เทคนิคดูแลผิวสวยใสในแต่ละช่วงวัย

Alternative Textaccount_circle
event

          วิธีดูแลผิวพรรณที่เหมาะกับแต่ละช่วงวัยโดยแพทย์ผิวหนังชื่อดัง สาวๆ จะได้ผิวสวยใสไปนานๆ …ไม่ต้องมาฉีดโบท็อกซ์ก่อนวัยอันควรไงจ๊ะ

  • อายุ 1 ปีขึ้นไป ควรเริ่มทาครีมกันแดดโดยเลือกครีมกันแดดชนิดที่ป้องกันยูวีเอ 1 ซึ่งเป็นรังสีที่ส่องลงมาสู่ผิวโลกลึกที่สุด และก่อให้เกิดอันตรายกับผิวหนังมากที่สุด สุดฯ ว่าควรเลือกแบบสำหรับเด็กจะได้ปลอดภัย หรือปรึกษาคุณหมอที่ดูแลลูกหลานเราก่อนก็ได้จ้ะ
  • อายุระหว่าง 13-20 ปี มักมีปัญหาเรื่องสิวซึ่งต้องดูแลผิวหน้าให้ดี อย่ามือบอนไปแกะเกาหรือบีบ เพราะหากปล่อยให้เป็นสิวเรื้อรังหรือแกะเกาจนมีรอยหลุมลึกจะรักษายากมาก (และแพงกว่าการรักษาหลุมสิวด้วย บอกเลย)
  • อายุ 20-30 ปี ผิวโดยรวมยังคงดูดีอยู่ แต่อย่าชะล่าใจ ควรบำรุงผิวทั่วไปด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่อ่อนโยน อย่าลืมใช้ครีมกันแดดจะได้ไม่เป็นฝ้าหรือมีจุดด่างดำ แต่ยังไงก็ต้องเลี่ยงแดดจัดๆ ด้วยนะ เอาหลายๆ ทางช่วยกัน หรือในบางคนช่วงนี้อาจจะยังมีสิวอยู่ก็ใช้ยารักษาสิวและปรึกษาแพทย์ผิวหนัง เพื่อให้ผิวหน้ากระจ่างใส
  • อายุ 30 ปีขึ้นไป ผิวเริ่มมีริ้วรอย คอลลาเจนเริ่มเสื่อม (เศร้าแป็บ) อาจต้องบำรุงผิว ทำทรีตเม้นต์หน้าหรือเลเซอร์เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบ้าง หรือถ้าอยากจะหน้าเป๊ะแบบที่คนเดาอายุไม่ถูกก็อาจต้องพึ่งโบท็อกซ์และฟิลเลอร์บ้างนิดๆ หน่อยๆ ในบางจุดที่รู้สึกว่าเป็นปัญหา
  • อายุ 40 ปีขึ้นไป ถือว่าเป็นวัยที่เริ่มมีความหย่อนคล้อยของผิว ไขมันใต้ผิวเริ่มเสื่อมสภาพ (กรี๊ดส์ ไม่อยากจะคิดถึงวันนั้นเลย …งั้นก็ต้องดูแลผิวให้ดีๆ ตั้งแต่วันนี้นะจ๊ะ) ถ้าถึงจุดนี้แล้วยังปลงไม่ได้ก็อาจต้องรักษาด้วยการฉีดฟิลเลอร์หรือคลื่นวิทยุหรืออัลตร้าซาวน์เพื่อยกกระชับใบหน้าแล้วละจ้ะ

 

เรียบเรียงจาก หนังสือ Botox & Filler Bible โดยนพ.วรพล สุขีวัฒนา

ภาพ commons.wikimedia.org, nightofhanabi.tumblr.com, smainternationalfans.wordpress.com, shinhye.org

 

***ติดตามเทคนิคดูแลผิวเริดๆ ได้ที่นี่เลยจร้า

เคล็ดลับหน้าเด็กแม้เข้าเลข 3

4 ทริคบูสต์หน้าใสแบบเร่งด่วน

เคล็ดลับผิวสวยจากหมอผิวหนัง

 

หมายเหตุ : ถ้าไม่อยากพลาดคลิปเด็ดๆ ผู้ชายหล่อๆ หรือข่าวแซ่บๆ ที่สุดฯ อัพขึ้น เฟซบุ๊ก : สุดสัปดาห์แฟนคลับ  ฝากกด “See First” (เมนูนี้จะอยู่ตรงปุ่ม Liked จ้า) ไว้หน่อยนะจ๊ะ เราจะได้เห็นกันทุกวันไง …เค้าคิดถึงตัวเองน้า ^^
 ***หรือจะเข้ามาดูที่ SUDSAPDA.COM โดยตรงเลยก็ได้จ้า รับประกันความแซ่บเว่อร์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up