เคล็ดลับผิวสวยจากหมอผิวหนัง

Alternative Textaccount_circle
event

   แพทย์ผิวหนังชื่อดังแนะวิธีดูแลผิวเบื้องต้นสำหรับสาวๆ ที่อยากสวยใสในแบบธรรมชาติ

  • อาหารการกิน ควรเลี่ยงพวกคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และอาหารรสจัด เน้นอาหารคลีนที่ไม่ผ่านการปรุงมาก ผักผลไม้ที่มีสีแดง เหลือง เขียว เพราะอุดมไปด้วยอาหารต้านอนุมูลอิสระชนิดต่างๆ เช่น ไลโคปีนและเบต้าไซซิน ในผักผลไม้สีแดง นอกจากช่วยต้านมะเร็งแล้ว ยังช่วยลดการเกิดสิวและช่วยให้รอยแผลเป็นจางลงได้ เบต้าแคโรทีน ในผักผลไม้สีเหลืองและส้ม ช่วยให้ผิวพรรณสดใสชุ่มชื้น หรือ คลอโรฟิลล์ ในผักผลไม้สีเขียว จะช่วยพาออกซิเจนไปยังเซลล์ต่างๆ ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส และช่วยยับยั้งการเกิดริ้วรอย นอกจากนี้ อย่าลืมเสริมโปรตีนชนิดดี เช่น ปลา เพื่อให้สุขภาพผิวดี
  • นอนให้พอ อย่างน้อยช่วง 3-4 ทุ่มก็ควรเข้านอนได้แล้ว เพราะช่วง 3 ทุ่มถึงเที่ยงคืนเป็นช่วงที่ร่างกายสร้างฮอร์โมนเพื่อซ่อมแซมผิว ถ้าไม่นอนในช่วงนี้ผิวจะมีโอกาสหมองคล้ำได้
  • ขับถ่ายเป็นประจำ อย่าปล่อยให้ท้องผูก
  • อารมณ์ดีอยู่เสมอ ถ้าโกรธหรือเครียด ร่างกายจะปล่อยฮอร์โมนคอร์ติซอลที่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ ดังนั้นถ้าเริ่มเครียดให้หาทางปลอดปล่อย จะไปออกกำลัง นั่งสมาธิ ปลูกต้นไม้ โทร.ไปเม้าท์กับเพื่อน หรืออ่าน com ก็ว่ากันไป (ฝากร้าน อิๆ)
  • ออกกำลังกาย อ๊ะๆ อย่าเพิ่งเบ้ปากมองบนค่า รู้ว่ามันยาก แต่ดูข้อดีซะก่อนนะ มันจะช่วยให้ออกซิเจนไหลเวียนในร่างกายดี ผิวพรรณสดใส คลายเครียด (นี่ก็ช่วยให้ผิวดี สบายใจ) สุขภาพดี แข็งแรง และหุ่นก็ดีขึ้นด้วย …ถ้าไม่อยากลงทุนเยอะ กายบริหารง่ายๆ อยู่บ้านก็ได้จ้า สุดฯ มีท่าแนะนำเพียบ ทั้งจากเหล่าคนดังในเมืองไทย จากเทรนเนอร์ชื่อดังจากอเมริกา และท่าบริหารตามนางเอกเรื่อง Oh My Venus …ฝากติดตามกันด้วยนะจ๊ะ ^^

 

เรียบเรียงจากหนังสือ Botox & Filler Bible โดยนพ.วรพล สุขีวัฒนา

ภาพ couch-kimchi.com, commons.wikimedia.org, it.wikipedia.org, youtube.com

 

***ติดตามเทคนิคดูแลผิวเริดๆ ได้ที่นี่เลยจร้า

เคล็ดลับหน้าเด็กแม้เข้าเลข 3

4 ทริคบูสต์หน้าใสแบบเร่งด่วน

เทคนิคดูแลผิวสวยใสในแต่ละช่วงวัย

 

หมายเหตุ : ถ้าไม่อยากพลาดคลิปเด็ดๆ ผู้ชายหล่อๆ หรือข่าวแซ่บๆ ที่สุดฯ อัพขึ้น เฟซบุ๊ก : สุดสัปดาห์แฟนคลับ  ฝากกด “See First” (เมนูนี้จะอยู่ตรงปุ่ม Liked จ้า) ไว้หน่อยนะจ๊ะ เราจะได้เห็นกันทุกวันไง …เค้าคิดถึงตัวเองน้า ^^
 ***หรือจะเข้ามาดูที่ SUDSAPDA.COM โดยตรงเลยก็ได้จ้า รับประกันความแซ่บเว่อร์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up