Passioni™ Retinol Cream
ต่อด้วยเรตินอลครีมจาก Drunk Elephant แบรนด์ที่เน้นความเป็น Vegan ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์และไม่ทดลองกับสัตว์ ปราศจากน้ำมันหอมระเหย ซิลิโคน และน้ำหอม ตัวนี้เป็นสูตรรวมเรตินอลจากธรรมชาติ 1.0% เข้ากับส่วนผสมที่ช่วยบำรุงเพื่อลดเลือนริ้วรอย ทั้งเปปไทด์ วิตามินเอฟ และส่วนผสมจากแอพริคอท น้ำมันโจโจ้บา และน้ำมันมารูล่า เรียกว่าจัดเต็ม!

แนะนำให้บีบเท่าเมล็ดถั่วหรือน้อยกว่า แล้วทาลงบนผิวหรือผสมกับครีมตัวอื่นของเขาก็ได้ โดยเริ่มใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง พอผิวปรับสภาพได้ค่อยเพิ่มเป็นคืนเว้นคืน และทุกคืน นอกจากนี้ควรใช้ร่วมกับครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพค่ะ

ขนาด 30 มล. 2,430 บาท มีจำหน่ายที่ Sephora.co.th และร้าน Sephora

No7 Advanced Retinol 1.5% Complex Night Concentrate
No7 Advanced Retinol 1.5% Complex Night Concentrate
เรตินอลครีมรุ่นใหม่ของ No7 ตัวนี้มีส่วนผสมของเมทริซิล 3000 พลัสTM หรือเปปไทด์ที่ช่วยเรื่องความแข็งแรงของผิว และ 1.5% แอดวานซ์ คอมเพล็กซ์ ที่ช่วยคงคุณค่าเรตินอล โดยทำงานร่วมกันเพื่อช่วยปรับสภาพผิวให้แลดูอ่อนเยาว์สดใส และยังบรรจุภายใต้สภาวะไนโตรเจนและใช้เทคโนโลยีแคปซูลห่อหุ้มเพื่อปกป้องส่วนผสมให้คงประสิทธิภาพไว้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ทางแบรนด์แนะนำให้เริ่มใช้ในปริมาณ 2 ปั๊ม 1-2 คืนต่อสัปดาห์ พอสัปดาห์ที่ 3 เพิ่มความถี่เป็นคืนเว้นคืน และหลังจากสัปดาห์ที่ 4 จึงเริ่มใช้ทุกคืนหรือประมาณ 4-7 วันต่อสัปดาห์ตามแต่สภาพผิว รวมทั้งควรใช้ครีมกันแดดทุกเช้าด้วย

ขนาด 30 มล. 1,400 บาท จำหน่ายที่ร้านบู๊ทส์ทุกสาขาและทาง Lazada

 

Pixi Retinal Jasmin Lotion

Pixi Retinal Jasmin Lotion

แบรนด์สัญชาติอังกฤษ Pixi ที่ฮอตฮิตใน Sephora ก็มีผลิตภัณฑ์เรตินอลออกมาเช่นกัน กับ Pixi Retinal Jasmin Lotion ตัวนี้เป็นมอส์เจอไรเซอร์เนื้อโลชั่นที่ค่อนข้างบางเบา มีส่วนผสมของเรตินอลและเปปไทด์ที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้แลดูอ่อนเยาว์และรู้สึกเฟิร์มขึ้น ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระจากแบล็คเบอร์รี่และเซราไมด์ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นด้วย

ขนาด 50 มล. 960 บาท มีจำหน่ายที่ Sephora.co.th และร้าน Sephora

 

Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment
Paula's Choice Clinical 1% Retinol Treatment

เป็นอีกแบรนด์ดังทางโลกออนไลน์ที่มาเปิดช็อปในไทยสำหรับ Paula’s Choice ซึ่งหนึ่งในผลิตภัณฑ์เด่นคือตัวเรตินอลที่มาพร้อมสูตรทรงพลังที่ให้ทั้งความชุ่มชื้นและส่วนผสมที่ช่วยเรื่องผิวแลดูอ่อนเยาว์ ลดเลือนริ้วรอย และรอยแดงจากสิว นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากข้าวโอ๊ต ชะเอม และสารต้านการระคายเคืองอื่นๆ ด้วย

ขนาด 30 มล. 2,650.- มีจำหน่ายที่ร้าน Paula’s Choice สยามดิสคัฟเวอรี่ และ paulaschoice.co.th

จะเห็นได้ว่าเรตินอลครีมเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ ที่กังวลเรื่องริ้วรอย ต้องการให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์และดูกระจ่างใส แต่ทั้งนี้ก็ควรศึกษาวิธีใช้ที่ทางแบรนด์แนะนำอย่างละเอียด หลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดด ใช้ครีมกันแดดทุกเช้า และหากตั้งครรภ์ควรปรึกษาแพทย์ก่อน เพื่อความสวยใสอย่างปลอดภัยค่ะ 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up